Tin tức

Jung Woo Sung ủng hộ đạo diễn mới của Remember You

27/01/2016

Đối với nam diễn viên kỳ cựu 42 tuổi Jung Woo Sung, Remember You không phải chỉ là một tựa phim nữa trên danh mục phim đã đóng của anh. Anh tham gia dự án lãng mạn-bí ẩn này với cả hai tư cách nam diễn viên chính và nhà sản xuất, đảm nhận cả hai vai trò để “giữ cá tính của đạo diễn” trên tác phẩm.

Phát biểu trong một buổi họp báo, Jung Woo Sung giải thích rằng ban đầu anh muốn giới thiệu một nhà sản xuất cho đạo diễn Lee Yun Jeong. “Nhưng có nhiều nhà sản xuất thấy không thoải mái với cảm nhận độc đáo của bộ phim này. Tôi sợ rằng bộ phim sẽ mất đi cá tính với một nhà sản xuất khác, nên rốt cuộc tôi tự giới thiệu mình,” anh nói.

Jung Woo Sung và Kim Ha Neul trên áp phích phim

Jung Woo Sung cho biết thêm suy nghĩ của anh về nhu cầu đa dạng hơn nữa thị trường điện ảnh Hàn, tạo cơ hội cho các đạo diễn mới và những nhà biên kịch muốn làm phim khác lối mòn.

“Ý tưởng (của kịch bản này) rất mới mẻ,” anh nói, nhớ lại lần đầu đọc kịch bản Remember You. “Không phải chuyện tình yêu kiểu truyền thống. Kịch bản đem đến những miêu tả hết sức hiện thực để sáng tạo một thể loại hoàn toàn khác. Tôi nghĩ kịch bản này rất đáng để làm phim.”

Tuy nhiên, trao đổi với đạo diễn Lee Yun Jeong, chính là biên kịch phim trước đó của Jung Woo Sung, The Good, The Bad and the Weird, anh phát hiện ra cô, một đạo diễn mới vào nghề, thậm chí còn không muốn tuyển diễn viên và êkíp có kinh nghiệm vì cho rằng họ sẽ không chịu làm việc với cô.

“Thật buồn khi thấy cô ấy xem những người có kinh nghiệm chỉ là để ngưỡng mộ,” anh nói.

“Khi những thành viên mới lẫn đã có kinh nghiệm của ngành điện ảnh tương tác với nhau nhiều hơn sẽ dẫn đến nhiều ý tưởng mới sáng tạo hơn. Hàng trăm triệu người xem phim ở hàn Quốc mỗi năm, nhưng điện ảnh lại quá phân cực (giữa bom tấn và phim nghệ thuật). Các thể loại thì cứ na ná. Điện ảnh phải cho khán giả sự lựa chọn đa dạng, nhưng không có dải lựa chọn rộng rãi nào cả... Các nhà làm phim quá tập trung vào sự an toàn đến nỗi thậm chí không dám thử cái mới. Ngay cả khi họ nhận được kịch bản nào cố gắng thử điều mới lạ, họ liền cố chỉnh cho khớp công thức.”

Theo Jung Woo Sung, anh trao đổi vấn đề này với các đồng nghiệp và êkíp làm phim bất cứ khi nào có cơ hội. Remember Me là cơ hội để anh làm những gì anh nói, dù phải chấp nhận phim có thể không làm ăn tốt ở rạp.

“Một nhà sản xuất giỏi phải quảng bá khả năng bán được của bộ phim khi nó ra rạp,” anh đáp khi được hỏi anh đánh giá thế nào về bộ phim từ góc độ nhà sản xuất. “Nhưng với tôi, bộ phim này có tầm quan trọng cá nhân còn lớn hơn nhiều, thế nên tôi không hy sinh điều đó vì khả năng bán được phim... Tôi là nhà cố vấn cảm xúc chứ không phải là nhà sản xuất duy lý.”

Tuy nhiên, anh nói thêm rằng là diễn viên anh tự tin vào phẩm chất xuất sắc của bộ phim.

“Đây là một phim hết sức ấm áp, và toi hy vọng khán giả hưởng ứng phim cũng theo cách đó,” anh nói.

“Tôi nghĩ phim có một đôi tuyệt vời,” anh nói về bạn diễn Kim Ha Neul. “Chọn diễn viên là rất quan trọng trong phim tình cảm, vì phải có cảm giác thực.”

Trong phim, Jung Woo Sung vào vai Seok Won, bị mắc chứng mất trí nhớ có chọn lọc sau một trải nghiệm bi kịch. Anh tình cờ gặp người phụ nữ có tên Jin Yeong (Kim Ha Neul) và phải lòng cô. Xuyên suốt quá trình, anh nhận ra cô giữ những bí mật rất lớn với anh. Phim được bố cục để khán giả có thể theo dõi chuyện tình của họ trong lúc cố gắng suy ra bí mật quá khứ của Jin Yeong.

Jung Woo Sung trên trường quay

“Tôi muốn đây là một phim về Jin Yeong,” Jung Woo Sung nhấn mạnh. “Tôi thích bộ phim này thể hiện rằng, về phương diện nào đó, phụ nữ mạnh mẽ hơn đàn ông rất nhiều.”

Trong khi quảng bá cho Remember You, Jung Woo Sung cũng đang ghi hình cho Asura với các bạn diễn Hwang Jung Min và Ju Ji Hoon cùng đạo diễn Kim Sung Soo. Theo Jung Woo Sung, phim này sẽ đóng máy trong tháng giêng, với lịch ra rạp dự tính cuối năm nay.

Remember You
đã trình chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 7/1/2016.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald