Tin tức

Chuyện gì tiếp theo cho Batgirl sau khi Joss Whedon ra đi

12/04/2018

Warner Bros. có thể lặng lẽ xếp xó dự án này, nhưng có nhiều lý do họ sẽ không làm vậy.

Với việc Joss Whedon rời khỏi dự án Batgirl, xuất hiện câu hỏi hiển nhiên này: Chuyện gì tiếp theo cho Barbara Gordon.

Joss Whedon và nhân vật Batgirl trong truyện tranh

Dự án được công bố chưa đầy một năm trước với Whedon đã thương thảo để viết kịch bản và chỉ đạo bộ phim. Đây chừng như rõ ràng là buồng lái của anh — một nữ anh hùng tuổi ‘teen’ chiến đấu để cứu lấy một thế giới đã đánh giá thấp cô ấy? Whedon đã viết cuốn sách (à không, một phim bộ truyền hình) về chuyện đó — nên có cảm giác như Warner Bros. bật đèn xanh chỉ vì đó là một dự án phù phiếm của Whedon. Kết quả là có vẻ là không có khả năng, nếu không nói là không thể, có ý tưởng ai khác đảm đương Batgirl.

Với suy nghĩ đó, chắc chắn có khả năng lúc này Warner Bros và DC lẳng lặng xếp lại dự án. Có nhiều lý do hợp lý khác, ngoài sự vắng mặt của Whedon: Hậu-Justice League, xem ra các kế hoạch làm phim DC của Warners hơi bị thừa mứa, với một số dự án ở vào trạng thái con mèo vừa sống vừa chết của Schrodinger,* tùy bạn nói chuyện với ai. Thêm vào đó, nhiều dự án được gắn liền với Batman trong Vũ trụ DC như Batgirl, bất kể là Joker đa nhân cách hay Harley Quinn, Batman của Matt Reeves hay Nightwing của Chris McKay. Với mức độ tập trung vào thành phố Gotham như vậy, nếu Batgirl đơn giản... biến mất thì có phải là vấn đề gì lớn không?

Câu trả lời là có, tất nhiên, vì nhiều lý do.

Mặc dù có thể có quá nhiều dự án-Bat đang triển khai, giải pháp chắc chắn sẽ là hạn chế số lượng phim Joker và Harley Quinn, thay vì bỏ đi một bộ phim cung cấp cái gì đó khác vào Vũ trụ điện ảnh DC mới nổi và nổi bật thành ứng cử viên sáng giá nhất để phát triển khán giả của thương hiệu này trong sự thành công của Wonder Woman năm ngoái. Ngoài việc trở thành một tài sản có nhân vật nữ ở tuyến đầu, Batgirl — chính do bản chất của nhân vật — cung cấp cho DC cơ hội có Spider-Man riêng của mình, theo nghĩa giới thiệu một nhân vật chính tuổi mới lớn có thể đối trọng với các nhân vật cũ hơn, yếm thế hơn đã xuất hiện trên màn ảnh rồi.

(Vâng, người viết đã gợi ý một nhân vật Batman có thể ít bi quan hơn, đối trọng với phiên bản hiện tại của thương hiệu-Bat, nhưng xem xét các bộ truyện tranh Batgirl Birds of Prey sẽ minh họa cho cách tiếp cận không phải hy sinh chủ nghĩa lạc quan khi nói đến những câu chuyện kịch tính.)

Barbara Gordon trong truyện tranh

Nếu được làm thỏa đáng, Batgirl có thể tăng tính đa dạng cho tổng thể chuỗi phim DC — điều mà Black Panther, bên cạnh Wonder Woman của Warners, đã chứng tỏ được đón nhận nồng nhiệt trong thể loại phim siêu anh hùng. Tất nhiên, định nghĩa “làm thỏa đáng” không chỉ đơn thuần là tạo ra một bộ phim thành công với những khuôn mặt phù hợp trên màn ảnh, trong bối cảnh tăng cường tính đa dạng; đằng sau máy quay cũng phải đúng như vậy. Về điều này, việc Whedon rời Batgirl cho Warners cơ hội để làm bộ phim thành công bằng cách thuê phụ nữ viết kịch bản và chỉ đạo. (Phụ nữ nào? Tùy ở Warners và DC, nhưng đáng chú ý là Julie và Shawna Benson, các biên kịch The 100 của đài The CW, có thể sẽ có sẵn thời gian trong tay sau khi hai năm nữa loạt truyện tranh Batgirl Birds of Prey sẽ hoàn tất.)**

Batgirl có thể không phải là sự bổ sung rõ ràng vào một chuỗi phim mà, hiện tại, cảm thấy không chắc chắn về hướng đi của nó. Nhưng riêng điều đó có thể làm cho nó trở thành một dự án hoàn hảo để theo đuổi vào thời điểm này. Suy cho cùng, Warner Bros và DC đã làm lớn với Justice League, và nó không hề gây ấn tượng với khán giả.

Tại sao không thử cái gì đó bất ngờ — mà từ những góc độ nhất định, lại rất hiển nhiên, với việc Wonder Woman là phim thành công nhất của điện ảnh DC đến nay — và phát triển khán giả của nó?

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


* Con mèo của Schrödinger là một thí nghiệm tưởng tượng do nhà vật lý lượng tử Erwin Schrödinger nghĩ ra để cho thấy sự thiếu hoàn hảo của những cách hiểu về cơ học lượng tử vào thời của ông, khi suy diễn từ các hệ vật lý vi mô sang các hệ vật lý vĩ mô.(Xem thêm trên Wiki)

** Warner Bros. vừa công bố chọn Christina Hodson, biên kịch của Bumblebee ăn theo Transformers, viết kịch bản cho Batgirl.