Tin tức

5 điều cần biết trước khi xem Ant-Man

21/07/2015

Khi Ant-Man ra rạp ngày 17/7, Marvel sẽ giới thiệu thêm một anh hùng mang tính biểu tượng từ truyện tranh lên màn ảnh rộng. Nếu công ty này có thể thành công phòng vé với một phim về một gấu trúc Bắc Mỹ biết nói và một cái cây biết đi, dám chắc đây là một công ty khéo kiếm tiền, đúng không?

Bất chấp ảnh hưởng của Hollywood đến Marvel, có nhiều khán giả không phân biệt được Ant-Man với Aquaman. Vì thế Moviefone quyết định phân tích năm điều bạn cần biết về siêu anh hùng mới nhất của Marvel trước khi đến rạp.

1. Paul Rudd không phải là Ant-Man đầu tiên

Scott Lang (Rudd) có thể là ngôi sao phim này, song anh không phải là anh hùng duy nhất xưng là Ant-Man.

Đây là phim đầu tiên của Thế giới Điện ảnh Marvel khai thác khái niệm di sản siêu anh hùng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hank Pym (Michael Douglas) là anh hùng đầu tiên tự xưng Ant-Man. Nhiều thập kỷ trước khi Người Sắt và Hulk bất ngờ nổi tiếng, Pym khám phá ra hạt hạ nguyên tử mang tên mình và phát triển bộ trang phục Ant-Man. Một vài truyện tranh ban đầu đã khai thác một số khám phá hồi đầu của Pym trong Thế giới điện ảnh Marvel.

Tuy nhiên, hiện tại, Pym là nhà phát minh hết thời, bị rơi vào quên lãng, mất quyền kiểm soát công ty và công nghệ Ant-Man của mình. Vì vậy không ai gọi và mang đến cho anh một thẻ hội viên Avengers.

Đó là khi Lang xuất hiện. Như trong truyện, anh về căn bản là một tên trộm vặt vô tình trở thành siêu anh hùng. Mặc dù có quá khứ phức tạp, Pym vẫn nhìn thấy ở Lang có điều gì đó khiến anh xứng đáng khoác lên bộ trang phục mà chính mình đã từ bỏ cách đây nhiều năm.

2. Năng lực của anh quá ngầu

Không bị côn trùng nhiễm phóng xạ cắn hoặc chiếu xạ gamma ở đây. Thay vì vậy, Ant-Man dựa vào một chất hiếm được biết đến với tên “hạt hạ nguyên tử Pym” như đã đề cập ở trên, cho phép anh thu nhỏ cơ thể (và may mắn thay, trang phục của anh cũng vậy) bằng kích cỡ của một con côn trùng.

Thậm chí hay hơn, khi kích cỡ của Ant-Man nhỏ lại, sức mạnh cơ thể anh thật sự tăng lên. Bởi vì khoa học. Điều đó khiến anh trở thành một đối thủ khá khó xơi. Anh nhỏ đến nổi khó thấy, song anh lại có thể dễ dàng hạ gục một người trưởng thành văng qua bên kia phòng.

Trong truyện, hạt hạ nguyên tử Pym còn cho phép người sử dụng gia tăng cũng như thu nhỏ kích cỡ. Có vẻ sức mạnh đó không được Ant-Man khai thác trong phim này, nhưng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra khi anh gia nhập Avengers trong Captain America: Civil War?

Thay đổi kích cỡ chỉ là một nửa những gì Ant-Man làm được. Chiếc mũ đặc trưng cho phép anh giao tiếp với côn trùng (thường là kiến, vì thế anh có tên Ant-Man / Người Kiến). Năng lực này cho phép anh kiểm soát quân đoàn côn trùng trong cuộc chiến và triệu tập một kiến cánh làm chiến mã trung thành của mình.

3. Anh có một kẻ thù không đội trời chung, dĩ nhiên

Không siêu anh hùng nào đáng nói mà không có một kẻ phản diện chống đối. Điều này đúng với cả Ant-Man, một người hùng có kẻ thù tệ nhất là bản thân mình trong quá khứ.

Tên xấu xa cả Pym và Lang đối mặt là Darren Cross (Corey Stoll), biệt danh Yellowjacket. Cross là học trò cũ của Pym nhưng đã nắm quyền thay sếp của mình, đánh cắp các phát minh của ông và biến bộ trang phục Ant-Man vào mục đích quân sự. Để so sánh với các phim Iron Man, Cross về cơ bản là phiên bản lai của Obadiah Stane và Justin Hammer.

Giống Stane, Cross không sợ nhúng tay bẩn vào các sáng chế mới của hắn. Đỉnh cao của phim sẽ là Ant-Man đối đầu với Cross trong bộ Yellowjacket. Bộ giáp Yellowjacket trau chuốt và nguy hiểm hơn bộ Ant-Man, thêm vài phụ kiện để tối ưu hóa sức mạnh vượt trội này. Hãy sẵn sàng chiêm ngưỡng cuộc giao chiến giữa siêu anh hùng kinh điển nhất và nhỏ nhất bạn từng được xem.

4. Đây là câu chuyện về cha và con

Nếu có một điểm chung giữa các anh hùng trong thế giới điện ảnh Marvel, đó sẽ là việc họ đều đơn thân và không vướng bận gia đình. À, trừ Hawkeye, như phim Avengers: Age of Ultron đã rất mất công chỉ cho chúng ta thấy.

Tuy nhiên cả Hank Pym và Scott Lang đều khác biệt. Hai người đàn ông này đều được biết qua các mối quan hệ gia đình trong bộ phim. Pym chật vật để kết nối lại với cô con gái xa cách, Hope van Dyne (Evangeline Lilly, trong ảnh trên). Hope giờ làm cho Darren Cross và không hề muốn gần gũi cha mình, lý do có thể liên quan tới người mẹ bí ẩn của cô, Janet. 'Fan' truyện tranh sẽ biết Janet Van Dyne là The Wasp, một siêu nữ anh hùng giống côn trùng từng kết hôn với Pym – và từng là một Avenger!

Về phần Scott, anh có một cô con gái tuổi thiếu niên tên Cassie (Abby Ryder Fortson). Lang rất quan tâm tới Cassie, và còn rẽ nhánh sang làm tội phạm để có thể chu cấp cho con gái. Nhưng như có thể đoán, chính cuộc đời tội phạm khiến anh không thể gặp cô bé. Với Lang, trở thành Ant-Man là cơ hội cuối cùng để giành lại quyền và lòng tôn trọng và tái kết nối với người anh quan tâm nhất trên đời.

5. Lang đứng một mình. Đại loại vậy.

Trừ một vai khách mời ngắn từ một Avenger mới, Ant-Man thoát khỏi xu hướng các phim Marvel và không chen chân vào mạng lưới tiếp nối và nhân vật ngày càng phức tạp. Nói cách khác, đừng hy vọng Ant-Man giao đấu với Loki hay tìm một viên đá Infinity trong phim.

Thay vào đó, bộ phim này là một chuyến phiêu lưu tách biệt tập trung phần lớn vào việc giới thiệu một tay chơi mới trong Thế giới Marvel.

Sẽ có một số liên kết tới vũ trụ lớn hơn. Bộ phim sẽ khai thác ngắn ngủi quá khứ của Pym khi còn là Ant-Man và là một thành viên hoạt động của S.H.I.E.L.D trong Chiến tranh lạnh. Nhưng còn lại, Ant-Man sẽ chỉ xoay quanh nhân vật và xung đột trong phim. Điều này sẽ biến Ant-Man thành bộ phim Marvel dễ tiếp cận nhất kể từ sau Iron Man phần đầu tiên.

Nói vậy, cũng đừng hy vọng Ant-Man sẽ tránh né ánh đèn của Marvel. Vị anh hùng đã được xác nhận sẽ tham gia vào đại chiến Civil War năm sau. Từ đó, sẽ không ngạc nhiên nếu Rudd tiếp tục vai diễn của anh trong hai phần Avengers tiếp theo.

Suy cho cùng, có đội ngũ siêu anh hùng nào không cần một anh chàng bay lượn như bướm và ra đòn như một cú đấm siêu nhân vào mặt đối thủ?

Dịch: © Minh Phát – Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone