Tin tức

Suicide Squad: Những gì đã biết đến nay

28/01/2016

Trong năm 2016, Warner Bros. sẽ phát hành hai phim DC. Đầu tiên là Batman v Superman: Dawn of Justice, hai nhân vật trong tựa phim thì ai cũng đã nghe tới. Nhưng sau đó, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim chuyển thể truyện tranh khác lạ.

Suicide Squad, ấn định ngày phát hành 5/8, xoay quanh một nhóm siêu phản diện bị ép buộc làm các nhiệm vụ nguy hiểm. Đúng vậy: sẽ không phải là một phim có siêu anh hùng làm trọng tâm – mà là một nhóm kẻ xấu! Suicide Squad có sự hiện diện quan trọng trong Thế giới DC từ khi tác giả John Ostrander hồi sinh băng nhóm này vào thập niên 80, và giờ họ sẽ có cơ hội tỏa sáng trong Thế giới Điện ảnh DC.

Suicide Squad đã xuất hiện trong nhiều loại hình truyền thông, như Justice League Unlimited, Batman: Assault on ArkhamArrow, nhưng đây sẽ là lần xuất hiện trên màn ảnh rộng đầu tiên của họ. Khán giả có thể xem trailer mới nhất đã được tung ra của phim:


Dưới đây là cẩm nang hướng dẫn tiện lợi tất cả những gì cần biết về bộ phim, từ những điều cơ bản cho tới những nhân vật chính. Hãy đọc tiếp để biết thêm chi tiết!

Câu chuyện

Câu chuyện cụ thể của bộ phim chưa được hé lộ, nhưng chúng ta có thể trông đợi nền tảng tương tự như trong truyện tranh. Suicide Squad (tạm dịch: Biệt đội cảm tử), với tên gọi chính thức Đội Đặc Nhiệm X, là một băng nhóm tuyệt mật gồm những siêu phản diện bị chính phủ Mỹ cầm tù. Nhóm này nhận những nhiệm vụ nguy hiểm từ chính phủ để lĩnh ân xá. Nếu hoàn thành nhiệm vụ, họ sống tiếp để chiến đấu, và được giảm án tù của mình. Nhưng nếu thất bại, họ sẽ bị xóa bỏ. Vậy nên mới có biệt danh Biệt đội cảm tử. Trong truyện gốc, các thành viên của đội bị gắn những quả bom siêu nhỏ trong người, có khả năng phát nổ nếu họ tìm cách trốn thoát hay gây ra rắc rối khi làm nhiệm vụ. Việc chi tiết này có được đưa vào phim không vẫn còn bỏ ngỏ.

Đạo diễn

Tháng 9 năm 2014, David Ayer được công bố sẽ đạo diễn bộ phim Suicide Squad. Ayer nổi tiếng với những phim như Street KingsEnd of Watch. Mới nhất, 2014 anh có bộ phim chính kịch chủ đề Thế chiến II Fury, xoay quanh một nhóm binh chủng xe tăng trong những ngày cuối cùng của chiến tranh ở châu Âu, cũng như bộ phim cảnh sát bạo lực Sabotage. Ngoài việc đạo diễn, Ayer – trước đây viết kịch bản cho các phim như Training Day, The Fast and the FuriousS.W.A.T – cũng viết kịch bản cho Suicide Squad. Như có thể thấy, hồ sơ tác phẩm của anh đều liên quan tới phim hành động, vậy nên anh là lựa chọn lý tưởng cho bộ phim. Trong thời gian tiền kỳ và sản xuất, Ayer sử dụng mạng xã hội để cho 'fan' xem cảnh hậu trường, từ hình ảnh các vũ khí độc đáo đến hé lộ những bối cảnh liên quan tới Người Dơi.

Joker

Tính tới 2016, Jared Leto sẽ là người thứ tư vào vai kẻ thù lớn nhất của Người Dơi trên màn ảnh – theo chân của Caesar Romero, Jack Nicholson và Heath Ledger. Chúng ta chưa biết rõ về vị trí của Joker trong câu chuyện của Suicide Squad, nhưng Leto có đủ kinh nghiệm vào các vai bất thường (như Mark David Chapman và Rayon trong phim Dallas Buyers Club) nên vai diễn này sẽ là một thử thách vừa tầm với anh. Các bạn diễn trong Suicide Squad nói rằng anh sử dụng phương pháp nhập vai hoàn toàn để vào vai Joker, và từ những gì ta đã thấy về nhân vật này, có thể đoán hắn sẽ rất đáng sợ.

Harley Quinn

Nhân vật này được sáng tác riêng cho Batman: The Animated Series năm 1992, và sau 24 năm Harley Quinn sẽ có phiên bản người đóng đầu tiên. Vốn là một bác sĩ tâm lý trị liệu tại nhà thương điên Arkham, bác sĩ Harleen Quinzel bị Joker lôi kéo và trở thành trợ lý/bạn gái của hắn. Dù Harley là một nhân vật trong Batman, những năm gần đây ả đã vươn ra các góc khác của thế giới DC. Trong sự kiện New 52 tái khởi động lại DC Comics ả được cho vào Biệt đội cảm tử, và đã trở thành một trong những thành viên chính của biệt đội từ dạo đó. Lần xuất hiện khác duy nhất trong phiên bản người đóng của Harley là phim truyền hình yểu mệnh Birds of Prey, và tốt nhất ta nên quên đi lần xuất hiện đó.

Margot Robbie đảm nhận vai Harley, và dựa vào những hình ảnh đã có cô dám sẽ che khuất cả Suicide Squad với diễn xuất của mình. Không chỉ có trang phục được chuyển thể tuyệt vời từ bản truyện tranh, mà hành vi và giọng nói cũng rất giống nhân vật trong hoạt hình. Diễn xuất của Robbie hẳn là một trong những phần được mong đợi nhất của bộ phim, và ngôi sao của The Wolf of Wall Street trông khá sẵn sàng đáp ứng kỳ vọng. Ayer đã rất tận tâm xây dựng nguồn gốc cơn điên của Harley Quinn, nên ta có thể yên tâm nhân vật này sẽ không phiến diện.

Rick Flag

Để kiểm soát nhóm phản diện này làm nhiệm vụ, bạn cần một quân nhân kỷ cương dẫn dắt. Đó là lúc cần Rick Flag. Một cựu điệp viên mật vụ đầu óc chiến lược, Flag đã dẫn dắt nhiều phiên bản Biệt đội cảm tử qua nhiều thập kỷ. Bằng mọi giá anh cũng phải mang vinh quang về cho tổ quốc, kể cả khi đồng nghĩa với việc hợp tác với những kẻ xấu đáng khinh. Flag đã xuất hiện trong các phim truyền hình như Justice League UnlimitedSmallville, cũng như phim lẻ hoạt hình Justice League: The New Frontier.

Lẽ ra Tom Hardy sẽ vào vai Flag, nhưng anh phải rời bộ phim vì lịch làm việc không phù hợp. Những nam diễn viên khác được cân nhắc thế chỗ anh có Jake Gyllenhaal, Joel Egerton và Jon Bernthal, nhưng rồi diễn viên của The KillingRobocop Joel Kinnaman là người nhận vai. Trailer mới nhất cho thấy anh sẽ là người ra lệnh trong thời gian làm nhiệm vụ của Biệt đội cảm tử, và không có mấy sự kiên nhẫn cho những thứ điên khùng.

Enchantress

Trong các thành viên của Biệt đội cảm tử, Enchantress có lẽ là nhân vật ít biết tới nhất. Trong truyện tranh, June Moore chỉ là một thiếu nữ bình thường dự tiệc hóa trang tại lâu đài Terror. Sau khi phát hiện một đường hầm bí mật, cô gặp một con quỷ nói rằng cô sẽ trở thành người hùng ma thuật. Khi nói từ “Enchantress”, cô sẽ biến thành một nữ anh hùng tóc đen mang trang phục với khả năng phép thuật. Tuy nhiên, bất chấp lời tuyên bố của con quỷ, tâm trí của June dần suy sụp và cô trở thành một kẻ phản diện. Điều này dẫn đến việc cô gia nhập Biệt đội cảm tử, bởi cô tin họ sẽ giúp cô giữ phần xấu của mình trong kiểm soát.

Enchantress do diễn viên/người mẫu Cara Delevingne thủ vai, trước có tin đồn cô vào vai Harley Quinn trước khi dàn diễn viên chính được công bố. Người mẫu người Anh này đã tham gia các bộ phim Anna Karenina của Joe Wright và The Face of an Angel. Tại thời điểm bây giờ, ta không biết rõ lắm về vai trò của Enchantress trong Suicide Squad, dù những cảnh phim cho thấy June Moore sẽ biến hình khi đang thám hiểm hang động thay vì tham gia tiệc hóa trang. Rick Flag nói cô bị một phù thủy nhập hồn khi giới thiệu từng nhân vật, nên ta đành đoán điều này là chính xác.

Captain Boomerang

George "Digger" Harkness là một người ném boomerang điêu luyện lớn lên ở Australia. Ban đầu hắn dùng tài nghệ của mình để biểu diễn, nhưng rồi dần dà làm tội phạm. Dù là một đối thủ thường xuyên của Flash, Boomerang cũng được biết đến với tư cách thành viên thường xuyên của Biệt đội cảm tử. Trong các câu chuyện ban đầu của Biệt đội cảm tử ở thập kỷ 80, tính cách và những lời bình luận phân biệt chủng tộc của hắn thường khiến các đồng đội điên tiết. Hắn cũng có thói quen chỉ ngồi một chỗ nhìn khi mọi thứ trở nên gay cấn ngoài thực địa, vui vẻ chiêm ngưỡng sự hỗn loạn. Những hình ảnh đã có cho thấy phiên bản này của nhân vật sẽ lên màn ảnh rộng.

Warner Bros. đã rất sáng suốt chọn một diễn viên người Australia vào vai Boomerang. Jai Courtney, tham gia các phim Divergent, A Good Day to Die HardTerminator: Genisys, đảm nhận nhân vật phản diện này trong Suicide Squad. Đây là phiên bản người đóng thứ hai của nhân vật Boomerang sau những lần xuất hiện trong Arrow mùa 3, trong đó hắn là một cựu điệp vụ của Đội Đặc Nhiệm X và do Nick Tarabay thủ vai.

Deadshot

Nếu có một siêu phản diện nào mà tên của hắn xuất hiện thường xuyên hơn hết khi đề cập đến Suicide Squad, thì đó chính là Floyd Lawton, tức Deadshot. Hắn là một trong những sát thủ khét tiếng nhất trong Thế giới DC, tuyên bố chưa bao giờ trượt mục tiêu. Dễ nhận biết hắn bởi một mắt có thị kính điện tử, giúp tăng độ chính xác và hiển thị thông tin. Một khi được trả thù lao, Deadshot sẽ tiêu diệt mục tiêu dù hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Hắn còn muốn chết. Vì không công khai tự sát, hắn muốn rời khỏi thế giới này theo một cách ấn tượng, giải thích tại sao hắn thường dấn thân vào những tình huống nguy hiểm. Có vẻ như là một ứng viên lý tưởng cho biệt đội, đúng không?

Deadshot do Will Smith thủ vai, biến đây trở thành một trong những lần hiếm hoi anh vào vai phản diện. Smith bị thu hút bởi “đạo đức mơ hồ” của Deadshot và làm thế nào hắn biện minh cho việc giết người chỉ vì tiền. Phim siêu người hùng có một khuynh hướng không giấu mặt nhân vật chính lâu (ví dụ như Spider-Man thường tháo mặt nạ), song David Ayer và Warner Bros. chí ít sẽ để Will Smith mang mặt nạ Deadshot hoàn toàn trong phim, mặc dù những cảnh khác cho thấy ít nhất ở một nhiệm vụ hắn sẽ để lộ gương mặt thật của mình.

Amanda Waller

Amanda Waller, biệt danh The Wall, là người phụ nữ phụ trách Biệt đội cảm tử. Ban đầu là một phụ tá của quốc hội, bà là chỉ huy của vài tổ chức trong Thế giới DC, gần đây nhất là A.R.G.U.S. (một tổ chức tập hợp những người có khả năng siêu phàm). Mặc dù không có siêu sức mạnh, Waller đã chứng minh bản thân là một đối thủ đáng gờm không nên xem thường. Sách lược của bà có thể quyết liệt, song bà sẽ bất chấp tất cả để bảo vệ nước Mỹ không bị tổn hại, dù là liên quan đến việc trừ khử một siêu phản diện hay vô hiệu hóa một siêu người hùng mà bà tin là mối đe dọa. Về phần Biệt đội cảm tử, Waller chỉ xem các thành viên đó (ngoại trừ Flag) là tài sản có thể hy sinh. Bà không ngần ngại thủ tiêu bất kỳ ai trong số đó nếu nghĩ rằng là cần thiết cho nhiệm vụ. Hãy xem bà là một Nick Fury nhẫn tâm hơn.

Viola Davis, nổi tiếng từ dự án phim như The HelpHow To Get Away With Murder, vào vai Amanda Waller trong phim này, và cảnh phim đầu tiên cho thấy bà nắm quyền lực như đã có nhiều năm trong truyện (và có thể đang cầm tù Aquaman). Nữ diễn viên đoạt giải Emmy được ký hợp đồng cho ba phim nữa sau Suicide Squad, vì thế chúng ta sẽ gặp Waller dài dài trong Thế giới Điện ảnh DC. Đây sẽ là lần thứ hai nhân vật này ra rạp sau lần do Angela Basset thủ vai trong Green Latern. Bà cũng là một nhân vật định kỳ trong phim truyền hình ArrowSmallville.

Killer Croc

Tên thật là Waylon Jones, Killer Croc được nhiều người biết đến là kẻ thù của Người Dơi – nổi tiếng vì sinh ra ở dạng lai giống khiến hắn có làn da như bò sát và những tính trạng khác. Hắn trưởng thành trong một gia đình bạo hành và cuối cùng chuyển sang cuộc sống tội phạm, và có tham vọng trở thành trùm của Gotham. Ngoài có răng và móng vuốt của bò sát, hắn cực khỏe, và gần như là một gã hung bạo trong Suicide Squad. Hắn còn ăn thịt người… điều rất đáng đề cập đến.

'Fan' của Killer Croc trong truyện Batman từ lâu đã tự hỏi liệu nhân vật này có cơ hội tỏa sáng trên màn ảnh rộng hay không, và giờ đã đến lúc. Nhân vật này do Adewale Akinnuoye-Agbaje thể hiện – mang một lớp hóa trang dày - (trước đó anh đã có trải nghiệm trong phim dựng từ truyện tranh với vai phụ Kurse trong Thor: The Dark World). Hiện chưa rõ nhân vật này sẽ hợp với cốt truyện thế nào ngoài việc là một thành viên của biệt đội, dẫu rõ ràng là các yếu tố truyện tranh của nhân vật được giữ nguyên.

Slipknot

Trong trường hợp tên này chưa đủ rõ, Slipknot là một nhân vật mà nét đặc trưng của hắn nằm ở “sợi dây”. Còn được biết đến với tên Christopher Weiss, hắn được giới thiệu là nhân viên của một công ty hóa chất nơi hắn giúp phát triển sợi dây rất bền mà cuối cùng sử dụng khi làm sát thủ. Do kỹ năng ấn tượng của mình, hắn kết cục nằm trong tầm ngắm của Amanda Waller, và bị thuyết phục làm thành viên của Biệt đội cảm tử.

Hồi sinh nhân vật này lần đầu tiên trong một phim người đóng là diễn viên Adam Beach, không có nhiều phim hành động lớn trong sự nghiệp. Ngoài ra, từ hình ảnh đầu tiên mà khán giả thấy ở trên, cho đến giây phút tỏa sáng ngắn ngủi trong cảnh phim, chắc chắn trông anh thuyết phục với vai diễn.

Katana

Khán giả chỉ thấy Katana người đóng do Rila Fukushima thủ vai trong phần ba của Arrow, song chính nữ diễn viên Karen Fukuhara sẽ vào vai chuyên gia võ thuật trong Suicide Squad. Tuy nhiên, nếu thử xem mình có nhận ra cái tên này không, khán giả phải bỏ cuộc, vì phim này là lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng của cô.

Katana, trong truyện được sinh ra với tên Tatsu Yamashiro, đến từ Nhật Bản, và không chỉ thạo cận chiến, mà còn – cái tên đã nói lên – dùng kiếm rất cừ. Trong truyện và các bản chuyển thể hoạt hình khác, nhân vật này phần lớn là một nữ anh hùng, khiến khán giả ngạc nhiên làm thế nào cô nàng sẽ khớp vào câu chuyện Suicide Squad.

El Diablo

Có nhiều nhân vật El Diablo trong DC Comics, vì sự tồn tại của nhân vật này từ thời viễn tây cổ xưa – nơi một người tên Larazus Lane suýt bị một băng trộm giết chết, song được hồi sinh bởi một pháp sư người Mỹ bản xứ. Hắn lấy tên El Diablo, và kể từ đó trở thành một “kẻ thực thi pháp luật”. Bản phim người đóng Suicide Squad này có El Diablo không phải là phiên bản đó, thay vì vậy là một phiên bản gần đây từ loạt truyện New 52. Ở truyện này, El Diablo là Chato Santana, vốn là tội phạm đã chạm trán Lazarus Lane và lấy danh tánh của người hùng viễn tây cổ xưa này.

Diễn viên Jay Hernandez có vinh dự là người đầu tiên hồi sinh El Diablo, và như có thể thấy trong ảnh trên, anh hóa thân làm nhân vật này bằng cách trải qua một sự biến đổi khá thú vị. Không chỉ cạo trọc đầu, mà toàn bộ gương mặt của anh được phủ hình xăm đầu lâu khá đáng sợ. Cảnh phim ám chỉ nhân vật có ám ảnh khá là dữ dội với lửa, chưa nói đến khả năng phát lửa từ lòng bàn tay, vì thế khán giả sẽ phải xem điều đó ảnh hưởng thế nào đến lối sống của hắn trong phim.

Người Dơi

Suicide Squad là một phim đầy những kẻ bất hảo và quan chức chính phủ đạo đức đáng ngờ, song ít ra có một anh hùng hiện diện. Cảnh phim lộ ra trên mạng trong quá trình quay phim đã xác nhận Người Dơi ít nhất sẽ có một vai trò nhỏ, lần thứ hai xuất hiện trong Thế giới điện ảnh DC mở rộng sau Batman v Superman: Dawn of Justice vào tháng 3. Trong cảnh phim đoán chừng là một sự hồi tưởng, có một màn đuổi bắt ô tô giữa anh và Joker mà cuối cùng đưa đến kết quả là Bat ở trên nóc ô tô của Joker và Harley.

Có tin Ben Affleck bị bắt gặp trên phim trường ở Toronto, ám chỉ rằng khán giả sẽ thấy người bảo vệ thành phố Gotham trái ngược rành rành với tin có một diễn viên đóng thế. Đó có thể làm tăng thêm tin bên lề rằng Người Dơi sẽ dồn Amanda Waller vào góc văn phòng và chất vấn cô về việc chính phủ lợi dụng những tên tội phạm nguy hiểm vào các hoạt động của mình. Khán giả sẽ phải đợi và xem vai trò lớn của Người Dơi trong phim bom tấn năm 2016 thật sự là gì.

Lex Luthor

Trong khi hãy còn tin đồn lúc này, với một nhân vật chưa được đề cập đến trong bất kỳ thông báo chính thức nào về phim, có nhiều ám chỉ rằng Suicide Squad sẽ có một kết nối trực tiếp với những sự kiện trong Batman v Superman: Dawn of Justice – đặc biệt là qua nhân vật Lex Luthor. Khán giả lần đầu nghe tin này hồi tháng 10 năm 2014, khi có tin Jesse Eisenberg đang thảo luận với Warner Bros. về việc quay lại vai diễn siêu phản diện này.

Có tin rằng Biệt đội cảm tử sẽ được phái đi ngăn cản hoạt động phi pháp siêu phàm của Luthor, và sau đó biết hắn có một kế hoạch lớn liên quan đến Enchantress. Có thể là một thời gian dài trước khi khán giả có bất kỳ khẳng định nào về chủ đề này, vì sự hiện diện thoáng chốc của Luthor trong Suicide Squad có thể kết cục là một sự tiết lộ thông tin về nội dung của Batman v Superman: Dawn of Justice. Vì thế, khán giả phải đợi và xem mọi thứ diễn ra thế nào.

Trong một trailer ở Comic Con tại San Diego năm 2015, tất cả các cảnh phim có nhân vật Joker của Leto, ám chỉ rằng Amanda Waller của Viola Davis đẩy Joker vào hoàn cảnh này và đưa hắn thoát khỏi. Rất có thể Joker sẽ bị giam giữ nghiêm ngặt trong phần lớn phim, và cảnh cho thấy hắn ta thoát ra ngoài tất cả đều là hồi tưởng.

Dịch: © Phương Hà - Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend