Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đã tìm được Han Solo thời trẻ cho phim ăn theo Star War

09/05/2016

Diễn viên Hail, Caesar! Alden Ehrenreich đã được chọn làm diễn viên chính cho bộ phim ăn theo lấy bối cảnh trong thế giới Star Wars kể về Han Solo.

CHÂU Á

The Wailing của Na Hong Jin đẩy lịch ra mắt

Phim điện ảnh thứ ba của Na Hong Jin The Wailing sẽ ra mắt ngày 11/5 tới đây, một ngày trước lịch chiếu ban đầu, hãng phát hành 20th Century Fox cho biết.

Giới phê bình điện ảnh và truyền thông địa phương đã dành nhiều khen ngợi rộng rãi cho bộ phim với cốt truyện chắc tay và hấp dẫn sau buổi họp báo công chiếu mới đây, càng làm tăng thêm sự trông đợi của khán giả điện ảnh. Dàn diễn viên chính – Kwak Do Won, Chun Woo Hee và Hwang Jung Min – cũng được khen vì những màn thể hiện làm cho bộ phim thêm hấp dẫn.

Ba buổi chiếu thử trước cho công chúng, được lên lịch ở ba rạp Megabox – Daegu ngày 7/5, Yeongtong ở Suwon, tỉnh Gyeonggi ngày 8/5 và Dongdaemun, Seoul ngày 10/5 – đều đã bán hết vé.

The Wailing là bộ phim ly kỳ về một loạt những cái chết bí ẩn ở một làng quê nông thôn sau khi một người lạ mặt xuất hiện.

Bộ phim sẽ được chiếu trong hạng mục Không tranh giải ở Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 từ ngày 11 tới 22/5. Na Hong Jin đã đạt được thành tích mang tất cả các phim điện ảnh của mình chiếu ở liên hoan phim danh giá này. Bộ phim đầu tay The Chaser ra mắt ở hạng mục Midnight Screening năm 2008 còn The Yellow Sea ra mắt ở hạng mục Un Certain Regard năm 2011.

Taecyeon chiến đấu với ma trong phim mới của đài tvN

Ca sĩ–diễn viên Taecyeon sẽ tham gia bộ phim mới của tvN cùng Kim So Hyun và Kwon Yul.

Let’s Fight, Ghost là phim hài kinh dị dựa trên bộ truyện tranh trên mạng nổi tiếng đã thu hút đến 700 triệu lượt xem cả thảy.

Taecyeon sẽ vào vai Bong Pal, dùng khả năng siêu nhiên có được từ lúc niên thiếu để làm một thầy trừ tà. Bạn diễn nữ của anh, Kim So Hyun vào vai một học sinh trung học chăm chỉ sống lại thành một con ma giận giữ vì cái chết ngay trước ngày thi đại học. Bộ đôi dự kiến sẽ hợp tác để đuổi những linh hồn quỷ dữ và tạo ra nhiều tình huống lãng mạn.

Kwon Yul sẽ vào vai bác sĩ thú y điển trai Joo Hye Seong với quá khứ và hành động bí ẩn.

“Tôi rất vui vì tìm được dàn diễn viên vừa vặn sẽ mang sự sinh động tới mỗi nhân vật mà họ hóa thân,” biên kịch Choi Gyeong Sook cho biết.

Taecyeon hiện cùng nhóm nhạc thần tượng 2PM trong chuyến lưu diễn mang tên “2PM Arena Tour 2016? Galaxy of 2PM” ở Nhật Bản.

Bộ phim của tvN dự kiến phát sóng trong tháng 7.

Hwarang được sản xuất trước như Descendants of the Sun

Có vẻ bộ phim truyền hình sắp tới Hwarang sẽ phế truất ngôi vị được quan tâm và nổi tiếng nhất của Descendants of the Sun [DOTS] năm 2016.

Bộ phim cổ trang rất được chờ đợi này dự kiến phát sóng trên kênh KBS, có sự tham gia của những diễn viên nóng nhất hiện nay của nền giải trí Hàn Quốc – như Park Seo Joon, Minho của Shinee và V của BTS. Được biết phim đã bán quyền phát sóng cho Trung Quốc với giá còn cao hơn Descendants of the Sun, theo Design & Trend.

Đầu tuần này, đại diện KBS đã xác nhận những chi tiết mới về bộ phim này và cũng tiết lộ sẽ ra mắt bộ phim vào mùa đông khi hoàn tất, tương tự như Descendants of the Sun (DOTS).

Hwarang dự định sẽ không được sản xuất trước, nhưng với việc DOTS được sản xuất trước, chúng tôi quyết định cũng thực hiện như vậy. Chúng tôi đã bán quyền phát hành Hwarang cho Trung Quốc với giá cao hơn DOTS,” đại diện KBS xác nhận với Sport Today (qua Allkpop). “Hwarang sẽ phát sóng mùa đông tới.”

Được biết, quá trình quay phim có thể sẽ xong xuôi trong tháng 7, và đến tháng 8 sẽ dành để biên tập nội dung. Sau đó, Hwarang sẽ được kiểm duyệt ở Trung Quốc – quá trình này sẽ mất khoảng ba tháng, đó là lý do thời điểm gần nhất bộ phim có thể lên sóng là khoảng tháng 11. Hwarang, cũng như Descendants of the Sun, dự kiến phát sóng đồng thời ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hwarang: The Beginning sẽ dõi theo câu chuyện của những chiến binh Hoa lang thời vương quốc Triều Tiên cổ Silla. Còn được gọi là Những Hiệp sĩ đẹp như hoa, Hoa lang là một nhóm lính trẻ, có học hành, quý tộc đài các nổi tiếng với việc trang điểm, dùng mỹ phẩm và phụ kiện.

Three Lives, Three Worlds tung bộ ảnh nhân vật

Phim bộ truyền hình Three Lives, Three Worlds: Ten Miles of Peach Blossoms của Shanghai GCod Entertainment, do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đóng chính, đã tung một loạt ảnh nhân vật. Phim bộ dài 50 tập này là một trong hai phiên bản chuyển thể loạt tiểu thuyết kỳ ảo cùng tên của Đường Thất Công Tử sắp ra mắt; phiên bản thứ hai do Lưu Diệc Phi và Dương Dương đóng.

Trong Three Lives, Three Worlds Dương Mịch và Triệu Hựu Đình là hai người yêu nhau qua nhiều kiếp và không gian. Tiểu thuyết gốc, lần đầu xuất bản năm 2009, là một trong những tiểu thuyết mạng nối tiếng nhất ở Trung Quốc.

Hồi tháng 1 năm nay, Shanghai GCod Entertainment đã cho ‘fan’ được xem qua nhân vật yêu thích của họ trên các áp phích nhân vật thật ấn tượng. Mới đây, Shanghai GCod lại tiếp tục tạo hồi hộp bằng một loạt ảnh nhân vật, giới thiệu 20 nhân vật chính trong phim. Các hình ảnh được ‘fan’ đón nhận nhiệt tình, nhiều người hào hứng với cơ hội được thấy nhân vật họ yêu thích sống thực.

Three Lives, Three Worlds được lên lịch phát hành trên mạng năm 2017. Phim đã chính thức khởi quay vào tháng 2/2016.

Lâm Tâm Như đóng ba vai trong Phantom of the Theatre

Nữ diễn viên Đài Loan Lâm Tâm Như (giữa), cùng Dương Hựu Ninh (trái)
và Nhậm Đạt Hoa (phải) tại buổi quảng bá cho
Phantom of the Theater ngày 26/4/2016

Ngày phát hành chính thức bộ phim ly kỳ 3D Phantom of the Theater ở Trung Quốc đã chốt vào thứ sáu 29/4. Lâm Tâm Như là nữ chính trong phim.

"Tôi đảm nhận tổng cộng ba vai trong phim này. Vai ủ ê nhất trong ba vai là Mạnh Tư Phàm, một cô gái vô hồn. Cô như một con búp bê, chịu sự sai khiến của người anh rể muốn cô làm công việc báo thù."

Vì phim lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1930, các nhân vật đều vận trang phục Trung Hoa truyền thống. Nhậm Đạt Hoa trong vai một nhà tài phiệt.

Anh và Dương Hựu Ninh vào vai hai cha con, như Nhậm Đạt Hoa giải thích:

"Con trai tôi không kính trọng tôi, và không xem tôi là cha. Thay vào đó, cậu ta cạnh tranh và giành người phụ nữ tôi yêu."

The Phantom of the Theatre miêu tả bi kịch tình yêu giữa ngôi sao điện ảnh Mạnh Tư Phàm và đạo diễn trẻ Cố Duy Bang, con trai của nhà tài phiệt.

Bộ phim 3D này đánh dấu lần thứ ba đạo diễn kỳ cựu Hồng Kông Diệp Vĩ Dân, biên kịch Vương Văn Tuyển và nữ diễn viên Lâm Tâm Như cộng tác với nhau, sau bộ phim kinh dị quán quân phòng vé nội địa năm 2012 Blood Stained ShoesThe House That Never Dies thành công ở phòng vé năm 2014.

Phim dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 13/5 với tựa Bóng ma nhà hát.

Lương Vịnh Kỳ trở thành nhà sản xuất Summer's Desire

Lần đầu tiên trong sự nghiệp trải dài 17 năm, nữ ca sĩ-diễn viên Hồng Kông Lương Vịnh Kỳ chọn đứng phía sau ánh hào quang.

Nổi tiếng năm 1995 với Full Throttle / Liệt hỏa chiến xa, gần đây Lương Vịnh Kỳ đến Bắc Kinh để quảng bá cho tác phẩm sản xuất đầu tay của cô, Summer's Desire.

Bộ phim tình cảm tuổi mới lớn, đã lên lịch ra rạp hè năm nay, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Minh Hiểu Khê, xuất bản năn 2006 và đã từng được chuyển thể thành phim truyền hình năm 2010.

Xoay quanh một mối tình tay ba, câu chuyện nói về một cô gái tẻ kẹt giữa chàng triệu phú ngọt ngào và một ca sĩ nhạc pop nổi loạn.

Do nhà làm phim Đài Loan Lại Tuấn Vũ đạo diễn, phim có nữ diễn viên Trung Quốc Hoàng Xán Xan, nam diễn diễn viên Hồng Kông La Trọng Khiêm và nam diễn viên Canada gốc Hoa Ngôn Thừa Húc đóng chính.

Đạo diễn Lại nói cốt truyện phim hơi khác với tiểu thuyết gốc.

Xuất hiện trên sân khấu với chiếc nạng, Lương Vịnh Kỳ nói bộ phim sẽ có "kết thúc mở".

"Giả như tôi là nhân vật nữ chính, tôi cũng không biết quyết định cuối cùng của mình (là chọn ai)," cô nói.

"Kết thúc mơ hồ để ‘fan’ tưởng tượng tùy thích," Lương Vịnh Kỳ nói thêm.

Đã ở trong ngành giải trí gần hai thập niên, Lương Vịnh Kỳ nói cô hy vọng bộ phim này sẽ giúp cô trong vai trò mới là nhà sản xuất.

"Nhiều ngôi sao đã hy vọng làm một bộ phim theo giấc mơ của riêng mình. Cá nhân tôi, Summer's Desire là một dạng cổ tích dành cho người lớn đã ở trong tâm trí tôi lâu lắm rồi.”

Để tái tạo những cảnh trong tiểu thuyết, bộ phim được quay ở Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc.

QUỐC TẾ

Alden Ehrenreich đóng vai Han Solo hồi trẻ trong phim ăn theo Star Wars

Diễn viên Hail, Caesar! Alden Ehrenreich đã được chọn làm diễn viên chính cho bộ phim ăn theo lấy bối cảnh trong thế giới Star Wars kể về Han Solo. Vai diễn anh chàng buôn lậu nổi loạn này được Harrison Ford thủ vai trong loạt phim Star Wars.

Phil Lord và Chris Miller sẽ đạo diễn; Kathleen Kennedy là nhà sản xuất.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về cốt truyện. Chúng ta mới chỉ được biết bộ phim sẽ diễn ra trước các sự kiện của Star Wars: A New Hope, như bộ phim ăn theo Rogue One với Felicity Jones đóng vai chính. Bộ phim dự tính bấm máy vào tháng 1 năm sau. Nhiều nguồn tin cho biết, lý do phim phải đợi tới tháng 1 là để nhận vật này có thể xuất hiện trong vai khách mời trong Rogue One. Thời gian bấm máy muộn này sẽ cho phép đội ngũ làm phim viết và quay cảnh giới thiệu Han Solo hồi trẻ.

Phim dự tính ra mắt 25/5/2018. Bộ phim ra mắt gần đây nhất của loạt phim này là Star Wars: The Force Awakens, trình làng và thồi tháng 12 năm ngoái.

Daisy Ridley, Naomi Watts xuất hiện trong Ophelia, phim dựa theo vở Hamlet

Ngôi sao Star Wars: Force Awakens Daisy Ridley và Naomi Watts hiện đang trong quá trình thương thảo cuối cùng để đóng chính trong Ophelia, một phiên bản mới của Hamlet.

Claire McCarthy sẽ đạo diễn phim dựa theo tiểu thuyết của Lisa Klein.

Vở kịch Hamlet của Shakespeare kể về Hoàng tử Đan Mạch báo thù những người tham gia ám sát phụ thân, trong khi Ophelia tập trung vào câu chuyện của Ophelia, con gái quan đại thần của nhà vua mới, Claudius, đồng thời cũng là người yêu của Hamlet. Ridley sẽ vào vai Ophelia, trong khi Watts đóng vai Hoàng hậu Gertrude.

Lịch làm việc những năm tới của Ridley hiện đang dày đặc. Cô đang quay phần tiếp theo của Star Wars. Cô cũng được xác nhận tham gia vào Kolma, do J. J. Abrams đạo diễn, và The Lost Wife, đang chào bán quyền phân phối tại Liên hoan phim Cannes.

Phim tiểu sử về Harriet Tubman, khuôn mặt mới trên tờ tiền 20 USD

Đạo diễn phim truyền hình Homeland Seith Mann sẽ làm một bộ phim về nhà vận động chống lại nạn nô lệ Harriet Tubman. Tên của phim tạm thời là Harriet.

Tubman sinh ra là nô lệ, nhưng chạy trốn vào năm 1849 và tham gia nhiều sứ mạng giải phóng khoảng 70 người nô lệ qua Tuyến hỏa xa ngầm. Bà từng làm gián điệp cho Liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ và vận động cho quyền bầu cử của phụ nữ.

Bộ Ngân khố Hoa Kỳ vừa thông báo vào năm ngoái là hình ảnh Tubman sẽ thay thế Tổng thống Andrew Jackson trên tờ tiền 20 USD vào năm 2020.

Mann sẽ đạo diễn với kịch bản của Gregory Allen Howard. Phim dự tính bấm máy vào đầu năm 2017.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, International Business Times,
Jayne Stars, China.org.cn, Variety