Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Tiết lộ nhân vật của Chiwetel Ejiofor trong Doctor Strange

15/06/2015

Ejiofor, từ lâu đã được đồn sẽ xuất hiện trong bộ phim, sẽ vào vai Baron Mordo, kẻ thù của Tiến sĩ Strange. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong truyện tranh Strange Tales năm 1963.

CHÂU Á

Jun Ji Hyun là sát thủ trong phim điện ảnh mới

Vai diễn gần đây nhất của Jun Ji Hyun là ngôi sao Hallyu Chun Song Yi trong You Who Came From the Stars khá hài hước. Vai diễn mới của cô thì lại vô cùng nghiêm túc. Trong bộ phim sắp ra mắt Assassination cô vào vai tay súng bắn tỉa Ahn Ok Yoon.

Ahn Ok Yoon là người đứng đầu băng đảng sát thủ chiến đấu vì sự độc lập của Hàn Quốc. Bộ phim lấy bối cảnh Seoul, Manchuria và Thượng Hải những năm 1930 khi Nhật trị vì Hàn Quốc. Vào thời điểm đó lực lượng kháng chiến đóng chốt ở Trung Quốc để hoạt động mà không bị chính quyền Nhật Bản can thiệp. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có nghĩa là họ an toàn. Khi mệnh lệnh được đưa xuống yêu cầu ám sát một vị tướng quan trọng của quân đội Nhật Bản, cấp trên quyết định rằng Ahn Ok Yun là sát thủ phù hợp để thực hiện. Chỉ có một vấn đề. Ahn Ok Yun đang bị khóa trong một nhà tù ở Thượng Hải chờ bản án tử hình. Để đảm bảo rằng cô có thể thực hiện nhiệm vụ, họ phải đưa cô vượt ngục.

Ra khỏi tù cũng không có nghĩa là cô đã an toàn. Ahn Ok Yun không biết rằng người đồng chí của cô là gián điệp nằm vùng của Nhật Bản. Ha Jung Woo vào vai tay súng được thuê đồng thời là gián điệp ngầm với biệt danh Hawaii Pistol. Anh được lệnh giết Ahn Ok Yun.

Ahn Ok Yun nhận lệnh từ Yeom Suk Jin, do Lee Jung Jae thủ vai, một điệp viên trong chính phủ Hàn Quốc tạm thời. Choi Jin Woong vào vai Soksapo cánh tay phải của Ahn Ok Yun đồng thời là chuyên gia vũ khí. Oh Dal Su vào vai một chiến binh khác trong lực lượng. Nếu sự thành công của trailer bộ phim có biểu lộ điều gì, thì đó là việc bộ phim sẽ bán được rất nhiều vé. Khi trailer với hình ảnh ấn tượng được ra mắt, nó thu hút hơn 500.000 lượt xem trên Naver chỉ trong vòng một ngày.

Bộ phim là sự tái ngộ giữa Jun Ji Hyun với hai diễn viên kể trên và vị đạo diễn cô đã rất thích hợp tác. Nó mang lại cơ hội diễn chung với Lee Jung Jae, cùng xuất hiện với cô trong bộ phim điện ảnh trước đó The Thieves. Dự án cũng khiến cô tái ngộ với Ha Jung Woo, bạn diễn trong Berlin Fire. Đạo diễn Choi Dong Hoon của The ThievesTazza: The High Rollers chỉ đạo Assassination, dự kiến ra mắt trong tháng 7.

Thành tích của một xuất phẩm hợp tác Jun-Lee-Choi trước đó là The Thieves cũng báo trước sự thành công của Assassination. Bộ phim hành động hài năm 2012 này đã trở thành bộ phim Hàn Quốc được xem nhiều thứ nhì mọi thời đại.

Ha Ji Won và Lee Jin Wook vào hai người bạn đi tìm kiếm tình yêu

Việc chọn diễn viên cho bộ phim The Time I Loved You, 7000 Days đã hoàn thành và các buổi đọc kịch bản đang diễn ra.

7.000 ngày bằng bao nhiêu năm? Khoảng 20 năm và đó là khoảng thời gian hai nhân vật chính trong bộ phim đã làm bạn.

Ha Ji Won, mới nhất xuất hiện trong phim bộ cổ trang Empress Ki, vào vai Oh Ha Na, một phụ nữ tự tin có sự nghiệp đang ở tuổi U30. Cô tự tin về tất cả mọi thứ trừ khả năng tìm được người đàn ông phù hợp. Lee Jin Wook, mới nhất vào vai hoàng tử trong Three Musketeers, đóng Choi Won, anh chàng trợ lý quản lý tốt bụng ở một hãng hàng không. Anh cũng không khá khẩm hơn trong chuyện tình cảm.

Bộ đôi đã làm bạn từ hồi học phổ thông. Họ cưu mang và giúp đỡ lẫn nhau. Họ thậm chí còn bàn về chuyện tình cảm và tại sao họ không thể tìm được người phù hợp.

Đương nhiên người phù hợp đó đang ở trước mặt rồi. Họ sinh ra là để dành cho nhau. Chỉ có điều họ chưa biết điều đó. Hai mươi năm đơn giản là vẫn chưa đủ dài.

Điều gì sẽ làm họ nhận ra mình đã quen người kia lâu thế? Một chuyện tình tay ba có thể sẽ giúp được. Và đó lại chính là những gì biên kịch có sẵn.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Yoon Kyun Sang, gần nhất vào vai em trai của Lee Jong Suk trong Pinocchio. Yoon Kyun Sang vào vai một công tử đời thứ ba và là đối thủ của Lee Jin Wook. Lee Joo Sung vào vai em trai Ha Ji Won. Phần còn lại của dàn diễn viên bao gồm Kang Rae Yeon, Shin Jung Geun, Jin Kyung, Jang Hee Soo, Seo Joo Hee và Choi Dae Chul.

Buổi đọc kịch bản đầu tiên đã diễn ra suôn sẻ và các diễn viên có thời gian để hiểu được nhân vật.

Min Hyo Jung, từng viết kịch bản Full House là biên kịch cho bộ phim. Jo Soo Won, đạo diễn PinocchioI Hear Your Voice chỉ đạo.

The Time I Loved You, 7,000 Days là bản làm lại từ bộ phim Đài Loan In Time with You. Bộ phim cuối tuần này sẽ thay thế Divorce Lawyers In Love vào giữa tháng 6.

Seoul Searching ra mắt ở Los Angeles

Seoul Searching, bộ phim điện ảnh trong đó thế hệ trẻ phải đối mặt với những di sản Hàn Quốc, sẽ ra mắt từ ngày 17/6 tại Liên hoan phim Los Angeles 2015.

Bộ phim dựa trên trải nghiệm của chính nhà làm phim Benson Lee khi lớn lên với dòng máu lai Hàn-Mỹ và cùng bày tỏ sự kính trọng với những bộ phim tâm lý tuổi mới lớn của John Hughes những năm 80. Bộ phim tập trung vào một nhóm thiếu niên Hàn Quốc từ khắp thế giới trong mùa hè năm 1986. Những học sinh này đến từ Mỹ, Mexico, Đức và Anh mang quốc tịch nơi họ sống nhưng bị cha mẹ bắt tham gia một trại hè “tuyên truyền” được chính phủ tài trợ ở Seoul để biết thế nào nào là người Hàn Quốc. Cuồi cùng họ được nếm trải một chuyên đi làm tỉnh ngộ, giao lưu văn hóa.

Bộ phim có sự tham gia của Justin Chon, xuất hiện trong 21 and Over và từng tham gia loạt phim Twilight. Cậu vào vai Sid Park, nhân vật dựa theo đạo diễn Benson Lee hồi trẻ. Seoul Searching còn có sự góp mặt của Jessika Van, xuất hiện trong Awkward của MTV. Nam diễn viên Hàn Quốc Cha In Pyo vào vai thầy Kim, người mà Sid sẽ xin lời khuyên.

Các diễn viên khác là Heejun Han, Teo Yoo, Esteban Ahn, Rosaline Leigh, Sue Son, Crystal Kay, Uatchet Juch, Nekhebet Juch.

Các nhà làm phim cũng tổ chức một cuộc thi trực tuyến với cơ hội được dự tiệc cùng Justin Chon và dàn diễn viên trong tiệc VIP tại buổi ra mắt ở Los Angeles hôm 17/6. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ảnh bạn những năm 80 lên (hoặc hóa trang) với hashtag #RespectThe80s và #SeoulSearchingMovie với cơ hội được một đôi vé. Mười người may mắn sẽ được chọn.

Seoul Searching trước đó được chiếu tại Liên hoan phim Sundance hồi tháng 1. Benson Lee trước đó từng là nhà làm phim Hàn-Mỹ đầu tiên tranh tài ở Sundance. Bộ phim Miss Monday (1998) của ông đã đem về giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho Nam diễn viên xuất sắc.

Ông cũng đạo diễn cả phim tài liệu. Bộ phim tài liệu Planet B-Boy là một trong những phim tài liệu thành công nhất năm 2008. Ông đạo diễn phiên bản 3D chuyển thể Hollywood của Planet B-Boy tựa Battle of the Year, với sự tham gia của Josh Holloway và Chris Brown.

Sản phẩm hợp tác Trung-Hàn-Mỹ này được quay ở Hàn Quốc. Trang Variety gọi bộ phim là “điểm tan chảy của một tác phẩm.”

Hollywood Adventures tung trailer mới

Bộ phim hài Hollywood Adventures đã tung trailer mới trước khi công chiếu.

Nhiều yếu tố trong phim được tiết lộ trong trailer này, gồm bãi biển Santa Monica, Đại lộ danh vọng và FBI.

Trailer cũng cung cấp manh mối cốt truyện trong đó ba nhân vật chính dính vào một vụ mua bán ma túy quốc tế vì một túi bột sừng tê giác.

Dàn diễn viên gồm Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh và Đồng Đại Vy.

Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh cũng trở thành cặp đôi bạn diễn đầu tiên in dấu tay và dấu chân trước nhà hát TCL Trung Quốc.

Cùng với trailer là chín áp phích thể hiện những sao Hollywood trong phim, như Simon Helberg (Big Bang Theory), Kat Dennings (Two Broke Girls), và Robert Patrick (Terminator 2).

Hollywood Adventures sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 26/6.

Đạo sĩ hạ san: Trần Khải Ca lần đầu làm phim kung fu

Trần Khải Ca và nữ diễn viên Đài Loan Lâm Chí Linh tại sự kiện
quảng bá cho phim hài võ thuật
Đạo sĩ hạ san [Ảnh: China Daily]

Là cái tên nổi tiếng trong giới điện ảnh phương Tây, lần đầu tiên trong sự nghiệp 30 năm làm phim, đạo diễn Trần Khải Ca lần đầu làm phim kung fu.

Năm 1985 Trần Khải Ca nổi danh với bộ phim Yellow Earth. Là một trong những đạo diễn có tầm ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc, Trần Khải Ca nổi tiếng quốc tế vào đầu thập niên 1990, khi bộ phim Bá vương biệt Cơ của ông đoạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 1993. Phim đã đoạt Quả cầu vàng phim nước ngoài xuất sắc năm tiếp sau đó.

Giờ đây nhà đạo diễn kỳ cựu này chuyển hướng chú ý sang thể loại phim võ thuật. Phim võ thuật là một trong những phim đầu tiên của Trung Quốc lấy được sự chú ý của giới làm phim phương Tây nhưng những năm gần đây thể loại này đã suy thoái.

Trong số 618 phim ra rạp ở Trung Quốc năm ngoái chỉ có năm phim võ thuật, theo China Film Industry Report 2014.

Phim hài võ thuật sắp tới của Trần Khải Ca, Đạo sĩ hạ san / Monk Comes Down the Mountain, sẽ ra rạp ở Đại lục ngày 3/7, với hơn 200 rạp chiếu phim này ở định dạng IMAX 3D.

Lấy bối cảnh thời kỳ hỗn loạn của Cộng hòa Trung Hoa (1912-1949), bộ phim dựa theo tiểu thuyết kiếm hiệp ăn khách cùng tên, nói về hành trình phiêu lưu của một đạo sĩ trẻ, buộc phải rời chốn tu hành của mình để tránh nạn đói.

Trần Khải Ca tin rằng một bộ phim nên trở thành xuất phẩm "thú vị" và đừng chỉ tập trung kiếm tiền. Ông nói, bộ phim mới nhất này của ông quay mất 213 ngày với một đội ngũ hơn 1.000 thành viên, là tác phẩm "gian truân" nhất mà ông từng làm.

"Mỗi ngày (trên trường quay) với tôi như là một cuộc tập luyện. Rất gian khổ, nhưng rất hào hứng," vị đạo diễn 63 tuổi nói.

Trung Quốc sẽ gỡ lệnh cấm đối với Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông?

Những nỗ lực triệt phá mua bán và sử dụng ma túy của Trung Quốc gần đây đã dẫn đến nhiều nhân vật nổi tiếng bị bắt, trong số đó có Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Vương Học Binh, Tôn Hưng, Trương Diệu Dương, và Mạc Thiếu Thông.

Danh sách đen mà Cục quản lý phát thanh, điện ảnh, và truyền hình (SARFT) đưa ra, những diễn viên bị bắt vì sử dụng hoặc dính líu đến ma túy ở Đại lục bị cấm hoạt đông trong ngành giải trí cho đến khi có thông báo mới. Các phim điện ảnh và truyền hình, truyền thông trực tuyến, và đại diện sản phẩm mà các diễn viên này tham gia trước khi bị bắt hoặc bị gỡ bỏ hoặc bị biên tập loại họ ra.

Việc biên tập lại các bộ phim đã gây sức ép lên công tác hậu kỳ. Kha Chấn Đông, bị bắt ở Bắc Kinh tháng 8 năm ngoái vì sử dụng ma túy, bị cắt bỏ tất cả các cảnh của mình trong Monster Hunt, và Tỉnh Bách Nhiên được mời thay vai của Kha Chấn Đông và quay lại tất cả những cảnh phim đã bị cắt đó. Phiên bản phim này với Tỉnh Bách Nhiên sẽ ra rạp ngày 16/7.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin đáng tin cậy, SARFT đã quyết định gỡ bỏ lệnh cấm đối với Phòng Tổ Danh, anh này sẽ xuất hiện trở lại trên màn ảnh rộng tháng tới với Đạo sĩ hạ san / Monk Comes Down the Mountain của Trần Khải Ca. Nghe nói Trần Khải Ca và Thành Long, cha của Phòng Tổ Danh, đã tìm cách thuyết phục SARFT gỡ bỏ lệnh cấm.

Vào lúc phòng vé Trung Quốc đối mặt với cạnh tranh từ Hollywood, Trần Khải Ca lập luận rằng hỗ trợ xuất phẩm trong nước là rất quan trọng. Tuy Phòng Tổ Danh không đảm nhận vai chính trong Đạo sĩ hạ san, nhân vật của anh có vai trò then chốt trong câu chuyện. Nếu các cảnh của Phòng Tổ Danh bị cắt, toàn bộ phim sẽ phải viết lại kịch bản, hủy hoại tác phẩm. Sau khi nghe thỉnh cầu của Trần Khải Ca, SARFT đồng ý gỡ bỏ lệnh cấm đối với Phòng Tổ Danh.

Nguồn tin nói rằng SARFT cũng gỡ bỏ lệnh cấm đối với Kha Chấn Đông. Bộ phim Tiny Times 4 của anh sẽ khởi chiếu tháng tới, với các cảnh có anh không bị cắt. Khi giới báo chí tiếp cận Kha Chấn Đông, quản lý của nam diễn viên nói, “Chúng tôi chưa nhận được thông báo chính thức về chuyện này, và chúng tôi cũng chưa nhận được lịch quảng bá cho Tiny Times 4 ở Đại lục.”

QUỐC TẾ

Christopher Lee, diễn viên người Anh nổi tiếng với những vai phản diện, qua đời ở tuổi 93

Christopher Lee, một diễn viên bận rộn nổi tiếng từng đóng nhiều nhân vật phản diện đáng sợ nhất trong lịch sử diện ảnh trong một sự nghiệp kéo dài 65 năm, vừa qua đời vào chủ nhật 7/6 tại nhà riêng ở tuổi 93. The Guardian đưa tin, ông qua đời vì những vấn đề tim mạch.

Sinh ra ở Anh năm 1922, Lee là sĩ quan tình báo cho Lực lượng Không quân Hoàng gia trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Cao ráo, đẹp trai với một giọng trầm, vang, Lee nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất sau chiến tranh, nhưng không bước vào ngành điện ảnh tới khi ông vào vai quái vật trong The Curse of Frankenstein (1957). Dự án này bắt đầu một mối quan hệ nghề nghiệp lâu dài giữa Lee và hãng phim của Anh, Hammer Film Productions, nổi tiếng với những phim kinh dị. Năm 1958, ông vào vai ma cà rồng trong Dracula, một vai diễn sau này trở nên đồng nghĩa với tên của Lee trong mắt người hâm mộ phim kinh dị. Trong 20 năm sau đó, ông đóng ma cà rồng ít nhất tám lần trong tám phim khác nhau.

Nhưng Dracula không phải vai diễn nổi tiếng nhất của Lee. Ông vào vai Sherlock Holmes và Fu Manchu nhiều lần, và đóng Rochefort trong Ba người lính ngự lâm (1973). Ông còn đóng vai phản diện Francisco Scaramanga trong phim James Bond năm 1974, The Man With the Golden Gun.

“Tôi không dành cả dự nghiệp đóng vai kẻ xấu xa đội chiếc mũ tồi tàn, nhưng tôi cũng phải nói rằng kẻ xấu hấp dẫn hơn nhân vật chính diện nhiều,” Lee từng phát biểu về sự nghiệp của ông.
Lee trải qua một cuộc phục hưng sự nghiệp vào những năm 2000 khi tham gia hai loạt phim khổng lồ của Hollywood: ông vao vai pháp sư Saruman trong The Lord of the Rings (và gần đây, trong loạt phim The Hobbit), và Công tước Dooku trong loạt phim Star Wars. Năm 2009, Lee được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ. Năm đó, ông cho biết, “để trở thành một huyền thoại, bạn phải đã chết, hoặc cực già.”

Vai diễn lớn cuối cùng của Lee là trong The Hobbit: The Battle of the Five Armies. Ông được chọn đóng phim cùng Uma Thurman trong phim The 11th, nhưng phim này phải tới năm sau mới ra mắt. Trong những năm cuối đời, ông bày tỏ hứng thú với nhạc metal hạng nặng, và còn cho ra mắt một đĩa nhạc trong thể loại này vào dịp Giáng sinh.

“Ở tuổi tôi, điều quan trọng nhất là tiếp tục sống và làm những gì tôi yêu thích,” Lee nói trong một phỏng vấn đề sở thích âm nhạc của mình. “Tôi không biết còn sống được bao lâu nữa, nên mỗi ngày đều đáng trân trọng và tôi muốn chia sẻ nó với người hâm mộ.”

Tiết lộ nhân vật của Chiwetel Ejiofor trong Doctor Strange: Baron Mordo

Deadline vừa được cho biết chi tiết về nhân vật mà Chiwetel Ejiofor sẽ thủ vai khi xuất hiện trong Doctor Strange, bộ phim của Marvel do Scott Derrickson đạo diễn, với Benedict Cumberbatch trong vai chính. Ejiofor, từ lâu đã được đồn sẽ xuất hiện trong bộ phim, sẽ vào vai Baron Mordo, kẻ thù của Tiến sĩ Strange. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong truyện tranh Strange Tales năm 1963.

Dù là kẻ thù trong truyện tranh, trong phim nhân vật này không nhất thiết là nhân vật phản diện hoàn toàn. Có thể, anh ta sẽ là một sự kết hợp của nhiều nhân vật trong truyền thuyết Doctor Strange.

Đây sẽ không phải thay đổi duy nhất trong phim. Nhân vật Ancient One của Tilda Swinton vốn là nam, nhưng được chuyển thành nữ.

Cả Strange và Mordo đều do The Ancient One dạy dỗ, nhưng Mordo từng muốn giết thầy của mình.

Với kịch bản của Jon Spaihts, Doctor Strange kể về một bác sĩ phẫu thuật não thông minh nhưng kiêu ngạo, Stephen Strange, và những thay đổi anh trải qua khi gặp một vụ đâm xe, dẫn tới việc anh khám phá một thế giới phép thuật ngầm.

Phim dự tính ra mắt 4/11/2016.

Ejiofor và Cumberbatch từng hợp tác trong 12 Years A Slave, phim mang về cho Ejiofor đề cử Oscar.

Elizabeth Banks trong quá trình thương thảo để đạo diễn phim loạt phim giả tưởng cho tuổi mới lớn mới, Red Queen

Có vẻ như nỗ lực đạo diễn của Elizabeth Banks trong Pitch Perfect 2 mới chỉ là bước khởi động.

Diễn viên, nhà sản xuất phim và giờ là đạo diễn này đang nhắm tới Red Queen, phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn cùng tên, do Universal sản xuất. Một số nguồn tin cho biết, cô đã bắt đầu vào quá trình thương thảo về dự án.

Câu chuyện mang nhiều yếu tố từ Hunger Games, X-Men, Game of Thrones Cinderella. Dự án này sẽ là bước đột phá lớn của Banks, vì đây là một bộ phim dự tính với ngân sách cao với nhiều yêu cầu kỹ xảo hình ảnh.

Câu chuyện giả tưởng diễn ra trong một thế giới bị chia rẽ bởi màu máu – người thường máu đỏ, còn có một nhóm người máu bạc tới những sức mạnh siêu nhiên. Khi một cô gái lang thang cứu mạng một người bạn, cô được đưa tới gặp đức vua và hoàng hậu, và ở đó, cô bỗng phát ra những khả năng siêu việt – những khả năng người máu đỏ không thể có được. Để giấu việc này và quản lý cô gái, nhà vua tạo cho cô một thân phận mới, là một công chúa bị lạc, và dự tính cho cô kết hôn với con trai ông. Nhưng cô gái bỗng bị đặt vào thế mâu thuẫn, khi cô trở thành một phần của thế giới máu bạc kia nhưng vẫn ngầm giúp người máu đỏ tạo một cuộc phản kháng.

Gennifer Hutchison đã viết kịch bản, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Victoria Aveyard.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars
Entertainment Weekly, Deadline, The Hollywood Reporter