Tin tức

Gal Gadot mang nhiệt huyết Wonder Woman vào phim hành động Netflix Heart of Stone

11/08/2023

Là một fan cuồng phim hành động, Gal Gadot luôn tự hỏi tại sao thể loại này lại thiếu hụt trầm trọng phim nữ chính.

Vai đặc vụ ưu tú Rachel Stone của Gal Gadot trong Heart of Stone

Nữ diễn viên nói với Entertaiment Weekly trong một phỏng vấn được thực hiện trước khi bắt đầu cuộc đình công SAG-AFTRA: “Rất nhiều phim hành động nam chính xuất sắc và tôi luôn cảm thấy có nhiều chỗ cho phim do nữ đóng vai chính hơn. Bond, Mission: Impossible, Bourne Identity, Die Hard — tôi xem ngấu nghiến những phim này, và luôn muốn đóng một phim.”

Đóng phim hành động kinh phí lớn thì Gadot không xa lạ gì, nhưng phải đến khi Wonder Woman đầu tiên ra mắt năm 2017, cô mới biết giấc mơ của mình có thể trở thành hiện thực. “Tôi đã có khoảnh khắc ngộ ra,” cô nói. “Tôi bảo, ‘Khoan đã, đàn ông cũng đi xem [phim hành động do phụ nữ đóng chính]. Chúng ta có thể [làm thêm], vậy hãy làm đi.’ Tôi đã có chút tự tin và chúng tôi quyết định bắt đầu và phát triển Heart of Stone.”

Gadot nói nhân vật rất thực tế, gai góc và thô ráp, chính là điều cô muốn lột tả

Làm việc cùng với chồng Jaron Varsano và công ty chế tác Pilot Wave của hai người, Gadot bắt đầu thực hiện bộ phim ly kỳ sắp ra mắt của Netflix, trong đó cô đóng vai đặc vụ ưu tú Rachel Stone che giấu một bí mật thậm chí còn lớn hơn cả sự nghiệp của cô với MI6: Cô là người phụ nữ duy nhất trong một tổ chức gìn giữ hòa bình toàn cầu cực kỳ bí ẩn, mạnh mẽ, và sự mất mát của tài sản quý giá nhất — và nguy hiểm nhất của nó — Trái tim.

Gadot nói: “Tôi rất muốn kể câu chuyện về một người thực sự trải qua hành trình điên rồ và kể từ góc nhìn của phụ nữ. Tôi phấn khích với điều đó, mà tôi muốn thể hiện, rằng tôi cảm thấy mình chưa xem đủ. Và với Rachel Stone, cô ấy là người phụ nữ có nhiều mâu thuẫn. Một mặt, cô là đặc vụ xuất chúng, thích sự hồi hộp của cảm giác mạnh, nhưng đồng thời, cô ấy không hoạt động tốt trong hệ thống. Cô thấy hơi khó tuân theo các quy tắc. Cô ấy giống như một khẩu súng thần công có ý thức công lý thực sự mạnh mẽ nhưng cô làm theo trái tim mình. Tôi cảm thấy nhân vật này có rất nhiều lớp và lõi khác nhau để cắn vào, và diễn ngon lành.”

Từ trái qua: Đạo diễn Tom Harper, Gal Gadot và Jamie Dornan trên phim trường Heart of Stone

Bằng một bộ phim hành động, Gadot cũng hào hứng làm gì đó khác với những gì đã từng làm, không chỉ là Diana Prince, tức Wonder Woman, mà còn là Gisele trong loạt phim Fast & Furious.

Gadot giải thích: “Đầu tiên, đó là một nhân vật đời thật, nghĩa là tông màu của phim rất khác so với bất kỳ phim nào tôi từng làm. Nhân vật rất thực tế, gai góc và thô ráp. Chính là điều tôi muốn lột tả, không bóng bẩy và vĩ đại. Khi cô ấy lạnh lùng, bạn cũng lạnh lùng. Khi cô ấy nhận một cú đấm, bạn cảm thấy đau đớn. Bạn ở ngay đó ủng hộ cô ấy.”

Với kinh nghiệm đóng phim hành động ấn tượng, Gadot biết mình phải trông đợi điều gì khi quay những pha nguy hiểm cho Heart of Stone. Nhưng cô nói “chuẩn cứ luôn cao nữa cao mãi” với mọi dự án mới, và dự án này hóa ra lại là dự án quay phim căng thẳng nhất mà cô từng thực hiện.

Jing Lusi, Paul Ready, Jamie Dornan, và Gal Gadot trong một cảnh phim Heart of Stone

“Đây là lần thử sức lớn nhất tôi từng có,” cô nói thêm. “Nhiều việc lắm. Hàng tháng trời chuẩn bị, đào tạo, tập luyện và học đủ thứ vũ đạo hành động. Rất nhiều.”

Và cô đã làm tất cả những điều đó mặc dù bị nhiễm COVID-19 trong quá trình quay. “Tất cả đều đang đợi tôi cho kết quả âm tính,” cô tiết lộ. “Vừa có kết quả âm tính là tôi đi Bồ Đào Nha tới [phim trường] ngay đêm đó, tôi đã ngủ một giấc và thức dậy thật sớm để quay cảnh tôi chạy một quãng đường rất dài. Vì tôi đã nhiễm COVID, nên mỗi khi cắt cảnh, tôi không thở được.”

Mặc dù có thể khiến cô chậm lại, nhưng Gadot không để COVID cản trở mình. “Cứ làm đi,” Gadot nói thêm. “Khi đèn máy quay bật sáng thì trong tôi có gì đó bật lên. Tôi tự nghĩ, không để họ phải ghi chú, ‘Cô ấy vừa bị COVID, thế nên cô ấy chạy không hoàn hảo’ hoặc ‘Hôm đó rất nóng’ hoặc ‘Cô ấy không ngủ được,’ hoặc ‘Đêm đó trời rất lạnh.’ Cứ phải diễn thôi.”

Gal Gadot trên trường quay Heart of Stone

Heart of Stone còn có sự tham gia của Jamie Dornan, Alia Bhatt (đóng phim đầu tay ở Mỹ), Sophie Okonedo, Matthias Schweighöfer, Jing Lusi và Paul Ready. Bộ phim ra mắt vào thứ sáu tuần này trên Netflix.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly