Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 20 phim hoạt hình dự tranh đề cử Oscar lần thứ 87

10/11/2014

Big Hero 6, The Book Of Life, và The Lego Movie nằm trong số 20 phim hoạt hình dài đang tranh đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của giải Oscar lần thứ 87. Đề cử sẽ được công bố ngày 15/1 tại Nhà hát Samuel Goldwyn của Viện hàn lâm.

CHÂU Á

Mr. Baek là một trong số những phim giải trí nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc tháng 11

Bộ phim kỳ ảo Mr. Baek ra mắt cuối tuần vừa qua là một bổ sung thú vị vào hàng dài phim tháng 11 này.

Mr. Baek có sự tham gia của Shin Ha Kyun trong hai vai Choi Go Bong và Choi Shin Hyung. Shin Ha Kyun đã được giới phê bình đánh giá cao với các vai diễn trong nhiều phim điện ảnh như Sympathy for Lady VengeanceJoint Security Area của Park Chan Wook.

Mr. Baek mở màn với Choi Go Bong, người chủ khách sạn làm việc cật lực và hay cáu bẳn, đối mặt với bữa tiệc sinh nhật miễn cưỡng do gia đình tổ chức. Choi Go Bong đang ở tuổi U70 và cực kỳ thành công, nhưng lại chưa từng thực sự trải nghiệm tình yêu.

Thành viên ban nhạc MBLAQ Lee Joon trong vai Choi Dae Ha, người thừa kế duy nhất đáng ghét của Go Bong. Dae Ha ghi dấu bằng việc né tránh trách nhiệm và gây bê bối bất cứ nơi đâu anh đi qua. Anh rất khoa trương trong chuyện vung tiền và không biết trân trọng những công việc nặng nhọc mang đến sự thành công cho cha mình. Diễn xuất khá cừ của Lee Joon cho thấy một lý do để người hâm mộ Kpop xem Mr. Baek.

Jang Na Ra của Fated to Love You trở lại màn ảnh nhỏ trong vai Eun Ha Soo. Ha Soo là một cô gái dễ mến và thích gây gổ đang thất nghiệp nhưng luôn giữ được hy vọng. Cô đụng phải Go Bong trong một sự kiện mà cô tình nguyện giúp các tiền bối làm kimchi. Go Bong bị nhầm là một trong những cư dân ở làng người cao tuổi và sau đó cư xử hài hước. Trong khi ban đầu ông phấn khởi trước Ha Soo, Go Bong cảm động với lòng thương người của cô.

Trong đúng kiểu phim Hàn, thế giới của Ha Soo, Go Bong và Da Hae giao nhau tại khách sạn do Go Bong làm chủ. Ban đầu, Ha Soo bị nhầm là kẻ đào mỏ ngẫu nhiên do Go Bong thuê. Sau buổi sinh nhật xa xỉ, Go Bong và Ha Soo gặp phải một sự kiện siêu nhiên làm thay đổi diễn biến của bộ phim.

Mr. Baek được chiếu độc quyền với phụ đề tiếng Anh trên DramaFever.

Shine or Go Crazy mang tính lịch sử, kỳ ảo và một chuyện tình cổ tích

Chúng ta đã biết được gì về bộ phim sắp tới Shine or Go Crazy? Đến giờ những tin tức hứa hẹn một chút lịch sử, rất nhiều kỳ ảo, một chuyện tình cổ tích hoàng gia và khả năng là dàn diễn viên bao gồm Jang Hyuk và Oh Yeon Seo. Có cả một vài tin đồn về một vị vua du hành thời gian.

Bộ phim được miêu tả là một phim cổ trang lãng mạn kỳ ảo lấy bối cảnh Hàn Quốc thế kỷ thứ 10. Trong phim, vị vua gặp rắc rối phải lòng một nàng công chúa vương quốc khác.

Jang Hyuk hiện cân nhắc vai Vua Gwangjong, nhà cai trị có biệt danh "vua điên". Gwangjong nổi tiếng cả về cải cách chính trị lẫn sự tàn bạo trong việc xóa sổ bất cứ ai bị ông xem là mối đe dọa. Nhà vua bị giày vò bởi một lời tiên tri rằng ông sẽ dìm vương quốc của mình trong biển máu.

Nhưng có lẽ có phép chữa chứng điên cuồng của ông. Khuynh hướng bạo lực của ông bắng đầu từ một lời nguyền. Và chỉ có một nàng công chúa mới có thể tháo bỏ lời nguyền.

Oh Yeon Seo, được khen ngợi trong vai diễn có trên tựa phim Jang Bo Ri Is Here, sẽ vào vai Công chúa Shin Yeol. Cô là công chúa cuối cùng của Vương quốc Balhae có thật, tồn tại đến năm 926 sau Công nguyên. Công chúa Shin Yeol thông minh và mạnh mẽ, thông thiên văn, địa lý và chiến lược quân sự. Và cô rất nhân từ. Giống người đẹp trong Beauty and the Beast, tầm ảnh hưởng của cô có thể chuyển hóa một vị vua điên cuồng tàn ác thành một nhà cai trị công bằng và từ tâm.

Ryu Seung Soo và Im Joo Hwan cũng đang cân nhắc tham gia phim này.

Jang Hyuk mới tận hưởng thành công với phim lãng mạn hài Fated To Love You và sắp xuất hiện trong hai phim Old Goodbye Love Cells. Nhưng anh có kinh nghiệm đóng phim cổ trang và nhiều người hâm mộ cho rằng anh thể hiện tốt nhất với loại phim này. Nam diễn viên từng đóng Chuno Deep-Rooted Tree.

Oh Yeon Seo, có mặt trong Medical Top TeamMy Husband Got A Family, cũng từng đóng phim cổ trang. Cô đã xuất hiện trong King Sejong và đảm nhận vai Hoàng hậu Inwon trong phim Dong Yi.

Nhà sản xuất Son Hyung Suk, từng làm Two Weeks, An Angel's Choice, và Personal Taste. Hyun Go Un sẽ viết kịch bản. Shine or Go Crazy được lên lịch phát sóng trong tháng 1/2015, sau khi Pride and Prejudice kết thúc.

Choi Jin Hyuk trắc trở với nhân vật mới trong Pride and Prejudice

Sau thành công với những vai diễn như bác sĩ ly hôn trong Emergency Couple, một nhà thiết kế công nghiệp trong Fated to Love You và người anh trai quyết liệt trong The Heirs, Choi Jin Hyuk đang chuẩn bị cho một vai diễn khác.

Lần này anh vào vai một công tố viên tài năng trong bộ phim về tòa án sắp tới tựa Pride and Prejudice. Mặc dầu có lẽ anh sẽ hóa thân rất thuyết phục thành Mr. Darcy, bộ phim của MBC này không liên quan gì với tiểu thuyết của Jane Austen hay bất cứ phim điện ảnh, truyền hình làm theo nào. Thay vào đó, phim nói về việc kiêu hãnh và định kiến ảnh hưởng tới sự theo đuổi công lý.

Nhân vật Gu Dong Chi của Choi Jin Hyuk vượt qua kỳ thi luật sư khi còn trẻ và trở thành công tố viên ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Gu Dong Chi rất tài năng và nhạy bén. Thần đồng luật pháp này cũng là một người biết đoán tính cách và có thể đùa cợt với hệ thống luật pháp để đạt được thứ mình muốn. Nhưng, cũng khôn khéo như Choi Jin Hyuk ngoài đời thực, anh cho biết hóa thân thành nhân vật phức tạp này là một thử thách.

“Tôi đã phải nghĩ rất nhiều và bị la mắng nhiều lần trên phim trường nữa,” Choi Jin Hyuk cho biết trong một cuộc họp báo về bộ phim.

Tập đầu tiên là khó nhất.

“May thay, tôi đã hòa nhịp được với nhân vật sau tập thứ hai.”

Choi Jun Hyuk tin rằng diễn viên đàn anh Choi Min Soo, vào vai công tố viên Moon Hee Man đã cho anh lời khuyên tốt và sự động viên.

Nhưng dù sao khởi đầu vẫn khó khăn.

Việc tìm hiểu nhân vật của mình nản đến mức khi Choi Jin Hyuk đọc tin nói về trắc trở của nữ diễn viên Shim Eun Kyung khi định hình nhân vật mới nhất của cô, anh đã khóc. Cô vào vai Naeil, nhân vật nữ chính trong bộ phim Tomorrow Cantabile, hay Naeil's Cantabile.

“Tôi khóc bởi tôi đồng cảm sâu sắc với cô ấy,” anh cho biết. “Tôi cũng đã có một khoảng thời gian gay go khi cố gắng biết được cách thể hiện vai này.”

Cuộc sống nhân vật Gu Dong Chi của anh trở nên phức tạp khi anh gặp Ham Yeol Mu, một công tố viên cấp dưới sống lý tưởng, do Baek Jin Hee thủ vai. Từng là cảnh sát, cô tiếp tục tin tưởng và sẽ chiến đấu vì sự thật và công lý.

Họ sẽ cùng nhau chống lại các thế lực.

Kim Jin Min, đạo diễn Time Between Dog and WolfGod of War chỉ đạo bộ phim. Lee Hyun Joo, biên kịch School 2013, viết kịch bản cho Pride and Prejudice. Bộ phim dài 20 tập, bắt đầu lên sóng từ ngày 27/10.

Oscar danh dự dành cho bậc thầy hoạt hình Hayao Miyazaki

Hayao Miyazaki đã giải nghệ, nhưng nhà làm phim-biên kịch-đạo diễn 73 tuổi này nói rằng ông sẽ làm phim đến hết quãng đời còn lại.

Từng đoạt Oscar năm 2002 cho bộ phim Spirited Away, Miyazaki nhận giải thưởng danh dự của Viện hàn lâm vào hôm 8/11 tại Governors Awards. Nữ diễn viên Maureen O’Hara, biên kịch Jean-Claude Carriere và nam ca sĩ-diễn viên Harry Belafonte từng đoạt giải Jean Hersholt Humanitarian Award cũng nhận tượng vàng Oscar danh dự.

“Thật vinh dự nhận giải thưởng này,” Miyazaki phát biểu thông qua phiên dịch, thêm rằng ông không trông đợi chuyến đi đến Mỹ từ quê nhà Nhật Bản.

Điều ông thích làm hơn là vẽ, viết và kể chuyện, dù làm phim dài đã trở thành một thách thức thể chất, ông nói.

“Tôi đã trở nên rất khó tập trung được lâu đến thế để làm phim, tập trung quá sức,” ông nói. “Tôi thích làm phim truyện chiếu rạp và làm phim hoạt hình, và suy nghĩ của tôi là chuyển giao công việc đó cho thế hệ kế tiếp.”

Giờ đây ông chuyển sang tập trung vào phim hoạt hình ngắn để chiếu tại Bảo tàng do ông thiết kế và thành lập ở Nhật.

“Một trong những điểm hay của việc làm phim hoạt hình ngắn loại này là tôi không phải lo lắng về thành công thương mại,” ông nói. “Những người đến bảo tàng buộc phải xem phim khi họ vào rạp hát nhỏ trong bảo tàng. Thế nên dù phim có hơi chán, người ta cũng có thể ngồi xem cho hết và không phiền gì.”

Thành tích làm phim của Miyazaki bao gồm The Wind Rises năm 2013 và Howl’s Moving Castle năm 2005, cả hai phim đều được đề cử Oscar, cùng với Ponyo năm 2008 và Princess Mononoke năm 1997.

Giờ đây phim ngắn hấp dẫn ông, cho phép ông theo đuổi những ý tưởng mà ông từng gác lại để làm phim dài.

“Làm phim ngắn khiến tôi rất vui sướng,” ông nói. “Tôi sẽ tiếp tục làm phim hoạt hình cho đến chết.”

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ thành lập Governors Awards năm 2009 để trao giải Oscar danh dự. Buổi lễ trao giải không được truyền hình trực tiếp này sẽ đưa vào phần phát sóng khi lễ trao giải Oscar 2015 diễn ra.

Châu Kiệt Luân trở lại Hollywood trong Now You See Me 2

Mặc dù đang chuẩn bị kết hôn, Châu Kiệt Luân sẽ trình diễn ca hát vào tháng 12 ở Singapore và sẽ bắt đầu quay phim Hollywood Now You See Me 2 vào tháng 1/2015.

Tung hứng thành công giữa cuộc sống cá nhân với lịch làm việc cuồng nhiệt cho phép Châu Kiệt Luân vẫn là một trong những diễn viên Đài Loan có thu nhập cao nhất nhiều năm nay. Năm 2014, Jay bỏ túi 618 triệu Đài tệ sau một loạt buổi trình diễn ca nhạc bán hết vé.

Năm tới, Châu Kiệt Luân sẽ trở lại Hollywood. Từ sau The Green Hornet năm 2011, Châu Kiệt Luân vắng bóng ở Hollywood đã bốn năm. Anh sẽ tham gia Now You See Me 2, cùng đóng với nam diễn viên người Anh Daniel Radcliffe và các diễn viên Mark Ruffalo, Lizzy Caplan, và Michael Caine của Mỹ.

Dương Tuấn Vinh, quản lý của Châu Kiệt Luân, đã xác nhận tin này. Quản lý Dương còn tiết lộ, sau khi đọc kịch bản, phần tiếp theo thậm chí còn hấp dẫn hơn phần đầu. Dự kiến ra rạp vào tháng 6/2016, bộ phim sẽ bắt đầu quay vào tháng tới ở London.

Huỳnh Hiểu Minh đối đầu Women Who Flirt

Phim lãng mạn hài Women Who Flirt, với nam diễn viên Đại lục Huỳnh Hiểu Minh và nữ diễn viên Châu Tấn đóng chính, được lên lịch ra rạp ngày 28/11.

Women Who Flirt xoay quanh nhân vật Tiểu Cung của Huỳnh Hiểu Minh và hai người bạn: Trương Tuệ ngay thẳng bộc trực, do Châu Tấn thể hiện, và Vị Tri gợi cảm khó cưỡng do nữ diễn viên Đài Loan Tùy Đường đóng. Anh lập tức phải lòng Vị Tri vì trình độ ve vãn bậc thầy của cô, và họ nhanh chóng yêu nhau. Nhưng một hôm, anh choáng váng phát hiện ra Trương Tuệ cũng đã học được thuật ve vãn.

Được khán giả trông đợi, Women Who Flirt do đạo diễn nổi tiếng của Hồng Kông Bành Hạo Tường chỉ đạo, hãng sản xuất Hoa Nghị Huynh Đệ, vừa tổ chức buổi chiếu quảng bá đặc biệt. một cặp vé được bán với giá 29,8 nhân dân tệ. Trong vòng ba phút, hơn một phần năm số vé đã được khán giả háo hức mua hết.

Phỏng theo tiểu thuyết có tựa đề Everyone Loves Tender Woman, Women Who Flirt sẽ ra rạp khắp Trung Quốc ngày 28/11. Phim cũng phát hành hạn chế ở Mỹ và Canada từ 26/11.

QUỐC TẾ

Toy Story 4 ra mắt năm 2017

Người đồng sáng lập Pixar Animation Studios và đạo diễn Toy Story John Lasseter sẽ trở lại với phần bốn loạt phim này, Toy Story 4, dự tính ra rạp tháng 6/2017.

Giám đốc điều hành Walt Disney Co. Bob Iger đã công bố tin trên trong khi phát biểu về doanh thu cuối năm của Disney.

“John đã tạo ra Toy Story và đạo diễn hai phần đầu, thật tuyệt vời khi đưa anh trở lại với phần tiếp theo của loạt phim đáng giá nhất của chúng tôi,” Iger nói.

Đội ngũ biên kịch của Toy Story phần đầu gồm Lasseter, Andrew Stanton, Pete Docter và Lee Unkrich chính là những người đưa ra ý tưởng cho phần mới nhất này.

“Chúng tôi rất yêu thích những nhân vật này, chúng như gia đình vậy,” Lasseter nói. “Chúng tôi không muốn làm bất cứ điều gì nếu không thể vượt qua chất lượng của những gì đang có. Toy Story 3 kết thúc câu chuyện của Woody và Buzz với Andy một cách hoàn hảo và trong một thời gian dài, chúng tôi không nghĩ sẽ làm một Toy Story nữa. Nhưng khi Andrew, Pete, Lee và tôi lên ý tưởng này, tôi không thể quên được nó. Tôi biết chúng tôi phải làm phim này – và tôi muốn tự đạo diễn.”

Lasseter tiết lộ với Los Angeles Times rằng Toy Story 4 sẽ là một “câu chuyện tình yêu” tiếp tục sau khi Toy Story 3 kết thúc.

Lasseter là một người đồng sáng lập Pixar, và là giám đốc sáng tạo tại Walt Disney Animation Studios. Phim cuối cùng ông làm đạo diễn là Cars 2 (2011) và dự tính sẽ đạo diễn phần tiếp theo Cars 3.

Toy Story 3 ra mắt 2010, và hiện đứng thứ 13 trong các phim có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Tiếp tục hành trình tìm Steve Jobs: Christian Bale rút lui

Christian Bale cuối cùng sẽ lại không vào vai Steve Jobs.

Các nguồn tin cho biết chính Bale đã tự cho mình không phù hợp với vai diễn và rút lui khỏi bộ phim dự tính do Danny Boyle đạo diễn.

Dự án phim của Sony với kịch bản của Aaron Sorkin hiện đang được sản xuất bởi Scott Rudin, Guymon Casady và Mark Gordon, đáng lẽ đã ổn định để bấm máy vào mùa đông này. Boyle tuần này có mặt tại Los Angeles để gặp các diễn viên cho bộ phim. Seth Rogen đang trong quá trình thương thảo vào vai người đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak, dù chưa được mời đóng chính thức. Hiện chưa biết sự ra đi của Bale sẽ ảnh hưởng thế nào tới lịch quay.

Vào 23/10, Sorkin nói với Bloomberg TV rằng Bale sẽ vào vai Jobs. “Anh ấy không cần phải thử vai, chúng tôi chỉ gặp măt,” biên kịch này nói.

Bale là diễn viên nổi tiếng thứ hai được Sony mới vào vai Jobs nhưng cuối cùng lại từ chối. Leonardo DiCaprio ban đầu cũng được mời đóng nhưng từ bỏ để làm phimThe Revenant.

20 phim hoạt hình dự tranh đề cử Oscar

Big Hero 6, The Book Of Life, và The Lego Movie nằm trong số 20 phim hoạt hình dài đang tranh đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của giải Oscar lần thứ 87. Đề cử sẽ được công bố ngày 15/1 tại Nhà hát Samuel Goldwyn của Viện hàn lâm.

Những phim đang dự tranh đề cử gồm:

Big Hero 6
The Book of Life
The Boxtrolls
Cheatin’
Giovanni’s Island
Henry & Me
The Hero of Color City
How to Train Your Dragon 2
Jack and the Cuckoo-Clock Heart
Legends of Oz: Dorothy’s Return
The Lego Movie
Minuscule – Valley of the Lost Ants
Mr. Peabody & Sherman
Penguins of Madagascar
The Pirate Fairy
Planes: Fire & Rescue
Rio 2
Rocks in My Pockets
Song of the Sea
The Tale of the Princess Kaguya

Một số phim chưa đáp ứng được yêu cầu thời gian chiếu ở Los Angeles. Để được đề cử, phim phải đáp ứng được thời gian công chiếu tại các rạp phim, và đáp ứng được các yêu cầu khác của Viện hàn lâm trước khi được tiếp tục tham gia bình chọn. Một năm phải có ít nhất tám phim phù hợp được công chiếu tại hạt Los Angeles để hạng mục phim hoạt hình được đưa vào hoạt động.

Phim tranh giải Phim hoạt hình xuất sắc cũng có thể được tranh giải các hạng mục khác, ví dụ hạng mục Phim xuất sắc nếu đáp ứng được các yêu cầu của các hạng mục đó.

Giải Oscar sẽ được trao tại lễ trao giải diễn ra ngày 22/2/2015, tại Nhà hát Dolby tại Los Angeles và sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài ABC.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, AP, Jayne Stars, IGN,
The Hollywood Reporter, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi