Tin tức

Danh môn ám chiến / Overachievers của TVB được khán giả nhiệt tình đón nhận

12/11/2014

Phim bộ kỷ niệm sinh nhật TVB Overachievers / Danh môn ám chiến đã phát sóng từ ngày 3/11. Bộ phim hiện đại dài 30 tập này có dàn diễn viên hùng hậu gồm: ba lần Ảnh đế truyền hình Lê Diệu Tường, Huỳnh Hạo Nhiên, Tiêu Chấn Nam, Trần Quốc Bang, Tào Vĩnh Liêm, Hồ Định Hân, Thiệu Mỹ Kỳ, và Quan Cúc Anh. Danh môn ám chiến còn đánh dấu lần đầu ra mắt của Hoa hậu Hồng Kông 2013, Trần Khải Lâm và Thái Tư Bối.

Áp phích phim

Cốt truyện

Không vui vì bị bố không ngừng kiểm soát vô lý, Tưởng Nguyên (Lê Diệu Tường) quyết định thoát ra khỏi doanh nghiệp gia đình mình và mở công ty riêng. Sau nhiều trắc trở và thất bại, anh nhận được sự giúp đỡ từ Chung Hiểu Dương (Huỳnh Hạo Nhiên), Đinh Mạn Tư (Hồ Định Hân), và Viên Tiểu Điền (Tiêu Chính Nam), rốt cuộc lập công ty phần mềm ứng dụng điện thoại di động. Muốn chứng minh với cha mình, Tưởng Thừa Thiên (Nhạc Hoa), rằng anh cũng có thể thành công như ông, Tưởng Nguyên chuẩn bị đối đầu với cha trên thương trường.

Ngược lại, con trai thứ của Tưởng Thừa Thiên, Tưởng Thăng (Tào Vĩnh Liêm) đánh mất vị thế trong gia đình vì tích cách chây lười. Lợi dụng điều này, bà hai nhà họ Tưởng, Lý Thu Bình (Quan Cúc Anh), tìm cách đẩy con ruột của mình là Tưởng Tiến (Trần Trí Sâm) trở thành người thừa kế cơ nghiệp. Mặc dù Lý Thu Bình ra vẻ là người vợ hiền, bà bí mật mưu toan chiếm đoạt công ty làm của riêng.

Khi Tưởng Nguyên phát hiện âm mưu của Lý Thu Bình, anh nghĩ lại mối quan hệ với cha và quyết định cùng cậu Lý Thu Cần (Trần Quốc Bang), Hiểu Dương, và người yêu đầu tiên Cao Hoa Lợi (Thiệu Mỹ Kỳ) và cậu con trai tự kỷ của cô (Trịnh Tuấn Hoằng) chống lại mẹ kế và thu hồi sản nghiệp nhà họ Tưởng.

Gia đình họ Tưởng

Phân tích hai vai chính

• Huỳnh Hạo Nhiên vào vai phản diện chính trong phim

Huỳnh Hạo Nhiên trong vai doanh nhân bí ẩn Chung Hiểu Dương, tìm cách thâm nhập nhà họ Tưởng bằng cách cưới cô con gái út Tưởng Lệ (Trần Khải Lâm). Hiểu Dương xuất thân từ một gia đình phức tạp; người cha đã giết bà mẹ bị bệnh tâm thần của anh, và Hiểu Dương gánh chịu một tuổi thơ bị hủy hoại, khiến anh không có niềm tin vào tình yêu. Thoạt tiên là bạn thân của Tưởng Nguyên, cuối cùng Hiểu Dương phản bội bạn bè và người yêu vì tiền.

Lần đầu vào vai một tay chơi đầy thủ đoạn, Huỳnh Hạo Nhiên mừng rằng nhân vật của anh, Chung Hiếu Dương, cho đến nay rất được khán giả ưa thích.

Mặc dù Chung Hiếu Dương dần dần trở thành một trong những kẻ thù xấu xa nhất của Tưởng Nguyên, khán giả vẫn tiếp tục nhiệt tình với anh. Cộng đồng mạng bày tỏ sự chờ đợi tương tác nhiều hơn giữa Hiếu Dương, Mạn Tư, và Tưởng Nguyên.

Nhân vật Chung Hiếu Dương của Huỳnh Hạo Nhiên

Hài lòng trước sự đón nhận tích cực dành cho Danh môn ám chiến, Huỳnh Hạo Nhiên nói, “[Fan] cũng muốn tôi kết thúc với nhân vật của Hồ Định Hân. Tôi e rằng quan hệ giữa tôi với cô ấy sẽ không định hình chỉ trong vòng vài tập, nhưng sự tiếp nhận của khán giả thì tuyệt vời!”

Chỉ mới phát sóng được năm tập, nhưng Hiếu Dương đã bắt đầu phá bĩnh Tưởng Nguyên. Không sợ khán giả sẽ tức giận trước sự chuyển biến thành nhân vật phản diện của Hiếu Dương, Huỳnh Hạo Nhiên nói thêm, “Thực sự tôi mong đợi khán giả chửi tôi!”

• Lê Diệu Tường vào bệ phóng đến danh hiệu Ảnh đế truyền hình thứ tư

Giám chế La Vĩnh Hiền tin tưởng Lê Diệu Tường có cơ hội đoạt Ảnh đế truyền hình với vai Tưởng Nguyên trong phim này. “Anh ấy đã thắng giải này bao nhiêu lần không quan trọng. Nếu anh xứng đáng, thì giải thưởng này phải dành cho anh.”

Nhân vật Tưởng Nguyên của Lê Diệu Tường trên áp phích phim

La Vĩnh Tường giải thích rằng Tưởng Nguyên là nhân vật mới mẻ đối với Lê Diệu Tường. Bất chấp kinh nghiệm diễn xuất lão làng của Lê Diệu Tường, Tưởng Nguyên là vai diễn anh chưa từng thử qua. “Tôi đã nói anh ấy phải cẩn thận, vì Tưởng Nguyên là nhân vật không hề biết trời cao đất dày. Nếu xử lý không tốt, khán giả sẽ có một ấn tượng hết sức khó ưa dành cho anh. Nhưng Lê Diệu Tường có lòng tin để đối đầu với khó khăn này.”

Trải nghiệm đóng phim Danh môn ám chiến của các diễn viên

Với sự tái hợp của hầu hết dàn diễn viên chính từ Đại thái giám, các diễn viên ăn ý nhau sẵn rồi. Quan Cúc Anh, Lê Diệu Tường, Thiệu Mỹ Kỳ, Huỳnh Hạo Nhiên, Hồ Định Hân, và Tiêu Chính Nam nói về trải nghiệm đóng Danh môn ám chiến.

• Quan Cúc Anh vững vàng dưới áp lực

Quan Cúc Anh không lạ với phim gia tộc, cô từng tham gia bộ phim rất được khen ngợi Sóng gió gia tộc / Heart of Greed. Lần thứ hai vào vai vợ hai của một nhà tài phiệt Hồng Kông, Quan Cúc Anh giải thích nhân vật Lý Thu Bình của cô không thực sự xấu. Nhằm đảm bảo địa vị trong nhà cho con mình, Thu Bình luôn phải mạnh mẽ ngay cả khi chịu đựng áp lực.

Từ trái qua, hàng trên: Quan Cúc Anh, Lê Diệu Tường, Thiệu Mỹ Kỳ
Hàng dưới: Huỳnh Hạo Nhiên, Hồ Định Hân, Tiêu Chính Nam

Quan Cúc Anh thừa nhận rằng đóng những cảnh đấu đá căng thẳng trong gia đình đòi hỏi cô nỗ lực rất nhiều. Cô đã chuẩn bị tốt cho các cảnh này bằng cách nghiên cứu cẩn thận kịch bản để không phải quay lại. “Nếu phải [quay lại] quá nhiều lần, sức tôi không kham nổi.”

• Đôi tình nhân Lê Diệu Tường – Thiệu Mỹ Kỳ

Lê Diệu Tường nói về những khác biệt mà anh có với nhân vật Tưởng Nguyên. “Anh ấy sẽ không giở thủ đoạn gian trá trong làm ăn, nhưng anh can đảm và yêu thích thách thức. Anh có cá tính quá khích. Bởi thế anh mới hứng chịu một cú thất bại nặng nề ở giữa phim. Cá nhân tôi không quá khích như Tưởng Nguyên. Nhưng giám chế đã đưa cảm nhận của tôi về lòng tự hào vào nhân vật này và cho phép tôi làm cho nhân vật sống động.”

Nhân vật Tưởng Nguyên của Lê Diệu Tường và Cao Hoa Lợi của Thiệu Mỹ Kỳ từng yêu nhau và chia tay khi còn trẻ. Gặp lại nhau sau bao năm xa cách, Tưởng Nguyên và Hoa Lợi nhận ra họ vẫn còn dành tình cảm cho nhau.

Thiệu Mỹ Kỳ (trái) và Lê Diệu Tường trong một cảnh phim

Lê Diệu Tường tiết lộ rằng giữa hai người có sự ăn ý rất tự nhiên. Anh nói, “Thiệu Mỹ Kỳ là một nữ diễn viên đầy sức thuyết phục. Rất dễ dàng có cảm xúc khi diễn những cảnh tình cảm với cô.” Thiệu Mỹ Kỳ bổ sung thêm là quay cảnh tình cảm với Lê Diệu Tường hết sức thoải mái.

• Lòng tham điều khiển nhân vật của Huỳnh Hạo Nhiên

Lần đầu thể hiện vai phản diện, Huỳnh Hạo Nhiên nói về những thay đổi từng bước mà nhân vật của anh, Hiếu Dương, trải qua. “Anh ta là bạn tốt của Tưởng Nguyên và họ là đối tác làm ăn. Tưởng Nguyên tuân thủ đạo đức, còn nhân vật của tôi nghĩ đến chuyện kiếm lời nhiều hơn. Vì sự khác biệt đó, chúng tôi trở thành kẻ thù. Anh không xấu xa từ đầu – trong 30 tập phim, người ta có thể thấy anh thay đổi và dần dần trở thành con người thủ đoạn. Đó là vì thời thơ ấu của anh, một sự kiện bất hạnh đã xảy ra để lại vết sẹo.

“Vai kẻ xấu có rất nhiều “đất” phát triển. Giám chế La và tôi đã từng làm việc cùng nhau. Chúng tôi hiểu rõ nhau và tôi nhiều lần tìm đến ông để hỏi về kịch bản. Tôi muốn hiểu giám chế muốn gì từ nhân vật này sao cho có thể khắc họa nhân vật một cách tốt nhất.” Tuy nhiên, tính chất dữ dội của nhân vật đã khiến Huỳnh Hạo Nhiên bị mất ngủ trong thời gian đóng Danh môn ám chiến.

Huỳnh Hạo Nhiên và Trần Khải Lâm trong vai Tưởng Lệ

• Nhân vật Đinh Mạn Tư yêu mù quáng của Hồ Định Hân

Mạn Tư là một phụ nữ có sự nghiệp vững vàng trở nên mù quáng vì yêu Hiếu Dương. Dù biết Hiếu Dương ve vãn và lừa dối, Mạn Tư vẫn cứ chạy theo anh. Sau khi bị tổn thương vì Hiếu Dương, Mạn Tư nhận sự giúp đỡ tình cảm từ Lý Thu Cần, cậu của Tưởng Nguyên.

“Mối quan hệ giữa tôi và nhân vật của Huỳnh Hạo Nhiên toàn lừa dối và tổn thương, trong khi với nhân vật của Trần Quốc Bang thì lành mạnh hơn và vui vẻ hơn,” Hồ Định Hân nói.

• Tiêu Chấn Nam sụt ký vì vai diễn.

Trong vai một tay đấm bốc kỹ năng cao cường nhưng hết sức lười biếng, Tiêu Chấn Nam nói về lịch luyện tập khắc nghiệt của anh để có được thân hình cơ bắp cho vai diễn. “Hai tháng trước khi phim khởi quay, tôi đến phòng tập thể hình và giảm hơn 13kg. Tôi còn tìm chuyên gia đấm bốc để dạy tôi quyền Thái. Một tuần tôi tập luyện hai đến ba lần.”

Tiêu Chính Nam thừa nhận thể hình của anh đạt trạng thái tốt nhất trong quá trình quay phim, nhưng anh cảm thấy “yếu trong người” và không có sức vì chế độ ăn kiêng. Muốn có cơ bắp đẹp trên màn ảnh, thậm chí anh không dám uống nước. Do trải nghiệm căng thẳng này, Tiêu Chính Nam không còn muốn đóng những vai đòi hỏi thể hình trong tương lai.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi