Tin tức

Dàn phim toàn sao đổ bộ rạp chiếu cứu viện cho điện ảnh Hàn

21/07/2015

Nửa đầu năm 2015 không tốt lành cho điện ảnh Hàn. Trừ Ode to My FatherTwenty, không phìm Hàn nào làm nên cú hích ở rạp chiếu.

Khán giả Hàn đã chọn các phim Hollywood như The Avengers: Age of Ultron, Furious 7, Mad MaxJurassic World hoặc các phim nhỏ thành công bất ngờ như Kingsman: The Secret ServiceWhiplash.

Khán giả Hàn bắt đầu quay lại với phim trong nước từ The Classified File, một bộ phim ly kỳ hình sự dựa theo chuyện có thật, ra rạp ngày 18/6. Ba tuần sau, thành công đó nhanh chóng được nối tiếp với Northern Limit Line, chủ đề yêu nước vẫn tiếp tục hút khách ở phòng vé.

Tính đến giữa tháng 7, Northern Limit Line đã có 4,8 triệu lượt xem, vẫn giữ vị trí nhì bảng xếp hạng phòng vé chỉ sau Inside Out của Pixar.

Dường như đây mới chỉ là khởi đầu cho sự hồi phục của phim Hàn ở phòng vé, vì còn cả một dàn phim Hàn toàn sao do những đạo diễn tên tuổi chỉ đạo đang rồ ga tiến vào cuộc đua mùa phim hè năm nay.

Tâm lý ly kỳ – Assassination (22/7)
Đạo diễn Choi Dong Hoon

Người đứng sau Tazza: The High Rollers (2006) và siêu bom tấn The Thieves (2012) hè này giới thiệu một phim hành động lịch sử với dàn diễn viên ấn tượng như các phim trước của anh. Jun Ji Hyun (Gianna Jun) vào vai một tay súng độc lập ở Hàn Quốc thập niên 1930 lãnh đạo nhóm ám sát nhắm vào hai nhân vật hàng đầu của quân Nhật đang cai trị Hàn Quốc lúc đó. Lee Jung Jae, Ha Jung Woo và Oh Dal Su hoàn tất dàn diễn viên trong các vai quan trọng khác.

[Dự kiến phát hành ở Vệt Nam ngày 14/8]

Hành động/tội phạm – Veteran (5/8)
Đạo diễn Ryoo Seung Wan

. .

Ryoo Seung Wan, nổi tiếng với những cảnh hành động tinh tế trong các phim ly kỳ như The Berlin File (2012) và The Unjust (2010), giới thiệu một thám tử kỳ cựu đối đầu với gã con nhà giàu ngạo mạn trong Veteran. Hai diễn viên chính của The Unjust, Hwang Jung Min và Yoo Hae Jin, chung sức cùng đạo diễn Ryoo bên cạnh Yoo Ah In và Oh Dal Su.

[Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 21/8]

Hài – Wonderful Nightmare (13/8)
Đạo diễn Kang Hyo Jin

Biên kịch đứng sau phim hài thành công My Wife is a Gangster lần này ngồi ghế đạo diễn cho bộ phim hài gia đình nói về một luật sư độc thân, có phong cách (Uhm Jung Hwa), sau một tai nạn, đột nhiên thấy mình kẹt trong thân xác của một bà nội trợ có hai con. Nam diễn viên Song Seung Heon phá vỡ hình tượng ngọt ngào lãng mạn của anh để hóa thân thành ông chồng hoang mang của nhân vật hốt hoảng kinh hoàng mà Uhm Jung Hwa đóng.

Tâm lý cổ trang – Memories of the Sword (13/8)
Đạo diễn Park Heung Sik

Đạo diễn Park Heung Sik kết hợp ba cái tên nổi tiếng nhất của điện ảnh Hàn trong bộ phim cổ trang nói về ba tay kiếm sống vào cuối triều đại Goryeo. Lee Byung Hun trong vai người phản bội các huynh đệ của mình để theo đuổi tham vọng chính trị, còn nữ diễn viên được Cannes ưu ái Jeon Do Yeon và ngôi sao đang lên Kim Go Eun vào vai hai phụ nữ truy tìm anh để thực thi công lý và báo thù.

Lãng mạn – The Beauty Inside (20/8)
Đạo diễn Baik

Lấy cảm hứng từ một chiến dịch quảng cáo, Beauty Inside hứa hẹn bắt mắt về thị giác và thời trang, với một đạo diễn mà chuyên môn chính là thiết kế quảng cáo. Trong phim, một cô gái (Han Hyo Joo) phải lòng chàng trai mà mỗi sáng thức dậy lại có một ngoại hình khác. Chàng trai đó, Woo Jin, do một dàn diễn viên nhiều đến chóng mặt với những cái tên hạng A như Park Shin Hye, Lee Bum Soo, Yoo Yeon Seok, Lee Dong Wook và Park Seo Jun, thể hiện.

Kinh dị – The Chosen: Forbidden Cave (ra rạp trong tháng 8, chưa xác định ngày)
Đạo diễn Kim Hwi

Đạo diễn của bộ phim được khen ngợi The Neighbors (2012) quay lại với một bộ phim có những yếu tố kinh điển của phim kinh dị Hàn: ma và giáo phái Saman. Nhà tâm lý học và trừ tà Jin Myeong (Kim Sung Kyun) nỗ lực cứu vị giám đốc bảo tàng nghệ thuật Keum Joo (Yoo Sun), cảm thấy đang bị một thế lực siêu nhiên chiếm lấy thể xác và đe dọa mạng sống của cô cùng con gái. Hai diễn viên con cưng của thể loại kinh dị là Yoo Sun và Cha Ye Ryun hợp thành một dàn diễn viên chắc tay và tài năng.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald