Tin tức

Những điều cần nhớ trước khi xem Avengers: Endgame

23/04/2019

Bạn không cần phải xem cả MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel) – chỉ cần đọc bài này.

Lưu ý: có tiết lộ chút xíu về Captain Marvel.

11 năm, 22 phim và một chương quan trọng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang đồng loạt đi đến hồi kết.

Có rất nhiều thứ để nhớ từ những siêu anh hùng trong khoảng thời gian dài này. Nhưng đừng lo lắng – bạn không cần phải xem lại toàn bộ MCU. Đây là những điều quan trọng nhất bạn cần nhớ lại khi hướng đến trận đấu sinh tử cuối cùng với Thanos.

Cuộc thảm sát

Avengers: Infinity War đã đặt các siêu anh hùng của chúng ta vào tình thế thảm hại – đó là còn chưa nói đến cả vũ trụ – sau khi Ác Nhân Màu Tím ở giữa thiên hà Thanos dùng Găng tay Vô cực (lắp đủ sáu viên đá vô cực) xóa sổ một nửa sự sống.

Xin được nhắc bạn chỗ mọi chuyện đang dừng lại.

Thương vong: Black Panther, Bucky, Groot, Scarlet Witch, Falcon, Mantis, Drax, Star-Lord, Doctor Strange, Spider-Man, Maria Hill, Nick Fury, Gamora, Loki, Heimdall và Vision (cũng như The Wasp, Hank Pym và Janet van Dyne, đã được thấy trong Ant-Man and The Wasp).

Thanos dùng Găng tay Vô cực (lắp đủ sáu viên đá vô cực) xóa sổ một nửa sự sống

Những người sống sót (đã được xác nhận): Black Widow, Captain America, Iron Man, Thor, War Machine, Okoye, M’Baku, Rocket, Nebula, Bruce Banner, Ant-Man và Hawkeye (và, đã được xác nhận trong phân cảnh hậu-‘credit’ của Captain Marvel, Carol Danves). Iron Man và Nebula đã bị mắc kẹt trên Titan sau khi bị Thanos đánh bại.

Găng tay dường như bị vỡ hoặc ít nhất là bị hư hại nặng nề sau sử dụng. Chúng ta không biết liệu điều đó có làm nó không thể sử dụng được nữa hay không, nhưng nếu có, gã người lùn Eitri do Peter Dinklage thủ vai có thể sẽ không chịu làm một cái khác thay thế.

Chiếc rìu sét Stormbreaker của Thor

Cây búa đặc trưng của Thor Mjölnir có thể đã bị Hela phá hủy trong Thor: Ragnarok, nhưng trong Infinity War đã xuất hiện một vũ khí mới.

Chiếc rìu sét Stormbreaker trở lại tay của Thor giống như cái đã có trước đó, tạo ra sấm sét và lửa, và rõ ràng hoạt động như chiếc cầu Bifrost của Asgard, có thể dịch chuyển tức thời chủ nhân của nó đến bất cứ nơi nào trong vũ trụ.

Rìu sét có thể là vũ khí duy nhất sát thương được Thanos. Ai mà biết được những khả năng khác của nó có thể được tiết lộ trong Endgame?

Ant-Man đang mất tích

Đoạn trailer cho thấy Ant-Man nằm trong số những người mất tích sau cuộc thảm sát của Thanos, nhưng chúng ta biết rõ hơn. Mặc dù biến mất cùng với những siêu anh hùng khác, anh ấy không bị xóa sổ, thay vào đó là bị mắc kẹt trong Lượng Tử Giới (Quantum Realm).

Trailer cũng tiết lộ rằng anh sẽ trở lại trong Endgame. Anh sẽ kể điều gì với biệt đội Avenger? Người hâm mộ hy vọng có thể có điều gì đó liên quan đến Lốc Thời gian (Time Vortex) bí ẩn.

Người hâm mộ hy vọng Ant-Man (giữa) trở lại có thể có điều gì đó liên quan đến Lốc Thời gian

Iron Man và Captain chia rẽ

Bạn có tin được rằng thực sự đã ba năm rồi kể từ khi chúng ta được thấy Captain America và Iron Man xuất hiện cùng nhau trên màn ảnh?

Cuộc đụng độ cuối cùng của họ không mấy vui vẻ, dẫn đến sự chia rẽ sâu sắc giữa những kẻ bạn-thù khi được tiết lộ rằng Steve Rogers đã giấu đi sự thật về cái chết của bố mẹ Tony Stark – cụ thể là họ đã bị giết bởi người bị tẩy não Chiến binh Mùa Đông – Winter Soldier.

Một bản nháp ban đầu của Infinity War cho thấy cặp đôi này tái hợp, nhưng điều đó đã bị trì hoãn cho đến Endgame, vì thế chúng ta cùng chờ đợi xem họ cuối cùng tha thứ cho nhau. Trừ khi, Tony chết trong không gian, tất nhiên…

Vẻ ngoài mới của Hawkeye

Một câu hỏi lớn mà rất nhiều người trong số chúng ta có tại thời điểm của Infinity War là, “Hawkeye ở đâu?”

Clint Barton được nhìn thấy lần cuối trong Civil War, khi Captain đưa anh ra khỏi tù cùng với những đồng minh chống lại đạo luật đăng ký dành cho siêu anh hùng. Chúng ta biết rằng, sau đó, anh đã đồng ý chịu quản thúc tại gia để có thể đoàn tụ cùng gia đình của mình.

Trailer Endgame đã xác nhận rằng anh sẽ lấy nhân dạng thay thế của anh trong truyện tranh là Ronin. Giả thuyết – được ủng hộ bởi sự buồn bã của anh ấy, sự buồn bã thể hiện trong trailer – là gia đình anh đã là nạn nhân của vụ thảm sát.

Những sự trở lại không mong đợi

Chúng ta đã được hứa hẹn rằng sự trở lại của một số gương mặt mà chúng ta chưa từng nghĩ sẽ gặp lại trong Vũ trụ điện ảnh Marvel – những người mà bạn có thể đã quên mất quá khứ của họ.

Giám đốc sản xuất Michael Grillo tiết lộ rằng Tilda Swinton đã sắp xếp để có mặt cho một ngày ghi hình. Nhân vật của cô, The Ancient One, là Phù thủy Tối thượng của Trái Đất trước khi chết vì vết thương do gã phản diện Kaecillius gây ra trong Doctor Strange.

Phù thủy Tối thượng (Tilda Swinton, trái) trong Doctor Strange

Frank Grillo (không có mối liên quan nào với giám đốc sản xuất) cũng trở lại làm Brock Rumlow, mà bạn có thể biết nhiều hơn qua vai Crossbones. Tên này phục vụ như một trong những điệp viên hai mang của HYDRA trong SHIELD. Nhân vật này đã được giới thiệu trong Captain America: The Winter Soldier, bất thình lình tấn công Steve sau khi việc HYDRA bị xâm nhập đã bại lộ.

Bất chấp những viết thương tồi tệ mà hắn đã nhận được xuyên suốt cuộc chiến giữa SHIELD và HYDRA, tên này tái xuất làm một kẻ khủng bố trong Captain America: Civil War. Gã bị nhóm Avenger đánh bại ở Lagos và kích nổ một quả boom, tự sát trong một nỗ lực kéo những kẻ thù chết cùng gã thất bại.

Cả hai đều được kỳ vọng sẽ quay lại nhờ vào giả thuyết du hành vượt thời gian của Endgame, nhưng với những thứ như đá vô cực, có vô số cách để họ có thể quay lại.

Frank Grillo vai Crossbone trong Captain America: Civil War

Avengers: Endgame sẽ ra rạp Việt Nam từ ngày 26 tháng 4.

Dịch: © Luân Trần @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Digital Spy