Tin tức

Những bộ phim truyền hình đưa ca sĩ thần tượng Hàn Quốc lên ngôi

02/04/2014

Một trong những lợi thế của phim truyền hình Hàn Quốc có sự tham gia của các ca sĩ thần tượng trong vai chính là tiềm lực biểu diễn âm nhạc.

Dù phim thuộc thể loại nhạc kịch hay có xen ca hát, ca sĩ thần tượng vẫn giúp phim truyền hình Hàn Quốc khác biệt hẳn so với hầu hết các định dạng phổ biến quốc tế khác. Ngoài những phim truyền hình như Dream HighYou’re Beautiful được khán giả đón nhận rộng khắp, còn vô số những phim truyền hình khác có sự góp mặt của ca sĩ thần tượng Hàn Quốc.

Từ trái qua: Shut Up Flower Boy Band Heartstrings

Phim truyền hình năm 2012 Shut Up Flower Boy Band đánh dấu sự kết hợp giữa những tay chơi rock nhiều trăn trở và sự cám dỗ của việc nổi tiếng thông thường. Phim truyền hình của đài tvN này nối tiếp Flower Boy Ramyun Shop và có sự góp mặt của Sung Joon và L (Kim Myungsoo) của INFINITE. Sung Joon, gần đây đang diễn chính trong I Need Romance 3, khắc họa anh chàng trưởng nhóm tính tình bất thường Kwon Ji Hyuk. Kwon Ji Hyuk là nhóm trưởng chán chường nhưng lại ngọt ngào dễ mến của Eye Candy và là người yêu của Im Soo Ah (Jo Bo Ah). Nghệ thuật phản chiếu cuộc sống trong Shut Up Flower Boy Band, khi Lee Hyun Soo (L) đấu tranh với áp lực của việc nổi tiếng và cơ hội bắt đầu sự nghiệp đơn ca. Bởi Shut Up Flower Boy Band tiếp cận ca nhạc từ góc độ hiện thực hơn, phim không dành cho những người yếu tim.

Khi vai diễn của Seungri nhóm Big Bang được công bố, nhiều người hâm mộ đã đặt câu hỏi về vai diễn của các thành viên khác đã đảm nhiệm trong các phim truyền hình Hàn Quốc. Với vai diễn trong Angel Eyes, Seungri cùng với Daesung và T.O.P trở thành ca sĩ thần tượng diễn xuất trong phim truyền hình Hàn Quốc. G-Dragon và Taeyang cũng đã xuất hiện trong phim truyền hình, với Taeyang là một phim năm 2010.

Mặc dù Daesung được biết đến với mắt cười tỏa sáng, vai diễn Ha Do Sung của anh trong phim ca nhạc What’s Up năm 2011 lại tăm tối hơn nhiều. Trong vai Ha Do Sung, Daesung trở thành một nhạc sĩ bí ẩn cũng là giọng hát chính của nhóm nhạc rock Hades. Giống như Shut Up Flower Boy Band, phim tập trung vào nhiều khía cạnh tiêu cực của việc theo đuổi mục tiêu nổi tiếng.

Từ trái qua: The Musical What's Up

Trong khi hầu hết khán giả chú ý đến câu chuyện lãng mạn giữa Lee Gyu Won (Park Shin Hye) và Lee Shin (Jung Yong Hwa) trong phim truyền hình Heartstrings năm 2011, chủ đề chủ đạo là sự phát triển tính nghệ thuật của nghệ sĩ. Trong Heartstrings, Park Shin Hye đã chứng minh khả năng thay đổi liên tục từ vai một diễn viên đến một nhạc sĩ và vũ công, theo cách chưa từng có trong You're Beautiful. Diễn xuất của cô đã làm tăng tính hiện thực của phim, giúp Heartstrings trở thành một trong những phim khắc họa thuyết phục nhất những khó khăn tồn tại khi theo học chương trình nghệ thuật biểu diễn của trường đại học.

Trong khi Heartstrings tập trung vào khiếm khuyết của các nhạc sĩ rõ ràng là có tài, The Musical khắc họa quá trình theo đuổi của một sinh viên y khoa Ko Eun Bi (Gu Hye Sun). Giống như nhiều sinh viên đã chán chường với chương trình học của mình, Ko Eun Bi mơ ước được biểu diễn nhạc kịch chuyên nghiệp. Với sự giúp đỡ của nhà soạn nhạc Hong Jae Hee (Daniel Choi), Ko Eun Bi theo đuổi mục tiêu của mình trở thành một nữ diễn viên nhạc kịch thành công.

Ngôi sao làn sóng Hàn Jang Keun Suk cộng tác với Moon Geun Young trong phim truyền hình Mary Stayed Out All Night năm 2010. Trong vai Kang Mu Gyul, Jang Keun Suk là một ca sĩ và tay chơi guitar của ban nhạc Absolute Perfection. Quá trình theo đuổi trở thành một nhạc sĩ thành công là đề tài chủ đạo của Mary Stayed Out All Night, khi Wi Mae Ri (Moon Geun Young) phải đối mặt với chọn lựa khó khăn giữa tình yêu và tiền bạc.

Jang Keun Suk, trái, trong một cảnh phim Mary Stayed Out All Night

Phim truyền hình ca nhạc Hàn Quốc bao trùm lên mọi lĩnh vực giải trí, với cơ hội cho các ca sĩ toàn năng tỏa sáng. Không ngạc nhiên tại sao nhiều ca sĩ thần tượng đóng phim và diễn viên góp mặt trong những phim này là những người được người hâm mộ yêu thích nhất. Dù những phim truyền hình về đề tài siêu nhiên và phim với nội dung về ly dị đang là xu hướng, 2014 sẽ là một năm chín muồi cho các phim ca nhạc.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi