Tin tức

7 nhân vật nữ có thật từng được chuyển thể lên phim Hàn

09/05/2016

Một lợi ích của việc xem phim truyền hình Hàn Quốc là cơ hội hiểu thêm về lịch sử Hàn Quốc. Ngay cả khi phim truyền hình thêm một chút hư cấu và lãng mạn, khán giả luôn có thể làm phần bài tập về nhà sau khi phim kết thúc để tìm hiểu chân dung thực như thế nào.

Dưới đây chỉ là một số người phụ nữ có thật đã và đang là chủ đề của phim truyền hình Hàn Quốc. Danh sách này bao gồm hai nữ hoàng, một người thiếp, một nhà thư pháp, một nghệ sĩ làm gốm và một kỹ nữ.

Hwang Jin Yi là kỹ nữ hay ‘gisaeng’. Cô là một trong những ‘gisaeng’ nổi tiếng nhất thời Joseon và sống dưới triều vua Jungjong. Cô xinh đẹp, hóm hỉnh, thông minh và độc lập. Cô nổi tiếng vì kỹ năng nhảy múa, làm thơ và viết nhạc. Hwang Jin Yi truyền cảm hứng cho tiểu thuyết, nhạc kịch, điện ảnh và truyền hình, trong đó phim truyền hình Hwang Jin Yi do Ha Ji Won đóng chính, và phim điện ảnh Hwang Jin Yi do Song Hye Kyo đóng chính (ảnh trên).

Jang Ok Jung có thể là người phụ nữ thường được nhắc đến trong phim truyền hình cổ trang nhất. Cô chính là một phi tần thời vua Sukjong và là mẹ của thái tử.

Một số người nói bà đầu độc hoàng hậu In Hyun và cười về chuyện đó. Sau khi chứng kiến cảnh hoàng hậu chết thì nhà vua thấy bà cười về cái chết của hoàng hậu. Ngài giết người thân và tùy tùng của bà. Tổng cộng 1.700 người bị giết và sau đó ngài hạ lệnh rằng một tì thiếp sẽ không bao giờ trở thành hoàng hậu. Jang Ok Jung từng được thể hiện bởi Lee Mi Sook, Kim Hye Soo, Lee So Yeon, Choi Woo Ri và gần đây nhất là Kim Tae Hee (ảnh trên).

Hoàng hậu In Hyun là người mà Jang Ok Jung bị cáo buộc là đã hạ độc. Bà là hoàng hậu thứ hai của vua Sukjong.

Bà có thể là một trong những hoàng hậu nổi tiếng nhất thời Joseon vì vô cớ bị cáo buộc phản quốc và bị lưu đày, sau đó được tha tội. Park Ha Sun vào vai này trong phim truyền hình Dong Yi (ảnh trên), Kim Hae In đóng vai này trong Queen Inhyun's Man và Yoo In Na vào vai nữ diễn viên thể hiện vai này trong một bộ phim.

Nữ hoàng Seonduk trị vì Silla, một trong ba vương quốc Hàn Quốc từ năm 632 đến năm 647. Bà là người thứ 27 cai trị xứ sở này và là nữ hoàng đầu tiên của vương quốc, đồng thời là nữ hoàng thứ hai trong lịch sử Đông Á.

Dưới thời của bà, văn học và nghệ thuật hưng thịnh song cũng có bạo lực và đấu đá chính trị như thường. Vai nữ hoàng Seonduk do Lee Yo Won (ảnh trên) và Nam Ji Hyun đóng trong Queen Seonduk và Park Joo Mi cùng Hong Eun Hee đóng trong The King’s Dream.

Nữ hoàng KI cũng là một người có thật dẫu phim truyền hình Empress KI do Ha Ji Won (ảnh dưới) đóng chính đã tự ý thay đổi cốt truyện.

Ngoài đời thật, nữ hoàng này còn được biết đến với tên Olijei Kutuk, sinh ra trong một gia đình quý tộc Hàn Quốc và trở thành một trong những hoàng hậu đầu tiên của vị vua Mông Cổ Toghon Temur (Nguyên Huệ Tông). Bà là mẹ của Biligtu Khan Ayushiridara (Nguyên Chiêu Tông) và cuối cùng ông đã lên ngai vàng sau nhiều âm mưu và thủ đoạn chính trị. Sau khi con trai lên ngôi thì bà mất tích.

Một số anh thư trong phim truyền hình Hàn Quốc dựa trên phụ nữ ngoài đời thật với những kỹ năng ấn tượng.

Baek Pa Sun, nghệ sĩ làm gốm thế kỷ 16 là cảm hứng cho nhân vật mà Moon Geun Young (ảnh dưới) thể hiện trong Goddess of Fire: Jeonji.

Kỹ năng của cô ấn tượng đến nỗi cô trở thành thợ làm gốm cho hoàng gia Trung Quốc. Song cô bị giặc ngoại xâm bắt cóc. Cô bị đưa sang Nhật, ở đây cô bị buộc tiếp tục làm những đồ gốm được xem là tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản.

Shin Saimdang là một nghệ sĩ, nhà thơ và nhà thư pháp Hàn Quốc.

Cô còn là mẹ của một học giả Khổng giáo. Cô là người phụ nữ đầu tiên được in hình trên tiền giấy Hàn Quốc. Phim truyền hình Shin Saimdang: The Herstory hiện đang trong giai đoạn sản xuất có Lee Young Ae (ảnh trên) và Song Seung Hoon đóng chính.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars