Tin tức

Hứa hẹn gây phấn khích nhất của Avengers: Infinity War

10/04/2018

Đánh kẻ xấu cũng vui đấy, nhưng các nhân vật cuối cùng đã gặp nhau mới là xương sống của cuộc tập hợp Marvel.

Chỉ còn ba tuần nữa là Marvel ra mắt bộ phim siêu anh hùng lớn nhất từ trước tới nay, Avengers: Infinity War, hãng đã công bố trailer lớn mới nhất (và có lẽ là cuối cùng). Không ngạc nhiên, quảng bá mới này nhấn mạnh là phần lớn Infinity War sẽ lấy bối cảnh quốc gia châu Phi hư cấu Wakanda, quê nhà của anh hùng mới được mọi người yêu thích nhất Black Panther (Chadwick Boseman). Nhưng dù Wakanda rõ ràng sẽ đóng vai trò lớn trong trận chiến giữa nhân loại và người ngoài hành tinh độc ác Thanos, phần gây hứng thú nhất của trailer Infinity War không phải là trận chiến sống còn, mà là lời hứa hẹn các siêu anh hùng tách biệt lần đầu gặp nhau.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã dành phần lớn những năm qua không chỉ giới thiệu các anh hùng mới như Doctor Strange (Benedict Cumberbatch), Ant-Man (Paul Rudd) và Black Panther. Giai đoạn hai và ba của MCU đã đóng vai trò là đoạn đường dẫn tới trận chiến sẽ diễn ra với Thanos (Josh Brolin), sẽ yêu cầu gần hết có thể mọi nhân vật không-ác từ những phim trước hợp lại để hạ hắn trước khi hắn hủy diệt một nửa nhân loại bằng một cái búng tay. Nhưng bao năm MCU gây ấn tượng với khán giả rằng Thanos là một gã siêu xấu xa cũng không sánh bằng sự phấn khích ngây ngô được xem Peter Quill (Chris Pratt) và Tony Stark (Robert Downey Jr.) chạm trán nhau, hai lãnh đạo khác nhau hoàn toàn tới từ hai điểm khác nhau của thiên hà.

Bao năm MCU gây ấn tượng với khán giả rằng Thanos là một gã siêu xấu xa cũng không sánh bằng sự phấn khích ngây ngô được xem Peter Quill (Chris Pratt, trái) và Tony Stark (Robert Downey Jr.) chạm trán nhau

Cho là, một số lớn các anh hùng MCU ta đã gặp đã gặp nhau rồi — T’Challa của Boseman được giới thiệu lần đầu trong Captain America: Civil War, nên dù Captain America (Chris Evans) có thể sẽ sớm gặp gia đình của vị vua Wakanda, anh đã biết Black Panther khá rõ. Nhưng những nhân vật mới hơn như các Vệ binh dải ngân hà và Doctor Strange mới bắt đầu gặp các anh hùng MCU có tiếng. (Mới vài tháng trước trong Thor: Ragnarok, vị thần Bắc Âu của Chris Hemsworth bàng hoàng không chỉ trước sự có mặt của Doctor Strange, mà còn vì năng lực tinh thần của anh trong một đoạn xuất hiện ngắn.) Dù bộ phim hoàn chỉnh vẫn còn ba tuần nữa mới ra mắt, trailer Infinity War hàm ý một số cuộc gặp mặt sẽ vẫn giữ tông điệu tưng tửng của các phim MCU gần đây, như khi Peter Parker của Tom Holland (mặc trang phục Spider-Man hoàn chỉnh) phản ứng với màn giới thiệu của Doctor Strange bằng câu nói mỉa mai, “À, giờ ta dùng tên bịa ra cơ đấy!”

Tính nghiêm trọng của những hiểm nguy trong Avengers: Infinity War hy vọng sẽ được hòa trộn với những trò đùa như vậy. Có thể cho là phô trương đi khi chồng chất các màn giới thiệu xuyên phim hay kết hợp các anh hùng trong một phim như thế này, như kiểu một phiên bản siêu sức mạnh của hai phim truyền hình được yêu thích giao lưu với nhau với hy vọng chính là có thêm người xem chú ý. Nhưng cả Vũ trụ Điện ảnh Marvel được xây dựng trên cơ sở các anh hùng này hiện diện trong cùng không gian, nên các cuộc gặp mặt phải đến của họ có một sự đón đợi vượt hơn cả việc xem họ đối đầu Thanos. Không nghi ngờ gì, sẽ rất thỏa mãn khi các anh hùng tìm được cách hạ Thanos — có lẽ đến Avengers 4 năm 2019 mới xảy ra. Nhưng giờ, xem Peter Quill vừa mỉa mai kế hoạch của Tony Stark vừa non nớt cố làm lãnh đạo là đủ vui rồi.

Peter Parker của Tom Holland

Cho một băng nhóm (khá lớn) tập hợp cũng là một trong những niềm vui lớn nhất của các Avenger đời đầu; khi Iron Man, Thor, Captain America và Hulk (Mark Ruffalo) đối đầu nhau do những tính cách đã bị tổn thương của họ, cũng gây phấn khích, nếu không hơn thế, khi họ hợp nhất để hạ toán sinh vật ngoài hành tinh do em trai Thor là Loki (Tom Hiddleston) dẫn đầu. Ở đây, mối đe dọa lớn hơn, nhưng đáng phấn khích hơn khi tưởng tượng các nhân vật sẽ va chạm nhau ra sao. Những người tốt của Trái Đất sẽ nghĩ gì về các Vệ binh dải ngân hà? Tony Stark có phải chống đối một băng nhóm anh hùng còn ngổ ngáo hơn không, hay sẽ ăn miếng trả miếng khi Rocket Raccoon (Bradley Cooper) muốn đọ tài xỉa xói với anh? Trailer chỉ đưa ra vài gợi ý về những chuyện đó, nhưng đều rất khích lệ.

Các phim gần đây của Marvel không có cảm giác khác biệt mấy, một số chỉ là vui vẻ chọc vài lỗ vào phần tối của một số khuôn mẫu người hùng và siêu anh hùng nói chung. Phim Spider-Man, GuardiansThor mới là đối lập hoàn toàn với các nhân vật chính phô trương hoặc quá nghiêm túc về bản thân. Điểm trừ của việc giới thiệu họ vào một câu chuyện kéo dài hai phim và định mệnh nhân loại trong một sự cân bằng là các tính cách bông đùa của họ có thể bị chìm trong một tông điệu bi kịch hay cố nghiêm túc hơn.

Loki (Tom Hiddleston)

Giờ, ta chỉ có thể hy vọng khi các anh hùng MCU gặp nhau lần đầu, họ quá bận rộn vui đùa với nhau không có thời gian đâu mà tỏ ra khắc khổ.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter