Tin tức

Lựa chọn cho khán giả điện ảnh Hoa ngữ trong tháng 4

01/04/2014

Trong khi bộ phim 'noir' thắng giải Gấu vàng của đạo diễn Điêu Diệc Nam Black Coal, Thin Ice / Bạch nhật diễm hỏa và phim ly kỳ ám ảnh sợ hãi Snowpiercer của Bong Joon Ho đã đem đến cho các rạp chiếu Trung Quốc sự u ám mà tinh tế hơn trong tháng 3, tháng 4 dự định cung cấp một bữa tiệc buffet đúng nghĩa của những lựa chọn giải trí và thư giãn.

White Haired Witch / Bạch phát ma nữ truyện của đạo diễn Hồng Kông Trương Chi Lượng, với cặp đôi Phạm Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh là một trong những xuất phẩm lớn của Trung Quốc được lên lịch ra rạp vào tháng 4. Tung ra các poster quảng cáo đen-trắng trong Liên hoan phim quốc tế Toronto năm ngoái, bộ phim 3D được chờ đợi đã lâu này cuối cùng sẽ ra rạp ngày 25/4.

Bạch phát ma nữ truyện

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Lương Vũ Sinh (1924-2009), câu chuyện kiếm hiệp này lấy bối cảnh đời Minh (1368-1644) xoay quanh nhân vật ma nữ tóc trắng và mối tình của nàng.

Mặc dù câu chuyện cực kỳ nổi tiếng này đã từng được chuyển thể điện ảnh nhiều lần, bộ phim sắp ra rạp không chỉ giữ khía cạnh lãng mạn của các phiên bản đã có mà còn đưa vào những đại cảnh hành động và hiệu ứng đặc biệt.

Trương Chi Lượng, nổi danh với Rest on Your Shoulder (2011) và A Battle of Wits (2006), đã làm việc trong ngành điện ảnh nhiều thập niên qua các vị trí biên kịch, đạo diễn và diễn viên. Tuy nhiên, nhiều người trong nghề cảm thấy những phim gần đây của anh dần trở nên tẻ nhạt và thiếu yếu tố bất ngờ khi so với những phim thời kỳ đầu của anh như Lai Shi, China's Last Eunuch / Người thái giám cuối cùng (1986).

Một phim kết hợp hành động, lãng mạn và kỳ ảo khác nữa là The Iceman Cometh (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Người băng) có ngôi sao hành động Chân Tử Đan. Theo báo chí đưa tin kinh phí làm phim là 200 triệu tệ (32 triệu đôla), bộ phim cổ trang 3D này (bắt đầu vào đời Minh) dự định phá kỷ lục về thâm dụng công nghệ 3D ở Trung Quốc.

Iceman

Mời êkíp làm phim từ The Amazing Spider-Man, bộ phim được quay 3D bằng công nghệ tiên tiến của Hollywood. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những công nghệ cao này, điều quan trọng nhất đối với hầu hết khán giả sẽ vẫn là liệu câu chuyện có được kể hay hay không.

Phim gần đây nhất của Chân Tử Đan là The Monkey King / Đại náo thiên cung cũng là một bom tấn 3D tuyên bố rằng có những hiệu ứng đặc biệt hay nhất chưa từng thấy trên phim Trung Quốc. Không may là, nhiều nhà phê bình phim kết luận rằng "phim không là gì khác hơn một con khỉ ngớ ngẩn đánh đấm tùm lum trong lúc càu nhàu về mọi thứ." Kết cuộc, phim chỉ kiếm được 4,4 trên 10 điểm trên douban.com, một trang web chuyên đánh giá phim ảnh, sách và âm nhạc.

The Great Hypnotist sẽ ra rạp ngày 29/4. Điều hành sản xuất kiêm diễn viên chính Từ Tranh đóng vai một nhà tư vấn tâm lý đụng phải một ca khó nhằn nhất trong sự nghiệp với bệnh nhân Nhậm Tiểu Nghiên, do nữ diễn viên Hồng Kông Mạc Văn Úy đóng.

The Great Hypnotist

Đạo diễn phim này, Trần Chánh Đạo (Đài Loan), mấy năm gần đây tập trung mở rộng sự nghiệp vào Đại lục. Tác phẩm gần đây nhất của anh - phim lãng mạn hài Say Yes, với Lâm Chí Linh và Hoàng Bột đóng chính - kiếm được hơn 200 triệu tệ (32 triệu đôla) doanh thu phòng vé, đưa đạo diễn Trần vào một trong số ít đạo diễn Trung Quốc ở đầu tuổi 30 đạt thành tích với những con số cao như thế.

The Truth About Beauty với nữ diễn viên Bạch Bách Hà, từng đóng chính trong nhiều phim lãng mạn hài như Love is not Blind (2011) và A Wedding Invitation (2013), chạm đến một đề tài rất phổ biến mấy năm vừa qua: phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhân vật chính là một cô gái vừa tốt nghiệp đại học đối mặt với hai thất bại mới nhất trong đời - không thể tìm được việc làm và bị bạn trai bỏ rơi vì ngoại hình không hấp dẫn. Lần này Bạch Bách Hà không còn là cô gái dễ thương nhà bên mà là một cô gái trẻ đầy tham vọng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhà sản xuất phim Trần Khả Tân và đạo diễn Lâm Ái Hoa từng cộng tác với nhau trên nhiều dự án mà Trần Khả Tân thường là đạo diễn và Lâm Ái Hoa là biên kịch. Sự thay đổi vai trò thế này sẽ cho khán giả nhiều đều để trông đợi.

The Truth About Beauty

Phim kinh dị duy nhất trong tháng 4 là Death is Here 3 là tác phẩm cuối cùng của diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Ngọ Mã (1942-2014). Đối với những người hâm mộ muốn được xem tác phẩm cuối cùng của diễn viên bậc thầy này thì đây là cơ hội.

Campus Confidential có các ngôi sao thần tượng ca nhạc Trần Bách Lâm và Trần Y Hàm, còn My Old Classmate có Chu Đông Vũ và Lâm Canh Tân, đều là phim lãng mạn hài về sinh viên dự định đem sự dễ thương vô tư đến với các rạp chiếu.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi