Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngọa hổ tàng long có phần tiếp theo

04/02/2013

Phần tiếp theo của Ngọa hổ tàng long đã được nhà sản xuất Weinstein Company công bố. Tuy nhiên, bộ phim được đưa vào sản xuất năm nay sẽ không có Lý An.

CHÂU Á

Song Seung Hun, Shin Se Kyung và Yeon Woo Jin xác nhận vào các vai chính trong When A Man Falls in Love

Ba diễn viên chính trong phim

Phim truyền hình sắp ra mắt của MBC có tựa tạm thời là When a Man Falls in Love đã xác định được dàn diễn viên, và sẽ sớm đi vào sản xuất.

Ngày 29/1, MBC cuối cùng đã xác nhận rằng “Song Seung Hun, Shin Se Kyung và Yeon Woo Jin sẽ vào vai chính trong When a Man Falls in Love.”

When a Man Falls in Love là phim về tình yêu và mâu thuẫn xoay quanh mối quan hệ của các nhân vật chính. Nhà sản xuất Kim Sang Ho của Fantasy CoupleArang and the Magistrate, cùng biên kịch Kim In Young của The Equator ManWomen in the Sun sẽ cộng tác trong phim này.

Song Seung Hun sẽ xuất hiện với vai Han Tae Sang, một người có đánh giá sắc bén và nỗ lực lớn. Anh tự mình tạo nên thành công với vai trò nhà đầu tư, nhưng có một tuổi thơ cô độc vì những vết sẹo tinh thần do bị cha mẹ bỏ rơi để lại. Anh thấy hình ảnh của mình trong Seo Mi Do (Shin Se Kyung thủ vai), và lần đầu trong đời biết yêu.

Seo Mi Do do Shin Se Kyung thủ diễn. Cô là một phụ nữ đầy tham vọng, nhưng vẫn sáng láng và dễ thương. Cô không bao giờ tránh né những vật cản trên đường đi, do từ nhỏ nghèo khó đã phải chịu nhiều khó khăn.

Yeon Woo Jin sẽ vào vai Lee Jae Hee, một người đàn ông thông minh và kiên cường. Anh rất thân với người em Chang Hee, cả hai vui buồn có nhau khi cùng được ông bà nuôi dưỡng. Anh biết ơn Tae Sang vì bầu bạn với em mình, nhưng vì Mi Do cả hai đối đầu nhau.

When a Man Falls in Love sẽ lên sóng sau khi 7th Grade Civil Servant kết thúc vào tháng 4 tới.

Phim câm lâu đời nhất Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim Berlin

Nam diễn viên Cho Hee Bong (trái), người dẫn chuyện cho bộ phim câm
lâu đời nhất còn sót lại của Hàn Quốc
Crossroads of Youth (1934), biểu diễn
khi phim này được chiếu cùng với nhạc sống
[Ảnh: Cục lưu trữ điện ảnh Hàn Quốc]

Bộ phim câm lâu đời nhất Hàn Quốc còn sót lại sẽ được trình chiếu cùng giọng lồng tiếng và âm nhạc trực tiếp tại Liên hoan phim quốc tế Berlin sắp tới.

Bộ phim năm 1934 có tên Crossroads of Youth được nhà làm phim Ahn Jong Hwa đạo diễn. Bộ phim thể hiện các nhân vật nam nữ phải tranh đấu tại Hàn Quốc thời thuộc địa thập niên 1930 này được Cục lưu trữ điện ảnh của chính phủ Hàn Quốc tìm ra năm 2007.

Thời thập niên 1920 và 1930, khán giả Hàn Quốc xem và nghe một 'byeonsa', người lồng tiếng phim câm, “diễn” từng hành động của các bộ phim câm tại rạp. Đợt trình chiếu sắp tới của Crossroads of Youth sẽ được làm theo phong cách thời đó, với một 'byeonsa' và một ban nhạc bốn người trình diễn nhạc sống.

Dù Ahn Jong Hwa có để lại một tóm tắt rất ngắn cho bộ phim này, cũng không còn kịch bản nào tồn tại. Nhà làm phim Kim Tae Yong (Late Autumn, Family Ties) tái chỉ đạo bộ phim này cùng một 'byeonsa' vào năm 2008. Diễn viên điện ảnh và truyền hình Cho Hee Bong tham gia cùng với Kim Tae Yong với vai trò 'byeonsa', họ cùng nhau viết một kịch bản mới cho phim sau khi xem đi xem lại vô số lần.

Màn trình diễn phim có 'byeonsa' của cặp đôi này bắt đầu năm 2007 tại Cục lưu trữ điện ảnh Hàn Quốc trong buổi chào mừng khánh thành tòa nhà Sangam Dong hiện tại của viện này. Màn biểu diễn này cũng đã được mời đến Liên hoan phim New York năm 2009 và Liên hoan phim quốc tế Guwahati của Mexico năm 2011. Năm 2012, phim được diễn ở tòa nhà Đài Seoul cũ, giờ chính thức đổi tên thành Đài Văn hóa Seoul 284, nơi đây đã từng được dùng để quay nhiều cảnh của phim này hồi thập niên 1930.

Màn trình diễn có 'byeonsa' của phim này sẽ diễn ra tại Nhà hát Filmpalast Delphi ở Berlin vào ngày 10/2.

Ngọa hổ tàng long có phần tiếp theo

Phần tiếp theo của Ngọa hổ tàng long (Crouching Tiger, Hidden Dragon) đã được nhà sản xuất Weinstein Company công bố.

Tuy nhiên, bộ phim được đưa vào sản xuất năm nay sẽ không có Lý An.

Thay vào đó, Vu Nhân Thái, nổi tiếng với bộ phim Hoắc Nguyên Giáp / Fearless có Lý Liên Kiệt đóng chính có khả năng được mời vào ghế đạo diễn.

Bộ phim đoạt giải Oscar Ngọa hổ tàng long được dựa trên quyển thứ tư của bộ tiểu thuyết năm quyển Crane Iron Pentalogy (Hạc thiết hệ liệt) của Vương Độ Lư, và phần tiếp theo sẽ dựa trên cuốn thứ năm của bộ truyện này.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Du Tú Liên, do Dương Tử Quỳnh thể hiện trong phần đầu.

Kịch bản sẽ do nhà biên kịch người Mỹ John Fusco viết, ông đã từng viết Vua kungfu / The Forbidden Kingdom của Lý Liên Kiệt.

Chưa rõ các diễn viên của Ngọa hổ tàng long có quay lại với vai diễn của họ không, nhưng biên đạo võ thuật danh tiếng Viên Hòa Bình được kỳ vọng sẽ quay lại.

Ngọa hổ tàng long do Lý An đạo diễn đã đoạt bốn giải của Viện Hàn lâm, trong đó có giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Phim đạo diễn đầu tay của Triệu Vy ra mắt vào tháng 4

Nữ diễn viên Triệu Vy (giữa) cùng với nhà sản xuất Quan Cẩm Bằng (trái) và biên kịch Li Qiang trong buổi
quảng bá phim
So Young, tác phẩm đạo diễn đầu tay của cô, ở Bắc Kinh hôm 29/1/2013 [Ảnh: mtime.com]

Bộ phim đạo diễn đầu tay của nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy sẽ ra rạp ngày 26/4, Mtime.com đưa tin.

Nữ diễn viên 36 tuổi, một trong những gương mặt được săn đón nhất của điện ảnh Trung Quốc, nói rằng tác phẩm đạo diễn đầu tay So Young của cô là một sự vinh danh dành cho thế hệ của cô.

"Tôi muốn dành bộ phim này cho tất cả những ai từng có tuổi trẻ tương tự... Đây là ký ức chung của những ai sinh ra ở Đại lục từ thập niên 1970 đấn đầu thập niên 80," Triêu Vy phát biểu tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm 29/1/2013. Cô nói thêm rằng cô hy vọng bộ phim sẽ khiến khán giả cảm động rơi nước mắt.

So Young nói về sự đấu tranh tình cảm của một cô gái trẻ với hai người đàn ông cô gặp lại nhiều năm sau khi họ có mối tình tay ba thời đại học.

Thay vì tự đóng trong phim, Triệu Vy chọn diễn viên mới Dương Tử San đảm nhận vai chính. Các vai nam chính sẽ do Triệu Hựu Đình và ca sĩ trở thành diễn viên Hàn Canh thể hiện.

Đạo diễn Quan Cẩm Bằng, là điều hành sản xuất phim này, nói rằng đạo diễn Triệu Vy "cứng rắn" và có thể làm việc 30 tiếng đồng hồ không nghỉ.

Bộ phim này cũng là dự án tốt nghiệp của Triệu Vy, cô đang lấy bằng thạc sĩ về đạo diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Triệu Vy nói các giáo sư của cô đã khen ngợi tác phẩm này.

"Họ chỉ mới xem bản cắt ráp thô, và họ đã cho 99/100 điểm," cô nói.

Quách Phú Thành trong phim Tết Better and Better

Tết Nguyên Đán đang đến, bộ phim hài toàn sao của Trung Quốc Đại lục, Better and Better / Hoạt lai hoạt hảo, cũng sắp ra mắt.

Tuần rồi, poster tất cả nhân vật của phim Tết kinh phí lớn này đã được phát hành trên mạng. Do Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, và Ngô Quân Như đóng chính, phim còn có sự góp mặt của cả dàn diễn viên tên tuổi của Trung Quốc, trong đó có Từ Tĩnh Lôi, Vương Bảo Cường, Vương Lạc Đan, Cảnh Điềm, Đồng Đại Vi, Nghê Đại Hồng, Ngô Cương, Hoàng Giác, và Trương Dịch.

Mạc Thiếu Thông, Lưu Diệp, Chương Tử Di, Mạc Văn Úy, Chung Lệ Đề, Y Năng Tĩnh, Ngô Mạc Sầu, Lâm Tuyết, Lâm Bảo Di, và Lưu Nghi Vỹ, cùng nhiều ngôi sao lớn khác cũng sẽ tham gia các vai khách mời trong phim.

Do Trương Nhất Bạch và Tạ Đông đạo diễn, Better and Better kể những câu chuyện riêng biệt được phát triển nối tiếp nhau. Một người thừa kế giàu có làm việc chăm chỉ (Trương Dịch) và một tay tin học trẻ (Hoàng Giác) đều giành quyền sắp xếp Lễ hội xuân hay nhất. Nhiều nhân vật khác vào cuộc sau đó, kết nối các mạch chuyện rời lại với nhau.

Better and Better được quay hồi tháng 12/2012. Trần Dịch Tấn thể hiện ca khúc chủ đề, Steady Bliss / Ổn ổn để hạnh phúc, trong phim.

Đạo diễn Trương Nhất Bạch bày tỏ, “Tôi hy vọng khán giả sẽ thưởng thức bộ phim và xem đây là cách để ăn mừng Lễ hội mùa xuân 2013 sôi động sắp đến.”

Phim sẽ được phát hành ở Đại lục vào ngày Mồng một Tết Nguyên đán, 10/2/2013.

QUỐC TẾ

Fruitvale, Blood Brother thắng lớn tại Liên hoan phim Sundance, Jiseul đoạt Giải thưởng lớn của Ban giám khảo

Phim chính kịch Fruitvale và phim tài liệu Blood Brother đã chiếm được cả trái tim khán giả và ban giám khảo Liên hoan phim Sundance. Hai phim này đã đoạt giải do khán giả bình chọn cũng như giải thưởng của ban giám khảo.

Fruitvale là câu chuyện có thật về Oscar Grant, một người đàn ông 22 tuổi bị bắn chết ở một bến tàu ở Oakland, California. Đây là phim đầu tay của Ryan Coogler, cũng là người viết kịch bản.

Phim tài liệu Blood Brother theo chân một người Mỹ trẻ, Rocky Braat, chuyển đến Ấn Độ làm việc với trẻ mồ côi bị nhiễm HIV.

Coogler phát biểu, "Khán giả tin tưởng liên hoan phim này hơn bất cứ liên hoan nào khác trong nước, họ biết nếu phim được chiếu ở đây thì đó là phim hay."

Trong khi đó, một phim về vụ thảm sát Jeju năm 1948 đã thắng Giải thưởng lớn của hội đồng giám khảo, trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải thưởng danh giá này của Liên hoan phim Sundance.

Một cảnh trong Jiseul [Ảnh: BIFF]

Là một tác phẩm nghệ thuật trắng đen của đạo diễn ở Jeju O Muel, Jiseul kể câu chuyện của một nhóm khoảng 120 dân làng trốn tránh quân lính trong một hang động giữa vụ thảm sát. Sự kiện có thật này đã dẫn đến cái chết của khoảng 30.000 dân đảo khi chính quyền quyết dập tắt cuộc nổi dậy của một nhóm cộng sản chống đối.

“Tôi rất muốn chia sẻ vinh dự này với người dân đảo Jeju,” đạo diễn O Muel nói sau khi nhận giải, theo thông tin từ trang web của liên hoan này.

Bộ phim đã được công chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2012 và đoạt tổng cộng bốn giải – trong đó có giải của Hệ thống Quảng bá Điện ảnh châu Á và giải Citizen Critics. Phim cũng được chiếu ở Liên hoan phim độc lập Seoul năm 2012.

Đạo diễn O Muel có vị trí hiếm thấy trong điện ảnh Hàn Quốc, là một trong số rất ít các nhà làm phim có tác phẩm về đảo Jeju.

Ông sinh ra và lớn lên ở hòn đảo tận phía nam này, theo chuyên ngành hội họa Hàn Quốc tại Đại học Quốc gia Cheju. Sau đó ông làm việc cho mảng nghệ thuật diễn xuất ở Jeju bằng việc lập nên một nhóm sân khấu địa phương. Từ khi chuyển sang làm phim, ông đã làm nhiều phim miêu tả văn hóa cộng đồng độc đáo của người dân Jeju, cũng như các phong tục dân gian khác lạ. Tất cả các tác phẩm trước đây của ông đều được quay ở Jeju, với giọng địa phương vùng này, nói về cuộc sống dân đảo.

Trong khi các tác phẩm trước Pong Ddol (2010) và Nostalgia (2009) của ông khá hài hước và còn hơi nhẹ nhàng vui vẻ, Jiseul bụi bặm, giàu tính thẩm mỹ và bi thương. Tại Liên hoan phim quốc tế Busan, phim được chú ý vì phong cách quay tinh xảo như thơ, cũng như việc lột tả các nạn nhân là thường dân không biết rõ cảnh ngộ của mình.

Tựa phim Jiseul có nghĩa là khoai tây trong phương ngữ Jeju. Trong phim, đó là thứ thực phẩm duy nhất dân làng có và chia cho nhau khi cùng trốn trong hang.

Ở Sundance, Jiseul đã cạnh tranh với 13 tác phẩm khác trong hạng mục Điện ảnh Thế giới.

Danh sách các phim đoạt giải
Phim chính kịch Mỹ

Phim xuất sắc, ban giám khảo bình chọn: Fruitvale
Phim xuất sắc, khán giả bình chọn: Fruitvale
Đạo diễn xuất sắc: Jill Soloway, Afternoon Delight
Biên kịch xuất sắc: Lake Bell, In A World
Quay phim xuất sắc: Bradford Young, Ain't Them Bodies SaintsMother of George
Giải đặc biệt của ban giám khảo cho dàn diễn viên xuất sắc: Miles Teller, Shailene Woodley, The Spectacular Now
Giải đặc biệt của ban giám khảo cho thiết kế âm thanh xuất sắc: Shane Carruth, Johnny Marshall, Upstream Color

Phim tài liệu Mỹ

Phim xuất sắc, ban giám khảo bình chọn: Blood Brother
Phim xuất sắc, khán giả bình chọn: Blood Brother
Đạo diễn xuất sắc: Zachary Heinzerling, Cutie and the Boxer
Biên tập phim xuất sắc: Matthew Hamachek, Gideon's Army
Quay phim xuất sắc: Richard Rowley, Dirty Wars
Giải đặc biệt của ban giám khảo: Inequality for AllAmerican Promise

Phim chính kịch quốc tế

Phim xuất sắc, ban giám khảo bình chọn: Jiseul
Phim xuất sắc, khán giả bình chọn: Metro Manila
Đạo diễn xuất sắc: Crystal Fairy, Sebastian Silva
Biên kịch xuất sắc: Barmak Akram, Wajma
Quay phim xuất sắc: Michal Englert, Lasting (Nieulotne)
Giải đặc biệt của ban giám khảo cho tầm nhìn sáng tạo: Circles

Phim tài liệu quốc tế

Phim xuất sắc, ban giám khảo bình chọn: A River Changes Course
Phim xuất sắc, khán giả bình chọn: The Square
Đạo diễn xuất sắc: Tinatin Gurchiani, The Machine Which Makes Everything Disappear
Biên tập phim xuất sắc: Ben Stark, The Summit
Quay phim xuất sắc: Marc Silver, Who is Dayani Cristal?
Giải đặc biệt của ban giám khảo: Pussy Riot: A Punk Prayer

Các giải thưởng khác

Phim ngắn xuất sắc, ban giám khảo bình chọn: The Whistle, Grzegorz Zariczny
Phim ngắn xuất sắc, khán giả bình chọn: Catnip: Egress To Oblivion, Jason Willis

Phim Warcraft vực dậy với đạo diễn mới

Những tuần vừa qua có nhiều tin về những phim có thể ra mắt trong 2015, trong đó có Star Wars Episode VII, The Avengers 2, Justice League, Avatar 2, Pirates of the Caribbean 5, Fantastic Four khởi động lại, và The Hunger Games: Mockingjay Part 2. Tất nhiên, một số có thể sẽ ra mắt vào một thời điểm khác tùy tiến độ làm phim. Nhưng trong số các phim có thể ra mắt năm đó, giờ ta có thể thêm một cái tên khác.

Warner Bros và Legendary Pictures vừa thuê đạo diễn Duncan Jones (Moon, Source Code) thay thế Sam Raimi trong vai đạo diễn bộ phim Warcraft đã được lên kế hoạch từ lâu.

Dự tính phim sẽ bấm máy trong năm 2013 và ra mắt vào 2015.

Warcraft là trò chơi điện tử rất được ưa chuộng và là nền tảng cho trò chơi nhập vai giả tưởng World of Warcraft.

Theo tin đạo diễn mới cũng là tin Warner Bros đang muốn Johnny Depp đóng một vai chưa rõ tên trong phim.

Iceman, Rogue, và Kitty Pryde trở về trong X-Men: Days of Future Past

X-Men: Days of Future Past sẽ sắp sửa bấm máy và sẽ du hành thời gian để kết nối các nhân vật của ba phim X-Men đầu tiên với các nhân vật xuất hiện trong X-Men: First Class. Chúng ta đã biết sẽ có diễn viên nào trở lại, gồm hai Giáo sư Xavier (James McAvoy và Patrick Stewart), hai Magneto (Michael Fassbender và Ian McKellen), một Wolverine (Hugh Jackman), và một Mystique (Jennifer Lawrence).

Tuần này chúng ta được xác nhận sẽ có thêm các nhân vật đến từ tương lại gồm Iceman (Shawn Ashmore), Rogue (Anna Paquin), và Kitty Pryde (Ellen Page).

Sự có mặt của Kitty Pryde không đáng ngạc nhiên vì nhân vật này rất quan trọng trong câu chuyện Days of Future Past trong tuyện tranh. Nhưng điều này đặt câu hỏi về việc ta có được thấy Colossus, tình yêu cả đời của cô hay không.

Bối cảnh của phần phim này sẽ là năm 1973, 11 năm sau X-Men: First Class. 20th Century Fox dự tính ra mắt X-Men: Days of Future Past vào 18/7/2014, cũng dự tính là ngày ra mắt The Hobbit: There and Back Again, phần cuối cùng của bộ ba phim này.

Paul Giamatti nhận vai Rhino trong The Amazing Spider-Man 2

Vào tháng 3, 2011, Paul Giamatti xuất hiện trên chương trình phỏng vấn của Conan O'Brien và nói về niềm đam mê của mình với nhân vật phản diện trong Spider-Man, Rhino, và ước muốn được đóng vai này.

Như Giamatti giải thích, Rhino mặc bộ áo giáp hình con tê giác, với khả năng chạy rất nhanh và sức mạnh hất đổ mọi thứ. Trong tuần này đã có tin Paul Giamatti đang trong quá trình thảo luận với Sony Pictures về vai diễn Rhino này trong The Amazing Spider-Man 2.

Rhino là nhân vật phản diện thứ hai trong phim, ngoài Electro do Jamie Foxx thủ vai.

Felicity Jones (Like Crazy) cũng vừa nhận một vai chưa rõ tên.

The Amazing Spider-Man 2 dự tính ra mắt 2/5/2014.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Korea Herald, Chinese Films,
Popular Asians, Rotten Tomatoes, Reuters, CBC


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi