Tin tức

5 câu hỏi đặt ra cho điện ảnh Hàn Quốc năm 2013

29/01/2013

Phim Hàn Quốc thu hút hơn 100 triệu khán giả trong năm qua, nhưng vẫn còn nhiều lo ngại rằng liệu những phim đó có giữ vững được đà như thế này không. Sau đây là năm vấn đề hàng đầu trong năm 2013 khiến những người trong cuộc phải suy ngẫm về tương lai của ngành công nghiệp điện ảnh.

◆ Phim Hàn Quốc có thể phá mốc 100 triệu lần nữa không?

Năm 2012, phim Hàn Quốc thiết lập kỷ lục mới nhờ thu hút 115 triệu người xem. Với nhiều phim được kỳ vọng ra mắt năm nay, câu hỏi đặt ra là liệu họ có lặp lại cột mốc này không.

Phim bom tấn tiềm năng như The New World của đạo diễn Park Hoon Jung - xoay quay một cảnh sát chìm thâm nhập vào thế giới ngầm, và Fist of Legend của Kang Woo Suk dựa theo một truyện tranh mạng.

Các phim khác còn có True Lies phiên bản Hàn Quốc của Yi Seung Jun, và phim mới của Won Shin Yeon nói về một người giao hàng đã tận dụng kinh nghiệm khi còn ở lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên để tự cứu mình khi anh bị buộc tội oan ám sát giám đốc điều hành một công ty.

◆ Các đạo diễn Hàn Quốc có chiếm được cảm tình của khán giả toàn cầu?

Những đạo diễn đáng chú ý nhất Hàn Quốc đang ra mắt tại Hollywood. The Last Stand, phim đầu tay của Kim Ji Woon ở Hollywood với sự tham gia của Arnold Schwarzenegger ra mắt ở Bắc Mỹ trong tháng 1. Tháng 2, Stoker do Park Chan Wook đạo diễn và Nicole Kidman đóng chính, phát hành toàn cầu và nửa cuối năm nay, xuất phẩm trị giá 40 tỉ won (37,88 triệu USD) của Bong Joon Ho cũng ra rạp tại Bắc Mỹ.

◆ Kim Hye Soo hay Jeon Ji Hyun?

The Berlin File

Hai ngôi sao của The Thieves, bom tấn phòng vé năm 2012, sẽ cạnh tranh với nhau trong phim mới của họ. Jeon Ji Hyun góp mặt trong The Berlin File của Ryu Seung Wan, ra mắt vào tháng 1. Phim còn có sự tham gia của Han Suk Kyu, Ha Jung Woo và Ryu Seung Beom. Kim Hye Soo đóng cặp với Song Kang Ho trong phim lịch sử Fortune của Han Jae Rim, phát hành cuối năm nay.

Kim Yoon Seok trở lại màn ảnh với Run to the South của Lim Soon Rye và Hwayi của Jang Joon Hwan, trong khi Kim Soo Hyun nhận vai chính đầu tiên trong Covertness của Jang Cheol Soo.

◆ Hợp tác sản xuất có phải là cách đúng đắn?

Một phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ ra rạp tại Đại lục vào nửa cuối năm nay. Phim nói về một cô gái ở gánh xiếc và chú khỉ đột tham gia đội bóng chày chuyên nghiệp và trở thành siêu sao.

Nhà phân phối Trung Quốc nắm 25% kinh phí sản xuất (22,5 triệu won), và bộ phim được trông đợi sẽ trình chiếu tại ít nhất 5000 rạp.

◆ Liệu Hong Sang Soo cuối cùng có giành được một giải thưởng quốc tế?

Cảnh trong phim Nobody's Daughter Haewon

Phim điện ảnh Nobody's Daughter Haewon của đạo diễn này sẽ chính thức tranh tài tại Liên hoan phim Berlin vào tháng 2. Hong Sang Soo đã 242 lần tham gia các liên hoan phim quốc tế từ sau khi ra mắt lần đầu tiên với The Day a Pig Fell Into the Well năm 1996. Đây là lần thứ năm ông cạnh tranh trong ba lien hoan phim lớn nhất thế giới Cannes, Berlin và Venice – nhưng tới nay vẫn chưa đoạt giải thưởng nào.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Chosun Ilbo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi