Tin tức

Ant-Man: Vì sao Paul Rudd là vũ khí phòng vé bí mật của Marvel

15/07/2015

Sự theo dõi Ant-Man của Walt Disney mới nhất chỉ ra tuần khởi chiếu ngày 17/7 này đạt khoảng 65 triệu đôla. Điều đó sẽ đặt phim ngang bằng với con số mở màn 65 triệu đôla của ThorCaptain America: The First Avenger hồi năm 2011. Và đó chính là hai phim Marvel cuối cùng về siêu anh hùng không phải là phần tiếp theo, không là nhóm siêu anh hùng.

Sự theo dõi đầu tiên cách đây vài tuần đưa ra con số tuần ra mắt có khả năng 55 triệu đôla, vì thế con số thật sự tăng lên. Thông tin về bộ phim tăng lên nhiều khi gần đến ngày phát hành, và phản ứng phần lớn là thờ ơ đối với Terminator Genisys chỉ giúp ích. Ngoài ra việc khán giả xem Jurassic World hồi tháng 6 đã xem trước một đoạn chuyến phiêu lưu của đạo diễn Peyton Reed, với khán giả IMAX xem một đoạn dài sáu phút khá hấp dẫn thật hữu ích. Kết hợp một loạt bình luận ban đầu xôn xao đúng lúc với Comic-Con ở San Diego và việc đây là phim ít tốn kém nhất của Marvel đến giờ (130 triệu đôla), dường như những thảo luận về thất bại sắp xảy ra của Marvel có vẻ hơi vội vã.

Một điều khiến Ant-Man gây chú ý so với những người anh em của mình đó là có một ngôi sao điện ảnh thực sự đóng vai chính. Không giống những phim Marvel không phần tiếp theo khác, ngôi sao của Ant-Man, Paul Rudd, là người nổi tiếng và là một sức hút phòng vé đã được chứng minh. Không phải nói vậy nghĩa là những phim Marvel trước đây được quảng cáo rầm rộ bởi những diễn viên không tên tuổi, nhưng với khán giả nói chung thì đúng là vậy trong vô số trường hợp. Chris Hemsworth là một diễn viên vô danh được tôn vinh khi Thor ra mắt, và Chris Evans là một diễn viên không mấy ai biết đã đóng vai Johnny Storm trong mẻ phim Fantastic Four loạt đầu trước khi tham gia cả mớ phim ít người biết đến mà bạn có thể chưa xem (Sunshine, Push, Street Kings, The Nanny Diaries). Ngoại trừ vai khách mời nổi tiếng trong phim nhàm chán thất bại Scott Pilgrim vs. the World, Evans không nổi tiếng với bên ngoài giới điện ảnh và chắc chắn không phải là sức hút phòng vé.

Paul Rudd trong Ant-Man

Tương tự với Chris Pratt, hiện được cho là ngôi sao nhưng từng nổi tiếng với vai phụ trong phim hài tình huống Parks and Recreation trước bộ ba phim The LEGO Movie, Guardians of the Galaxy, và Jurassic World. Mark Ruffalo là một diễn viên được giới phê bình đánh giá cao và là yếu tố giá trị gia tăng thật sự khi anh làm cho những phim hay trở nên tuyệt vời và những phim tệ thành đáng xem, song anh không phải là người mở màn và có lẽ chưa bao giờ là lựa chọn về mặt thẩm mỹ. Edward Norton và Robert Downey Jr. thì gần nhất, nhưng cả hai đều là những diễn viên yêu thích với giới phê bình hơn là sức hút phòng vé. Ngoài trừ phim được bàn tán xôn xao The Illusionist năm 2006, những phim đình đám của Norton là những phim có nhiều sao (Red Dragon, The Italian Job) trong khi Downey Jr. chưa bao giờ xuất hiện như ngôi sao trong một phim đình đám trước Iron Man. Anh là một diễn viên được yêu mến trước khi gặp những vấn đề cá nhân, và đủ đình đám để khiến cho nhân vật Tony Stark đáng chú ý, song anh không phải, và thật sự vẫn không phải là một sức hút phòng vé ngoại trừ sự an toàn cho loạt phim được xác định trước.

Nhưng Paul Rudd là ngôi sao điện ảnh thực sự “có tên trên poster / góp mặt trong trailer”. Cứ cho anh là một ngôi sao phim hài, và phim hài thường khá rẻ tiền, song Ant-Man sẽ ăn khách đến mức như một phim hài đặc sắc vì đây là chuyến phiêu lưu của một nhân vật khoác áo choàng và/hoặc một phim siêu anh hùng từ truyện tranh. Những lời quảng cáo phần lớn là “Hãy đến xem một phim hài dí dỏm và hấp dẫn với Paul Rudd, đó cũng là một phim phiêu lưu siêu anh hùng kinh phí khủng từ những người đã mang Guardians of the Galaxy đến cho bạn.” Theo đúng nghĩa, Paul Rudd được yêu mến với vai trò diễn viên hài đang và sẽ là một thuận lợi đối với triển vọng tài chính của Ant-Man theo một cách chưa từng thấy trong thế giới những phim không phần tiếp theo của Marvel. Anh là một diễn viên phụ có thực lực trong Clueless năm 1995, với những vai khách mời định kỳ nổi tiếng trong FriendsParks and Recreation đã thay thế địa vị hội viên của anh trong câu lạc bộ Judd Apatow.

Paul Rudd trong Cluesless (1995)

Nam diễn viên có trong tay một số phim mở màn cuối tuần chắc chắn với 17 triệu cho tới 23 triệu USD (I Love You, Man, Role Models, Dinner for Schmucks) sau đó trở thành các phim ăn khách chắc chắn. Kể cả This is 40 cũng lê chân từ 11 triệu đôla mở màn tới 67 triệu đôla tổng doanh thu nội địa vào tháng 12/2011. Anh cũng có những vai phụ nhiều đất diễn như trong Knocked Up, Forgetting Sarah Marshall, và các phim Anchorman. Không phải mọi phim có anh làm diễn viên chính đều ăn khách (Wanderlust và phim bị đánh giá thấp Admission mở màn chỉ trên 6 triệu USD và kết thúc trên dưới 18 triệu USD nội địa), nhưng anh có sự nổi tiếng nhất định với khán giả phổ thông, đặc biệt là khán giả nữ nếu như tác giả có thể khái quát hóa, những người có thể sẽ không muốn xem một phim Marvel về một nhân vật họ chưa từng nghe qua. Không như hầu hết các phim câu chuyện gốc của Marvel tới thời điểm này, vai chính của Ant-Man sẽ do một ngôi sao khá nổi tiếng, được yêu thích, và thân thiện phòng vé, thủ diễn.

Tác giả không nói có Paul Rudd là Ant-Man tự động biến thành một quả bom phòng vé khổng lồ như Iron Man và Guardians of the Galaxy. Nhưng tác giả muốn nói là dự đoán phòng vé cho Ant-Man sẽ rất thú vị bởi đây là lần đầu tiên một phim không phần tiếp theo của Marvel có một ngôi sao “tên to nhất poster” được biết đến nhiều hơn nhân vật siêu anh hùng của phim đó. Không phải nói vậy chiêu tiếp thị lớn nhất cho một phim Marvel lại không là cái yếu tố đây là một phim Marvel. Nhưng có một ngôi sao “tôi có thể mở đường cho phim” trong bộ phim của họ sẽ là một yếu tố Marvel Studios trước giờ chưa từng có, vậy nên sẽ rất thú vị để xem việc này diễn biến ra sao.

Chốt lại, Ant-Man với Paul Rudd, Michael Douglas (có thể là nam châm giúp thu hút khán giả lớn tuổi), Evangeline Lilly, Miachael Pena và Corey Stoll, sẽ ra rạp ngày 17/7. Như mọi khi, ta sẽ theo dõi xem sao. Thực ra thì các bạn sẽ theo dõi xem sao, vì tác giả đã xem phim rồi, nhưng độc giả có thể đón chờ các bài viết về phim trong tuần sau.

Dịch: © Minh Phát – Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes