Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Alain Delon sẽ nhận Cành cọ vàng danh dự tại Cannes 2019

22/04/2019

Huyền thoại diễn xuất người Pháp Alain Delon sẽ nhận Cành cọ danh dự tại Liên hoan phim Cannes sắp diễn ra.

CHÂU Á

Ma Dong Seok đàm phán tham gia The Eternals của Marvel

Nam diễn viên hạng nặng Ma Dong Seok đã đàm phán để tham gia bộ phim mới The Eternals của Marvel Comics, công ty quản lý BIG PUNCH của anh cho biết.

“Gần đây Ma Dong Seok đã gặp gỡ đoàn làm phim nhưng sự xuất hiện của anh ấy vẫn chưa được xác nhận,” người phát ngôn của hãng đại diện cho biết. “Chúng tôi đang chờ phản hồi của Marvel.”

Vai diễn của anh đang được giữ bí mật.

The Eternals dựa trên truyện tranh Mỹ do Jack Kirby sáng tác năm 1976. The Eternals đề cập đến những con người cổ đại siêu năng lực do các thực thể vũ trụ mệnh danh là Celestials tạo ra. Bộ phim xoay quanh một Eternal nữ, tên Sersi. Nữ diễn viên Hollywood Angelina Jolie đã đàm phán cho vai diễn này.

Chloe Zhao, đạo diễn bộ phim giành nhiều giải thưởng The Rider, sẽ chỉ đạo bộ phim.

Ma Dong Seok, tên thật là Lee Dong Seok, đã trở thành ngôi sao toàn cầu sau khi tham gia bộ phim Train to Busan năm 2016.

Parasite của Bong Joon Ho được mời tranh giải ở Cannes 2019

Liên hoan phim Cannes đã công bố các lựa chọn cho hạng mục tranh giải năm 2019, bao gồm đạo diễn người Hàn Quốc Bong Joon Ho với phim Parasite.

Đây là lần thứ hai đạo diễn Bong cạnh tranh Palme d’Or, Cành cọ vàng, sau Okja năm 2017.

Bộ phim Hàn này sẽ là một trong 19 phim tranh giải Cành cọ vàng, bao gồm cả Pain and Glory của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodovar và Ahmed của hai anh em làm phim người Bỉ Jean-Pierre và Luc Dardenne.

Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp, một phim Hàn được chọn tham gia tranh giải của liên hoan phim quốc tế này, sau The Handmaiden của Park Chan Wook năm 2016 và Burning của Lee Chang Dong năm 2018.

Parasite là phim thứ bảy của đạo diễn Bong và là phim nói tiếng Hàn đầu tiên trong 10 năm.

Bộ phim kể về một gia đình thuộc tầng lớp lao động bị vướng vào sự cố bất ngờ sau khi con trai họ có cơ hội tiếp cận thế giới giàu có, sang chảnh.

Song Kang Ho, đóng vai chính trong phim, hợp tác với đạo diễn Bong lần thứ tư, sau Memories of Murder, The HostSnowpiercer.

“Tôi muốn chia sẻ niềm vui này với tất cả các diễn viên và đoàn làm phim và bản thân tôi, những người đắm mình trong việc quay Parasite vào mùa hè nóng nực khác thường năm ngoái,” đạo diễn Bong nói về bộ phim.

“Tôi rất vinh dự và vui mừng khi giới thiệu bộ phim này ghi lại hình ảnh sống động của thời đại trong nhiệt độ tưng bừng của Liên hoan phim Cannes,” ông nói.

Một bộ phim khác của Hàn Quốc, The Gangster, The Cop, The Devil của đạo diễn Lee Won Tae, đã được mời tham dự Cannes 2019 ở hạng mục Midnight Screenings không tranh giải.

Bộ phim về thảm họa SkyFire của Trung Quốc ra mắt thế giới

SkyFire, bộ phim hành động về thảm họa của Trung Quốc do đạo diễn phim Hollywood Simon West chỉ đạo, sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay.

Được khởi xướng và đầu tư bởi người Trung Quốc, bộ phim có hơn 500 diễn viên và đoàn làm phim đến từ 17 quốc gia, có sự tham gia của các diễn viên Trung Quốc bao gồm Vương Học Kỳ, Hannah Quinlivan và Đậu Kiêu.

Với hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục, bộ phim nói về một nhà địa chất cứu người bị mắc kẹt trên đảo SkyFire sau hậu quả của một vụ núi lửa phun trào bất ngờ.

“Đó là một phim phiêu lưu hành động lớn, nhưng điều thu hút tôi là tiếng gọi đầy cảm xúc,” Simon, được biết đến với vai trò đạo diễn các bộ phim hành động bom tấn, như Con Air, Lara Croft: Tomb RaiderThe Expendables 2.

Sidney Ganis, cựu chủ tịch của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh cho biết: “Sau khi biết câu chuyện hậu trường của bộ phim này, tôi cảm thấy điện ảnh Trung Quốc đã đi được một chặng đường dài.”

Hình tượng quân nhân của Dương Dương trong phim truyền hình Đặc chiến vinh diệu

Mặc quân phục và đeo quân trang, Dương Dương ra mắt hình tượng mới cho phim bộ truyền hình có tựa Glory of the Special Forces / Đặc chiến vinh diệu, phim hành động về một quân nhân trẻ hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ bất khả thi bằng “năng lực đặc biệt”.

Hôm 19/4, bộ phim đã tung poster đầu tiên của Dương Dương, trong vai Yên Phá Nhạc, lính trẻ từ xuất thân trong một gia đình quân nhân nhập ngũ để lấy được sự chấp nhấp nhận của bố mình.

Phim do Từ Kỷ Chu đạo diễn, nổi tiếng với các phim chiến tranh Sát Hổ Khẩu và Forever Designation (tạm dịch: Số phiên hiệu mãi không phai). Đạo diễn Từ Kỷ Chu nói trọng tâm của Đặc chiến vinh diệu là nâng cao nhận thức cho công chúng về cuộc đời quân ngũ hiện đại, và thế hệ quân nhân trẻ nghĩ thế nào về lòng tự hào, danh dự, và trung thành.

Dương Tử Quỳnh tham gia Avatar các phần tiếp theo của James Cameron

Dương Tử Quỳnh đang hướng đến Pandora. Nữ diễn viên kỳ cựu sẽ tham gia chuỗi phim Avatar của James Cameron, và sẽ đóng vai nhà khoa học Tiến sĩ Karina Mogue.

“Trong suốt sự nghiệp của mình, Dương Tử Quỳnh luôn tạo ra những nhân vật độc đáo và đáng nhớ,” đạo diễn Cameron nói. “Tôi trông đợi được làm việc với Michelle để tạo ra điều tương tự trong các phần tiếp theo của Avatar.”

Trong phim Crazy Rich Asians Dương Tử Quỳnh đóng vai mẹ của nhân vật do Henry Golding thủ vai. Cô còn đứng đầu dàn diễn viên Star Trek: Discovery của đài CBS. Bảng thành tích của cô bao gồm Ngọa hổ tàng long, Tomorrow Never DiesHồi ức của một Geisha. Sắp tới, khán giả sẽ được gặp nữ diễn viên người Malaysia này trong phim Last Christmas của đạo diễn Paul Feig, bên cạnh Emilia Clarke và Golding, và trong Boss Level của Joe Carnahan.

Avatar 2, phim thứ nhất trong bốn phần tiếp theo, sẽ ra rạp ngày 18 tháng 12 năm 2020. Các phần còn lại sẽ được phát hành vào cùng một kỳ cuối tuần trong các năm sau đó, với Avatar 3, đến vào ngày 17 tháng 12 năm 2021; Avatar 4 ngày 20 tháng 12 năm 2024; và cuối cùng là Avatar 5 vào ngày 19 tháng 12 năm 2025.

Bộ phim sử thi kỳ ảo năm 2009 Avatar vẫn là nhà vô địch phòng vé mọi thời đại, với 2,8 tỉ đôla toàn cầu. Cameron ban đầu hình dung hai phần tiếp theo, nhưng sau khi gặp gỡ các biên kịch, nghệ sĩ và nhà thiết kế, nhận ra ông có quá nhiều chất liệu và mở rộng kế hoạch của mình thành bốn phim.

Cameron và Jon Landau đang sản xuất thông qua công ty Lightstorm Entertainment của họ. Zoe Saldana, Sam Worthington và Sigourney Weaver đang trở lại cho các bộ phim sắp tới. Kate Winslet và ngôi sao của Games of Thrones Oona Chaplin cũng tham gia dàn diễn viên. Kịch bản do Cameron viết cùng với Josh Friedman, Rick Jaffa, Amanda Silver và Shane Salerno.

QUỐC TẾ

Clint Eastwood làm phim về nhân viên an ninh tại Thế vận hội mùa hè Atlanta 1996

Clint Eastwood đang tiếp cận dự án làm phim The Ballad of Richard Jewell, một dự án thai nghén đã lâu của Fox về một nhân viên an ninh từ người hùng trở thành nghi phạm tại Thế vận hội Atlanta 1996, theo thông tin đã được The Hollywood Reporter xác nhận.

Nếu Eastwood tham gia dự án Richard Jewell, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi ngồi ghế đạo diễn Changeling năm 2008 ông rời cứ địa lâu năm Warner Bros. để hợp tác làm phim cho một hãng khác.

Ezra Edelman, đạo diễn bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar O.J.: Made in America, trước đó đã tham gia vào dự án với vai Jewell được giao cho Jonah Hill. Bạn diễn của Hill trong Wolf of Wall Street, Leonardo DiCaprio, tham gia ở vai trò nhà sản xuất cùng với đối tác Jennifer Davisson Killoran.

Jewell là nhân viên an ninh tại Thế vận hội mùa hè 1996, anh phát hiện ra một chiếc balô chứa bom ống, liền nhấn chuông báo động và giúp sơ tán hiện trường. Tuy nhiên, quả bom đã phát nổ, giết chết một người và làm bị thương hàng chục người khác.

Ban đầu được ca ngợi như một anh hùng, nhưng rồi Jewell sớm trở thành nghi phạm chính, sau khi FBI khám nhà anh ta hai lần. Truyền thông điên cuồng khắc họa anh ta như một cảnh sát thất bại thừa cân và bám váy mẹ, và rồi trở thành đề tài đàm tiếu.

Jewell bị phỉ báng nhưng cuối cùng được trắng án. Bất chấp lời xin lỗi từ FBI và các cơ quan truyền thông, anh không thể thoát khỏi những tổn thương mà dòng đời xô đẩy và chết vào năm 2007 ở tuổi 44 bởi những vấn đề sức khỏe do thừa cân.

Letitia Wright, ngôi sao đột phá của Black Panther, sẽ đóng vai chính trong Án mạng trên sông Nile

Letitia Wright đã dấn bước vào một phim ngoài vũ trụ Marvel đầu tiên sau khi ghi dấu ấn trong bom tấn phòng vé năm ngoái Black Panther.

Nữ diễn viên người Anh 25 tuổi, đứng đầu danh sách được săn lùng phân vai của các đạo diễn sau khi thể hiện ấn tượng vai công chúa Shuri, nay sẽ là nhân vật trung tâm trong bộ phim của Fox chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Agatha Christie, theo nguồn tin The Hollywood Reporter.

Phim còn có sự tham gia của các ngôi sao Gal Gadot, Armie Hammer và Kenneth Branagh. Branagh một lần nữa trở lại cương vị đạo diễn sau Án mạng trên Chuyến tàu tốc hành Phương Đông ra rạp năm 2018, đồng thời đảm nhận vai thám tử râu kẽm Hercule Poirot. Bộ phim dự kiến sẽ khởi quay vào cuối tháng 9.

Wright sẽ vào vai Rosalie Otterbourne, một nghi phạm chính, câu chuyện lần này theo chân Poirot trong nỗ lực làm sáng tỏ vụ một cô gái trẻ nắm quyền thừa kế bị giết hại trong kỳ nghỉ ở Ai Cập. Olivia Hussey đã thủ vai nhân vật này trong bộ phim chuyển thể năm 1978 với hai diễn viên chính Peter Ustinov và Mia Farrow.

Bên cạnh việc trở lại với vai Shuri trong Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame sắp công chiếu, Wright lâu nay vẫn vốn rất kén chọn với những lời chào mời, trả lời phỏng vấn của The Hollywood Reporter vào năm 2018 cô cho biết mặc dù là ngôi sao mới nổi, cô không muốn “nhận vai chỉ bởi đó là một tên tuổi lớn hoặc một ngân sách làm phim lớn.”

Về các dự án trên hạ tầng phát trực tuyến, Wright gần đây xuất hiện trong bộ phim ngắn Guava Island của Donald Glover và một tập phim Black Mirror của Netflix năm 2017.

Trong số các dự án sắp tới của cô còn có phim phiên bản tiếng Anh làm lại từ bộ phim thành công của điện ảnh Pháp Le Brio và phim lãng mạn khoa học giả tưởng Hold Back the Stars đóng cùng John Boyega, cả hai cùng xuất thân từ trường diễn xuất Identity School of Acting danh giá tại London.

Alain Delon sẽ nhận Cành cọ vàng danh dự tại Cannes 2019

Delon là Tom Ripley đầu tiên (ảnh trên, vai này sau đó được Matt Damon đóng lại) trong bộ phim Purple Noon năm 1960, bản chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết của Patricia Highsmith, và đóng chính trong phim thắng giải Cành cọ vàng của Luchino Visconti, The Leopard năm 1963, cũng phim này mang đến cho Delon một đề cử Quả cầu vàng.

Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim Cannes Thierry Fremaux cho biết lúc đầu Delon do dự khi hay tin, nhưng ông vui mừng rằng cuối cùng nam diễn viên đã ưng thuận.

“Chúng ta đang nói về một người khổng lồ, một huyền thoại sống và một biểu tượng toàn cầu,” Fremaux phát biểu, nhấn mạnh rằng Delon đã xuất hiện “trong vô số kiệt tác.”

Một số trong số đó bao gồm các tác phẩm kinh điển của Hollywood, khi anh thành danh tại Hoa Kỳ sau chiến thắng ở Cannes. Delon đóng vai chính cùng với Jane Fonda trong Joy House và Shirley MacLaine trong The Yellow Rolls-Royce năm 1964; Ann-Margret trong Once a Thief vào năm kế tiếp; và Marianne Faithfull trong The Girl on a Motorcycle năm 1968. Ông cũng xuất hiện cùng với Anthony Quinn trong Lost Command (1966).

Delon cũng là vai chính trong bộ phim The Last Adventure của Lino Ventura và xuất hiện trong Spirits of the Dead của Louis Malle cùng với Brigitte Bardot. Bước ngoặt của Delon với Le Samourai kinh điển của Jean-Pierre Melville tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến các đạo diễn Ngô Vũ Sâm và Quentin Tarantino.

Nam diễn viên thường xuyên góp mặt ở Cannes. Ông đã xuất hiện trong bốn phim trình chiếu tại đây cũng như làm công tác trao giải thưởng, ông còn đóng góp trong công cuộc phục hồi hợp tuyển các phim kinh điển.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng Daily, China Daily,
Jayne Stars, Variety, The Hollywood Reporter