Tin tức

Different Dreams: Yoo Ji Tae hóa thân chiến sĩ kháng chiến huyền thoại Kim Won Bong

22/04/2019

Bộ phim truyền hình dài tập sắp tới của đài MBC Different Dreams sẽ mô tả cuộc đời của chiến sĩ kháng chiến huyền thoại Kim Won Bong.

Áp phích phim

Phim lấy bối cảnh ở Seoul, Mãn Châu và Thượng Hải trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ Triều Tiên (1910-1945). Với diễn viên chính Yoo Ji Tae và Lee Yo Won, câu chuyện xoay quanh Kim Won Bong, người đã tổ chức một nhóm nghĩa quân Triều Tiên gọi là Uiyeoldan gồm các chiến binh ở tuổi 22 và lãnh đạo cuộc kháng chiến vũ trang chống lại đế quốc Nhật Bản.

Nữ diễn viên Lee Yo Won đóng vai bác sĩ phẫu thuật Lee Young Jin, người Triều Tiên được một cặp vợ chồng người Nhật nhận nuôi. Sau đó cô trở thành điệp viên cho chính phủ lưu vong Triều Tiên tại Thượng Hải.

Different Dreams sẽ được phát sóng để kỷ niệm một trăm năm Phong trào Độc lập ngày 1 tháng 3 và thành lập Chính phủ lâm thời của Triều Tiên tại Thượng Hải.

Yoo Ji Tae trong vai Kim Won Bong

Yoon Sang Ho, đạo diễn của bộ phim, cho biết ông muốn thực hiện “Eyes of Dawn thứ hai”, liên hệ bộ phim truyền hình ăn khách của MBC, được phát sóng từ tháng 10 năm 1991 đến tháng 2 năm 1992.

“Bộ phim đó là một kiệt tác khắc họa những nỗi đau trong lịch sử hiện đại của Hàn Quốc. Khi tôi còn trẻ, bộ phim cảm động đó đã làm tôi say mê đến nỗi tôi nghĩ tôi cũng muốn thực hiện một phim xảy ra trong thời đại đó,” đạo diễn Yoon nói trong một sự kiện báo chí diễn ra ở trụ sở của nhà đài tại Seoul.

“Uiyeoldan là tổ chức đe dọa nhất đối với Nhật Bản trong lịch sử phong trào độc lập của Triều Tiên. Cùng với nhà lãnh đạo Kim Won Bong, cuộc sống đời của nhiều nhà hoạt động khác đã được phản ánh trong câu chuyện.”

Được thực hiện với kinh phí 20 tỉ won, bộ phim phát sóng các thứ bảy này đã hoàn thành việc quay 30 trong tổng số 40 tập, mỗi tập dài 30 phút.

Lee Yo Won đóng vai bác sĩ phẫu thuật Lee Young Jin

Con người yêu nước quá cố Kim Won Bong gần đây đã bị lôi kéo vào một cuộc tranh cãi giữa chính phủ và các nhóm cánh hữu bảo thủ. Sau khi Bộ Yêu nước và Cựu chiến binh Hàn Quốc chuyển sang công nhận Kim là một chiến sĩ độc lập để trao tặng huân chương cho ông, các chính trị gia bảo thủ và Hiệp hội Cựu chiến binh Hàn Quốc đã phản đối các hoạt động sau đó của ông ủng hộ Bắc Triều Tiên.

Không ai phủ nhận cuộc chiến đấu quên mình và không ngừng nghỉ của Kim vì độc lập dân tộc trước giải phóng năm 1945. Cùng với Uiyeoldan, ông còn tổ chức Quân Tình nguyện Triều Tiên vào năm 1938 và sau đó giữ chức phó tư lệnh Quân đội Giải phóng Triều Tiên.

Thực tế, do các hoạt động vũ trang giành độc lập của ông, bao gồm ám sát các quan chức Nhật Bản và tay chân và tấn công vào các căn cứ quân sự của Nhật Bản, quân đội Nhật Bản đã rao tiền thưởng lấy mạng Kim Won Bong lớn hơn Kim Koo, chủ tịch lâu nhất và cuối cùng của chính phủ lâm thời. Trong khi Kim Koo được ca ngợi là anh hùng dân tộc, thì những hành động yêu nước của Kim Won Bong hầu hết bị bỏ qua.

Yoo Ji Tae và Lee Yo Won trong một cảnh phim

Kim Won Bong đã lên Bắc Triều Tiên vào năm 1948 và được cho là đã trở thành một chính khách, góp phần thiết lập chế độ ở đó.

Theo luật hiện hành của Hàn Quốc, việc vinh danh những người đấu tranh giành độc lập chỉ dành cho những người “không trực tiếp đóng góp vào việc thành lập chế độ Bắc Triều Tiên”.

“Trong những năm 1920 và 1930, nhiều nhà hoạt động với mục tiêu duy nhất là giành độc lập đã tìm cách riêng của họ tùy thuộc vào hệ tư tưởng và giá trị khác nhau. Có những xung đột giữa các nhóm khác nhau, nhưng sau tất cả, họ đã chung sức giành độc lập,” nhà sản xuất chính của bộ phim Kim Seung Mo nói.

“Tôi biết rủi ro của việc làm một bộ phim kinh phí lớn. Nhưng đánh dấu một trăm năm, tôi tự cảm thấy có trách nhiệm phải làm bộ phim này để tỏ lòng tôn kính cuộc đời và sự hy sinh anh hùng của họ,” đạo diễn Yoon nói.

Một cảnh chiến đấu trong phim

Different Dreams sẽ bắt đầu lên sóng ở Hàn Quốc vào ngày 4 tháng 5 trên đài truyền hình MBC.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times