Tin tức

Nhuệ khí Revenant có thể đem tượng vàng Oscar quá hạn đã lâu về cho Leonardo DiCaprio

26/01/2016

Khi Leonardo DiCaprio hoàn thành quá trình ghi hình cam go cho bộ phim The Revenant, anh đã tặng quà cho toàn bộ dàn diễn viên và đoàn làm phim, những người đã trải qua chuyến phiêu lưu sáu tháng trong miền hoang dã lạnh giá.

DiCaprio tặng đồ trang trí bằng kim loại hình vuốt gấu gần giống bộ móng gấu xám tí nữa thì giết chết nhân vật Hugh Glass của anh trong bộ phim.

Leonardo DiCaprio trong The Revenant [Ảnh: Fox]

“Đó là một biểu tượng của tình cảm khăng khít,” nam diễn viên 41 tuổi cho biết. “Ngoài ra, mọi thứ khác (từ bộ phim) đều là một phần kỷ niệm.

Nhưng Dicaprio có thể sẽ còn thấy nhiều kim loại hơn, từ đủ các giải thưởng, với vai diễn oai hùng thành người dân vùng biên giới thế kỷ 19 trong The Revenant, bộ phim bắt đầu chiếu đúng mùa giải thưởng từ Giáng sinh ở New York và Los Angeles rồi mở rộng ra toàn nước Mỹ từ ngày 8/1. Nam diễn viên với bốn lần được đề cử Oscar đang được coi là một ứng cử viên nặng ký cho hạng mục nam diễn viên xuất sắc và đã đoạt Quả cầu vàng.

Trong lịch sử, DiCaprio đã khó lòng chốt hạ được hội đồng bầu chọn Giải thưởng Viện Hàn lâm. Anh đã tay trắng tất cả mọi lần kể từ đề cử đầu tiên (Nam phụ xuất sắc) trong bộ phim năm 1994 What’s Eating Gilbert Grape.

Nhưng 2016 có thể đem đến sự thay đổi vàng: Tất cả 24 chuyên gia dự đoán giải Oscar tại chuyên trang về các giải thưởng GoldDerby.com đều đoán DiCaprio sẽ thắng giải nam chính.

Leonardo DiCaprio vào vai Arnie Grape trong bộ phim What's Eating Gilbert Grape [Ảnh: Paramount Pictures]

Lý do rõ ràng đó là vai diễn khó nhọc, được giới phê bình đánh giá cao mà DiCaprio xuất hiện áp đảo gần như mọi khuôn hình, Tom O’Neil, sáng lập GoldDerby nhận định.

“Anh ấy cũng trải qua một sự thay đổi thể chất triệt để khi cho phép vẻ bề ngoài kịch nghệ rắn rỏi quyến rũ của mình tan biến sau bộ râu bờm xờm và bộ tóc rối xù ướt nhẹp trong mồ hôi, bùn và máu,” O’Neil tiếp tục.

Đến cả đạo diễn Alejandro González Iñárritu đùa rằng vai diễn của DiCaprio, với yêu cầu phải quay trong điều kiện dưới không độ nhiều tháng trời, nên được đánh giá một phần vì diễn xuất tuyệt vời trong điều kiện khó khăn.

“Trong Olympic, có điểm độ khó cho nhiều loại hình,” đạo diễn Iñárritu nhận xét. “Mức độ khó của bộ phim này là kinh khủng. Và tham vọng cũng rất lớn.”

Leonardo DiCaprio trong The Revenant [Ảnh: Fox]

Nhà báo Scott Feinberg chuyên trang giải thưởng của The Hollywood Reporter chỉ ra rằng DiCaprio đã thua giải Oscar trong những năm mà các diễn viên khác có những vai để đời – gần nhất là năm 2014, khi anh vuột giải này với vai diễn trong The Wolf of Wall Street vào tay Matthew McConaughey trong Dallas Buyers Club. Đây có lẽ chính là thời điểm để tôn vinh DiCaprio, một phần là vì những lần trước đó.

“Thực tế ai cũng thấy (Dicaprio) đã quá hạn thắng giải lâu lắm rồi,“ Feinberg nhận định.

DiCaprio nói anh rất cảm kích việc những người đi xem suất chiếu sớm của bộ phim khâm phục vai diễn của anh xuyên suốt những tháng mùa đông hiểm nguy ở Canada.

“Thật tuyệt khi được mọi người biết đến công việc mình làm,” DiCaprio chia sẻ. “Đặc biệt là khi bạn thực hiện một công việc khó khăn. Và nó chiếm mất một khoảng thời gian lớn trong năm, nếu không muốn nói là cả một năm để hoàn thành.”

Revenant đã đem về cho DiCaprio Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc

Nhưng DiCaprio cố không để bị cuốn vào cuộc đua giải thưởng, nói thêm rằng các chuyên gia “có thể không kiên định, hoặc người ta có thể nói vậy mà ý thì không phải vậy.”

“Bạn cứ dấn thân và làm ra bộ phim tốt nhất có thể làm được,” anh nói. “Còn tất cả những thứ này hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today