Tin tức

Kim Yong Hwa trở lại với phim khoa học giả tưởng sinh tồn The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng

22/07/2023

Đạo diễn nổi tiếng Kim Yong Hwa, đứng sau chuỗi phim nhiều phần Along with the Gods, trở lại màn ảnh rộng sau năm năm với bom tấn khoa học giả tưởng The Moon.

The Moon theo chân một phi hành gia tên Sun Woo (Doh Kyung Soo) cố gắng trở về nhà sau một tai nạn khiến anh mắc kẹt trong không gian

Lấy bối cảnh năm 2029, phim theo chân một phi hành gia tên Sun Woo (Doh Kyung Soo) cố gắng trở về nhà sau một tai nạn khiến anh mắc kẹt trong không gian. Nam diễn viên Sul Kyung Gu vào vai cựu giám đốc Trung tâm vũ trụ Naro Hàn Quốc nỗ lực cứu Sun Woo còn nữ diễn viên Kim Hee Ae trong vai tổng giám đốc NASA.

Miêu tả The Moon là một phim đề tài không gian đầy tham vọng với hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục, đạo diễn Kim Yong Hwa nói rằng đội ngũ sáng tạo đã thiết kế phương tiện lên mặt trăng và tàu không gian và nâng cấp bằng đồ họa vi tính. Họ còn dùng độ phân giải 4K và kết hợp máy quay phim IMAX trên trường quay nhằm đem lại hình ảnh chất lượng cao nhất phù hợp với định dạng IMAX và Dolby Cinemas.

Sul Kyung Gu (phải) vào vai cựu giám đốc Trung tâm vũ trụ Naro Hàn Quốc nỗ lực cứu Sun Woo

“Chúng tôi đã tham khảo ý kiến các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Hàng không vũ trụ Hàn Quốc và Viện Khoa học Vũ trụ và Thiên văn Hàn Quốc để đàm bảo chính xác về khoa học. Chúng tôi cố gắng hiểu chính xác chi tiết, vì thế chúng tôi nỗ lực tạo ra kết cấu phù hợp mà phi thuyền không gian hay phương tiện lên mặt trăng cần có,” ông nói.

Doh Kyung Soo, trước đây từng cộng tác với đạo diễn Kim Yong Hwa trong chuỗi phim Along with the Gods, nói anh lấy làm ngạc nhiên sau khi đọc kịch bản.

“Tôi bị sốc khi biết phim kiểu này có thể được thực hiện ở Hàn Quốc. Diễn xuất của tôi khá là đơn độc vì tôi dành phần lớn thời gian quay một mình. Song, nhờ bối cảnh chân thật và phải mặc bộ đồ phi hành gia nặng nề, tôi có thể nhập tâm vào nhân vật và thể hiện những cảm xúc phức tạp như sợ hãi, giận dữ và cô đơn tột độ.”

Đạo diễn Kim Yong Hwa (trái) và Doh Kyung Soo trên trường quay

Sul Kyung Gu nói anh chọn tham gia phim mà không hề đọc kịch bản. “Tôi luôn là ‘fan’ bự của đạo diễn Kim Yong Hwa. Tôi đã xem tất cả những phim của ông và ấn tượng bởi sự khác biệt ở thể loại và phong cách phim,” anh nói.

Kim Yong Hwa nhớ lại gặp gỡ Sul Kyung Gu cách đây 17 năm ở một quán cà phê ở quận Gangnam. “Tôi là một nhà làm phim mới vào nghề vừa ra mắt tác phẩm đạo diễn đầu tay Oh! Brothers và Sul Kyung Gu đã là một ngôi sao lớn lúc đó. Tuy nhiên, anh tiếp cận tôi và cho biết anh thích phim của tôi mức nào. Đó là một khoảnh khắc khắc cốt ghi tâm.”

Kim Hee Ae trong vai tổng giám đốc NASA

Nữ diễn viên Kim Hee Ae cho biết cô vui mừng khi đóng trong một phim khoa học giả tưởng mà mình có thể nói tiếng Anh. “Thật thú vị khi tham gia một phim hấp dẫn và đóng cùng những diễn viên tuyệt vời đồng thời cộng tác với một đạo diễn đáng tin cậy,” cô nói.

Đạo diễn nói anh hy vọng khán giả sẽ hứng thú tham gia chuyến hành trình sinh tồn đầy căng thẳng và kết nối trực tiếp với các nhân vật.

“Có một số phim nói về không gian đầy ấn tượng chẳng hạn như InterstellarGravity, song tôi có thể bảo đảm phim của chúng tôi có hình ảnh và kỹ xảo kinh ngạc. 40 phút cuối phim, tập trung vào chiến dịch giải cứu, sẽ mang đến chút khác biệt,” anh nói.

Doh Kyung Soo cho biết nhờ bối cảnh chân thật và phải mặc bộ đồ phi hành gia nặng nề, anh có thể nhập tâm vào nhân vật và thể hiện những cảm xúc phức tạp như sợ hãi, giận dữ và cô đơn tột độ

The Moon ra rạp ở ở Việt Nam ngày 11 tháng 8 với tựa Nhiệm vụ cuối cùng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times