Tin tức

Ji Chang Wook vụt lên hàng sao với vai diễn trong Empress Ki

09/07/2014

Khi MBC tuyên bố kế hoạch phát sóng phim truyền hình cổ trang Empress Ki năm ngoái, nữ diễn viên Ha Ji Won, một trong những tên tuổi lớn nhất của làng điện ảnh truyền hình xứ Hàn, là người đã nhận được toàn bộ sự chú ý của giới truyền thông. Nhưng vào thời điểm bộ phim này kết thúc, sự thể hiện của nam diễn viên mới nổi Ji Chang Wook mới để lại ấn tượng sâu sắc nhất với giới phê bình và người hâm mộ.

Diễn viên Ji Chang Wook [Ảnh: Glorious Entertainment]

Nam diễn viên 26 tuổi này hiện đang phát triển tốt trên con đường tiến vào thế giới ngôi sao sau màn khắc họa đầy thuyết phục một vị hoàng đế Trung Hoa cổ đại yêu say đắm một nữ nông dân Hàn Quốc, sau này trở thành hoàng hậu của mình. Câu chuyện tình yêu mãnh liệt khiến cho bộ phim dài 50 tập này trở thành thành công lớn trong sáu tháng từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 4 năm nay. Ở giai đoạn những hãng truyền hình lớn mất khán giả vào tay các kênh cáp, sự thể hiện đầy cảm xúc của Ji Chang Wook đã đưa Empress Ki đến với thành công về tỷ suất hiếm hoi.

Trong một phỏng vấn gần đây với Korea Times, nam diễn viên truyền hình mới nổi, cũng là người hoạt động tích cực trong lĩnh vực nhạc kịch và điện ảnh, nói về một số khó khăn anh phải đối mặt với vai diễn thành công này.

“Tôi là một trong những người cuối cùng tham gia phim, vì vậy tôi không chắc liệu tôi có thể truyền tải được sự phức tạp của nhân vật của mình không,” Ji Chang Wook nói. “Tôi cố gắng chuyển tải những suy nghĩ, cảm xúc và hành vi thích hợp với một vị vua.”

Ji Chang Wook trong vai Ta Hwan, sau này trở thành vua Tống Huy Tông (1320-1370)
của triều Tống trong phim dã sử Hàn Quốc
Empress Ki

Ji Chang Wook vào vai Ta Hwan, sau này trở thành vua Tống Huy Tông (1320-1370) của triều Tống. Anh nói đây là một trong những nhân vật thử thách nhất anh từng gặp. “Ta Hwan có thời thơ ấu bất hạnh và gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc,” Ji Chang Wook nói.

Xuất hiện lần đầu năm 2007 trong phim Sleeping Beauty, Ji Chang Wook bắt đầu được chú ý với phim truyền hình năm 2010 của đài KBS Smile Again, anh có vai diễn chính đầu tiên Donghae. “Ban đầu mọi người gọi tôi là Dong Hae còn nhiều hơn tên thật của tôi,” anh nói, thú nhận rằng thỉnh thoảng anh cảm thấy không thoải mái về sự chú ý mà anh bắt đầu nhận được.

Hiện nay, anh cảm thấy anh đã được chuẩn bị kỹ hơn để đối mặt với hệ quả của việc ngày càng nổi tiếng. “Nhiều người có thể nhớ đến tôi như Ta Hwan nhờ vai diễn của tôi trong Empress Ki, nhưng tôi không nghĩ rằng tôi cần ép bản thân mình thoát khỏi hình ảnh này.”

Ban đầu, nhiều người hoài nghi về khả năng diễn xuất để kết hợp với Ha Ji Won, vào vai tình yêu đến từ Cao Ly (918-1392) của anh. Ji Chang Wook đã cho thấy một sự kết hợp lôi cuốn với siêu sao hơn anh đến chín năm tuổi nghề.

Câu chuyện tình bi kịch giữa Ha Ji Won (trái), vào vai Hoàng hậu Ki, và Ji Chang Wook, một vị vua nhà Tống, trong phim truyền hình dã sử của đài MBC Empress Ki đem lại một thành công truyền hình hiếm hoi của nhà đài này trong những tháng gần đây [Ảnh: Korea Times]

Khi được hỏi về mối quan hệ làm việc với Ha Ji Won, Ji Chang Wook nói anh đã học được nhiều từ cô và hiểu tại sao cô là ngôi sao hàng đầu. “Cô ấy luôn luôn vui vẻ,” Ji Chang Wook nhớ lại. “Khi chúng tôi bắt đầu quay phim, trời rất lạnh. Nhưng cô không nhăn mặt lấy một cái. Cô là động lực đằng sau sự thành công của phim,” Ji Chang Wook nói.

“Tôi cũng đã học được rất nhiều điều từ những diễn viên lớn tuổi khác. Tôi đã bị sự cống hiến nghề nghiệp của họ làm cảm động sâu sắc,” anh cho biết thêm.

Khi được hỏi về mẫu hình lý tưởng, anh từ chối tiết lộ. “Tôi biết nhiều diễn viên Hàn Quốc xuất sắc có thể là tấm gương cho mình. Nhưng theo những gì tôi biết, những diễn viên đáng kính này luôn có cho mình một phong cách diễn xuất, thứ tôi nghĩ tôi chưa có,” anh nói. “Tìm cho mình một phong cách diễn xuất riêng là mục tiêu cả đời, lớn nhất của tôi với vai trò một diễn viên.”

Ji Chang Wook, đã xuất hiện trong nhiều vở nhạc kịch bao gồm phiên bản Hàn Quốc Thrill Me, Jack the Ripper và vở nhạc kịch The Days, nói diễn xuất không chỉ là công việc. “Với tôi, diễn xuất là niềm yêu thích. Càng diễn, càng say mê.”

Một loạt dự án trong tương lai cho thấy sức mạnh ngôi sao đang lên của Ji Chang Wook.

Vào thời điểm bộ phim Empress Ki kết thúc, sự thể hiện của nam diễn viên
mới nổi Ji Chang Wook để lại ấn tượng sâu sắc nhất với giới phê bình và người hâm mộ

Anh đã nhận vai trong phim mới về đề tài tình bạn trong ngành cảnh sát của đạo diễn ngôi sao Kang Woo Suk, Doo Pozol (Two Policemen). Đồng diễn chính với nam diễn viên Sol Kyung Gu, anh sẽ vào vai một cảnh vệ ở Hanyang, tên cũ của Seoul ở triều đại Joseon (1392-1910).

“Một số người có thể không hiểu lựa chọn của tôi trong việc lại thực hiện một phim dã sử, nhưng tôi đơn giản cảm thấy hạnh phúc khi có cơ hội hợp tác với một đạo diễn đáng kính như thế này,” Ji Chang Wook nói.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi