Tin tức

Đội hình diễn viên Gran Turismo đưa trò chơi điện tử đua ô tô lên màn ảnh rộng

15/08/2023

Dàn diễn viên Gran Turismo làm tăng thêm uy tín cho bộ phim tiếp theo của Neill Blomkamp.

Chuyển thể từ trò chơi điện tử đua xe của Sony là phim thứ năm của Blomkamp, nhưng đã 14 năm kể từ khi anh làm nên tên tuổi với District 9, kể từ đó con đường thành công của đạo diễn này đã trở nên gập ghềnh hơn.

Gran Turismo có vẻ sẽ là một chiến thắng nữa cho Blomkamp, và phần lớn sẽ là nhờ dàn diễn viên phù hợp với nhân vật của họ đến mức nào.

Gran Turismo dựa trên câu chuyện có thật về người đàn ông tin mình có thể tạo ra một tay đua xe nổi tiếng tiếp theo bằng cách tuyển dụng những game thủ đã thông thạo trò chơi điện tử.

Nói đến các diễn viên đưa câu chuyện này vào cuộc sống trong Gran Turismo thì Blomkamp đã lấp đầy dàn diễn viên của anh với những ngôi sao bom tấn, nhân vật được yêu thích trên truyền hình, ứng viên Quả Cầu Vàng và thậm chí là một thành viên của nhóm nhạc nữ ăn khách nhất mọi thời đại. Dàn diễn viên Gran Turismo còn bao gồm một diễn viên từng là siêu anh hùng trong các phim của DC và một nhân vật phản diện trong MCU, và một người khác được biết đến với vai yêu tinh chiến binh tìm cách bảo vệ chiếc nhẫn trước khi trở thành cướp biển cho Disney. Thêm một trong những ngôi sao được yêu thích nhất từ Stranger Things, vậy là dàn diễn viên Gran Turismo có những gương mặt mà hầu hết mọi người sẽ nhận ra.

Archie Madekwe trong vai Jann Mardenborough

Madekwe là diễn viên người Anh sinh ra ở Nam London, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong phim bộ truyền hình về y khoa Casualty trước khi chuyển sang đóng kịch trên sân khấu ở West End. Mặc dù thành tích diễn xuất còn mỏng, nhưng anh đã nỗ lực đa dạng hóa vai diễn của mình, với những bộ phim kinh dị và ly kỳ đưa anh đến với dàn diễn viên Gran Turismo. Jann Mardenborough là nhân vật chính trong Gran Turismo, trò chơi điện tử mang đến cơ hội cho giới trẻ lái những chiếc xe đua thực sự.

Hầu hết người hâm mộ sẽ nhớ Madekwe từ vai diễn của anh trong Midsommar, trong cặp đôi người London mà Dani và Christian đã gặp khi họ đến ngôi làng Thụy Điển đó. Tuy nhiên, vai diễn lớn nhất của anh là trong phim bộ giả tưởng See của Apple TV+, đóng vai con trai nhân vật của Jason Momoa, có khả năng nhìn được trong một thế giới mà mọi người khác đều mù. Madekwe còn có một vai trong phim ly kỳ gián điệp Heart of Stone của Gal Gadot đang phát trên Netflix.

David Harbour trong vai Jack Salter

Nhân vật trong Gran Turismo của David Harbour là Jack Salter. Jack là huấn luyện viên kỳ vọng biến Jann từ một người chơi trò chơi điện tử thành vận động viên không những có thể lái xe đua công suất lớn mà còn chiến thắng cuộc đua.

Harbour sinh ra ở New York và bắt đầu diễn xuất trên sân khấu Broadway trước khi đột phá trên truyền hình trong các phim bộ như Law & Order: SVUPan Am. Chủ yếu đóng những vai cộc cằn khiến anh trở nên hoàn hảo cho nhân vật huấn luyện viên không mấy kiên nhẫn đối với những đứa trẻ muốn đua ô tô này.

Hầu hết người hâm mộ biết đến Harbour từ vai diễn Cảnh sát trưởng Jim Hopper trong phim bộ kinh dị giả tưởng Stranger Things của Netflix. Nhờ vai diễn đó, anh đã nhận được nhiều đề cử Emmy và Quả Cầu Vàng. Harbour cũng đóng vai nhân vật chính trong phiên bản điện ảnh Hellboy khởi động lại và là một thành viên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai Red Guardian, bắt đầu trong Black Widow trước khi ký hợp đồng cho phim Thunderbolts năm 2024.

Orlando Bloom trong vai Danny Moore

Orlando Bloom tham gia dàn diễn viên Gran Turismo với vai Danny Moore. Nhân vật này là giám đốc điều hành tiếp thị đua xe thể thao dựa trên người sáng lập Học viện GT ngoài đời thực Darren Cox. Chính Moore là người thiết lập chương trình thu hút các game thủ để tìm kiếm ngôi sao đang lên, từ đó anh phát hiện ra Jann.

Bloom sinh trưởng ở Anh và đã tạo nên sự nghiệp nhờ các vai diễn trong một số phim chuỗi đình đám, khiến anh trở thành gương mặt lớn gánh vác dàn diễn viên Gran Turismo.

Mặc dù không còn hoạt động sôi nổi như hồi đầu những năm 2000, nhưng nhiều khán giả sẽ nhận ra Bloom từ hai vai diễn lớn nhất của anh. Anh đóng vai Legolas trong chuỗi phim Chúa tể của những chiếc nhẫn và Will Turner trong Cướp biển vùng Caribê. Ngoài hai chuỗi phim khổng lồ đó, anh còn đóng vai Công tước Buckingham trong Ba người lính ngự lâm, Balian trong Kingdom of Heaven, và vai Rycroft Philostrate trong phim bộ Carnival Row của Prime Video.

Darren Barnet trong vai Matty Davis

Matty Davis của Darren Barnet trong Gran Turismo là nhân vật phản diện nhỏ, một tay đua hàng đầu của Học viện GT, nhận thấy thành công của Jann là mối đe dọa địa vị của mình trong công ty.

Barnet sinh ra ở Los Angeles và bắt đầu theo đuổi diễn xuất khi vào đại học. Anh bắt đầu tham gia các chương trình truyền hình với vai diễn trong S.W.A.T.Criminal Minds.

Người hâm mộ hầu hết sẽ biết đến Barnet từ vai diễn đột phá của anh trong phim bộ Netflix Never Have I Ever. Anh đóng vai Paxton Hall-Yoshida, một học sinh trung học nổi tiếng mà Devi (Maitreyi Ramakrishnan) phải lòng. Người hâm mộ cũng có thể nhận ra anh từ vai diễn trong Agents of S.H.I.E.L.D. là phiên bản trẻ của đặc vụ Hydra, Freddy Malick.

Djimon Hounsou trong vai Steve Mardenborough

Nhân vật Steve Mardenborough của Djimon Hounsou là cha Jann, có vẻ ủng hộ con trai mình, nhưng đồng thời, muốn Jann đối mặt với thực tế rằng trở thành một tay đua ô tô khó hơn nhiều so với chơi trò chơi điện tử.

Djimon Honsou sinh ra ở Anh và phát triển tên tuổi trong nhiều năm qua với nhiều vai truyền hình và một số phim hành động lớn chiếu rạp.

Hầu hết người hâm mộ sẽ ngay lập tức nhận ra Hounsou với vai diễn trong các phim truyện tranh. Anh đóng trong Guardians of the GalaxyCaptain Marvel trong vai Korath the Pursuer, chiến binh Kree. Anh cũng là phù thủy Shazam trong phim DC Shazam! và vai Fisherman King trong Aquaman. Honsou cũng đóng vai kẻ xấu trong Furious 7 và có vai diễn trong các phim bom tấn Gladiator Blood Diamond, được đề cử Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong Amistad.

Geri Halliwell-Horner trong vai Lesly Mardenborough

Geri Halliwell-Horner tham gia dàn diễn viên Gran Turismo với vai Lesly Mardenborough, mẹ của Jann. Tuy nhiên, diễn viên đóng vai Lesly là một trong những người nổi tiếng nhất dàn diễn viên Gran Turismo. Halliwell sinh ra ở Anh và là Ginger Spice của The Spice Girls lừng danh.

Spice Girls là nhóm nhạc nữ bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 100 triệu bản được bán chỉ với ba album. Tuy là một trong những thành viên thành công nhất của dàn diễn viên Gran Turismo, nhưng đó không phải là nhờ diễn xuất của cô. Geri Halliwell-Horner từng là giám khảo của The X Factor, nhưng nói đến diễn xuất thì lại là một câu chuyện khác. Cô có vai diễn điện ảnh đầu tiên vào năm 1995 với Foggy Notion, nhưng vai diễn lớn nhất trên màn ảnh là trong Spice World, cô đóng phiên bản hư cấu của chính mình. Những lần xuất hiện khác bao gồm phim Crank: High Voltage và một tập của Sex and the City.

Lược dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant