Tin tức

Đóng vai ác thật không dễ cho Jang Dong Gun

04/04/2018

Nhiều cảnh trong Seven Years of Night làm khó nam diễn viên.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Jeong Yu Jeong, Seven Years of Night là bộ phim ly kỳ làm nên thay đổi đáng kể trong ngoại hình của nam diễn viên Jang Dong Gun. Thay vì giữ vẻ đẹp trai cổ điển, nam diễn viên đã cạo đầu để tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và bật lên nhân cách tâm thần của vai diễn.

Áp phích nhân vật Yeong Jae của Jang Dong Gun

“Mỗi ngày tôi đều cạo đầu [trong khi quay],” diễn viên nói trong buổi phỏng vấn được tổ chức tại Samcheong-dong ở trung tâm thủ đô Seoul. “Đạo diễn gợi ý ý tưởng cạo đầu trước. Đầu tiên tôi nghĩ anh ấy đùa, và thậm chí nếu không đùa, tôi cũng không chắc mình có phải làm tới mức đó vì một bộ phim không. Nhưng sau khi thử, tôi thấy mình khác biệt hoàn toàn. Nhìn vào gương, tôi cảm thấy xa lạ với bản thân mình, và vẻ ngoài mới dường như phù hợp với nhân vật.”

Trong phim mới nhất của đạo diễn Choo Chang Min, Jang Dong Gun đóng vai một người đàn ông bạo lực bên bờ vực ly dị bị mất con gái trong một tai nạn xe.

Cho rằng con gái bị tông xe trong khi cố gắng chạy thoát người cha ngược đãi, thật thuyết phục khi thấy Yeong Jae điên cuồng truy tìm người lái xe (Ryu Seung Ryong) đã ngộ sát con gái mình. Nhưng tình thương con thôi thúc Yeong Jae trả thù kẻ giết người, ông này có con trai cùng tuổi với con gái anh.

Jang Dong Gun trên trường quay Seven Years of Night

Không như trong tiểu thuyết, khi nhân vật của Jang được mô tả là một kẻ có bệnh nhân cách làm ác không có lý do, đạo diễn đã cố gắng cho Yeong Jae động cơ trở thành kẻ ác.

Cũng có con gái trong đời thực, vào vai một người cha ngược đãi đánh đập con đến mức con gái tiểu ra quần là “rất khó khăn”.

“Thật sự rất khó quay cảnh đó. Và cũng rất khó để tôi hồi phục từ những cảm xúc mà tôi phải thể hiện,” Jang nói. “Tôi phải đương đầu với chuyện này. Thay vì là người ngược đãi, tôi đã có một thời gian chịu đựng điều đó. Vì tôi có con gái, tâm trí tôi tự nhiên hình dung ra bạo lực một cách chi tiết hơn, rất khó chịu. Vì tôi phải tưởng tượng [bạo lực với con gái mình] để đắm chìm vào vai diễn, tôi thực sự không thích phần đó trong bộ phim.”

Khi được hỏi thực ra anh là người cha như thế nào, nam diễn viên cười lớn nói, “Trước hết, tôi không phải là một người bạo lực.”

Yeong Jae điên cuồng truy tìm người lái xe lỡ đụng chết con gái mình

“Lúc đầu, tôi muốn trở thành một ông bố như người bạn, vì vậy tôi đã chơi đùa rất nhiều với con gái nhưng cố gắng không gò ép con bé,” anh nói. “Nhưng đến lúc, tôi nhận ra mình không nên là người cha kiểu như vậy. Giờ thay vì là ông bố như bạn bè, tôi nghĩ mình nên là một ông bố đúng nghĩa hơn.”

Jang nói thêm, “Cá nhân tôi rất quan tâm đến việc học hành của con cái, nên tôi đọc rất nhiều sách về nuôi dạy con và thường ghé thăm các trang web về giáo dục. Một hôm, tôi đọc một cuốn sách và nhận ra rằng ý tưởng cố gắng trở thành một người cha giống như bạn bè của tôi không hẳn là ý tưởng hay. Vì vậy bây giờ tôi đã bắt đầu rèn con gái. Dĩ nhiên, không có nghĩa tôi có hình phạt thể chất với con bé. Có nhiều cách khác để kỷ luật một đứa trẻ mà tôi nghĩ là có hiệu quả.”

Là một diễn viên đã hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí hơn hai thập kỷ, với nhiều bộ phim như Friend (2001) và phim truyền hình A Gentleman's Dignity (2012), Jang Dong Gun chưa bao giờ gặp khó khăn khi làm việc với các diễn viên gạo cội . Nhưng theo anh, “[Hòa hợp với] các diễn viên trẻ hơn là rất thách thức.”

Những cảm xúc phải thể hiện trên phim khiến Jang Dong Gun khó hồi phục

Jang nói, “Trung thực thì, tôi muốn gây ấn tượng với các diễn viên trẻ hơn là các diễn viên đàn anh.”

Bạn diễn của Jang Dong Gun trong phim gồm Song Sae Byuk và Ko Kyoung Pyo, bộ phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 28/3. Phim được xếp loại dành cho khán giả từ 15 tuổi trở lên.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily