Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hàn Quốc ban hành luật để bảo vệ diễn viên nhỏ tuổi

14/07/2014

Mối lo ngại nghệ sĩ nhỏ tuổi của Hàn Quốc làm việc quá nhiều dẫn đến sự thông qua Luật Phát triển Văn hóa và Nghệ thuật. Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 29/7 song các hãng giải trí đã bộc lộ quan ngại về định nghĩa “giờ làm việc hợp pháp” trong luật.

CHÂU Á

Yoona vào vai Nodame lém lỉnh tài năng trong Nodame Cantible

Yoona của Girls′ Generation sẽ vào vai bạn đồng hành trong âm nhạc và người yêu của Joo Won trong bản làm lại Nodame Cantible sắp tới của Hàn Quốc.

Phim dài tập Nodame Cantible dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, do Tomoko Ninomiya sáng tác. Bộ truyện nổi tiếng, bán được 26 triệu bản, nói về mối quan hệ giữa hai nghệ sĩ nhạc cổ điển rất khác biệt. Bất chấp sự khác biệt đó họ vẫn giúp đỡ nhau tỏa sáng và thành công.

Bộ truyện tranh đã thu hút khán giả dưới rất nhiều loại hình. Nó tạo cảm hứng cho một bộ phim truyền hình Nhật, phần tiếp theo, phim bộ hoạt hình và hai phim điện ảnh. Nữ diễn viên đã tài danh Ueno Juri vào vai nữ chính trong phiên bản phim truyền hình của Nhật đã giành rất nhiều giải thưởng cho diễn xuất của cô trong phim. Bộ truyện thành công tới nỗi tạo cảm hứng cho sự ra đời của một số trò chơi. Hơn thế nữa, nhiều album nhạc cổ điển được phát hành cùng với các phiên bản chuyển thể.

Yoona, còn nóng hổi từ thành công trong bộ phim The Prime Minister and I, sẽ vào vai nghệ sĩ dương cầm Noda Megumi hay Nodame. Nghệ sĩ nhạc cổ điển ngoài đời thực Megumi Noda tạo cảm hứng cho sự ra đời của một nhân vật lém lỉnh nhưng tài năng. Nhân vật Nodame của Yoona thích chơi bằng tai hơn là nhìn vào bản nhạc. Cô bừa bãi và tùy tiện. Joo Won sẽ vào vai Chiaki, một nghệ sĩ tài năng và là một người hoàn mỹ tự cao muốn trở thành nhạc trưởng. Nhưng anh cũng không hoàn hảo, khi mà chứng sợ đi máy bay hạn chế khả năng đi lại của anh.

Khi gặp nhau, cô phải lòng anh ngay lập tức, nhưng với anh thì mất nhiều thời gian hơn để nhận ra cô thực sự xứng đáng với anh và trân trọng những điều đặc biệt về cô. Họ giúp đỡ nhau vượt qua những sợ hãi và giới hạn. Sau khi ra trường hai nhân vật chuyển tới Paris để tiếp tục học nhạc.

Bae Yoon Sik đã ký hợp đồng đóng vai giáo viên của Nodame và Dohee của Tiny-G vào vai một sinh viên nhạc tên Sakura.

Yoona là thành viên của Girls Generation từ năm 2007. Cô có vai diễn đầu tay năm 2007 với bộ phim Two Outs In The Ninth Inning. Vai chính đầu tiên của cô là trong bộ phim chiếu hằng ngày You Are My Destiny và vai chính đầu tiên trong phim giờ vàng với Love Rain đóng chung với Jang Geun Suk. Năm ngoái, cô cùng Kim Bum Soo tham gia trong The Prime Minister and I. Mặc dù bộ phim không thành công về tỷ suất nhưng diễn xuất của cô được khen ngợi.

Nodame Cantible sẽ lên sóng KBS trong tháng 11.

Nam Goong Min, Yoo In Na và Jin Yi Han tạo thành một chuyện tình tay ba

Từ trái qua: Jin Yi Han, Yoo In Na và Nam Goong Min

Ba diễn viên thành công với các phim giờ vàng năm vừa qua đang cân nhắc vai trong bộ phim sắp tới của tvN, My Secret Hotel. Yoo In Na, Nam Goong Min và Jin Yi Han sẽ tạo ra một chuyện tình tay ba trong bộ phim được miêu tả là một câu chuyện lãng mãn bí ẩn.

Chưa ngôi sao nào ký hợp đồng chính thức nhưng đều đang trong bước cuối cùng của việc thương thảo.

Trong My Secret Hotel Yoo In Na vào vai người tổ chức đám cưới làm việc tại một khách sạn sang trọng. Đây là địa điểm ưa thích của giới thượng lưu. Công việc này đòi hỏi cô phải lạc quan về sự kỳ quặc của của một đám cưới thành công nhưng trong cuộc sống thực cô đã trải qua một lần ly dị. Cô rất cay nghiệt về tình yêu và thế nào đấy lại rơi vào ngay giữa một chuyện tình tay ba.

Yoo In Na tận hưởng thành công trên màn ảnh nhỏ đầu năm nay khi vào vai bạn diễn và cũng là đối thủ của Jun Ji Hyun trong You Who Came From The Stars. Cô tiếp nối vai diễn đó với công việc dẫn chương trình Get It Beauty, một chương trình sắc đẹp trong giới người nổi tiếng.

Chuyện tình tay ba mà nhân vật của Yoo In Na dính phải sẽ bao gồm chồng cũ và anh bạn trai mới, do Nam Goong Min và Jin Yi Han đảm nhận.

Cả hai diễn viên này đều đã có một năm bận rộn.

Nam Goong Min xuất hiện trong vai một chuyên gia trên kênh mua sắm tại nhà trong bộ phim hài tình cảm I Need Romance 3 cũng như bộ phim kém thành công hơn Wild Chives and Soybean Soup. Anh cũng vào vai anh chồng ảo của ca sĩ Hong Jin Young trong chương trình truyền hình thực tế We Got Married.

Jin Yi Han đã có được vai diễn quan trọng Tal Tal trong bộ phim cổ trang 51 tập hết sức thành công Empress Ki. Anh tiếp tục với vai diễn trong bộ phim luật pháp kém thành công hơn A New Leaf.

Nhưng dù hai diễn viên nhận vai nào trong chuyện tình tay ba kia, My Secret Hotel sẽ tập trung không chỉ vào chuyện tình yêu. Một vụ ám sát xảy ra tại khách sạn và bí ẩn về kẻ giết người cần được giải đáp. Tất cả mọi người đều bị kéo vào việc truy lùng danh tính tên sát nhân.

Hong Jong Chan, từng làm việc trong êkíp của Doctor Stranger, sẽ đạo diễn bộ phim. Kim Do Hyun, biên kịch của Goodbye Wife viết kịch bản.

My Secret Hotel sẽ lên sóng sau High School King cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9. Ngày cụ thể chưa rõ bởi những nhà sản xuất High School King đang cố thu xếp lịch làm việc của các diễn viên để bộ phim có thể kéo dài thêm hai tập nữa.

Luật mới về diễn viên nhí ảnh hưởng đến ngành giải trí Hàn Quốc

Rất nhiều bộ phim sử dụng các diễn viên nhí trong các cảnh hồi tưởng để giải thích những gì diễn ra trước đó trong cuộc đời nhân vật. Trong khi các ngôi sao nhí như Kim So Hyun và Yeo Jin Goo đã là diễn viên lão làng khi chỉ mới 15 tuổi, một số phim được quay với lịch làm việc mà có thể bị phạt kể cả đối với diễn viên trưởng thành.

Và trong trường hợp ca sĩ-diễn viên nhỏ tuổi, rất nhiều người phải kết hợp công việc điện ảnh rồi truyền hình với lịch đi tour và ghi âm đến kiệt sức.

Mối lo ngại rằng những nghệ sĩ nhỏ tuổi của Hàn Quốc làm việc quá nhiều gần đây dẫn đến sự thông qua Luật Phát triển Văn hóa và Nghệ thuật. Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 29/7 song các hãng giải trí đã bộc lộ quan ngại về định nghĩa “giờ làm việc hợp pháp” trong luật.

Giới hạn giờ làm việc của các nghệ sĩ nhỏ tuổi sẽ hạn chế khả năng kiếm tiền khi đang ở đỉnh cao về tiềm năng làm ra tiền.

Jung Wook của JYP Entertainment phát biểu với JoongAng Daily rằng công ty này có kế hoạch tuân thủ triệt để luật định, nhưng cũng thấy trước được những vấn đề tiềm tàng.

“Chúng tôi phải tuân theo luật nhưng cảm thấy sẽ có nhiều khó khăn,” Jung Wook cho biết.

Luật này quy định rằng những nghệ sĩ dưới 15 tuổi chỉ được làm việc 35 giờ một tuần và không được làm việc trong khoảng 10 giờ tối đến 6 giờ sáng. Những nghệ sĩ trẻ trên 15 tuổi không được làm việc trên 40 giờ một tuần nhưng được phép làm việc thêm một giờ một ngày tối đa là sáu giờ một tuần nếu phụ huynh đồng ý.

Các hãng giải trí đã bộc lộ lo ngại rằng với lịch làm việc bận rộn của nhiều thần tượng, sẽ khó để tuân theo giờ làm việc quy định. Ví dụ như, khi chương trình ca nhạc phát sóng buổi tối, thần tượng phải khớp nhạc vào ban ngày. Giữa lúc khớp nhạc và biểu diễn, ngày làm việc cho một màn biểu diễn có thể kéo dài đến 10 tiếng đồng hồ. Nếu thần tượng xuất hiện trên ba, bốn chương trình truyền hình một tuần thì có thể chả còn lại đủ thời gian cho các hoạt động khác.

Các ca sĩ có đóng phim phải khớp lịch cho điện ảnh và truyền hình vào lịch diễn vốn đã kín của họ.

Để tuân thủ luật định này, những thần tượng trẻ phải giới hạn số lượng quảng cáo sinh lời họ vẫn thực hiện và hạn chế các hoạt động quảng bá, bao gồm cả việc xuất hiện trên các chương trình tạp kỹ và trả lời phỏng vấn.

Để làm sáng tỏ vấn đề, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc nói rằng thời gian mà các ca sĩ, diễn viên di chuyển, chờ đợi hay nghỉ ngơi giữa các tiết mục không được tính vào con số tổng.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong khi dự luật được thông qua để bảo vệ các nghệ sĩ trẻ, họ đang cởi mở lắng nghe các ý kiến khác nhau và thực hiện những sửa đổi bổ sung làm rõ luật này.

Tiny Times 3 kháng cự Transformers 4 vào ngày 17/7

. .

Tiny Times 3 được lên lịch thách thức sự thống trị phòng vé của Transformers: Age of Extinction ở Trung Quốc khi phần thứ ba của bộ phim dành cho tuổi trẻ này ra rạp vào ngày 17/7.

Mặc dù phần phim Transformers mới nhất đã trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc, các xuất phẩm nội địa được kỳ vọng có cơ hội nắm lấy thị phần quan trọng của mình trong mùa hè này.

Phim lãng mạn hài Trung Quốc The Breakup Guru đã kiếm được gần 250 triệu tệ, khoảng 40 triệu đôla Mỹ, trong 10 ngày đầu tiên sau khi ra rạp cùng ngày với Age of Extinction, còn bản chuyển thể màn ảnh rộng cho bộ phim hài ngắn trên mạng rất nổi tiếng ở Trung Quốc Old Boys, được trông đợi làm ăn tốt sau khi mở màn vào ngày 10/7, theo The Hollywood Reporter.

Ra mắt áp phích phim ly kỳ Red Amnesia của Vương Tiểu Soái

Áp phích ý tưởng cho bộ phim ly kỳ Red Amnesia của đạo diễn Vương Tiểu Soái [Ảnh: ent.sina]

Một áp phích ý tưởng cho bộ phim ly kỳ Red Amnesia của đạo diễn nổi tiếng Vương Tiểu Soái đã được công bố trong tuần qua.

Red Amnesia là nỗ lực đầu tiên của Vương Tiểu Soái với thể loại phim ly kỳ. Mặc dù cốt truyện vẫn được giữ bí mật, Vương Tiểu Soái đã nói với giới truyền thông rằng phim liên quan đến các thực thể siêu nhiên và án mạng.

Phim do hai diễn viên từng đoạt giải Phùng Viễn Chinh và Tần Hải Lộ đóng chính.

Áp phích phim được thiết kế với hai màu đỏ và đen nổi bật. Và gương mặt một phụ nữ trung niên được chèn vào một lớp với thủ thuật cắt bóng.

Red Amnesia được đưa tin là có lịch ra rạp trong nửa cuối năm nay.

Vương Tiểu Soái thường được phân loại vào hàng ngũ các đạo diễn điện ảnh "Thế hệ thứ sáu" của Trung Quốc. Nhà làm phim này nổi tiếng với tác phẩm Beijing BicycleShanghai Dreams – bộ phim đã đem về cho ông một Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2005.

Phim của ông chủ yếu tập trung vào số phận của người dân thường, đặc biệt đi sâu vào những vấn đề mà giới trẻ đối mặt.

House That Never Dies sẽ làm khán giả ngất ngây bằng hiệu ứng 3D

Buổi họp báo ra mắt House That Never Dies ở Bắc Kinh ngày 6/7/2014 [Ảnh: CRI Online]

Nam diễn viên Hồng Kông Ngô Trấn Vũ nói rằng hiệu ứng 3D trong bộ phim The House That Never Dies sẽ làm khán giả ngây ngất.

"Xin chào. Tôi là Ngô Trấn Vũ. Tôi đóng hai vai trong phim. Những chuyện xảy ra vào thập niên 1910 giống như một vở diễn trên sân khấu; còn những chuyện xảy ra vào thời hiện đại thì gần gũi với đời thật hơn. Đây là một phim ly kỳ 3D. Tôi hy vọng khán giả có thể cảm nhận sự hồi hộp được tốt hơn."

Buổi họp báo ra mắt phim ở Bắc Kinh có sự tham gia của đạo diễn bộ phim Diệp Vĩ Dân, cùng Ngô Trấn Vũ và Dương Hựu Ninh từ Đài Loan. Phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Đài Loan Lâm Tâm Như.

Bộ phim ly kỳ 3D này dựa trên ngôi nhà huyền thoại số 81 đường Chaoyangmennei ở Bắc Kinh, mà người dân địa phương nói rằng bị ám bởi hồn ma của người vợ một viên chức Quốc Dân Đảng, người vợ này đã tự tử chết trong ngôi nhà vào khoảng thời gian diễn ra Cách mạng Văn hóa.

Phim xoay quanh nhân vật Lục Điệp Ngọc (Lâm Tâm Như), người phụ nữ mà sự hiện diện của cô trong ngôi nhà khét tiếng này đã làm cho linh hồn của những người từng sống ở đó trỗi dậy.

The House That Never Dies sẽ ám các rạp khắp Trung Quốc vào ngày 18/7.

QUỐC TẾ

Disney lên kế hoạch phim Dumbo người thật đóng với biên kịch Transformers

Justin Springer sẽ sản xuất bản người thật đóng của một trong những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney.

Disney đang bắt đầu lên kế hoạch làm một bản phim Dumbo người thật đóng với biên kịch Transformers Ehren Kruger.

Justin Springer và Kruger sẽ cùng sản xuất bộ phim kể về chú voi con đáng yêu với đôi tai khổng lồ. Khi mẹ chú bị nhốt vì bảo vệ chú, chú voi sẽ trải qua một cuộc phiêu lưu với một chú chuột giúp Dumbo dùng tai của mình để bay.

Có tin cho biết, kế hoạch cho bộ phim này được thúc đẩy nhiều bởi thành công của Alice in Wonderland Maleficent.

Disney tiếp tục tìm trong kho tàng cổ tích của mình để đưa ra những phim người thật đóng, sắp tới còn có Cinderella, The Jungle BookBeauty and the Beast.

Phim Dumbo do người thật đóng không còn là lựa chọn lạ lùng khi giờ đây đồ họa vi tính có thể được kết hợp hoàn hảo với những cảnh người thật.

Scarlett Johansson trong quá trình thương thảo cho Hail Caesar! của anh em Coen

Scarlett Johansson hiện đang trong quá trình thương thảo cho một vai diễn trong phim Hail Caesar! của anh em đạo diễn Coen.

Jonah Hill cũng có thể xuất hiện trong phim.

Nếu nhận vai, Johansson sẽ tham gia vào dàn diễn viên tới giờ gồm Josh Brolin và George Clooney. Channing Tatum, Tilda Swinton và Ralph Fiennes cũng đang trong quá trình thương thảo cho một số vai diễn.

Universal là nhà phát hành phim, anh em Coen cũng sẽ là nhà sản xuất cùng Eric Fellner và Tim Bevan đại diện cho Working Title Films.

Bộ phim kể về một nhân viên Hollywood những năm 1950 với nhiệm vụ quản lý ngôi sao.

Johansson sẽ vào vai một nữ diễn viên đột nhiên mang thai trước khi bắt đầu quay một bộ phim quan trọng. Đây là một lựa chọn có vẻ phù hợp vì Johansson vừa công bố vào tháng 3 là cô đang mang thai. Cô đang đính hôn với Romain Dauriac.

Bộ phim dự tính bấm máy vào mùa thu và với dàn diễn viên như thế này, vai trò của Johansson có vẻ sẽ không quá lớn.

Sắp tới cô xuất hiện trong Lucy của Universal, và vừa đóng xon Avengers: Age of Ultron của Marvel.

Elle Fanning đóng chính trong phim chuyển thể từ truyện ngắn của Neil Gaiman: How to Talk to Girls at Parties

Elle Fanning, John Cameron Mitchell, Neil Gaiman

Diễn viên Maleficent Elle Fanning sẽ đóng chính trong How to Talk to Girls at Parties, một bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Neil Gaiman, John Cameron Mitchell đạo diễn.

Howard Gertler, từng đoạt giải Oscar cho phim tài liệu How to Survive a Plague, sẽ sản xuất cùng Gaiman và Mitchell.

Truyện ngắn này xuất bản năm 2006, kể về hai cậu thiếu niên đi dự một buổi tiệc ở London vào những năm 1970. Một trong hai người dễ dàng gặp một cô bạn gái nhưng cậu con trai nhút nhát hơn lại không thể bắt chuyện với ai. Cậu bỗng nhận ra đám con gái tại bữa tiệc này không như cậu tưởng tượng. Câu chuyện được đề cử giải Hugo cho truyện ngắn xuất sắc, và đoạt giải thưởng Locus cho cùng hạng mục.

Gaiman là tác giả của loạt truyện tranh xuất bản năm 1990 Sandman, hiện đang được làm thành phim bởi Warner Bros. Các tiểu thuyết và truyện ngắn cho tuổi mới lớn và trẻ em của ông cũng được các nhà làm phim yêu thích. Gil Netter đang chuyển thể The Graveyard Book cho Disney trong khi FreemantleMedia đang lên kế hoạch làm phim American Gods for Starz.

Fanning từng xuất hiện trong Super 8The Curious Case of Benjamin Button. Phim mới nhất của cô, Maleficent, thu về 623 triệu USD toàn cầu.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, TheWrap, Variety, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi