Tin tức

Phim Hàn Beauty Inside: 123 diễn viên thể hiện cùng một nhân vật trong cuộc tìm kiếm cái đẹp

11/06/2015

“Cái đẹp chỉ nằm sâu bên dưới, và đó là cái đẹp bên trong vạn vật.”

Bộ phim The Beauty Inside tự thách thức mình sáng tạo lại tuyên ngôn xưa cũ này theo cách mới mẻ, hấp dẫn trên màn ảnh rộng.

Áp phích phim Beauty Inside

Do một nghệ sĩ thị giác và đạo diễn quảng cáo Zong Baik chỉ đạo, phim nói về một người phụ nữ tên Yi Soo (Han Hyo Joo) phát triển tình cảm với một chàng trai Woo Jin có hình dạng thay đổi mỗi ngày. Mỗi sáng, anh thức dậy là nam, nữ, già hay trẻ, thuộc đủ loại sắc tộc. Tổng cộng có 123 người đóng vai của Woo Jin trong phim, trong số đó có 21 diễn viên thể hiện những vai quan trọng trong kịch bản.

Bộ phim có dàn diễn viên toàn sao thành danh lẫn đang lên, với những cái tên như Park Shin Hye, Lee Yeon Seok, Park Seo Joon, Seo Kang Joon, Kim Joo Hyuk, Lee Don Wook và Lee Beom Soo chạy trên mục ‘credit’ cuối phim.

“Yi Soo là một cô gái có tấm lòng rộng lớn,” nữ diễn viên chính Han Hyo Joo nói tại buổi họp báo giới thiệu phim ở CGV Apgujeong hôm 4/6. “Đây là một tình huống không dễ hiểu, vậy nhưng cô chấp nhận tất cả những biến thể của Woo Jin.”

Ý tưởng về một tình yêu dành cho ai đó bất kể ngoại hình họ thay đổi ra sao

Beauty Inside chuyển thể từ 40 phút “phim tương tác” (“social film”) cùng tên được sáng tác làm chiến dịch quảng bá cho Intel và Toshiba. Hai công ty này gửi lời kêu gọi tham gia đóng phim qua mạng xã hội khắp thế giới, khiến ai cũng có thể tham gia qua khái niệm một người mỗi đêm lại có hình dạng khác.

Mỗi sáng thức dậy, nhân vật Woo Jin lại có một hình hài khác

“Chúng tôi đã bàn bạc xem liệu chúng tôi sẽ kéo dài bộ phim gốc thành phim điện ảnh, hay là sáng tạo một câu chuyện riêng, như phần tiếp theo,” đạo diễn Baik nói. “Chúng tôi quyết định chọn phương án sau.”

Theo Baik, dứt khoát là có khó khăn trong việc sáng tạo một bộ phim với quá nhiều diễn viên khác nhau thể hiện cùng một nhân vật.

“Mỗi diễn viên đến trường quay với cách hiểu về nhân vật Woo Jin của riêng họ,” đạo diễn Baik nói. “Để ngăn ngừa cách hiểu của họ xung đột nhau, tôi định hình nhân vật Woo Jin là người rất nhút nhát và thụ động. Yêu cầu các diễn viên kiềm chế bộc lộ cảm xúc khác nhau để phù hợp với nhân vật giúp tạo nên sự nhất quán cho nhân vật.”

Mỗi diễn viên chỉ đóng vài ngày, khiến họ có rất ít thời gian quen thuộc và làm việc nhóm với Han Hyo Joo.

Một số biến thể của Woo Jin trong phim

“Tôi biết điều đó gây căng thẳng (cho Han Hyo Joo) vì cứ vài ngày là lại làm việc với một diễn viên mới, nhưng tôi cố tình như vậy,” Baik nói. “Nhân vật Yi Soo cũng có cảm giác căng thẳng đó.”

“Cuối cùng, phim có một thông điệp rất ấm áp,” Han Hyo Joo nói. “Bất kể ai đó trông thế nào, bạn vẫn có thể yêu họ. Tôi hy vọng mọi người sẽ thưởng thức bộ phim.”

Các sao trong phim tự chấm điểm ngoại hình của mình

Khi tham dự buổi họp báo giới thiệu phim, một số diễn viên được yêu cầu chấm điểm vẻ đẹp của chính mình, ít nhất là cái đẹp mà mọi người có thể thấy.

Chun Woo Hee, một trong 21 sao thể hiện nhân vật Woo Jin

Các diễn viên có cơ hội bình phẩm về diện mạo của mình. Có tổng cộng 21 sao nam / nữ đóng cùng một vai Woo Jin, gồm Kim Dae Myung, Do Ji Han, Bae Sung Woo, Park Shin Hye, Lee Bum Soo, Park Seo Joon, Kim Sang Ho, Chun Woo Hee, Ueno Juri, Lee Jae Joon, Kim Min Jae, Lee Hyun Woo, Jo Dal Hwan, Lee Jin Wook, Hong Da Mi, Seo Kang Joon, Kim Hee Won, Lee Dong Wook, Go Ah Sung, Kim Joo Jyuk và Yoo Yeon Suk.

Tại buổi họp báo, Park Seo Joon, Seo Kang Joon, Kim Joo Hyuk và Jo Dal Hwan đánh giá diện mạo của mình, với thang điểm từ 1 đến 10.

Seo Kang Joon cho vẻ ngoài của anh 6,5 điểm còn Park Seo Joon cho 6 điểm. Jo Dal Hwan cho mình điểm 0, còn Kim Joo Hyuk tự chấm có 2 điểm.
Nhưng vậy cũng được. Theo kịch bản phim, cái đẹp bên trong mới quan trọng. Nhân vật Woo Jin mỗi ngày thức dậy trong một thể xác mới nhưng con người bên trong vẫn là anh. Thật mất phương hướng.

Han Hyo Joo trong vai Yi Soo, cô gái yêu Woo Jin bất kể hình thức diện mạo của anh như thế nào. Cô là điều bất biến duy nhất trong đời anh.

Han Hyo Joo trong vai Yi Soo

Tại buổi họp báo, khi được hỏi bạn diễn nào của cô thể hiện vai Woo Jin tốt nhất, Han Hyo Joo đáp: “Tôi muốn nói tôi ghi nhớ tất cả Woo Jin, nhưng thành thật thì, Ueno Juri là đáng nhớ nhất.”

Nhưng cô cũng khen ngợi một vài diễn viên nữ khác, “Chun Woo Hee, Park Shin Hye và Go Ah Sung cũng đáng nhớ.”

Vừa mới xuất hiện trên màn ảnh rộng trong C’est Si Bon, Han Hyo Joo nói thoạt đầu rất khó mà không mất niềm tin. Suy cho cùng làm gì có chuyện một người thức dậy mỗi ngày trong hình hài mới. Nhưng cô vẫn diễn như thật.

“Tôi bắt mình tin chuyện này là có thể,” Han Hyo Joo nói. “Tôi nghĩ về tất cả những người thể hiện cùng một nhân vật này trong phim. Thật vinh dự được gặp tất cả họ trong một bộ phim và đây là một trải nghiệm tuyệt vời.”

Từ trái sang: đạo diễn Zong Baik, nữ diễn viên Han Hyo Joo, nam diễn viên
Park Seo Joon, Kim Joo Hyuk, Jo Dal Hwan và Seo Kang Joon tại buổi họp báo

The Beauty Inside ra rạp ở Hàn Quốc ngày 2/7. Quyền phát hành bộ phim này đã được bán cho 11 thị trường châu Á ― Nhật Bản, Hồng Kông, Macau, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei và Philippines.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald và Kdrama Stars