Tin tức

Điều gì đã giúp cho The Equator Man vươn lên đầu bảng?

18/05/2012

Khi The King 2Hearts của đài MBC, Rooftop Prince của SBS và The Equator Man của KBS2 lần đầu bước vào vạch xuất phát trên đường đua ba làn, không ai ngờ rằng The Equator Man về đích đầu tiên.

Thực ra bộ phim truyền hình này được cho là yếu thế nhất trong đội hình xuất phát. Hầu hết tin rằng The King 2HeartsRooftop Prince sẽ đánh bật phim này để chiến thắng.

Trong ba phim, The King 2Hearts là ứng viên nặng ký nhất. Phim được hậu thuẫn bởi sự nổi tiếng của người tiền nhiệm The Sun and the Moon với tỷ suất xem đài 40%, đem đến một dàn diễn viên toàn sao gồm Lee Seung Gi và Ha Ji Won và thu hút sự tham gia của đội ngũ làm phim trứ danh như nhà sản xuất Lee Jae Gyu và chị em nhà Hong.

Đây là một cuộc chơi được cho là phần thắng đã thuộc về bộ phim này, nhưng Rooftop Prince của Park Yoo Chun và Han Ji Min được chọn là đối thủ lớn và có khả năng nhất.

Ban đầu, mọi thứ diễn ra đúng như dự đoán. Tuy nhiên, một tháng sau, phim đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem hóa ra không phải The King 2Hearts hay Rooftop Prince, mà là The Equator Man.

Không định từ bỏ vị trí thượng phong sớm, The Equator Man tiếp tục thu về tỷ suất gần 15%. The King 2HeartsRooftop Prince lê bước theo sau với tỷ suất chỉ hơn 10%.

Khi bắt đầu, The Equator Man vào cuộc với tỷ suất trong khoảng 7-8%. Tuy nhiên, với sự vững vàng của mình, phim đã cố gắng dần giành được tỷ suất để trở thành phim truyền hình mạnh nhất trong khung giờ này.

Sức mạnh của The Equator Man đến từ đâu?

Nguồn đầu tiên là cốt truyện đơn giản của phim. The Equator Man chủ yếu về sự trả thù của Kim Sun Woo (Uhm Tae Woong), giữa những câu chuyện về phản bội, bí mật thân thế, tình yêu cay đắng và không được đáp trả của một phụ nữ. Điều này có vẻ phức tạp, nhưng tất cả những đề tài ngoại biên này được hòa vào chủ đề chính là trả thù.

Hầu hết các nhân vật, bao gồm Lee Jang Il (Lee Joon Hyuk), Jin No Sik (Kim Yeong Cheol) và Choi Soo Mi (Lim Jung Eun), tất cả đều liên quan đến cuộc báo thù của Kim Sun Woo. Han Ji Won (Lee Bo Young) là nhân vật duy nhất không dính đến đề tài này. Phản bội, trả thù, tình yêu và oán hận tất cả hòa trộn trong mối tương tác giữa các nhân vật.

Cốt truyện đơn giản trở nên rõ ràng hơn với phương pháp rành mạch phim sử dụng ngay từ đầu. Đối thoại giữa các nhân vật rất súc tích gần như cụt lủn. Không có đoạn nào bị cho là nói quá nhiều, những chỗ ngắt giọng xen giữa cuộc đối thoại và những pha hành động đã tiếp thêm sức mạnh cho dòng chảy cốt truyện.

Bộ phim cũng rất thân thiện với người xem. Dù bạn bắt đầu xem từ tập nào, bạn đều có thể hiểu được toàn bộ câu chuyện. Cốt chuyện có xen vào những đoạn hồi tưởng quá khứ được tính toán hợp lý để người xem phim lần đầu có thể tiếp tục xem mà không lẫn lộn. Đặc điểm này có thể chứng tỏ hiệu quả trong việc thu hút những người xem lướt kênh, những người vẫn lưỡng lự về việc xem gì trong khung giờ này.

Những đoạn giải thích được đưa vào qua đối thoại trong mọi tình huống tiếp tục gợi nhắc người xem về câu chuyện. Có thể chúng hơi dư thừa, nhưng kỹ thuật diễn xuất tuyệt hảo của các diễn viên Uhm Tae Woong, Kim Yeong Cheol và Lee Bo Young khiến cho cùng một câu chuyện mang đến điều gì đó khác lạ qua mỗi lần xem. Tính cách rất đặc biệt của mỗi nhân vật giúp làm rõ tiến triển của câu chuyện.

Với những yếu tố này, nhà sản xuất, biên kịch và dàn diễn viên tất cả đều cho thấy sự kết hợp hoàn hảo trong việc đưa The Equator Man dẫn đầu cuộc đua.

Nhà sản xuất Kim Yong Soo không phải là một nhà sản xuất nổi tiếng. Năm ngoái, ông đã cố gắng thu hút sự chú ý với tám tập phim truyền hình White Christmas của đài KBS 2, nhưng chỉ có vậy; ông không có thành công lớn nào trong tiểu sử làm phim của mình.

Thay vào đó, ông là một người gạo cội vẫn tiếp tục thực hiện những tác phẩm ngắn như những tác phẩm cho loạt phim TV Classics. Qua The Equator Man, ông đang thể hiện những gì mình học được trong sự nghiệp với việc sử dụng sự giản dị và ngắt quãng đầy hiệu quả.

Kim In Young là một nhà biên kịch nổi tiếng, từng viết những tác phẩm thành công lớn như Women in the Sun, TruthA Delicious Proposal. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ thực sự thành công như một ngôi sao lớn.

Cô luôn được biết đến như một nhà biên kịch sáng tác truyện bình thường và phổ thông. The Equator Man cũng bình thường, nhưng bởi phim loại đi những phần không cần thiết thường thấy trong những câu chuyện khác nên thành công trong cân bằng nhờ một sức ép rõ ràng. Không ai biết liệu Kim In Young cuối cùng có thành công với The Equator Man hay không, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng hiện giờ cô là một biên kịch đại tài.

Dàn diễn viên không phải toàn ngôi sao khi so sánh với các đối thủ, bao gồm Lee Seung Gi, Ha Ji Won, Park Yoo Chun và Han Ji Min đang nổi. Dàn diễn viên của The Equator Man thậm chí đôi lúc còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, Uhm Tae Woong, Lee Bo Young và Lee Joon Hyun là những người hoàn toàn phù hợp với sự chỉ đạo của nhà sản xuất Kim Yong Soo và cốt chuyện của Kim In Young.

Ở mặt nào đó, The Equator Man là phim truyền hình phù hợp nhất với thị hiếu của người xem hiện đại. Ngày càng nhiều khán giả nhận ra điều này, và tiếp tục tham gia cuộc vui. Tỷ suất người xem của The Equator Man vì vậy được hy vọng sẽ tiếp tục tăng trong một khoảng thời gian, thậm chí có thể đến cuối phim.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi