Tin tức

Định mệnh anh yêu em phiên bản Hàn có gì hay

16/07/2014

Chủ đề định mệnh luôn bao trùm phim truyền hình Hàn, nhất là trong Fated To Love You / Định mệnh anh yêu em, phim phát sóng tối thứ tư-thứ năm ở Hàn Quốc từ ngày 2/7.

Định mệnh trong phim bộ Hàn Quốc diễn ra theo nhiều cách. Định mệnh khiến các đôi gặp nhau vì cho dù ban đầu họ không để ý đến nhau đi nữa thì họ sẽ còn gặp gỡ những lần sau đó và xem ra không thể thoát khỏi nhau. Các đôi còn gặp nhau hồi còn nhỏ vì họ sinh ra là để dành cho nhau. Hay là ba anh em ly tán thuở bé có thể đối mặt ở những phe khác nhau trên canh bạc cuộc đời.

Các cảnh trong phim

Và trong một số phim thì định mệnh có thể là một tai nạn.

Trong Fated To Love You, một cô gái tình cờ qua đêm với một anh chàng xa lạ giàu có rồi có thai. Và mặc dù họ là một đôi không hợp nhau, đây là tín hiệu cho thấy định mệnh họ phải ở bên nhau.

Nữ diễn viên Jang Nara thể hiện nhân vật tên Kim Mi Young nhưng biệt danh của cô ở nơi làm việc là "post-it girl" (tạm dịch “cô gái dính giấy ghi chú”) vì cô không thể nào từ chối bất cứ ai. Cô lên du thuyền làm một chuyến đi chơi lãng mạn với bạn trai vì cô muốn đưa mối quan hệ của họ tiến lên mức độ mới.

Nhân vật của Jang Hyuk là Lee Gun, anh chàng nhà giàu hợm hĩnh cả đời được gia đình tài phiệt của anh nuông chìu, cũng có mặt trên du thuyền đó. Anh ta lên kế hoạch cầu hôn bạn gái nhưng cô này đột ngột cắt đứt quan hệ vì muốn tập trung cho sự nghiệp.

Làm thế nào đó mà nhân vật của Jang Nara với nhân vật của Jang Hyuk rốt cuộc lại ngủ chung và tỉnh dậy trong ngỡ ngàng bối rối. Họ muốn quên đi chuyện đã xảy ra nhưng không được vì cô đã có thai. Gia đình anh chàng phát hiện ra và khăng khăng buộc họ cưới nhau. Trong thời buổi mà tình yêu luôn có trước hôn nhân, bộ phim đặt ra câu hỏi liệu tình yêu có thể đến sau hôn nhân được không?

Kim Mi Young (Jang Nara) và Lee Gun (Jang Hyuk) ngủ chung rồi tỉnh dậy trong ngỡ ngàng bối rối

Đây là phiên bản Hàn làm lại phim truyền hình cùng tên năm 2008 của Đài Loan, cả hai phiên bản đều dựa trên truyện tranh Nhật Bản Fated To Love You.

Bộ phim tái hợp Jang Hyuk và Jang Nara, 12 năm trước họ đã từng có định mệnh đóng cặp với nhau vô cùng ăn ý trong Successful Story of a Bright Girl.

Fated To Love You còn có Choi Jin Hyuk, vừa xuất hiện trong Emergency CoupleFlower Grandpa Investigation Unit, cùng bạn diễn của anh trong The Heirs là Wang Ji Won (Good Doctor, Family).

Liệu Jang Hyuk, Jang Nara có sống sót với một phim theo công thức lãng mạn hài cũ?

“Khi tôi đọc tác phẩm gốc Fated to Love You, hai diễn viên này lập tức xuất hiện trong đầu tôi,” Lee Dong Yoon, nhà sản xuất chính của bộ phim, nói. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất Lee làm phim lãng mạn hài.

Tuy nhiên, làm cho Fated to Love You khác biệt với những phim lãng mạn hài khuôn sáo khác có vẻ rất khó, vì những hạn chế của thể loại này những nhân vật đã có danh tiếng của bộ phim. Hồi năm 2002, hai diễn viên đã cùng xuất hiện trong một phim lãng mạn hài khác của đài SBS, Successful Story of a Bright Girl, trong đó Jang Nara thể hiện vai một cô gái nghèo xơ xác phải lòng nhân vật của Jang Hyuk, y chang như trong phim Fated to Love You này.

Từ trái sang: Choi Jin Hyuk, Jang Nara, Wang Ji Won
và Jang Hyuk tại buổi họp báo ra mắt phim của đài MBC

Cốt truyện của Fated to Love You cũng không có nhiều đất cho sự sáng tạo. Phim đi theo công thức cổ điển của một phim bộ Hàn thể loại lãng mạn hài, khắc họa mối quan hệ của một cặp đôi cực kỳ bất xứng – người thừa kế duy nhất của một tập đoàn gia đình và một cô gái bình thường vô danh.

Jang Hyuk đã thể hiện sự hài hước và những tình huống éo le trên màn ảnh truyền hình, mở ra tập đầu tiên của Fated to Love You trong vai một gã đẹp trai trơ tráo lắm tiền.

Phim phát triển với nhịp độ nhanh và những cảnh hào nhoáng mãn nhãn, không hẳn lập tức dẫn đến tỷ suất người xem cao. Fated To Love You hiện đứng thứ ba trên bảng xếp hạng tỷ suất người xem phim truyền hình tối thứ tư-thứ năm nhưng có nhiều điều khiến phim này đáng xem.

Năm lý do khiến Fated to Love You đáng xem

1. Jang Hyuk-Jang Nara tái hợp 12 năm sau Successful Story of a Bright Girl. Một vài sự tái hợp của các đôi diễn viên trên phim truyền hình Hàn Quốc năm nay rất thú vị và còn sẽ còn vài đôi nữa sắp ra mắt. Nhưng cặp đôi này khuấy động cảm xúc. Nhân vật của họ khởi đầu đã ngủ cùng nhau và phải xây dựng một quan hệ sau đó nhưng sự hấp dẫn giữa họ rất cảm động. Như nhiều vai nam chính khác trên phim Hàn, lúc đầu chàng rất khó ưa, nhưng nhanh chóng có cảm giác muốn che chở cho nàng.

Jang Hyuk và Jang Nara trong trên áp phích phim Successful Story of a Bright Girl năm 2002

2. Bất luận thích vai nữ chính kiên cường hay nhu mì ngoan ngoãn, khán giả sẽ có cảm tình với Kim Mi Young của Jang Nara, một cô gái không bao giờ biết từ chối ai. Cô không mấy tự tin và khán giả sẽ muốn cổ vũ cho cô.

3. Kịch bản tạo đất diễn hài cho dàn diễn viên phụ. Mặc dù tập trung vào hai nhân vật chính, kịch bản cực kỳ vui nhộn này sẽ đem đến một dàn diễn viên phụ xuất sắc. Song Ok Sook, từng đóng vai mẹ của rất nhiều ngôi sao trên phim truyền hình, trong phim này tỏa sáng với vai bà chủ một nhà hàng nhỏ trong làng chài. Bà không hề ngần ngại bắt nhân vật cậu chủ kiêu ngạo của Jang Hyuk làm việc.

4. Từ lý do thứ ba dẫn đến lý do thứ tư. Jang Hyuk trong vai tay chaebol hư hỏng Lee Gun. Anh dường như có đủ mọi thứ vậy mà phụ nữ toàn khống chế anh ta. Bà anh, mẹ anh và cô bạn gái ích kỷ của anh kiểm soát cuộc đời anh. Xem ra phụ nữ nghĩ họ có thể đối xử tệ với anh và cách xử tệ của họ thật hài hước. Các nhân vật của Song Ok Sook, Park Won Suk và Wang Ji Won không hề hối hận đã nện anh, buộc anh kết hôn hoặc bỏ mặc anh khi anh cầu hôn. Đó có lẽ là lý do khiến anh thích sự lặng lẽ của Kim Mi Young.

5. Phiên bản Hàn Fated To Love You làm lại phim bộ truyền hình rất nổi tiếng của Đài Loan, vậy nên khán giả có thể xem cả hai phiên bản và so sánh.

Choi Jin Hyuk trong một cảnh phim Fated to Love You

Nhiêu đó cũng đủ lý do để xem bộ phim lãng mạn hài này rồi nhưng hẵng còn một lý do nữa. Choi Jin Hyuk có một vai trong phim này và lúc nào điều đó cũng là chuyện hay.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars & Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi