Tin tức

Captain America 3: 5 điều cần biết về sườn truyện Civil War sắp tới

11/11/2014

Tin tuyệt vời rằng Robert Downey Jr. đang trong vòng bàn thảo về chuyện đưa Iron Man vào Captain America 3 đã làm cộng đồng mạng rộn lên, và đây là điều tốt, vì sườn truyện mà Marvel có vẻ sẽ sử dụng khi chọn diễn viên như thế này là loạt truyện về Civil War truyền thuyết của Mark Millar trong thời gian 2006-2007.

Hiện nay chưa có thông tin nào được xác nhận, dù là việc Iron Man bước vào Cap 3 hay Civil War sẽ là nguyên tác. Tuy nhiên, với những lời đồn, rò rỉ thông tin đó từ những người liên quan đến dự án, khả năng rất cao là Marvel sẽ lấy Civil War làm tiền đề truyện cho Cap 3.

Robert Downey Jr. (Iron Man) (trái) và Chris Evans (Captain America hiện tại)

Vậy chuyện chộn rộn về Civil War là thế nào? The Hollywood Reporter đã tập hợp năm điểm chính xảy ra trong Civil War có thể ảnh hưởng nặng đến Cap 3 cũng như Vũ trụ điện ảnh của Marvel nói chung, các phim về Ant-Man và Dr. Strange trong tương lai, thậm chí là các phim Avengers nhiều năm sau.
Cảnh báo, tiết lộ nhiều nội dung của Civil War.

1. Civil War không chỉ cần Iron Man và CapCivil War của Millar có cả một vũ trụ nhân vật khổng lồ của Marvel bị buộc phải chia làm phe phái sau khi Đạo luật Đăng ký nhân thân SIêu người hùng ra đời, một động thái của chính phủ Mỹ nhằm kiểm soát người có siêu năng lực vì họ sẽ phải tiết lộ nhân thân thật. Trong truyện, Luke Cage, Human Torch, Invisible Woman, Daredevil, Cable, Nick Fury và Captain America chống lại cố gắng kiểm soát này của chính phủ. Nhóm đứng về phía ủng hộ đạo luật có Iron Man, Ant-Man, Spider-Man, Black Widow, She-Hulk, Mr. Fantastic và nhiều người khác.

Vấn đề căn nguyên trong việc chuyển thể Civil War là Marvel sẽ cần phải mang đủ siêu người hùng vào phim để có thể gọi đây là “chiến tranh”. Spider-Man và Fantastic Four không tham dự được vì bản quyền nằm ở hãng khác, nên Marvel sẽ phải sáng tạo thêm “da thịt” cho các người hùng thứ yếu. Thú vị là nhiều nhân vật đã có phim truyền hình trên Netflix – trong đó có Daredevil và Luke Cage – sẽ đứng cùng phe với Cap trong chiến dịch chống lại đạo luật này.

Civil War

2. Civil War có Ant-Man và Dr Strange – cả hai đều tham gia chính thức, với nhiều mức khác nhau, trong đợt này và đều có phim riêng của mình được lên lịch sẵn. Có vẻ như việc Cap 3 dựa trên Civil War sẽ là bước khởi động cho Giai đoạn 3 của Marvel Cinematic Universe.* Nên cứ chờ sẵn là hệ quả của phim này cũng sẽ ảnh hưởng đến các phần Avengers sau.

3. Tony Stark là nhân vật phản diện của đợt này – Iron Man đứng về phía chính phủ và là người ủng hộ chính cho Đạo luật Đăng ký nhân thân Siêu người hùng; không chỉ thế, trong Civil War, Stark không có vẻ quan tâm đến việc các siêu người hùng phản đối bị giam giữ trong tình trạng bất nhân. Ngược lại, Cap cảm thấy đạo luật này là sự “quá tay” đầy nguy hiểm của chính phủ và vi phạm quyền tự do công dân. Dù thông minh láu cá, phong thái đĩnh đạc và bộ râu tuyệt vời, chúng ta sẽ phải đối diện sự thật rằng Stark sẽ đóng vai ác trong bất kỳ bản chuyển thể Civil War nào. Tuy nhiên, loạt truyện cũng sẽ xử trí tính mù mờ về mặt đạo đức của tình huống này, vì cả Iron Man và Captain America đều có ý tốt khi chọn phe nào.

Các nhân vật ngoài Iron Man và Captain America có tham gia Civil War

4. Civil War đầy các nhóm siêu người hùng – dĩ nhiên có Avengers, cũng như New Avengers và Mighty Avengers, và đừng quên liên minh Secret Avengers nổi loạn của Cap. Đồng xuất hiện là Thunderbolts gian ác, Runaway, Great Lakes Initiative, X-Factor và X-Men. Đó là một lượng nhóm siêu người hùng quá “khủng” một phim có thể đưa vào.

5. Civil War chứng kiến cái chết của Steve Rogers – vâng, thật đấy, không tránh khỏi đâu, đoạn kết Civil War ta sẽ thấy Cap bị ám sát. Khi tàn cuộc chiến, Stark nắm quyền S.H.I.E.L.D và Fifty State Initiative – một điều luật yêu cầu mỗi bang trong nước Mỹ đều có nhóm siêu người hùng riêng – đã được đưa vào guồng.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


* Xem thêm: Marvel công bố đợt tấn công Giai đoạn 3 đến 2019

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi