Tin tức

Chặng đường cuối Avengers: Endgame - Hành trình của Thần Sấm Thor

18/04/2019

Cú búng tay hủy diệt. Thật vậy, đã hủy diệt một nửa vũ trụ. Nhưng trước cái hành động chết người đó, Thanos của Josh Brolin đã thốt ra bảy từ được coi là nhãn hiệu nhiên liệu ác mộng của họ: “Lẽ ra ngươi phải chém vào đầu.”

Là Thần Sấm trong thần thoại, Thor của Chris Hemsworth hiếm khi thua — ít nhất, không thua trong một thời gian dài. Nhưng cuộc đối đầu cuối cùng của anh với Thanos ở cuối Avengers: Infinity War chắc chắn được coi là thua, không chỉ đối với khái niệm lớn hơn về sự tồn tại, mà còn đối với Thor ở cấp độ nội tâm sâu sắc. Mọi người đều muốn tấn công gã khổng lồ đeo găng tay lần nữa... nhưng còn Thor? Đó là vấn đề cá nhân, là nói giảm đi rồi.

Thần Sấm Thor của Chris Hemsworth hiếm khi thua

Trước Endgame, đây là lần cuối cùng nhìn lại hành trình của Thor qua Vũ trụ Điện ảnh Marvel, cũng như nơi anh có thể hướng tới.

Tên: Thor con trai của Odin, Thần Sấm và Vua của Asgard, đôi khi được gọi là Point Break.

Sức mạnh: Sức mạnh phi thường và tuổi thọ dài, chưa kể đến việc làm chủ sấm sét.

Câu nói nổi bật: “Tôi chọn cách chạy đến những vấn đề của mình, chứ không phải chạy đi. Bởi vì đó là điều — [bị gián đoạn ngắn do bị đập vào đầu] — bởi vì đó là điều các anh hùng làm.”

Xuất hiện lần đầu: Thor, bộ phim năm 2011 của đạo diễn Kenneth Branagh tập trung vào hành trình lần đầu đến Trái đất của Thần Sấm. Câu chuyện cá mắc cạn, trải nghiệm Vũ trụ Điện ảnh Marvel mở màn của Thor đưa chàng trai này gặp gỡ người của SHIELD (đặc vụ Coulson của Clark Gregg, cũng như màn ra mắt chớp nhoáng của Hawkeye của Jeremy Renner), tận hưởng những niềm vui con người, không thì kình chống người anh em cùng cha khác mẹ quỷ quyệt.

Thor: Ragnarok

Lần xuất hiện tệ nhất: Thor: The Dark World, phần tiếp theo của đạo diễn Alan Taylor năm 2013. Dễ dàng là một trong những phim tệ nhất trong danh mục phim MCU, tội lỗi chính của Dark World là bản chất hết sức chán, dù nó có một trong những vai khách mời hay nhất trong cả loạt: Chris Evans trong vai Loki khi đóng giả làm Captain America.

Lần xuất hiện hay nhất: Thor: Ragnarok, phần phim năm 2017 của đạo diễn Taika Waititi. Với một số siêu anh hùng Marvel lực lưỡng khác, bạn có thể cãi chày cãi cối về lần xuất hiện hay nhất. Tuy nhiên, với Thor thì miễn tranh luận. Dưới sự chỉ đạo giàu trí tưởng tượng của Waititi, Hemsworth đạt toàn lực là “Thần Sấm”, giải phóng toàn bộ sức mạnh tài năng hài hước của anh vào một trong những bộ phim truyện tranh rực rỡ và màu sắc nhất mọi thời đại, đừng nói gì đến trong nội bộ các phim Thor.

Lần xuất hiện gần nhất: Avengers: Infinity War, đã chứng kiến Thor lùng sục khắp ngân hà tìm vũ khí đủ mạnh để đánh nhau với Thanos. Ngay cả khi nắm chắc rìu sét Stormbreaker trong tay, Thor vẫn không thể hạ được gã Titan Điên, do một mục tiêu khủng khiếp bi kịch nào đó.

Thor và Hulk (Mark Ruffalo) trong Ragnarok

Bạn thân nhất: Thần Sấm đi đến đâu kết bạn đến đó. Đúng kiểu như vậy! Nếu tính trong đội hình Avenger, thì có lẽ anh thân nhất với Hulk (Mark Ruffalo), chỉ vì hành trình của họ qua Ragnarok. Lúc này, anh rất thích Rocket Raccoon (Bradley Cooper), dù anh không thể hiểu đúng tên/loài. Xét về sự ra đi đau đớn, Thor đã mất hầu hết những người bạn thân nhất của mình: Heimdall (Idris Elba), nhóm chiến binh Warriors Three, và ít nhất một nửa của dân tộc Asgard. Tin tốt? Valkyrie (Tessa Thompson) vẫn còn, ở đâu đó.

Kẻ thù lớn nhất: Ngoài Thanos, Thor còn tích lũy khá nhiều kẻ thù: Loki (Tom Hiddleston), Thần quỷ quyệt; Hela (Cate Blanchett), Nữ thần chết chóc; Surtur (Clancy Brown), Kẻ hủy diệt Asgard; và Grandmaster (Jeff Goldblum), chúa tể của Sakar, chỉ kể tên một vài người. Hầu hết kẻ thù cốt lõi của Thor nay đã chết. Rất may, giống như Valkyrie, Grandmaster vẫn còn ở đâu đó.

Khoảnh khắc anh hùng nhất: Ở cao trào của bộ phim solo cuối cùng (đến nay) Thor nhận ra sự thật về Asgard — đó không phải là một nơi chốn, đó là con người. Anh nhận ra để cứu vương quốc của mình, anh phải di cư, để cho Surtur và Hela sụp bẫy. Đó là một trò chơi táo bạo và mạo hiểm, nhưng là một trò chơi được đền đáp rất nhiều — ít nhất là cho đến khi Thanos và đám bộ hạ của hắn bất đồ xuất hiện trước con tàu thoát hiểm của người dân Asgard một chút sau.

Loki, em trai cùng cha khác mẹ, cũng là một trong những kẻ thù lớn của Thor, đã mất mạng dưới tay Thanos trong Infinity War

Sai lầm lớn nhất: Không chém vào đầu.

Dự đoán cuối cùng: Mới lần thứ hai, chưa có quá tam ba bận mà, phải không? Ai đó phải hạ Thanos — và nếu đó không phải là Ant-Man (Paul Rudd) qua lý thuyết điên rồ nhất của bộ não tổ ong trên internet của Marvel, thì sẽ là người đã dành toàn bộ Cuộc chiến Vô Cực rèn vũ khí xứng đáng để đánh bại gã Titan Điên. Và lần này, Thor biết phải nhắm vào đâu.

Ngoài vai trò hạ gục Thanos, còn chuyện gì để Thor làm? Bước vào Endgame con người này đã mất rất nhiều: em trai, bạn thân, một nửa số dân của anh ta, và giờ là một nửa dân số vũ trụ, chỉ vì một điều đơn giản là anh không thể nện vũ khí vào mặt Thanos. Star-Lord (Chris Pratt) phải chịu nhiều đau buồn vì đã hủy hoại đội hình ban đầu chống lại Thanos, nhưng anh hiện không còn tồn tại; không đáng đổ lỗi cho ai đó đã thành tro bụi.

Trong khi đó, có khả năng Thor sẽ tự trách mình, có khả năng dẫn chúng ta đến một phiên bản nghiền ngẫm, u uất hơn nhiều, chắc chắn trái ngược với người hay nói đùa xuất hiện xuyên suốt Thor: Ragnarok, và thậm chí trong suốt Infinity War. Tin tốt: Rocket vẫn còn đó, và chỉ sự hiện diện của chú gấu mèo cũng đủ để nâng tinh thần của Thor trở lại trước khi ủ ê quá lâu.

Thor trong Endgame sẽ hơi tâm trạng một chút

Thêm một tin tốt: Người dân của Thor không biến mất hết. Valkyrie và người Asgard vẫn đang trôi dạt trong vũ trụ, với Korg (Taika Waititi) và Miek để khởi động. Tại một số thời điểm trong Endgame, chúng ta sẽ thấy một khoảnh khắc thập tự chinh của người Asgard, và có khả năng thậm chí là một cuộc định cư của dân du mục. Xứ sở đẹp đẽ nơi Odin (Anthony Hopkins) được nhìn thấy lần cuối có cảm giác là điểm hạ cánh phù hợp, phải không?

Vì vậy, kỳ vọng: Tuyến truyện của Thor trong Endgame sẽ hơi tâm trạng một chút, trước khi anh lấy lại sức mạnh của mình và tung đòn kết liễu Thanos. Làm sao chúng ta kết thúc với một kịch bản mà Thor rời khỏi Vũ trụ Điện ảnh Marvel cho được, vì có lẽ chúng ta đang ở trên đỉnh của việc ít nhất là mất Iron Man (Tony Stark) và Captain America rồi? Chà, hãy chuyển hướng...

Hy vọng cuối cùng: ...vì hy vọng cuối cùng của chúng ta kết hợp tốt đẹp với dự đoán cuối cùng: Thor sẽ không chết, hoặc ít nhất sẽ không chết vĩnh viễn. (Đôi khi, Thor chết; hiếm khi vĩnh viễn.) Sau nhiều lần xuất hiện trong vũ trụ Marvel rộng lớn hơn, Hemsworth cuối cùng đã là một Thor tung hoành hết mức. Sao lại rời đi bây giờ? Với cảnh quan hậu-Endgame thay đổi mạnh mẽ, Thor là một trong những nhân vật có thể dễ dàng chuyển đổi sang các chuỗi phim khác; đồng vai chính hoặc vai phụ trong Eternals, Guardians of the Galaxy, Doctor StrangeCaptain Marvel đều được.

Đã dành toàn bộ Cuộc chiến Vô Cực rèn vũ khí xứng đáng để đánh bại gã Titan Điên. Và lần này, Thor biết phải nhắm vào đâu

Quỷ tha ma bắt, không có lý do gì Marvel không thể tiếp tục chuỗi phim Thor lúc này khi nó đã tìm thấy nền tảng giàu tông điệu của mình. Hemsworth có thể sẵn sàng chuyển sang vai diễn và dự án khác, nhưng làm ơn, vì tình yêu của Meow-Meow, anh vẫn có thể tìm ra thời gian để tiếp tục làm Thần Sấm. Làm sao có thể rời đi bây giờ, khi anh ấy thực sự chỉ mới bắt đầu?

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter