Tin tức

Điểm phim bộ TVB phát sóng hè 2015: Phong vân thiên địa, Chơi với ma

15/06/2015

TVB đã công bố danh sách phim bộ phát sóng trong mùa hè năm nay, trong đó có sử thi gia đình được chờ đợi đã lâu Master of Destiny / Phong vân thiên địa và phim hài siêu nhiên Ghost of Relativity / Chơi với ma.

Triệu Nhã Chi tái xuất vì Phong vân thiên địa

Do Vương Tinh đạo diễn, Phong vân thiên địa là phim bộ về ba anh em trong cuộc chiến giành quyền thừa kế doanh nghiệp gia đình.

Được quay hồi cuối năm 2013, Phong vân thiên địa tập hợp một dàn diễn viên từ Hồng Kông lẫn Đại lục, với Huỳnh Đức Bân, Lưu Khải Uy, và Tiêu Chấn Nam vào vai ba anh em nhà họ Cho, còn Uông Minh Thuyên vào vai mẹ của cả ba. Các diễn viên Đại lục gồm Đường Yên, Đồng Phi, Mạnh Dao, và Mạc Tiểu Kỳ.

Phim bộ dài 32 tập này là phim nói tiếng Quảng Đông đầu tiên của Lưu Khải Uy kể từ sau bộ phim Gia đình tôi năm 2005. Dù đã phát sóng trước ở Đại lục, TVB tin rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến tỷ suất người xem ở Hồng Kông, vì nhiều khán giả thích xem phim bằng tiếng Quảng Đông

Từ trái qua: Huỳnh Đức Bân, Tiêu Chính Nam, Lưu Khải Uy trong vai ba anh em họ Cho

Phim còn có sự góp mặt trong các vai khách mời của Lê Diệu Tường, Lý Thi Vận, và nữ diễn viên gạo cội bán nghỉ hưu Triệu Nhã Chi, lần cuối cùng cô xuất hiện trên phim truyền hình là năm 2005 trong Blue and White Porcelain / Sứ thanh hoa.

Về lý do Triệu Nhã Chi đồng ý tham gia Phong vân thiên địa, cô nói, “Vương Thiên Lâm, cha của đạo diễn Vương Tinh là sư phụ của tôi. Ông đã chăm sóc tôi rất nhiều khi tôi mới vào nghề. Tôi rất biết ơn ông, thế nên khi Vương Tinh đề nghị tôi góp mặt trong dự án này, tôi lập tức đồng ý. Tuy nhiên, tôi chỉ đóng một vai khách mời.”

Đã 35 năm trôi qua, Phong vân thiên địa là phim đầu tiên có cả Uông Minh Thuyên và Triệu Nhã Chi. Trong phim, Triệu Nhã Chi vào vai một luật sư và người yêu của người chồng quá cố của Uông Minh Thuyên. Nói về việc đóng chung với Uông Minh Thuyên, Triệu Nhã Chi chia sẻ, “Uông Minh Thuyên và tôi hiếm khi hợp tác. Trong đầu tôi chỉ nhớ được có mỗi bộ Ỷ thiên Đồ long kýSở Lưu Hương. Tôi thực sự vui mừng lại có cơ hội làm việc với cô ấy. Chúng tôi biết hạn chế của nhau, thế nên khi đóng chung thì sự ăn ý lập tức phát sinh.”

Triệu Nhã Chi, trái, và Uông Minh Thuyên trong một cảnh phim

Triệu Nhã Chi còn chia sẻ một vài tình tiết cốt truyện, “Uông Minh Thuyên và tôi biết nhau nhiều năm trước. Rốt cuộc tôi ra nước ngoài học luật, còn cô ấy ở Hồng Kông nuôi con trai tôi, Huỳnh Đức Bân đóng. Sau đó, con trai cô ấy (Lưu Khải Uy) gặp rắc rối pháp lý, và tôi trở thành luật sư của cậu ta.”

Phong vân thiên địa sẽ kế tiếp khung giờ chiếu của Wudang Rules / Triều bái Võ Đang và bắt đầu lên sóng từ ngày 22/6.

Ghost of Relativity: phim hài siêu nhiên trở lại

Do Từ Chính Khang làm giám chế, Ghost of Relativity sẽ kế thừa khung giờ chiếu hiện do The Empress of China / Võ Tắc Thiên truyền kỳ chiếm giữ, và có lịch lên sóng ngày 13/7. Với các diễn viên Trần Hào, Điền Nhụy Ni, và Hồ Định Hân, bộ phim nhẹ nhàng nói về một ma nữ (Hồ Định Hân) chiếm lấy thể xác nhân vật của Điền Nhụy Ni để được ở bên người cô yêu (Trần Hào).

Ba diễn viên chính của Chơi với ma: Điền Nhụy Ni, trái, Trần Hào giữa và Hồ Định Hân

Phim ma hài từng là át chủ bài của TVB thời kỳ đầu của nhà đài này. Giám chế Từ tự tin với bộ phim, khen ngợi sự ăn ý của dàn diễn viên và kịch bản hài hước.

Điền Nhụy Ni nói rằng Ghost of Relativity là phim ma hài đầu tiên của cô và khen ngợi chất lượng của bộ phim, hy vọng câu chuyện nhẹ nhàng này sẽ đem đến cho khán giả nhiều niềm vui trong mùa hè. Trong khi Điền Nhụy Ni quen thuộc với việc diễn hài, Hồ Định Hân, tuy có nhiều kinh nghiệm đóng phim truyền hình hơn, nói Ghost of Relativity là một thách thức đối với cô.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars