Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình TVB Ghost Dragon of Cold Mountain / Hàn sơn tiềm long

10/07/2014

Do La Vĩnh Hiền làm giám chế, phim bộ võ thuật của TVB Ghost Dragon of Cold Mountain / Hàn sơn tiềm long đã lên sóng từ ngày 30/6, trong khung giờ vàng mà trước đó dành cho phim của Đại lục Tây Du Ký. Dàn diễn viên của bộ phim dài 30 tập này gồm Mã Quốc Minh, Ngao Gia Niên, Trần Quốc Bang, Lý Thi Vận, Lâm Hạ Vi, Tào Vĩnh Liêm, Lưu Giang, và Tưởng Chí Quang.

Áp phích phim

Cốt truyện

Thiên Ky Phủ thời Bắc Tống, cơ quan điều tra chuyên giải quyết những vụ án kỳ lạ, do Phụng Nam Thiên (Lưu Giang) lãnh đạo một nhóm các bổ khoái tinh nhuệ. Đồ đệ yêu của ông, Chu Trường Thắng (Mã Quốc Minh), vừa thông minh vừa gan dạ, nhưng quan hệ cộng tác giữa hai người kết thúc vì họ bất đồng trong cách xử lý một vụ án. Trường Thắng rời Thiên Ky Phủ để sống cuộc đời đơn giản yên bình với vợ là Đào Hoa (Lý Thi Vận).

10 năm sau, Phụng Nam Thiên giờ đã già ra lệnh cho ba cao đồ của ông – Mã Xuyên Khung (Trần Quốc Bang), Ngưu Đại Lực (Ngao Gia Niên), và Dương Mão (Lâm Hạ Vi) – đi tìm Trường Thắng thuyết phục anh quay về. Trường Thắng đồng ý quay lại phủ làm việc, nhưng anh thường xuyên va chạm tính cách với ba cộng sự của mình, khiến bộ tứ thường xuyên cự cãi. Trong khi đó, Trường Thắng phải xa cách với vợ, nhưng rồi anh gặp một kỹ nữ trông giống hệt vợ anh, gây ra bao xung đột cảm xúc trong lòng anh.

Trường Thắng biết rằng nước Nữ Chân đã cài gián điệp vào Thiên Ky Phủ và bạn thân của anh, Hùng Thập Cửu (Tào Vĩnh Liêm) bị kẻ thù khai thác. Trường Thắng không còn biết tin ai. Ranh giới giữa bạn thù thật mờ ảo.

Hàn sơn tiềm long khởi đầu nhẹ nhàng và hài hước nhưng càng về sau các nhân vật càng dấn sâu vào một âm mưu trả thù lớn.

Lý Thi Vận (trái) và Mã Quốc Minh trong một cảnh phim

Để vào vai chính, Mã Quốc Minh đã phải giảm cân. Giám chế La Vĩnh Hiền rất tin tưởng diễn xuất của anh, “Hình tượng của Mã Quốc Minh được công chúng đón nhận, nhưng không quá mạnh mẽ và quyền lực. Anh thể hiện vai người tốt và nhân vật thực sự rất phù hợp với anh. Phim này trước tiên là về phá án nhưng dần dần sẽ phát triển thành một bi kịch chính trị. Tôi hy vọng khán giả sẽ hưởng ứng.”

Cặp đôi ăn ý Lý Thi Vận – Mã Quốc Minh

Vào vai vợ của Mã Quốc Minh trong phim, đây là lần thứ năm Lý Thi Vận đóng cặp cùng anh. Giám chế La cho biết, “Họ không có nhiều cảnh thân mật vì họ đóng vai một đôi vợ chồng kết hôn đã 10 năm. Tuy nhiên, mỗi khi họ bên nhau trước máy quay, họ lập tức ăn ý.”

Lý Thi Vận đảm nhận hai vai – một thôn phụ, còn nhân vật kia là một kỹ nữ xinh đẹp và nổi tiếng. Nhân vật kỹ nữ của cô không chỉ quyến rũ nhân vật Trường Thắng của Mã Quốc Minh mà còn trở thành nhân vật phản diện chính của cả bộ phim.

Nhân vật kỹ nữ của Lý Thi Vận trong phim

Thể hiện hai vai hoàn toàn khác nhau là rất thách thức cho Lý Thi Vận. Vai người vợ quê tình cảm, kiên nhẫn và tử tế trong khi vai kỹ nữ thì vật chất và ham tiền. “Cô ta làm bất cứ chuyện gì vì tiến,” giám chế phim cho biết. “Cô ta có một quá khứ phức tạp và là một sát thủ hết sức nhẫn tâm. Chúng tôi cố gắng làm cho hai nhận vật càng khác biệt càng tốt. Đây là một thách thức, nhưng Lý Thi Vận nắm bắt rất tốt. Hai vai này khiến cho bộ phim thêm căng thẳng.”

Lâm Hạ Vi được khen ngợi

Lâm Hạ Vi, tốt nghiệp Học viện kịch nghệ trung ương Bắc Kinh, đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất sân khấu trước khi tham gia TVB năm 2010, nhưng cô đã gặp thách thức mới trong Hàn sơn tiềm long. Nhân vật của Lâm Hạ Vi, nữ bổ khoái duy nhất trong phủ, thoạt đầu là dành cho Trần Nhân Mỹ, nhưng nữ diễn viên này rút lui vì có thai. Lâm Hạ Vi không có nhiều thời gian nghiên cứu vai, nhưng cuối cùng cô cũng đã nhận được sự khen ngợi của giám chế và đạo diễn.

Hàn sơn tiềm long là phim võ thuật đầu tiên của Lâm Hạ Vi. Cô tìm thấy sự mới mẻ trong bộ phim này và rất thích những cảnh hành động. “Tôi xuất hiện rất nhiều trong phim. Ngoài việc ăn mặc cổ trang, đây còn là vai diễn buộc tôi trá hình làm kỹ nữ,” Lâm Hạ Vi cho biết.

Lâm Hạ Vi (phải) trong một cảnh phim

Tào Vĩnh Liêm thể hiện chính mình

Có gương mặt trẻ hơn tuổi thật rất nhiều, Tào Vĩnh Liêm vào vai bạn thân của Mã Quốc Minh trong phim, một phụ tá lười nhác. Lâm Vĩnh Hiền kêu lên rằng vai này quả phù hợp với Tào Vĩnh Liêm, một anh chàng hời hợt nông nổi y như nhân vật của mình. Giám chế Lâm cười nói, “Tôi luôn bảo anh ấy lúc nào cũng làm trò hề. Chúng tôi đã hợp tác với nhau hơn 10 lần nên tôi biết rất rõ Tào Vĩnh Liêm làm được gì. Vai diễn này thích hợp hoàn hảo cho anh! Tôi đã bảo anh ấy cứ là chính mình, và anh đã diễn xuất sắc.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi