Tin tức

Diễn viên chính trong A Company Man “hiểu” chốn công sở nhàm chán

07/11/2012

Khó mà tưởng tượng So Ji Sub có thể đồng cảm với tầng lớp nhân viên thành thị ở Seoul, khi sống cuộc đời của một người nổi tiếng. Môi trường sống của anh là thảm đỏ và các buổi ra mắt phim, không phải chốn văn phòng nơi mọi người mặc vest làm việc nhiều giờ.

Nam diễn viên So Ji Sub [Ảnh: Younghwain]

“Nhiều người nghĩ tôi không hiểu được điều đó là thế nào,” So Ji Sub nói trong một buổi phỏng vấn cùng Korea Herald. Mới đây diễn viên này thủ vai một nhân viên văn phòng kiệt sức trong A Company Man.

“Nhưng là diễn viên trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc thực ra khá giống làm việc trong một công ty lớn. Có nhiều luật lệ và giới hạn. Nhiều lúc bạn cũng gặp phải người khá giống tên sếp thiếu năng lực nhưng hay điều khiển người khác trong phim.”

Trong phim này, So Ji Sub thủ vai Hyeong Do, một sát thủ chuyên nghiệp làm việc cho một tổ chức trá hình thành công ty sản xuất hàng kim khí. Người đàn ông là sát thủ có khả năng và được tin cậy nhất trong nhóm này đột ngột muốn giải nghệ sau khi vô tình gặp một người đôi mươi đầy sức sống. Bộ phim cho thấy các cực trong đấu tranh quyền lực ở cơ quan Hàn Quốc, và đời sống nhàm chán của nhân viên văn phòng chẳng có gì ngoài công việc.

Một cảnh trong A Company Man

Vì vậy, chàng trai đã bước vào nền giải trí với tư cách người mẫu thời trang này cho biết anh chưa từng tưởng tượng ra cuộc sống anh có bây giờ. Trước khi làm người mẫu anh được huấn luyện để trở thành vận động viên bơi lội chuyên nghiệp. Khi còn bé, anh lúc nào cũng im lặng và hay lo lắng. “Giọng tôi luôn luôn run khi giáo viên bảo tôi đọc lớn bài trong sách giáo khoa trước mặt cả lớp.”

Lúc là thiếu niên thì anh sống nội tâm và thấy bất an.

“Rõ ràng là tôi sẽ phàn nàn về vẻ ngoài của mình mỗi ngày sau khi tan học,” So Ji Sub nói. “Tôi không nhớ mình có làm vậy, nhưng mẹ tôi nói có.”

Cũng chính trong những năm thiếu thời này anh đã hình thành tình yêu với hip hop. Anh thích nghe nhạc của The Notorious B.I.G, Snoop Dog và nghệ sĩ quá cố Kim Sung Jae. Anh thử làm người mẫu chỉ vì muốn được tạo dáng bên cạnh Kim Sung Jae, là gương mặt quảng bá cho một nhãn hiệu thời trang thời đó.

So Ji Sub trong I'm Sorry, I Love You

“Tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc trở thành người nổi tiếng,” anh nói. “Cuộc đời của tôi nằm ở bơi lội và hip hop. Tôi làm người mẫu vì muốn gặp Kim Sung Jae và cũng vì đó là cách tốt nhất để kiếm tiền hợp pháp và dễ dàng.”

Trong A Company Man, Hyeong Do không có người thân để chăm sóc, và không có bạn để tiếp xúc ngoài công việc. Nhiều vai diễn trước đây của So Ji Sub, trong đó có tay cựu đấm bốc trong Always và đứa con nuôi người Hàn trong I’m Sorry, I Love You, đều là người bị cô lập và đơn độc.

“Tôi không rõ lắm,” nam diễn viên này nói, giải thích vì sao anh chọn những vai đó. “Tôi đồ là mình bị thu hút bởi những người đơn độc và không có gì để mất, rồi cuối cùng đánh liều tất cả cho một người họ yêu. Nhưng tôi thật sự không biết vì sao mình bị cuốn vào họ.”

Nhưng khi nghe anh nói sẽ dễ hiểu tại sao anh “đổ” vì những nhân vật như thế. Anh công khai cho biết mình không có bạn, trừ nam diễn viên Song Seung Hun và diễn viên hài Jeong Jun Ha, trong nền giải trí Hàn Quốc. Song Seung Hun và So Ji Sub đã là bạn trong hơn 14 năm, từ khi cùng bước vào ngành này khi là người mẫu.

“Tôi thực sự không thích gặp người mới,” So Ji Sub nói. “Tôi thấy mệt khi giải thích và nói về mình. Dĩ nhiên, tôi chơi khá tốt với nhiều người. Nhưng không có nghĩa chúng tôi là ‘bạn’. Tôi cố gắng thành thật và hết lòng với những người mình gọi là bạn.”

So Ji Sub và Song Seung Hun [Ảnh: Lee Ki-bum/Asia Economic Daily]

Năm ngoái anh mở công ty riêng tên 51K. Anh dành phần lớn thời gian ở đây khi không đóng phim. Anh nói rằng anh thường nấu ăn cho nhân viên.

“Tôi tự tuyển người cho mình,” anh nói. “Tôi không muốn những ai nghe lời quá mức và gọi dạ bảo vâng. Tôi muốn làm việc với người có chính kiến và sáng tạo.”

Dù yêu nghiệp diễn, So Ji Sub cho biết anh có thể giải nghệ bất cứ lúc nào.

“Tôi muốn diễn đến khi nào còn có thể,” anh nói. “Nhưng tôi nghĩ có kế hoạch B cũng quan trọng, dù có muốn theo đuổi kế hoạch đó hay không. Việc đó giúp bạn đối mặt với áp lực, và để bạn tự tận hưởng nghề nghiệp của mình.”

Dù ít còn bơi lội, So Ji Sub cho biết anh đã học được những bài học tốt nhất từ việc luyện tập môn này.

“Tôi học cách điềm tĩnh và kiên trì từ môn bơi,” anh nói. “Tinh thần cạnh tranh của tôi cũng đến từ việc chơi môn này. Tôi biết cách đợi và chịu đựng khi gặp khó khăn.”

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi