Tin tức

Christopher Nolan sắp có một phim kinh điển Thế chiến 2 nữa với Oppenheimer

09/05/2023

Trailer mở rộng mới cho bom tấn hè 2023 của Nolan hứa hẹn một thiên sử thi sánh ngang với các phim khoa học giả tưởng của nhà đạo diễn.


Với Dunkirk, một trong những bộ phim hay nhất sự nghiệp, đạo diễn Christopher Nolan đã biến những rủi ro trong thế giới thực của Thế chiến II thành một bộ phim ly kỳ gay cấn, tính đến từng giây — và kết quả cũng thú vị ngang ngửa những ý tưởng xoắn não đã làm nên tên tuổi của nhà đạo diễn.

Đánh giá qua trailer mới nhất, xem ra cách tiếp cận truyền thống hơn (đối với anh) lại có kết quả tốt trong Oppenheimer, bộ phim của Nolan về nhà khoa học nổi tiếng, J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy) và việc chế tạo bom nguyên tử. Thế chiến II có gì đó dường như đã truyền cảm hứng cho Nolan trình diễn thẳng thắn (à, thẳng thắn hơn).

Bộ phim của Nolan về nhà khoa học nổi tiếng J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy) và việc chế tạo bom nguyên tử

Trong khi các teaser trước tập trung vào chân dung nhà khoa học khét tiếng do Murphy hóa thân, thì trailer này cung cấp cái nhìn mở rộng về vị giám đốc Dự án Manhattan, Leslie Groves (Matt Damon), nhấn mạnh chất lượng yếu tố trộm cắp, chạy đua với thời gian của bộ phim. Trailer cũng giới thiệu quá trình thần tốc xây dựng các thị trấn tuyệt mật nơi các nhà khoa học và gia đình họ sống và làm việc cho dự án bí mật này cũng như vô số thử nghiệm và thí nghiệm được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Los Alamos.

Giống như Dunkirk, hiểm họa trong thế giới thực đã chực chờ trong phim này. Phòng khi bạn không nắm bắt được điều đó, Groves của Damon hét lên, một lời thoại kinh điển trong trailer, “Đây là sự kiện quan trọng nhất từng xảy ra trong lịch sử thế giới!”

Giám đốc Dự án Manhattan, Leslie Groves (Matt Damon)

Trailer mới nhất cũng mang đến cái nhìn bao quát hơn về dàn diễn viên toàn sao dày đặc của bộ phim, bao gồm Emily Blunt, Kenneth Branagh, Florence Pugh, và, trong một tiết lộ đặc biệt quan trọng, Tom Conti trong vai Albert Einstein.

“Công việc của chúng tôi ở đây sẽ đảm bảo một nền hòa bình mà nhân loại chưa từng thấy,” Oppenheimer nói.

Oppenheimer sẽ được phát hành ở định dạng IMAX và trailer mới đã chèn một số cảnh quay thực sự ám ảnh về vụ nổ nguyên tử. Trong một phỏng vấn với Total Film, Nolan gọi bộ phim Oppenheimer, phần lớn dựa trên cuốn tiểu sử đoạt giải Pulitzer American Promethus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer, là “một trong những dự án thách thức nhất mà tôi từng thực hiện xét về quy mô, và xét khía cạnh tiếp xúc theo chiều rộng câu chuyện của Oppenheimer.”

Tom Conti trong vai Albert Einstein

Đặc biệt, tác phẩm làm nổi bật cảnh Nolan tái hiện vụ thử hạt nhân Trinity nổi tiếng năm 1945. Cảnh đó (diễn ra ở New Mexico) được thực hiện mà không sử dụng đồ họa vi tính, và chứng tỏ là một nhiệm vụ nặng nề cho Nolan và trưởng khâu hiệu ứng hình ảnh của anh, Andrew Jackson, cũng đã làm việc với đạo diễn trong Tenet và Dunkirk. (Xưa nay Nolan thường dựa vào các hiệu ứng thực tế hơn nhiều đạo diễn làm phim cùng quy mô với anh, bao gồm một cảnh nổi tiếng trong Tenet lúc phi hành đoàn đâm một chiếc máy bay thật.)

Luôn lên tiếng ủng hộ trải nghiệm chiếu rạp — bao gồm trình chiếu Tenet giữa đại dịch gây tranh cãi — Nolan đã ra mắt trailer ở CinemaCon hồi tháng 4. “Thích hay không thì J. Robert Oppenheimer vẫn là nhân vật quan trọng nhất từng sống trên đời. Ông đã tạo ra thế giới chúng ta đang sống — dù tốt hơn hay xấu đi. Và câu chuyện của ông phải xem mới có thể tin được, và tôi chắc chắn hy vọng khán giả sẽ đến rạp để xem phim này trên màn hình lớn nhất có thể,” anh nói.

Oppenheimer sẽ làm nổi bật cảnh Nolan tái hiện vụ thử hạt nhân Trinity nổi tiếng năm 1945

Oppenheimer sẽ công chiếu ngày 21 tháng 7, cùng lúc với một bộ phim bom tấn mùa hè quy tụ nhiều ngôi sao khác về một trong những đồ vật quan trọng nhất, dù vô tri vô giác: Barbie của Greta Gerwig.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: GQ