Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Disney làm phim tiền truyện Aladdin người thật đóng

20/07/2015

Nếu bạn từng tự hỏi làm thế nào mà Thần đèn bị nhốt trong chiếc đèn của Aladdin… Disney sẽ giải đáp cho bạn bằng bộ phim người thật đóng có tên Genies.

CHÂU Á

Yoon Kye Sang đi vào thế giới ngầm để sinh tồn trong Last

Những người hâm mộ Yoon Kye Sang không cần phải chờ lâu để thưởng thức bộ phim mới của anh. Dự án tiếp theo Last của đài cáp JTBC và bộ phim ly kỳ này sẽ đem đến rất nhiều cơ hội để anh thể hiện kỹ năng đóng cảnh hành động.

Trong bộ phim anh vào vai người quản lý tài chính Jang Tae Ho, một người đàn ông có cuộc sống rất nề nếp và chẳng cần bất cứ kỹ năng đánh đấm gì. Cho đến khi anh liều mọi thứ cho một kế hoạch mà anh nghĩ là chắc chắn. Bất chấp sự thông thạo về tài chính của mình, Tae Ho mất tất cả. Và rồi không còn chuyện gì là chắc chắn nữa. Chuyện gì đã xảy ra? Kế hoạch đó thực sự là sai lầm? Hay đã bị sắp đặt? Phải chăng ai đó đã gài bẫy Tae Ho và cộng sự của anh?

Họ không có thời gian để tìm hiểu. Tae Ho và quản lý của anh không chỉ phá sản mà chủ nợ đầu tư vào dự án của họ đang truy tìm họ. Và chúng không vui vẻ gì. Cộng sự của Tae Ho không nhìn thấy lối ra và tuyệt vọng quá phải tự tử.

Tae Ho thì không như thế. Anh sẽ làm mọi cách để sống sót. Trên quá trình đó anh trở thành kẻ vô gia cư tạm thời. Đó là lúc anh khám phá ra một thế giới ngầm của những người vô gia cư sống dưới Nhà ga Seoul. Cộng đồng này có thứ bậc và những luật lệ chặt chẽ riêng. Tae Ho không chỉ phải vật lộn để sống sót trong thế giới ngầm này mà còn phải vươn lên thứ bậc cao nếu như anh muốn trả thù.

Last còn có sự góp mặt của Lee Bum Soo, Seo Ye Ji, Park Won Sang và Park Ye Jin. Lee Bum Soo vào vai Kwak Heung Sam, ông trùm thế giới ngầm. Seo Ye Ji vào vai Shin Na Ra, một y tá dễ mến sống ở đó. Park Ye Jin vào vai Seo Mi Joo, chủ câu lạc bộ Kwak Heung Sam dùng để tiếp đãi các khách hàng. Park Won Sang vào vai Ryu Jong Gu cánh tay phải của Kwak Heung Sam.

Một phần trong những gì Tae Ho phải làm để sống sót có liên quan đến những cảnh hành động, các hình ảnh trên phim trường cho thấy anh bị treo trên tường rồi những cảnh treo dây cáp bắn nhau.

Jo Nam Gook, đạo diễn The Chaser, chỉ đạo Last. Bộ phim của đài JTBC này dựa theo một truyện tranh trên mạng của Kang Hyung Gu và sẽ lên sóng từ ngày 24/7 sau khi My Love Eun Dong khép lại. Yoon Kye Sang từng tham gia Beyond the Clouds năm 2014 (còn có tựa là Full Sun, đài KBS2), cũng như phim điện ảnh Red Carpet. Năm nay anh tham gia bộ phim điện ảnh The Unfair (còn có tựa là Minority Opinion).

Choi Ji Woo đi học đại học trong phim truyền hình mới Second 20s

Nữ diễn viên Choi Ji Woo sắp sửa đi học đại học. Nữ diễn viên này sẽ tham gia bộ phim mới của tvN tựa Second 20s. Trong phim nữ diễn viên 40 tuổi sẽ vào vai bà mẹ 36 tuổi trở lại đại học cùng thời điểm với con trai mình.

Choi Ji Woo vào vai nhân vật Ha No Ra. Khi còn trẻ Ha No Ra muốn trở thành vũ công nhưng cô yêu, cưới và có con khi chỉ mới 19 tuổi. Sau đó Ha No Ra tập trung xây dựng gia đình và để giấc mơ trôi mất. Khi con trai đi học đại học, cô quyết định trở lại trường. Cô được nhận vào cùng trường với con trai và cũng là trường mà chồng cô là giảng viên.

Cuối cùng cũng được thưởng thức cuộc sống sinh viên nghe có vẻ thú vị nhưng Ha No Ra sẽ phải điều chỉnh ít nhiều với cuộc sống ở ký túc xá và học cách cùng tồn tại với những bạn học trẻ hơn rất nhiều. Và với sự gần gũi của gia đình, cốt truyện có vẻ sẽ có nhiều cảnh hài hước. Tưởng tượng nếu mẹ bạn đi học cùng bạn? Tưởng tượng nếu chồng bạn là giáo viên của bạn? Mọi thứ có thể trở lên phức tạp và kỳ quặc.

Nhưng Choi Ji Woo vẫn sẽ đối phó được những phức tạp kiểu phim Hàn như thế này, khi mà cô nổi tiếng với việc đảm đương những vai diễn thách thức. Ngay sau khi vào vai một quản gia máy móc trong My Suspicious Housekeeper, cô nhận vai giám đốc cô đơn quyến rũ Kwon Sang Woo đã có gia đình trong Tempation. Và khả năng làm chủ một loạt vai diễn như thế chính là lý do tại sao các nhà sản xuất giao cho cô vai này.

“Choi Ji Woo đã diễn nhiều vai khác biệt trong những phim cô từng tham gia,” nhà sản xuất bộ phim cho biết. “Chúng tôi nghĩ cô ấy là diễn viên hoàn hảo để vào vai Ha No Ra rắn rỏi và rạng rỡ. Những người hâm mộ hoàn toàn có thể trông đợi xem cơ hội Choi Ji Woo trở lại tuổi đôi mươi lần nữa sẽ ra sao.”

Đến giờ vai chồng và con của nhân vật cô đóng vẫn chưa được chọn. Lịch quay dự kiến bắt đầu trong tháng 7 sau khi chọn xong diễn viên. Second 20s dự kiến lên sóng trong tháng 8 sau Oh My Ghostess.

So Hyun Kyung, biên kịch của Shining Inheritance, My Daughter Seo YoungProsecutor Pricess viết kịch bản. Kim Hyung Sik, đạo diễn Secret DoorSign sẽ chỉ đạo bộ phim.

Ngày thảm họa trong D-Day của đài cáp JTBC

Tưởng tượng Seoul sau một trận động đất khủng khiếp. Đó là điều các nhà sản xuất D-Day đã làm được. Họ tạo ra một bộ phim về các thành viên của một đội hỗ trợ y tế trong thảm họa đã cứu chữa các bệnh nhân trong cơn địa chấn kéo theo sau một trận động đất.

Và các nhà sản xuất của bộ phim chiếu cuối tuần này đã gom được một dàn diễn viên tuyệt vời để đưa cảnh tượng ác mộng này ra đời.

D-Day có sự góp mặt của Kim Young Kwang, mới xuất hiện trong Plus Nine BoysPinocchio. Anh vào vai bác sĩ Lee Hae Song, một bác sĩ phẫu thuật ung thư rất muốn làm việc trong bộ phận cấp cứu. Trận động đất mang đến cho anh cơ hội hoàn hảo, khi mà hệ thống cứu hộ bình thường của thành phố tỏ ra không đủ đối với một thảm họa ở mức độ nghiêm trọng này. Các nhân viên cứu hộ và bác sĩ cấp cứu phải ứng biến để cứu những người bị thương.

Ứng biến là điều mà bác sĩ Lee Hae Song rất giỏi. Anh không phải là mẫu bác sĩ thích tuân theo luật lệ và trong khi cách tiếp cận cuộc sống khác biệt của anh tạo ra nhiều vấn đề trong các tình huống thường ngày, nó lại khiến anh trở lên vô cùng hữu dụng trong tình huống khẩn cấp. Anh thường suy nghĩ phá cách.

Đội cứu hộ y tế trong thảm họa của anh còn có các nhân vật do Ha Suk Jin, Jung Jo Min và Kim Jung Hwa thủ vai.

Ha Suk Jin, mới xuất hiện trong phim truyền hình Legendary Witches và trước đó vào vai chồng của Son Ye Jin trong Shark, sẽ đóng bác sĩ Han Woo Jin, đàn anh của Lee Hae Song ở bệnh viện.

Jung So Min vào vai bác sĩ chấn thương chỉnh hình Jung Dol Mi. Cô từng vào vai em gái của Daniel Choi trong Big Man và năm nay xuất hiện trong phim điện ảnh Twenty với Kim Woo Bin.

Kim Jung Hwa, mới nhất tham gia Dating Agency Cyrano, vào vai Eun So Yul, một bác sĩ tâm lý chuyên về chấn động tâm lý. Lee Kyung Young, mới đây tham gia Misaeng, vào vai giám đốc bệnh viện.

Còn Lee Sung Yeol của Infinite, mới xuất hiện trong High School Love On, tham gia một vai phụ.

Bao nhiêu mạng sống sẽ được nhóm này cứu? Và những khó khăn gì họ sẽ gặp phải khi cố gắng cứu họ? Bộ phim đề tài y học này của đài JTBC hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

D-Day ban đầu dự kiến lên sóng trong tháng 8 hiện đã chuyển lịch sang cuối tháng 9 sau khi Last kết thúc.

Giả Chương Kha làm chủ tịch Ban giám khảo Platform đầu tiên của Liên hoan phim Toronto

Đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha sẽ dẫn đầu ban giám khảo khai mạc Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 40 sắp tới (Toronto International Film Festival - TIFF), theo công bố của ban tổ chức liên hoan.

Ban giám khảo quốc tế gồm ba thành viên này, còn gọi là Platform, là chương trình mới của liên hoan năm nay để chọn tác phẩm của các đạo diễn từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài Giả Chương Kha, hai giám khảo còn lại là Claire Denis của Pháp và Agnieszka Holland của Ba Lan. Giải thưởng 25.000 đôla Canada (khoảng 20.000 đôla Mỹ) sẽ được trao cho phim hay nhất của hạng mục này tại lễ trao giải diễn ra ngày 20/9.

"Chúng tôi có một lịch sử dài với Giả Chương Kha, Claire và Agnieszka. Họ là những nhà làm phim bậc thầy với tiếng nói độc đáo mà chúng tôi đã chiến đấu để bảo vệ bao năm nay, cả tại liên hoan lẫn các chương trình quanh năm của chúng tôi," Giám đốc và CEO của TIFF Piers Handling nói. "Chúng tôi vinh dự chào đón họ quay lại Toronto trong dịp kỷ niệm 40 năm khi chúng tôi ăn mừng cam kết mới với những tham vọng làm phim nghệ thuật cùng Platform."

"Platform là ngôi nhà mới dành cho việc làm phim cá tính, độc đáo và đây là ban giám khảo trong mơ của chúng tôi," Cameron Bailey, chỉ đạo nghệ thuật của liên hoan, nói. "Chúng tôi biết ơn những nhà làm phim có tầm nhìn này đã dành thời gian cho chúng tôi vào tháng 9 năm nay. Chúng tôi nóng lòng trước những cuộc đối thoại mà họ sẽ mở ra về điện ảnh với Platform."

Lấy cảm hứng từ tựa của bộ phim đột phá hồi năm 2000 của Giả Chương Kha, Platform sẽ đưa lên tiêu điểm 12 phim nghệ thuật đỉnh cao thể hiện tầm nhìn đạo diễn thuyết phục. Danh sách 12 phim này sẽ được công bố trong những tuần lễ tới, theo ban tổ chức.

Giả Chương Kha sinh tại Phần Dương, tỉnh Sơn Tây, và theo học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ông có tác phẩm đạo diễn đầu tay với bộ phim Tiểu Vũ (The Pickpocket 1997). Các phim sau đó của ông đều được trình chiếu ở Toronto, trong đó có các phim tài liệu Dong (2006), Wuyong (2007), và I Wish I Knew (2010), và phim truyện Platform (2000), Unknown Pleasures (2002), The World (2004), Still Life (2006), và A Touch of Sin (2013), đã đoạt giải Kịch bản xuất sắc tại Cannes, Pháp. Mountains May Depart (2015) là phim mới nhất của ông.

Phim của đạo diễn Giả được xem là phản ánh sự thay đổi ở Trung Quốc. TIFF Cinematheque năm 2005 đã trình chiếu các tác phẩm của đạo diễn Giả trong chương trình “Unknown Pleasures: The Films of Jia Zhang-ke”. Ông được vinh danh "đạo diễn của thế kỷ" tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm 2010.

Được thành lập năm 1976, TIFF là một trong những liên hoan phim danh giá trên thế giới, và được coi là bệ phóng cho nhiều hãng bắt đầu "Oscar-buzz" (tạm hiểu là việc vận động Oscar của các hãng phim) cho phim của họ.

Phim hoạt hình Mr. Black trở lại

Bộ phim hoạt hình điện ảnh Mr. Black: Green Star, chuyển thể từ loạt phim hoạt hình truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc Black Cat Detective sẽ ra rạp vào tháng 8.

Phim kể các câu chuyện về một thám tử mèo đen khôn ngoan, can đảm và đẹp trai dẫn dắt thuộc hạ bảo vệ các loài thú sống trong rừng trước tội phạm và những kẻ gây rối.

Loạt phim truyền hình Black Cat Detective đã đi cùng các thế hệ người Trung Quốc sinh vào thập niên 1970, 1980 và 1990 suốt thời thơ ấu.

Nhân vật Thám tử Mèo Đen sẽ vẫn giống 30 năm trước, mặc đồng phục cảnh sát mang súng bên mình và lái chiếc mô-tô cũ.

Hãng sản xuất bộ phim này cũng không dùng đến hiệu ứng 3D; thay vào đó, sử dụng các nhân vật gốc tô màu nước, nói rằng họ không muốn làm tổn thương ký ức thời thơ ấu của khán giả.

The Secret: Chuyện tình ma

Phim mới của đạo diễn Hồng Kông Hoàng Chân Chân, phim lãng mạn siêu nhiên The Secret, đã hoàn tất việc quay phim và được lên lịch ra rạp vào ngày 11/12, theo buổi họp báo do công ty sản xuất phim Zhen Hengye tổ chức ở Bắc Kinh hôm 6/7.

Theo đạo diễn Hoàng, truyện phim nói về một chàng trai (nam diễn viên Hồng Kông Lê Minh đóng) bị mất vợ (nữ diễn viên Đại lục Vương Lạc Đan) do một trận lở tuyết xảy ra trong chuyến du lịch kỷ niệm. Không thể vượt qua nỗi mất mát đó, vợ anh đã quay về làm ma để sống với anh.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Hoàng kể lại sự kiện gợi cảm hứng cho cô làm bộ phim này.

Sau khi cha cô mất đi hồi năm ngoái, một hôm lúc ăn trưa mẹ kế cô hỏi cô rằng liệu cha cô có mặt ở nhà không. Nhìn bàn ăn, Hoàng Chân Chân đáp rằng tất cả đều là những món khoái khẩu của cha cô.

"Nhiều người tin có cuộc sống sau khi chết," đạo diễn Hoàng giải thích.

Phim lãng mạn đầu tay của Hoàng Chân Chân là The Stolen Years năm 2013, được quay một phần ở vùng núi non tuyết phủ của tỉnh Vân Nam và ở thành phố Đài Bắc của Đài Loan.

QUỐC TẾ

Michael Cera lồng tiếng Robin trong Lego Batman

Michael Cera đã ký hợp đồng lồng tiếng cho Robin, trợ lý chống tội phạm của Người Dơi, trong phim Lego Batman, phim ăn theo The Lego Movie của Warner Bros.

Bộ phim sẽ được sản xuất bởi phần lớn đội ngũ cũ của Lego Movie và có sự trở lại của Will Arnett lồng tiếng Hiệp sĩ Bóng đêm.

Dan Lin, Roy Lee, Phil Lord và Christopher Miller, những người quản lý thương hiệu điện ảnh Lego, đều là các nhà sản xuất. Quản lý hoạt hình trong Lego Movie, Chris McKay, sẽ đạo diễn với kịch bản của Seth Grahame-Smith.

Cera gần đây vừa mua bản quyền làm phim của Masters of Atlantis, một tiểu thuyết của Charles Portis, tác giả True Grit. Anh dự tính sẽ tự viết kịch bản và đạo diễn bộ phim chuyển thể này.

Sắp tới, Cera lồng tiếng vai chính trong Sausage Party, bộ phim hoạt hình của Seth Rogen, ra rạp 16/8. Anh cũng đang viết kịch bản và dự tính đóng chính trong Arrested Development phiên bản làm lại của Netflix.

John C. Reilly đã ký hợp đồng Wreck-It Ralph 2

Wreck-It Ralph là một thành công lớn cho Disney, và như Frozen, việc có phần hai của bộ phim chỉ là vấn đề thời gian. Kế hoạch làm Frozen 2 được công bố hồi tháng Ba, và giờ đây John C. Reilly vừa kể với nhà sản xuất chương trình phát thanh RTE Arena của Ireland, Penny Hart, rằng anh đã ký hợp đồng trở lại lồng tiếng vai chính cho Wreck-It Ralph 2.

Việc Reilly trở lại là mộ tin thật tốt, khẳng định rằng hãng phim này còn chưa quên bộ phim này. Tuy vậy, ngày ra mắt phim chắc hẳn còn cách xa. Hãng đã có ZootopiaMoana dự tính ra mắt 2016 và rồi sau đó còn là câu hỏi họ muốn đưa Frozen 2 ra rạp vào thời điểm này và cân nhắc thời gian cho các dự án chưa được công bố khác của hãng.

Còn về việc Wreck-It Ralph 2 có thể kể câu chuyện gì, Rich Moore đã chứng minh mình không hề thiếu ý tưởng. Khi nói về việc làm phần tiếp theo vào năm 2013, anh nói luôn muốn đưa những yếu tố từ trò chơi điện tử trên điện thoại vào kịch bản.

Disney làm phim tiền truyện Aladdin người thật đóng

Nếu bạn từng tự hỏi làm thế nào mà Thần đèn bị nhốt trong chiếc đèn của Aladdin…

Disney đang lên kế hoạch trở lại với thế giới Aladdin, bộ phim ra mắt năm 1992 của hãng, bằng một phim tiền truyện do người thật đóng.

Bộ phim mang tên Genies hiện đang được viết kịch bản bởi Damian Shannon và Mark Swift. Tripp Vinson dự tính sẽ sản xuất.

Aladdin là huyền thoại lầu đời của người Ả-rập, được Disney làm thành phim hoạt hình vào năm 1992 với Robin Williams lồng tiếng Thần đèn da xanh.

Bộ phim kể về tên lang thang cướp vặt đường phố Aladdin tìm được một chiếc đèn thần với Thần đèn có khả năng cho cậu ba điều ước. Trong phim còn có một nàng công chúa và một tên phù thủy.

Bộ phim mới này dự tính kể về thế giới của Thần đèn và tiết lộ tại sao ông ta lại bị nhốt trong chiếc đèn thần kia.

Genies hiện vẫn đang còn trong quá trình phát triển đầu, và kế hoạch lâu dài là phim sẽ dẫn tới một phim Aladdin phiên bản người thật đóng.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Global Times, Collider, The Hollywood Reporter