Tin tức

Jung Hae In đã định hình nét diễn xuất đẹp gai góc nhưng nhạy cảm qua từng nhân vật

20/12/2022

Đầu tháng 12, Jung Hae In trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đóng chính hai phim bộ truyền hình dài tập Hàn Quốc trên Disney+, sau khi hợp tác với nhà làm phim tài ba Nhật Bản Takashi Miike trong Connect.

Jung Hae In đảm nhận vai diễn cáu kỉnh nhất của anh đến nay trong phim bộ truyền hình. Vừa hiện ra trên màn ảnh, nhân vật của anh đã bị những kẻ buôn bán nội tạng bắt cóc và cuối cùng bị mổ bụng lấy nội tạng ngay trên bàn mổ.

Dù nghe có vẻ không giống vai diễn mà một diễn viên như Jung Hae in sẽ đảm nhận, nhưng tính cách ngọt ngào và lịch lãm trên màn ảnh của anh vẫn ung dung len vào bộ phim, làm dịu đi máu me vốn là một trong những thương hiệu của Miike.

Vài năm qua, Jung Hae In đã đảm nhận một số nhân vật mở rộng phạm vi diễn xuất của anh vào những vai người lớn hơn mà chưa từng đánh mất cá tính đã đưa anh trở thành sao ngay từ đầu. Đó là hình tượng đã trường tồn trong suốt sự nghiệp màn ảnh của anh, dù Jung Hae In bắt đầu muộn hơn nhiều so với các đồng nghiệp trang lứa trong làn sóng Hàn.

Jung Hae In trong một cảnh phim Connect

Sau khi tham gia các vở nhạc kịch tại Đại học Pyeongtaek, nơi anh đã tốt nghiệp, Jung Hae In xuất hiện lần đầu trên màn ảnh năm 2014 ở tuổi 25. Khi đó, anh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, không như nhiều đồng nghiệp nam thường tạm dừng sự nghiệp của họ để hoàn thành 21 tháng phục vụ bắt buộc.

Năm đó, anh tham gia phim bộ truyền hình thời Chosun Bride of the Century và cũng góp mặt trong bộ phim độc lập The Youth, được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Jeonju của Hàn Quốc.

Tiếp theo anh đảm nhận một số vai nhỏ khác trong các phim bộ truyền hình. Một trong số đó, trong phim bộ ăn khách Cô dâu của yêu tinh, là vai diễn đầu tiên khiến anh được chú ý nghiêm túc. Anh đóng vai tình đầu của nữ chính Kim Go Eun trong phim.

Jung Hae In và Son Ye Jin trong một cảnh phim Chị đẹp mua cơm cho tôi (2018). Jung He In đã làm nên tên tuổi với những nhân vật vừa xanh lại vừa đẹp trai

Tại sao khán giả yêu mến Jung Hae In

Khán giả yêu mến Jung Hae In bởi hình ảnh trong sáng và thuần khiết. Anh có xu hướng đóng vai trai đẹp nhưng đôi khi ngây thơ, vấp ngã trong các tình huống mà họ gặp phải.

Sử dụng vẻ điển trai không góc chết làm nổi bật vẻ ngây thơ và dễ bị tổn thương của các nhân vật, nhưng đằng sau kỹ năng cảm xúc tinh tế tạo nên một nhân vật chính lãng mạn lý tưởng, Jung Hae In cũng duy trì nét sắc sảo trong ngoại hình khiến anh trở thành một nam chính lý tưởng đầy bản sắc.

Trong nhiều vai diễn gần đây, Jung Hae In thấy mình chạy trốn, vừa là kẻ truy đuổi vừa là người bị truy đuổi.

Khi em say giấc: Tuy không đóng chính, nhưng trong một thời gian, cái tên Jung Hae In là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên dịch vụ cổng thông tin Hàn Quốc Naver, nhờ vai cảnh sát điển trai Han Woo Tak

Những vai diễn tạo sao

Cô dâu của yêu tinh có thể đã khiến Jung Hae In được chú ý, nhưng bộ phim đưa anh trở thành một cái tên quen thuộc ở Hàn Quốc là phim bộ lãng mạn kỳ ảo năm 2017 Khi em say giấc.

Tuy không đóng chính, nhưng trong một thời gian, cái tên Jung Hae In là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên dịch vụ cổng thông tin Hàn Quốc Naver, nhờ vai cảnh sát điển trai Han Woo Tak.

Cùng năm đó, Jung Hae In gây ấn tượng trong phim bộ hài đen tối Prison Playbook. Diễn xuất của anh trong vai một đại úy quân đội bị cầm tù vì hành hung một người lính trong đơn vị của anh, sau đó người lính này bị chết đã gây ấn tượng mạnh với người xem.

Jung Hae In trong một cảnh phim Prison Playbook

Các vai diễn biểu tượng

Năm sau, Jung Hae In hợp tác với Son Ye Jin trong Chị đẹp mua cơm cho tôi, phim bộ ăn khách đầu tiên của anh trong vai trò nam chính. Bộ phim đã thành công trên khắp châu Á, đưa Jung Hae In trở thành ngôi sao lớn hơn và mang về cho anh hàng loạt giải thưởng.

Năm 2021, anh trở lại quân đội, đóng vai một tân binh được giao nhiệm vụ truy lùng những kẻ đào ngũ trong phim bộ truyền hình về quân đội Truy bắt lính đào ngũ của Netflix, bộ phim đã bổ sung nét gai góc cho hình tượng nhẹ nhàng thường thấy trên màn ảnh của anh.

Bất chấp khen chê, một trong những vai diễn lớn nhất của Jung Hae In đến vào cuối năm ngoái, anh hóa thân một đặc vụ Triều Tiên trốn trong ký túc xá nữ trong phim bộ truyền hình Hoa tuyết điểm lấy bối cảnh những năm 1980.

Trong phim Truy bắt lính đào ngũ của Netflix

Do bị cáo buộc xuyên tạc lịch sử, bộ phim đã gây tranh cãi ở Hàn Quốc, không thu hút được lượng lớn khán giả trong nước, mặc dù là phim truyền hình Hàn đầu tiên được phát trực tuyến trên Disney+.

Tuy nhiên, với khán giả trẻ ở nước ngoài lại là một câu chuyện rất khác, họ không bận tâm đến những điểm không chính xác trong lịch sử Hàn Quốc và thích sự pha trộn kỳ lạ giữa chuyện tình lãng mạn thời đại học và ly kỳ gián điệp, chưa kể đến việc xem ca sĩ Jisoo của Blackpink, đóng cùng với Jung Hae In, trong vai chính đầu tiên của cô.

Diễn xuất biến hóa

Ba năm sau Cô dâu của yêu tinh, Jung Hae In và Kim Go Eun đã có cơ hội thực hiện câu chuyện tình hoàn toàn chân thực trong bộ phim lãng mạn năm 2019 Tune in for Love của đạo diễn Jung Ji Woo.

Jung Hae In (trái) và Jisoo trong một cảnh phim Hoa tuyết điểm (2021)

Thể hiện một thanh niên khắc kỷ vừa mới ra tù ở tuổi vị thành niên, vai diễn này thể hiện lý tưởng nét quyến rũ cứng rắn nhưng cũng rất nhạy cảm của Jung Hae In.

Những vai diễn sắp tới

Jung Hae In sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong Truy bắt lính đào ngũ mùa tiếp theo, chứng kiến anh đoàn tụ với Goo Gyo Hwan khi họ một lần nữa truy đuổi những kẻ đào ngũ cho đạo diễn Han Jun Hee. Quá trình sản xuất đã kết thúc gần đây và phim sẽ được phát sóng vào một thời điểm nào đó trong năm tới.

Jung Hae In cũng sẽ trở lại màn ảnh rộng lần đầu tiên kể từ sau Start-Up cuối năm 2019, vì anh đang quay phim cùng với Hwang Jung Min trong phần tiếp theo rất được mong đợi Veteran 2, của đạo diễn Ryoo Seung Wan.

Jung Hae In và Kim Go Eun trong một cảnh phim Tune in for Love (2019)

Vì anh được kỳ vọng sẽ đóng vai phản diện, nhiều người tò mò muốn xem Jung Hae In biến đổi bản thân như thế nào và liệu anh có thể sánh ngang với màn trình diễn đáng nhớ của Yoo Ah In trong Veteran đầu tiên hay không.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post