Tin tức

3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Big Hero 6

06/11/2014

Là phim đầu tiên từ sự hợp tác giữa Disney và Marvel, Big Hero 6 xoay quanh cậu bé thiên tài Hiro Hamada, ở tuổi 14 đã sở hữu bí quyết chế tạo rôbô. Khi đối mặt với thảm kịch kinh hoàng, Hiro sử dụng những kỹ năng này để biến bạn bè của cậu thành một nhóm siêu anh hùng công nghệ cao

Mục 3D hay không 3D thẩm định toàn diện trải nghiệm xem phim 3D như một hướng dẫn tiêu dùng giúp bạn đánh giá nên xem Big Hero 6 thế nào.

Tính phù hợp - 5/5

Một phim siêu anh hùng hoạt hình CGI từ một hãng phim nổi tiếng sáng tạo những thế giới chi tiết tinh tế trên phim? Đúng thế, Big Hero 6 ghi điểm cao ở hạng mục này. Đạo diễn Don Hall và Chris Williams sáng tạo bối cảnh lộng lẫy San Fransokyo, kết hợp những ngọn đồi, vịnh và cầu Cổng Vàng đặc trưng của San Francisco với kiến trúc và màu sắc Nhật Bản của Toyko. Đây là “đất dụng võ” cho 3D, và bổ sung vào tiền đề này là sự yểm trợ của rất nhiều cảnh hành động với đầy những vụ cháy nổ.

Kế hoạch & Công sức - 5/5

Bạn có thể chắc như bắp rằng Disney và Marvel đã lên kế hoạch làm Big Hero 6 3D ngay từ đầu. Phần thưởng thêm từ hoạt hình CG đó là rất dễ tách lớp để tạo cảm nhận 3D. Hơn nữa, đồng đạo diễn Williams đã có kinh nghiệm với 3D qua bộ phim phiêu lưu hoạt hình Bolt năm 2008.

Trước màn ảnh - 3/5

Tác giả viết chuyên mục 3D hay không 3D của Cinema Blend khét tiếng là nghiệt ở hạng mục này, tức yếu tố 3D làm cho những thứ trên phim “xồ” vào khán phòng. Dù có những mảnh vụn vỡ do cháy nổ và đồ nghề của các siêu anh hùng để làm nổi lên, Big Hero 6 không có khoảnh khắc 3D nào khiến người viết phải thụt lại trên ghế ngồi xem cả.

Sâu trong màn ảnh - 5/5

Chọn lựa ngược lại, yếu tố 3D này làm cho thế giới trong phim dường như sâu hun hút vào trong màn hình. Đây là chỗ mà ứng dụng 3D của Big Hero 6 làm tốt nhất. Những chọn lựa góc quay giới thiệu với chúng ta một San Fransokyo sâu thẳm kỳ diệu với những con phố, từ trên những ngọn đồi, và vút lên trời cao. Theo diễn biến phim, yếu tố chiều sâu này giúp tăng tính căng thẳng khi Hiro lẻn vào một nhà máy đen tối; và một cảnh kinh sợ khi biệt đội siêu anh hùng trong phim lang thang trong một trang viện sang trọng và ngổn ngang. Ngoài ra, phim đem lại một số khoảnh khắc vui vẻ khi 3D nâng lên các cận cảnh rượt đuổi ô tô và bay lượn, tương tự như How to Train Your Dragon. Nhưng pha 3D hoành tráng nhất là ở cảnh cuối mà để không tiết lộ thì chỉ có thể viết vầy thôi.

Độ sáng - 5/5

Kính 3D đảm bảo làm cho phim ngả snag sắc xám. Thế nên, tùy ở nhà phát hành đảm bảo bù đắp tương ứng cho bản phim 3D. Big Hero 6 là một phim hành động sôi nổi đầy màu sắc và sinh động, thậm chí kính 3D cũng không “dìm mờ” đi được.

Thử bỏ kính - 5/5

Đây là phép thử cực kỳ sơ đẳng cho biết mức độ 3D có trên phim. Bỏ kính ra, và quan sát sự mờ ảo, sẽ bộc lộ phối cảnh khác nhau đã được xử lý để tạo hiệu ứng 3D. Big Hero 6 không phải lúc nào cũng vận dụng 3D một cách thần kỳ. Chẳng hạn, một số cảnh tập trung xóa phông nền để kéo điểm nhìn vào hành động cận cảnh. Nhưng khi thử, cũng không thất vọng. Ngay cả những cảnh như thế, hiệu ứng 3D thể hiện đáng kể.

Sức khỏe khán giả - 5/5

3D tệ sẽ có hại cho bạn, gây nhức đầu, căng mắt hay buồn nôn. Chuyền này thường xảy ra do những nhà làm phim không ấn định được rõ ràng tiêu điểm nhìn, dẫn tới mắt bị chệch hướng và hiệu ứng phụ tồi tệ (có người bị nặng hơn người khác). Big Hero 6 đầy ắp cảnh hành động nhanh và chuyển cảnh, nhưng phim không hề làm bạn phát ốm, vì các nhà làm phim biết chính xác điều họ đang làm.
BẢNG ĐIỂM
Tính phù hợp
5
Kế hoạch và công sức
5
Trước màn ảnh
3
Sâu trong màn ảnh
5
Độ sáng
5
Thử bỏ kính
5
Sức khỏe của khán giả
5
Tổng điểm
33 (trên tối đa 35 điểm)

Kết luận: Với số điểm thế này thì dễ rồi. Nếu xem Big Hero 6, bạn nên xem 3D. Walt Disney Animation đã xử lý tốt việc họ làm với chiều không gian tăng thêm, như đã thể hiện bằng điểm số mà phim này đạt được cao hơn Frozen năm ngoái. Nếu bạn đi xem Big Hero 6 cuối tuần này, trả thêm tiền mua vé 3D là xứng đáng.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi