Tin tức

Dị nhân chi hạ: Ô Nhĩ Thiện đưa truyện tranh siêu anh hùng Trung Quốc lên màn ảnh rộng

30/07/2024

Dựa trên loạt truyện tranh ăn khách, nhà làm phim nổi tiếng Ô Nhĩ Thiện đã tạo nên một vũ trụ siêu anh hùng hoàn toàn mới với The Traveller / Dị nhân chi hạ.

Dị nhân chi hạ kể về chàng trai trẻ Trương Sở Lam (Hồ Tiến Hú) có siêu năng lực chỉ muốn sống yên bình làm một sinh viên đại học bình thường

Là chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết đồ họa The Outcast / Nhất nhân chi hạ, do Mễ Nhị sáng tác và minh họa và được Tencent Animation and Comics phát hành. Kể từ khi ra mắt, bộ tiểu thuyết đã thu hút hơn 30 tỉ lượt xem. Vũ trụ truyện tranh lập dị, thay đổi không gian này đã quyến rũ người hâm mộ với những siêu nhân giống như X-Men nhưng có siêu năng lực chịu ảnh hưởng hoặc kết hợp với võ thuật Trung Quốc và các yếu tố văn hóa truyền thống.

Dị nhân chi hạ kể về chàng trai trẻ Trương Sở Lam (Hồ Tiến Hú) có siêu năng lực chỉ muốn sống yên bình làm một sinh viên đại học bình thường, nhưng anh thấy mình bị săn đuổi hoặc được bảo vệ bởi các nhóm siêu nhân khác nhau vì một kỹ năng võ nghệ siêu năng lực tối thượng mà anh học được từ người ông đã khuất của mình. Sau náo loạn không mong muốn này, anh bắt đầu hành trình khám phá sự thật về siêu năng lực và cái chết của ông mình.

Lý Uyển Đán trong vai Phùng Bảo Bảo

Tại buổi ra mắt được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 22 tháng 7, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện cho biết ông luôn mong muốn thực hiện những bộ phim chuyển thể truyện tranh theo phong cách Trung Quốc độc đáo. Ông đã bị choáng ngợp bởi thế giới quan rộng lớn, nhân vật phong phú và những câu chuyện phát triển hấp dẫn trong The Outcast. Vì vậy, ông hy vọng sẽ biến tác động mà bộ truyện tranh này mang lại cho ông thành một trải nghiệm điện ảnh.

“Kết hợp khéo léo giữa bản chất của văn hóa truyền thống và thế giới thực đương đại trong bộ truyện tranh này khiến nó trở thành đối tượng chuyển thể tuyệt vời,” Ô Nhĩ Thiện nói. Ông cũng tiết lộ rằng ông đã có ý định tạo ra một bộ ba phim ngay từ giai đoạn lập kế hoạch ban đầu, khiến nhiều người thúc giục ông sớm hoàn thành các phần tiếp theo, vì xem ra mọi người đang háo hức chờ đợi những phần tiếp theo sau khi xem phần đầu tiên.

Với Dị nhân chi hạ, thách thức lớn nhất nằm ở việc giữ được tinh túy của truyện tranh trong thời lượng giới hạn mà một bộ phim cho phép

Với Dị nhân chi hạ, Ô Nhĩ Thiện tin rằng thách thức lớn nhất nằm ở việc giữ được tinh túy của truyện tranh trong thời lượng giới hạn mà một bộ phim cho phép, tạo ra trải nghiệm xem “theo phong cách truyện tranh” cũng như trích xuất và tạo ra các màn trình diễn theo phong cách truyện tranh từ các diễn viên trong một bộ phim người đóng.

Kết quả là sự kết hợp giữa trí tưởng tượng phong phú, bối cảnh hiện đại, hiệu ứng hình ảnh rực rỡ, hoạt hình phong cách, cũng như các yếu tố văn hóa truyền thống Trung Quốc và võ thuật. Những yếu tố này được bổ sung bằng các màn trình diễn táo bạo nắm bắt được bản chất của truyện tranh, bao gồm hài hước và cường điệu.

Dàn diễn viên trẻ, với các diễn viên chính Hồ Tiến Hú và Lý Uyển Đán, đã được đào tạo nghiêm ngặt về nhiều phong cách võ thuật Trung Hoa tại một trại huấn luyện đặc biệt.

Các diễn viên chính được đào tạo nghiêm ngặt về nhiều phong cách võ thuật Trung Hoa

Điều đáng chú ý là các cảnh hồi tưởng trong phim được trình bày bằng hiệu ứng hình ảnh giống truyện tranh. Lần đầu tiên, phim kết hợp hoạt hình người đóng rotoscope với công nghệ trí tuệ nhân tạo trong xuất phẩm điện ảnh thương mại.

Ngoài ra, theo Ô Nhĩ Thiện, tác giả Mễ Nhị đã tham gia sâu vào quá trình chuyển thể phim ngay từ đầu và thậm chí còn đảm nhận một vai khách mời.

Ngoài bộ phim của Ô Nhĩ Thiện, tiểu thuyết Nhất nhân chi hạ cũng đã được chuyển thể thành phim bộ hoạt hình và phim bộ người đóng. Phim bộ hoạt hình đã thu hút hơn 6,5 tỉ lượt xem trong khi bản chuyển thể người đóng có tựa đề I Am Nobody do Derek Hui đạo diễn, được phát trên nền tảng phát trực tuyến Youku vào năm ngoái và nhận được sự hoan nghênh rộng rãi.

Lần đầu tiên, phim kết hợp hoạt hình người đóng rotoscope với công nghệ trí tuệ nhân tạo trong xuất phẩm điện ảnh thương mại

Bên cạnh các sự kiện ra mắt và chiếu sớm được tổ chức vào ngày 22-23 tháng 7, một buổi dạ tiệc cho Dị nhân chi hạ đã được China Movie Channel đồng tổ chức và giới thiệu tài năng của các diễn viên. Buổi dạ tiệc cũng giới thiệu thế giới siêu nhân của bộ phim đến với đông đảo khán giả hơn.

Dị nhân chi hạ ra rạp ở Trung Quốc ngày 26 tháng 7, trùng hợp cùng lúc với đối thủ Hollywood thuộc vũ trụ X-Men là Deadpool & Wolverine.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn