Tin tức

Nguy hiểm hơn đàn ông: 7 nữ nhân dữ dằn nhất Hollywood

14/07/2015

Dù vô khối ông rời khỏi rạp chiếu Jurassic World trong sự kinh ngạc trước màn tấn công của lũ khủng long bay, các con khủng long ăn thịt được huấn luyện hay vai diễn của Vincent D'Onofrio, với các bà các cô thì câu chuyện bàn tán sẽ là về bộ cánh mà Bryce Dallas Howard mặc khi cô băng rừng.

Trên giày cao gót? Thật không?

Bryce Dallas Howard trong một cảnh phim Jurassic World

Tuy nhiên, cuối cùng, Howard chứng tỏ khá là bản lĩnh kể cả trong đôi giày gót thấp đau chân, nhân vật của cô có vẻ điển hình một cách chật vật, đặc biệt là ở mức độ một phim hành động phải có – nhân vật nữ la thét để cho vai nam chính cứu nguy (vì, bạn biết đó, cô chết sững không chạy trốn được).

Tuy nhiên, may thay, Howard chỉ là thiểu số trong năm nay, khi ngay cả những phim bom tấn hè có vẻ cũng nỗ lực nhiều hơn để cho chúng ta những nhân vật nữ cứng cỏi.

Một số nhân vật nữ đó là trong các phim hài – như Pitch Perfect 2, bộ phim có chủ đề chính là tình bạn nữ giới và sự nghiệp. Hay trong Trainwreck sắp tới, Amy Schumer diễn bựa bãi như bất cứ nam diễn viên hài nào.

Nhưng đa số là trong các phim hành động. Chẳng hạn như Terminator Genisys. Fantastic Four sắp ra rạp nữa. Và trong phim hành động gần như điên cuồng Mad Max: Fury Road.

Charlize Theron trong Mad Max: Fury Road

Có lẽ đây là dấu hiệu về sự khai sáng chậm chạp trong ngành điện ảnh. Mà cũng có thể chỉ là nhận thức làm ăn đang tăng lên – này, phụ nữ cũng đi xem phim nữa đó. Hay, tất nhiên, chỉ là một cái mốt nhất thời – sẽ bị loại bỏ ngay khi phim đầu tiên lấy nhân vật nữ mạnh mẽ làm trung tâm thất bại ở phòng vé, vì bất kỳ lý do gì đi nữa.

Nhưng đây là một sự tiến bộ mọi người có thể vỗ tay khen ngợi. Và có thể, sau khi xem qua danh sách các nữ diễn viên gánh vác những bộ phim, xếp hạng theo mức độ gây khiếp sợ tăng dần dưới đây, thì càng nên đề cao hơn nữa.

Ngôi sao: Michelle Rodriguez
Đánh giá sức mạnh: 7
Phim tạo dấu ấn: The Fast and the Furious

Rodriguez đã dịu đi đôi chút từ ngày cô chĩa súng vào một gã dớ dẩn nào đó của Hollywood tìm cách sàm sỡ cô ở bữa tiệc ăn mừng. Chúng ta nghĩ vậy. Nhưng cái cô gái Jersey này vẫn như cái hồi cô đóng Girlfight – màn đánh xáp lá cà ăn thua đủ với Randa Rousey trong Furious 7 đã chứng minh (ảnh trên).

Ngôi sao: Linda Hamilton
Đánh giá sức mạnh: 7.5
Phim tạo dấu ấn: Terminator 2

Hamilton không hề ngon xơi – cô sống sót trước đám ‘fan’ ám ảnh của Beauty and the Beast và cưới James Cameron. Nhưng cô thể hiện khí phách thực sự khi đối mặt với lũ quái vật người máy trong The Terminator – và đá đít nhiều gã trong Terminator 2. Xin lỗi nha, Emilia Clarke, nhưng cô ấy mãi là Sarah Connor của chúng tôi.

Ngôi sao: Noomi Rapace
Đánh giá sức mạnh: 8
Phim tạo dấu ấn: The Girl With the Dragon Tattoo

Phiên bản làm lại của Mỹ hào nhoáng hơn, nhưng hãy quay về với bản phim gốc của Thụy Điển để có một phim ly kỳ nhừ tử thật sự – và diễn xuất liều mình như chẳng có từ Rapace, một nhân vật nữ gai góc. Hai phần tiếp theo thì ô hợp, nhưng nhân vật của cô trong Prometheus khiến Ripley từ Alien trông như gã yếu đuối.

Ngôi sao: Sigourney Weaver
Đánh giá sức mạnh: 8.5
Phim tạo dấu ấn: Aliens

Cô quá biết về sinh tồn – ở Yale, cô đã phải chiến với Meryl Streep trong những buổi thử vai. Nhưng Weaver là một hiện thân dữ dội trong phim ảnh đã hơn 35 năm nay, trong The Year of Living Dangerously, Galaxy Quest, Avatar và trong chuỗi phim Alien – với phần tiếp theo đẩy vọt mức độ yêu thích.

Ngôi sao: Scarlett Johansson
Đánh giá sức mạnh: 9
Phim tạo dấu ấn: Lucy

Johansson – ở tuổi 17 đã rất ngầu trong Ghost World – lần đầu thu hút được sự chú ý của ‘fan’ phim hành động với Iron Man 2, và hai siêu phẩm Avengers sau đó, xứng đáng có loạt phim riêng. (Marvel, làm ơn đi?) Tuy nhiên, giờ đây bộ phim từa tựa La Femme Nikita này là quan trọng (nếu có đôi khi không thể hiểu nối).

Ngôi sao: Angelina Jolie
Đánh giá sức mạnh: 9.5
Phim tạo dấu ấn: Mr. and Mrs. Smith

Các phim Tomb Raider, Gone in 60 Seconds, Wanted, Salt – Jolie thống trị màn bạc trong mọi phim cô đóng. Thực ra, trong phim hành động, gần như hơi bị quá nhiều – ở cạnh bên cô, mọi người khác đều nhạt nhòa. Tuy nhiên – với bạn diễn cũng là bạn đời hiện nay Brad Pitt – là một sự tương đồng lộng lẫy hiếm hoi.

Ngôi sao: Barbara Stanwyck
Đánh giá sức mạnh: 10
Phim tạo dấu ấn: Double Indemnity

Cô chẳng bao giờ nghịch vũ khí, hay là phô diễn cơ bắp. Quỷ thật, thậm chí có lẽ cô còn không hề tập thể hình. Nhưng không ai mạnh mẽ hơn Stanwyck, nhìn lũ đàn ông – trong Baby Face, trong The Lady Eve, trong Double Indemnity – cái kiểu mèo vờn chuột. Người phụ nữ mạnh mẽ nhất trong tất cả những phụ nữ mạnh mẽ – và cũng mang giày cao gót nhé.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger