Tin tức

Dĩ hòa vi quý của Mã Đức Chung và Từ Tử San được khán giả nhiệt tình hưởng ứng

14/04/2015

Với Mã Đức Chung và Từ Tử San đóng chính, Smooth Talker / Dĩ hòa vi quý đã lên sóng từ ngày 30/3. Do Lâm Chí Hoa làm giám chế, phim hài dài 20 tập này là phim bộ cuối cùng của Mã Đức Chung với TVB trước khi hợp đồng theo từng phim của anh với nhà đài hết hạn.

Cốt truyện

Dĩ hòa vi quý xoay quanh nhân vật Hầu Đức Sĩ (Mã Đức Chung), làm quản lý hội ái hữu của người cha đã quá cố. Tuy nhiên, trong công việc toàn thời gian là một nhà hòa giải, anh thường sử dụng những biện pháp cực đoan để giải quyết mâu thuẫn cho người dân Hồng Kông. Trong một vụ ly dị, anh gặp Vu Thụy Ý (Từ Tử San) và cô em gái mắc chứng sợ giao tiếp xã hội Vu Thụy Gia (Chu Thiên Tuyết), cả hai đang sống tạm cùng chị họ Lâm Á Lỗi (Giang Mỹ Nghi).

Thụy Ý sớm phát hiện ra người tình của chồng cũ, Tô Hoa Nhi (Trương Danh Nhã) sống cùng tòa nhà của chị Á Lỗi. Thụy Ý cho rằng Đức Sĩ và Hoa Nhi là bạn bè, nên kiếm chuyện với Đức Sĩ. Qua sếp của mình là Âu Dương Kế (Lý Tư Tiệp), cũng là bạn tốt của Đức Sĩ, Thụy Ý và Đức Sĩ rốt cuộc dàn xếp những khác biệt và cả hai trở thành bạn thân.

Được Đức Sĩ khuyến khích, Thụy Ý bắt đầu theo học để làm người hòa giải. Cô thấy công việc đem lại sự mãn nguyện và học được cách tha thứ và buông bỏ. Ngay khi quan hệ của Đức Sĩ và Thụy Ý chuyển sang giai đoạn mới, chồng cũ của Thụy Ý đột nhiên xuất hiện. Kẻ giết cha của Đức Sĩ cũng xuất hiện.

Lý Tư Tiệp, trái, trong vai Âu Dương Kế và Mã Đức Chung vai Hầu Đức Sĩ trong một cảnh phim Dĩ hòa vi quý.

Món quà đẹp để chia tay TVB cho Mã Đức Chung

Dĩ hòa vi quý đang gặt hái tỷ suất người xem rất tốt. Bộ phim hài dí dỏm về nghề hòa giải này đạt tỷ suất bình quân 25 điểm phần trăm — tức khoảng 1,6 triệu lượt xem — trong tuần đầu phát sóng, và là phim bộ truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất tuần lễ đó. Thủy phát yên chi / Romantic Repertoire của Cái Minh Huy và Trần Hào, bắt đầu lên sóng cùng ngày với Dĩ hòa vi quý với tỷ suất 24 điểm phần trăm.

Tại một sự kiện từ thiện, Mã Đức Chung chia sẻ rằng anh thực sự căng thẳng khi chờ đợi công bố tỷ suất người xem. “Tôi mời bạn bè đến nhà chơi thế nên chúng tôi cùng nhau xem tập 6. Tôi vừa mới biết kết quả tỷ suất người xem tuần đầu tiên. Tôi rất hài lòng! Tôi hy vọng phim sẽ làm tốt hơn nữa và đạt 30 điểm.”

Mã Đức Chung tiết lộ sẽ còn nhiều sự kiện quảng bá cho Dĩ hòa vi quý trong những tuần tới đây và chắc chắn anh sẽ tham dự hết. Bạn bè của Mã Đức Chung cũng giúp quảng bá bộ phim này trên mạng.

Nhân vật Vu Thụy Ý của Từ Tử San và Hầu Đức Sĩ của Mã Đức Chung trong phim

“Tôi rất sung sướng biết sự hưởng ứng tích cực từ khán giả,” Mã Đức Chung nói. “Nhiều người trong số họ thích diễn xuất [hài] của tôi. Khá mới mẻ với họ. Chúng tôi không muốn xem Phi Hổ, Phi Hổ 2, rồi Phi Hổ 3 suốt.”

Tuy Mã Đức Chung thường đóng phim bi và phim hình sự, anh không xa lạ gì thể loại hài. Anh cho biết rất nhiều đối thoại cãi vặt giữa nhân vật của anh với nhân vật của Từ Tử San thực sự do hai người viết ra.

Được hỏi nếu Dĩ hòa vi quý mở ra cánh cửa để Mã Đức Chung đóng nhiều phim hài hơn thì sao, anh nói, “Trước khi đóng phim này, tôi đã nhận được nhiều lời mời đóng phim hài rồi. Đóng phim hài rất thoải mái. Bạn có trải nghiệm đóng phim vui vẻ và bầu không khí rất tuyệt. Ngược lại, đóng Phi Hổ thực sự kiệt sức!”

Tỷ suất tốt của Dĩ hòa vi quý tạo vị thế cho Từ Tử San đàm phán lại hợp đồng với TVB

Từ Tử San có lẽ đang trên đường trở thành đại tỷ kế tiếp của TVB. Nhiều nguồn tin cho biết hợp đồng của nữ diễn viên 35 tuổi này với TVB sẽ hết hạn vào tháng 5, nhưng hiện Từ Tử San đang đàm phán ký tiếp hợp đồng với đài. Với việc các sao lớn lần lượt bỏ đi, TVB đang sẵn lòng thúc đẩy cuộc chơi để ngăn chặn hao hụt nhân tài hàng loạt.

Có tin Từ Tử San đàm phán ký lại hợp đồng với TVB trị giá 1,2 triệu đôla Hồng Kông, tăng 15% so với hợp đồng hiện tại. Để dỗ dành Từ Tử San ở lại, TVB hứa hẹn sẽ đo ni đóng giày vai diễn cho cô, và sẽ đưa cô vào phim bộ kỷ niệm thường niên của TVB. Nếu Từ Tử San chấp thuận, TVB sẽ lập tức triển khai phim mới cho cô, phim lấy phụ nữ làm trung tâm, và hy vọng sẽ hoàn tất vào cuối năm để phát vào dịp Giáng sinh.

Một nguồn tin nội bộ cho biết mặc dù Từ Tử San rất quan tâm đến những nền công nghiệp truyền hình ngoài Hồng Kông, cô không tự tin vào sức mạnh ngôi sao của mình ở Đại lục. Khả năng Từ Tử San ký lại hợp đồng với TVB là cao. Phim bộ Dĩ hòa vi quý đang phát sóng là phim bộ duy nhất của Từ Tử San trong năm 2015, nhưng nếu ký tiếp hợp đồng, nhiều xuất phẩm khác sẽ đến với cô.

Từ trái qua: Chu Thiên Tuyết trong vai Vu Thụy Gia, Từ Tử San
trong vai Vu Thụy Ý và Giang Mỹ Nghi trong vai Lâm Á Lỗi

Với những tiến triển này, người ta dự đoán TVB sẽ lăng xê Từ Tử San thành Ảnh hậu truyền hình kế tiếp. Từ Tử San suýt đoạt Nữ diễn viên chính xuất sắc với Highs and Lows / Lôi đình tảo độc năm 2012, nhưng cuối cùng vuột về tay Dương Di của Danh gia vọng tộc / Silver Spoon, Sterling Shackles. Tuy nhiên, Từ Tử San đã giành được chiến thắng đáng thèm muốn là Nhân vật nữ được yêu thích nhất.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars