Tin tức

Go Ara: 12 năm trong nghề vẫn mới chỉ là bắt đầu

25/01/2016

Nữ diễn viên 25 tuổi Go Ara đã trải qua hơn một thập kỷ trong mắt công chúng, khởi đầu với phim truyền hình thanh thiếu niên Sharp năm 2003. Dẫu hơn 12 năm trong ngành công nghiệp phim ảnh và có tiếng tăm, Go Ara có một danh sách phim tương đối ngắn: bảy phim truyền hình và sáu phim điện ảnh.

Mặc dù Go Ara gần đây xuất hiện trong nhiều phim truyền hình, phim đình đám đáng nhớ nhất là Reply 1994, cô đã rời xa màn ảnh rộng trong bốn năm khi trở lại vào cuối năm 2015 vừa rồi với phim cổ trang lãng mạn của Kim Dai Seung The Magician. Tại một quán cà phê ở Seoul, cô đã cho giới phóng viên biết rằng giờ đây cô nóng lòng tăng tốc.

Go Ara trong Reply 1994

“Sau khi bắt đầu đại học, tôi tập trung toàn lực cho việc học, vì thế không có nhiều thời gian đóng phim,” cô nói, cũng nhắc tới việc mất một khoảng thời gian ở Nhật hồi đầu nghiệp diễn.

Tuy nhiên, Go Ara nói mình không hối tiếc.

“Đó là một quá trình, và tôi đã lên kế hoạch rất nhiều việc,” Go Ara nói. “Tôi vẫn còn trẻ, vì thế tôi phải chuẩn bị cho những gì sắp tới. Tôi nghĩ hãy còn sớm để hối tiếc.”

Rõ ràng dẫu đã có một thời gian dài trong hào quang, Go Ara vẫn xem mình gần như là tân binh – và mở rộng các vai diễn để xây dựng một sự nghiệp phim ảnh vững chắc là điều ưu tiên.

“Sau Reply 1994 tôi bắt đầu nhận được nhiều kịch bản với nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Rất vui khi đọc hết các kịch bản, đặc biệt là một diễn viên trẻ muốn thử các vai diễn đa dạng,” cô nói. “Đó là lý do tôi chọn The Magician.”

Go Ara trong áp phích phim The Magician

“Nhiều người bảo họ không thể xem tôi trong phim cổ trang,” cô nói, may mắn thay, yếu tố lãng mạn kỳ quái của phim cho cô một chút liên tục trong phong cách nghệ thuật.

Trong Magician, Go Ara vào vai Cheong Myeong, một cô gái xuất thân hèn mọn bất ngờ được chỉ định làm công chúa và bị đưa sang Trung Quốc khi nước này yêu cầu công chúa Joseon thành thân với hoàng tử nước họ.

“Câu chuyện này dựa trên sự kiện có thật,” Go Ara nói. “Tôi cảm thấy cảm xúc của Cheong Myeong biểu trưng cho lịch sử đau thương của đất nước chúng ta lúc bấy giờ, và nỗi đau của cô được khuếch đại bởi hình ảnh đẹp trong phim."

Tác phẩm tiếp theo Phantom Detective, dự kiến khởi chiếu vào cuối năm nay, trong đó cô vào vai một phụ nữ trẻ trong hoàn cảnh bất thường: một giám đốc điều hành, người đầy quyền lực dẫu còn trẻ tuổi ở Hàn Quốc vào những năm 1970–1980.

“Từ giờ trở đi, tôi sẽ học hỏi và tìm cách thể hiện bản thân mình đa dạng, cả về diện mạo lẫn nhân vật,” cô nói. Về ý kiến cho rằng gương mặt xinh đẹp của cô có thể làm giới hạn sự lựa chọn nhân vật, Go Ara cười nói thêm, “Tôi nghĩ với vẻ ngoài của mình, tôi có thể thật sự tạo nên nhiều ảnh hưởng hơn nếu vào vai phản diện.”

Go Ara trong một cảnh phim The Magician

Theo Go Ara, mục tiêu cuối cùng của cô là trở thành một con tắc kè hoa, thích ứng với vai diễn được trao và có thể thay đổi phong cách với mỗi phim mới.

Go Ara đang dự định trở lại màn ảnh nhỏ năm nay với một phim truyền hình, sẽ công bố chính thức vào giữa tháng 1.

Phim điện ảnh mới nhất của cô The Magician ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 30/12/2015.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald