Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Diane Kruger nhận giải thành tựu trọn đời của LHP Zurich 2023

06/08/2023

Nữ diễn viên người Đức Diane Kruger sẽ được vinh danh với giải Golden Eye, giải thành tựu trọn đời, tại Liên hoan phim Zurich năm nay.

Kruger đã có một sự nghiệp đa dạng, cân bằng nhiều vai diễn giữa các phim bom tấn toàn cầu — cô được cho là nổi tiếng nhất nhờ vai diễn trong Inglourious Basterds của Quentin Tarantino và vai diễn cùng với Nicolas Cage trong các phim National Treasure — với các phim nghệ thuật và quốc tế. Vai chính của cô trong In the Fade của Fatih Akin, một nạn nhân của bạo lực tân Quốc xã tìm cách trả thù đẫm máu, đã giúp cô thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes năm 2017. Gần đây, cô đóng chính trong phim ly kỳ tội phạm Marlowe lấy bối cảnh những năm 1930 của Neil Jordan cùng với Liam Neeson, đã chiếu ở Zurich năm ngoái.

“Diane Kruger là một trong những nữ diễn viên đa năng nhất của điện ảnh. Cô không chỉ hoàn toàn đắm mình vào từng vai diễn cô đảm nhận, mà còn truyền đạt chiều sâu cho các nhân vật của mình,” Christian Jungen, giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim Zurich cho biết khi công bố vinh dự này. “Bên cạnh sức hút mạnh mẽ, cô còn sở hữu khả năng hiếm có thu hút khán giả bằng khí chất khó cưỡng, có phần bí ẩn…. Vì những lý do này, chúng tôi thực sự vui mừng được chào đón Diane Kruger trở lại Zurich và trao giải Mắt Vàng vì những đóng góp của cô cho điện ảnh.”

Kruger sẽ nhận vinh dự Golden Eye vào ngày 2 tháng 10 và giới thiệu Visions, phim mới của cô từ đạo diễn Yann Gozlan (Black Box). Bộ phim tâm lý Pháp kể về Estelle, một cơ trưởng hàng không tài giỏi (Kruger), đánh đổi cuộc sống hoàn hảo của mình với người chồng Guillaume (Mathieu Kassovitz) khi phải lòng một người phụ nữ và bắt đầu mối tình mãnh liệt. Visions sẽ có buổi ra mắt quốc tế tại Zurich.

Mắt vàng Zurich trước đó từng trao cho Eddie Redmayne, Kristen Stewart, Jake Gyllenhaal, John Malkovich, Helen Hunt và Olivia Colman.

Liên hoan phim Zurich 2023 diễn ra từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10.

Christopher Landon đạo diễn Scream 7

Christopher Landon và Ghostface từ Scream

Spyglass sẽ trả lời điện thoại lần nữa, đưa một phim Scream mới vào quá trình phát triển.

Công ty đã mời Christopher Landon — tượng đài kinh dị có thành tích bao gồm chuỗi phim Happy Death Day cũng như phim hài kinh dị hoán đổi cơ thể Freaky — chỉ đạo phần thứ bảy của loạt phim nhiều phần này.

Landon tiếp quản từ tay Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett, nhóm làm phim được gọi là Radio Silence, đã chỉ đạo phần 2022 khởi động lại và tân trang lại chuỗi phim. Bộ đôi này đã theo bộ phim đó, có tên đơn giản là Scream, với Scream VI, được phát hành vào tháng 3.

Bettinelli-Olpin và Gillett đã lùi lại một phần để tập trung vào bộ phim kinh dị nguyên tác cho Universal, hiện vẫn bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công của các diễn viên. Bộ đôi sẽ đóng vai trò điều hành sản xuất.

Hai phim gần đây, do Paramount phân phối, lần lượt thu về 137,7 triệu đôla và 168,9 triệu đôla trên toàn thế giới, đồng thời giới thiệu dàn diễn viên có gương mặt tươi mới hơn, trong số đó có Jenna Ortega, Melissa Barrera và Mason Gooding. Được biết các diễn viên không có thỏa thuận cho phần mới nhưng dự kiến sẽ trở lại sau khi cuộc đình công của biên kịch và diễn viên có hướng giải quyết. Thỏa thuận của Ortega sẽ là một thỏa thuận đáng chú ý, vì nữ diễn viên đã ký hợp đồng với chuỗi phim này trước khi vụt lên hàng sao hạng A nhờ Wednesday của Netflix.

Cũng không rõ ai sẽ viết kịch bản Scream 7. James Vanderbilt và Guy Busick đã viết kịch bản cho hai phim gần đây. Tuy nhiên, Landon cũng là một nhà biên kịch thành danh, đã viết hoặc đồng biên kịch tất cả các tác phẩm anh đạo diễn. Dù thế nào thì phần kịch bản cũng phải đợi đến khi cuộc đình công của các biên kịch kết thúc.

Người ta cũng hy vọng Paramount sẽ trở lại với tư cách là nhà phân phối.

Wes Craven đã đạo diễn bốn phim Scream đầu tiên, với Kevin Williamson biên kịch phần đầu tiên phát hành năm 1996, tạo ra một chuỗi phim kinh dị thống trị, tập trung vào cuộc săn lùng một (hoặc những) kẻ giết người mang mặt nạ đen trắng gọi là Ghostface.

Bộ phim gần đây nhất của Landon là We Have a Ghost, với sự tham gia của David Harbor và Jahi Winston, và đã ra mắt trên Netflix vào tháng 2.

Amazon Prime tham gia đấu trường với phim bộ giác đấu của Roland Emmerich Those About to Die

Amazon Prime đã ủng hộ Those About to Die của Roland Emmerich, giành quyền phát loạt phim hành động giác đấu sắp tới ở hầu hết châu Âu. Anthony Hopkins đóng vai hoàng đế La Mã Vespasian trong phim bộ 10 tập này, lấy cảm hứng từ cuốn sách phi hư cấu cùng tên của Daniel P. Mannix.

Amazon độc quyền phát Those About to Die trên các dịch vụ của mình tại năm vùng lãnh thổ lớn nhất châu Âu (Đức, Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha) cũng như ở Bồ Đào Nha, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ, Ireland, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ , Andorra, Monaco, Luxembourg và Bỉ. Amazon sẽ có độc quyền đối với chương trình ở những vùng lãnh thổ đó, với quyền truyền hình miễn phí được đàm phán riêng. Servus TV đã đảm bảo cửa sổ truyền hình miễn phí ở Áo, còn ở Mỹ phim bộ này sẽ được phát trên Peacock.

Biên kịch từng được đề cử giải Oscar Robert Rodat (Saving Private Ryan) đã chuyển thể cuốn sách của Mannix lên màn ảnh. Emmerich và Marco Kreuzpaintner (Beat) sẽ chỉ đạo các tập riêng. Emmerich, Rodat và Kreuzpainter đều là điều hành sản xuất của bộ phim.

Mười tập Those About to Die lấy bối cảnh thế giới phức tạp và thối nát của các cuộc đua xe ngựa và võ sĩ giác đấu ở La Mã cổ đại. Cùng với Hopkins, dàn diễn viên bao gồm ngôi sao Game of Thrones Iwan Rheon, nam diễn viên Johannes Haukur Johannesson (Vikings), nữ diễn viên Liraz Charhi (Tehran), Rupert Penry-Jones của Anh (MI-5), Eneko Sagardoy (Elite), Tom Hughes (The English), Sara Martins (Death in Paradise), Gabriella Pession (Crossing Lines), Alicia Edogamhe (Summertime), Jojo Macari (Sex Education), Dimitri Leonidas (Rosewater), Moe Hashim (Ted Lasso), Gonçalo Almeida (Amor Amor), Kyshan Wilson (Viola) và Pepe Barroso (Gran Turismo sắp tới của Neill Blomkamp).

Sleep của Jason Yu được mời tham dự Liên hoan phim Toronto 2023

Phim kinh dị bí ẩn ly kỳ Sleep, với sự tham gia của các diễn viên Lee Sun Kyun và Jung Yu Mi, đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF), nhà phân phối phim Lotte Entertainment cho biết.

Bộ phim đã được mời tham gia hạng mục Midnight Madness của kỳ liên hoan phim lần thứ 48 diễn ra từ ngày 7 đến 17 tháng 9.

Sleep kể câu chuyện cuộc sống của cặp vợ chồng mới cưới Hyun Su (Lee Sun Kyun) và Soo Jin (Jung Yu Mi) trở nên kinh hoàng khi người chồng bắt đầu thể hiện những hành vi kỳ lạ lúc đang ngủ. Jason Yu viết kịch bản và đạo diễn, trước đây là trợ lý đạo diễn của Bong Joon Ho trong Okja (2017).

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu bộ phim đầu tay Sleep của Jason Yu trong chương trình Midnight Madness của TIFF. Yu đã khéo léo phá vỡ những kỳ vọng về thể loại thông qua sự hồi hộp, dí dỏm và mơ hồ,” người lên chương trình quốc tế của TIFF Peter Kuplowsky nói.

Sleep là bộ phim kinh dị độc đáo nhất và là phim đầu tay thông minh nhất mà tôi từng xem trong 10 năm qua,” đạo diễn Bong Joon Ho nói về bộ phim.

Sleep đã được công chiếu lần đầu trong Tuần lễ phê bình Cannes, hạng mục song song của Liên hoan phim Cannes, và đã được mời tham gia tranh giải Fantastic chính thức tại Liên hoan phim Sitges, diễn ra từ ngày 5 đến 15 tháng 10.

Sleep sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 6 tháng 9.

Heavens: The Boy and His Robot ra mắt ở Nhật Bản

Heavens: The Boy and His Robot do Singapore sản xuất sẽ có buổi ra mắt thương mại và thế giới tại các rạp chiếu phim Nhật Bản vào tháng 11 này. Đây là phim truyện người thật đóng đầu tiên của Singapore thuộc thể loại mecha, một thể loại truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản miêu tả hoặc tập trung vào những tiến bộ máy móc như rôbô và người máy.

Heavens: The Boy and His Robot là phim phiêu lưu hành động hài hước kể về hành trình của một phi công trẻ đang gặp khó khăn, Kai, và người máy chiến đấu của anh, Little Dragon. Lấy bối cảnh chiến tranh thiên hà hoành tráng, bộ phim khám phá ước mơ gia nhập Quân đoàn Mecha của Kai để mang lại hòa bình cho một thế giới bị chiến tranh tàn phá và tình bạn độc đáo phát triển giữa anh và người máy của mình.

Là xuất phẩm hầu như toàn bộ của Rich Ho, đóng vai trò là nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, soạn nhạc phim, giám đốc nghệ thuật, thiết kế bối cảnh, đạo diễn hình ảnh và đồng giám sát hiệu ứng hình ảnh. Việc phân phối tại Nhật Bản (với tựa đề được bản địa hóa là Mechaverse: Shonen to Robotto) do Elles Films phụ trách. Heavens Entertainment của Rich Ho xử lý quyền phát hành quốc tế, tiếp quản từ Arclight Films.

Liên hoan phim Toronto vinh danh Spike Lee và Pedro Almodóvar

Các đạo diễn nổi tiếng Pedro Almodóvar và Spike Lee sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải TIFF Tribute thường niên lần thứ năm vào ngày 10 tháng 9, trong khuôn khổ Liên hoan phim Toronto 2023.

Đạo diễn người Tây Ban Nha Almodóvar sẽ nhận Giải thưởng Jeff Skoll, trong khi nhà làm phim Do the Right ThingDa 5 Bloods Spike Lee sẽ nhận Giải Đạo diễn Ebert của TIFF tại buổi dạ tiệc ở Khách sạn Fairmont Royal York.

Toronto giới thiệu chương trình trao giải của mình như một điểm nhấn mùa giải thưởng, vì những người được vinh danh trong quá khứ bao gồm Dương Tử Quỳnh, Brendan Fraser, Jessica Chastain, Roger Deakins, Anthony Hopkins, Joaquin Phoenix, Taika Waititi và Chloé Zhao.

Almodóvar là một trong những đạo diễn châu Âu thành công nhất kể từ bộ phim tình cảm năm 1988 Woman on the Verge of a Nervous Breakdown của ông thắng danh hiệu phim trẻ hay nhất khai trương Giải thưởng Điện ảnh châu Âu và tiếp tục gặt hái thành công trong lĩnh vực nghệ thuật trên toàn thế giới. Ông đã lấy thêm năm giải thưởng Điện ảnh châu Âu, cũng như năm giải BAFTA, bốn giải Cesar của Pháp và hai giải Oscar. Giải Oscar thuộc về hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất cho All About My Mother năm 1999 và hạng mục Kịch bản hay nhất cho Talk to Her năm 2002.

Spike Lee, rất năng suất về kịch bản và đạo diễn, bắt đầu với Joe’s Bed-Stuy Barbershop: We Cut Heads năm 1983, đã viết kịch bản cho các phim bao gồm She’s Gotta Have It, Do the Right Thing, School Daze, Malcolm X, Red Hook Summer, Chi-Raq, BlacKkKlansman Da 5 Bloods, tất cả đều do ông đạo diễn. Ông đã được đề cử năm giải Oscar và năm 2019 đã thắng giải Kịch bản chuyển thể hay nhất cùng với Charlie Wachtel, David Rabinowitz và Kevin Willmott cho BlacKkKlansman.

Năm 2015, ông trở thành người trẻ tuổi nhất nhận giải thưởng danh dự của Viện Hàn lâm cho thành tựu sự nghiệp.

Liên hoan phim Toronto thường niên lần thứ 48, dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến ngày 17 tháng 9, sẽ có thêm thông báo về những người được vinh danh trong buổi dạ tiệc cho Giải thưởng Tribute TIFF.

Phim hoạt hình Trung Quốc Tuyết Vực thiếu niên / Warrior King ra rạp ở Mỹ

Cineverse, công ty phát trực tuyến và phân phối nội dung trước đây có tên là Cinedigm, đã mua quyền phát hành ở Bắc Mỹ bộ phim hoạt hình kỳ ảo Trung Quốc Warrior King. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết về người anh hùng và chiến binh, Vua Gesar, bộ phim do Lạc Kỳ đạo diễn từ kịch bản của Lạc Vũ Nam và Vương Vận Sinh. Cineverse cho biết sẽ phát hành bộ phim tại các rạp ở Mỹ vào ngày 25 tháng 8, sau khi ra mắt quốc tế.

Truyền thuyết Gesar được coi là một trong những tác phẩm văn học kinh điển của Trung Á và được truyền miệng khoảng 1.000 năm, và sản sinh các phiên bản văn học, thơ ca và sân khấu. Phiên bản tiếng Tây Tạng hiện tại có thể xem là phiên bản nổi bật nhất, và là một trong những bản dài nhất, có tới hơn 100 tập và một triệu câu kệ, theo một số tính toán.

Gesar được cho là thuộc dòng dõi thiêng liêng và được định sẵn để trở thành một nhà cai trị vĩ đại. Khi còn trẻ, vị vua tương lai lớn lên bị đày ải trong một vương quốc tràn ngập yêu ma quỷ quái. Khi các thế lực tà ác đe dọa ngôi nhà của mình, anh bắt đầu hành trình cứu dân và hoàn thành sứ mệnh của mình.

Nguồn cảm hứng hình ảnh của đạo diễn Lạc Kỳ cho bộ phim là Thangka, tranh cuộn của Phật giáo Tây Tạng. Yolanda Macias, giám đốc nội dung của Cinedigm cho biết: “Phim sử thi là để trải nghiệm trên màn ảnh rộng. Warrior King mời người hâm mộ phim hoạt hình kỳ ảo tham gia vào trải nghiệm hấp dẫn về sức mạnh, trí thông minh và lòng dũng cảm phi thường của Vua Gesar, những phẩm chất xác định một chiến binh chân chính.”

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times, Variety