Tin tức

CTI công bố chi tiết về ba bộ phim sắp sản xuất

15/05/2012

Cho dù các đài truyền hình miễn phí mới ở Hồng Kông vẫn chưa được cấp phép vẫn không ngăn được City Telecom Ltd (CTI) – do Vương Duy Cơ làm chủ tịch – xúc tiến những kế hoạch đồ sộ để hình thành một đế chế truyền hình!

Hôm 9/5, CTI tổ chức họp báo công bố chi tiết của ba bộ phim truyền hình nhiều tập hoặc đang quay hoặc sẽ sớm khai máy. Dựa vào những chi tiết đã được tiết lộ đến nay, ba bộ phim này thuộc ba thể loại khác nhau: phim chủ đề ma cà rồng kỳ ảo There’s Still Time to Love You Again mang yếu tố lãng mạng nhắm vào khán giả trẻ, phim kinh dị Frightful Century, và phim ca nhạc/nhảy múa Fairytale Love Song 201314.

Dàn diễn viên hơn 40 người cùng chủ tịch Vương Duy Cơ
lên sân khấu tại buổi họp báo
[Ảnh: ND Daily News]

Trong buổi họp báo, dàn diễn viên và đoàn làm phim của cả ba bộ phim này đều theo Vương Duy Cơ bước lên sân khấu và được yêu cầu giới thiệu nhân vật mà họ đảm nhiệm đồng thời chụp ảnh. Trong số những diễn viên lứa tuổi 40+ có nhiều ‘gương mặt quen thuộc’ – những cựu diễn viên của TVB, như Liêu Bích Nhi, Lâm Gia Hoa, Thạch Tu, Lạc Ứng Quân, v.v... đồng những nhân vật phía sau màn ảnh [biên kịch và đạo diễn] như Lâm Thiểu Chỉ, Lương Mẫn Hoa, Phương Tuấn Hoa, v.v... Đây toàn là những ‘cựu binh TVB’ kỳ cựu xem CTI như ‘tân thế giới’ và trong lúc các phóng viên ND Daily đưa tin về buổi họp báo này, họ đã chia sẻ với các phóng viên một số khác biệt trong làm phim tại ‘đài mới’ [CTI] so với ‘đài cũ’ [TVB].

Chủ tịch Vương Duy Cơ: Giấy phép chưa có vẫn tiếp tục làm phim

Trong số hơn 40 diễn viên và nhân viên đoàn phim tham gia buổi họp báo, nhiều gương mặt đã quen thuộc với hầu hết chúng ta qua những phim bộ của TVB – xem ra hơn sáu tháng mà Vương Duy Cơ bỏ ra để "tuyển" diễn viên và các tài năng phía sau màn ảnh đã trở thành một canh bạc thành công.

Mặc dù CTI có một quyết tâm không nao núng trong việc đột phá vào ngành công nghiệp truyền hình Hồng Kông và lãnh đạo của CTI là ông Vương Duy Cơ đã mau mắn bắt tay vào quá trình sản xuất mẻ phim đầu tiên của họ, vấn đề vẫn là chính quyền chưa cấp phép thêm đài truyền hình phát sóng miễn phí đã nói đến lâu nay.

Với ba bộ phim đầu tiên đều bắt đầu quay, Vương Duy Cơ được hỏi liệu ông có lo lắng vấn đề cấp phép sẽ ảnh hưởng đến sự trông đợi phát sóng ba bộ phim này không, ông đáp: “Tôi có nhiều lòng tin vào chính phủ! Từ khi chính sách mở cửa và mở rộng thị trường truyền hình Hồng Kông được định ra, tôi tin rằng việc cấp phép sẽ không thành vấn đề -- hiện tại, sự ‘trì hoãn’ chủ yếu là do thảo luận một số tiểu tiết. Mục tiêu của chúng tôi [CTI] là đảm bảo rằng khi được cấp phép, chúng tôi có đủ ‘dự trữ’ trong kho để bắt đầu chạy – chúng tôi đang hướng tới có từ tám đến mười bộ phim sẵn sàng phát hành.”

Chủ tịch CTI Vương Duy Cơ

Ông Vương cũng tiết lộ hiện tại CTI có khoảng 500 lao động, trong đó 200 là diễn viên và 300 là nhân sự hậu đài – kế hoạch phát triển nhân sự lên 700 vào cuối năm nay: “Hiện chúng tôi đã thuê thêm 100 người, phần lớn là lính mới -- tất cả hiện đang trải qua đào tạo diễn xuất hoặc biên kịch hoặc đạo diễn.”

Cách làm phim khác biệt ở đài truyền hình mới

Tại buổi họp báo, các diễn viên và đoàn làm phim của từng bộ phim mới lần lượt lên sân khấu giới thiệu về nhân vật và phim mà họ tham gia. Từng người có cơ hội phát biểu và chia sẻ cảm nhận của họ về việc làm phim ở môi trường mới. Vì đa số các diễn viên (và nhân sự hậu đài) tham gia buổi họp báo này đều từng làm việc cho TVB, không tránh khỏi sự so sánh với ‘chủ cũ’ -- cảm nghĩ chung nhất được bộc lộ nhiều nhất gồm có: “Rốt cuộc, chúng tôi không còn phải lo ‘diễn cương’ nữa [do tới lúc quay mà vẫn chưa có kịch bản hoàn chỉnh]; “Lần đầu tiên sử dụng phương pháp làm phim điện ảnh để làm phim truyền hình”; “Mức độ tự do lớn hơn trước”…

Hai diễn viên kỳ cựu Thạch Tu (trái) và Lạc Ứng Quân

Nam diễn viên gạo cội Thạch Tu (đã làm việc cho TVB từ những năm 1970) đúc kết với các phóng viên ba khác biệt lớn nhất mà ông nhận thấy trong việc làm phim cho CTI: “Thứ nhất, có nhiều ‘hiện trường thật’ hơn [tức là quay cảnh thật chứ không phải cảnh giả trong phim trường]; thứ nhì, phong cách làm phim rất giống điện ảnh, vì thế chuẩn mực về đánh sáng, thiết bị, v.v... đều rất cao; và thứ ba, chỉ khi nào kịch bản hoàn chỉnh mới bắt đầu quay, cho diễn viên có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho vai diễn. Ngoài ra, giờ làm việc cho cả dàn diễn viên và đàon làm phim không vượt quá 14 tiếng một ngày.”

Một nam diễn viên kỳ cựu khác, Lâm Gia Hoa, thường đóng vai phụ ở TVB, tuy nhiên trong bộ phim đầu tiên của anh với CTI (phim kinh dị Frightful Century), anh sẽ đảm nhận vai nam chính. Vì bộ phim này sẽ gồm tám câu chuyện lẻ, anh sẽ thể hiện chín nhân vật khác nhau trong phim -- Lâm Gia Hoa bày tỏ rằng hơn 30 năm trong nghề, ông chưa từng trải nghiệm thách thức vai diễn đến như thế: “Có rất nhiều cơ hội để phát triển với vai diễn này, vì thế tôi thực sự trông đến lúc nỗ lực thực hiện nó.”

Chi tiết về ba bô phim mới của CTI
  • Phim lãng mạn nhắm vào khán giả trẻ There’s Still Time to Love You Again
— Biên kịch: Lâm Thiểu Chỉ
— Đạo diễn chính: Phương Tuấn Hoa
— Diễn viên: Đường Vũ Triết, Doãn Tử Duy, Diêu Lạc Di, Ấn Sương Vũ, Thang Di, Trần An Doanh, Tẩy Hạo Anh, Trần Thiếu Bang...
- Cựu biên kịch TVB Lâm Thiểu Chỉ (đã từng là tác giả kịch bản của các phim bộ Lực lượng phản ứng, Thất vọng, Gia đình tôi) bày tỏ: “Ở Hồng Kông, không có bộ phim truyền hình nào chỉ thuần nói về chuyện tình lãng mạn – nhưng trong bộ phim này, chính xác đó là điều chúng tôi sẽ làm! Ngoài ra, với dàn diễn viên, chúng tôi cũng đã làm điều trước giờ chưa từng có ai làm – một nam diễn viên Đài Loan (Đường Vũ Triết) đảm nhận vai chính trong một phim bộ Hồng Kông. Trọng tâm [của bộ phim này] sẽ hoàn toàn đặt vào các ngôi sao thần tượng trẻ.”

Đường Vũ Triết trở thành nam diễn viên Đài Loan
đầu tiên đóng chính trong một phim bộ Hồng Kông

  • Phim kinh dị Frightful Century
— Biên kịch: Diệp Thế Khang
— Đạo diễn chính: Âu Diệu Hưng
— Diễn viên: Lâm Gia Hoa, Đường Ninh, Châu Tuấn Vỹ, Lạc Ứng Quân, Quách Phong, Lương Tiểu Băng, Lục Xuân Quảng, Chu Sĩ Long
— Miêu tả: Gồm tám câu chuyện xoay quanh một bệnh viện, một biệt thự sang trọng, một giáo sư đại học, một nhà tâm lý học đối đầu với một chuyên gia thôi miên, một chuyên viên cao cấp bí ẩn, một vụ giết người hàng loạt, một ống kính quay phim cũ, và buổi khai trương một khách sạn xa hoa mới. Bộ phim sẽ được quay theo phong cách làm phim điện ảnh.
  • Phim ca múa nhạc kịch Fairytale Love Song 201314
— Biên kịch: Lương Mẫn Hoa
— Đạo diễn chính: Hoàng Quốc Cường
— Diễn viên: Tô Vĩnh Khang, Liêu Bích Nhi, Quan Sở Diệu, Trần Trí Sâm, Dương Kỳ, Thái Đình Ân, Thạch Tu, Lữ Hữu Tuệ...
— Miêu tả: Là phim ca múa nhạc truyền hình đầu tiên ở Hồng Kông, bộ phim sẽ có rất nhiều cảnh ca hát và nhảy múa. Câu chuyện xoay quanh một CEO trẻ do Quan Sở Diệu đóng và quan hệ tình cảm của anh với các nhân vật do Thái Đình Ân và Dương Kỳ thể hiện.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics dịch từ bản tin tiếng Trung của ND Daily News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi