Tin tức

Chờ đợi gì sau cái kết bỏ lửng của Nhiệm vụ bất khả thi - Nghiệp báo phần một

10/08/2023

Sau khi khôi phục năng lượng bom tấn kiểu cổ vào năm ngoái với Top Gun: Maverick, Tom Cruise, thị trưởng mới của Hollywood, đã trở lại với một phần khác trong chuỗi phim Mission: Impossible xuất sắc và gần như hoàn hảo.

Hunt, một lần nữa trở thành kẻ nổi loạn, cũng sẽ phải chống lại người đứng đầu IMF Eugene Kittridge (Henry Cznery, phải)

Về mặt kỹ thuật, phim thứ bảy trong chuỗi, Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần một, tham gia cùng một số phim mùa hè khác với tư cách là nửa đầu của câu chuyện gồm hai phần. Tuy nhiên, không giống như Across the Spider-VerseFast X, có lẽ Nhiệm vụ bất khả thi là bộ phim đỡ bỏ lửng nhất (mặc dù bối cảnh cao trào có liên quan đến việc Cruise thực sự treo mình trên tàu hỏa). Bất chấp cái kết dứt khoát của phần một, vẫn còn khá nhiều thứ để Nghiệp báo phần hai khám phá.

Đoạn cuối của phần một là cảnh Ethan Hunt (Cruise) tránh thoát nhân vật phản diện Gabriel (Esai Morales) khi cả hai theo đuổi quyền kiểm soát trí tuệ nhân tạo tên là “Thực Thể” có khả năng tiên đoán mà cộng đồng tình báo thế giới tin rằng có sức mạnh định hình tương lai.

Gabriel (Esai Morales)

Hunt, một lần nữa trở thành kẻ nổi loạn, cũng sẽ phải chống lại người đứng đầu IMF Eugene Kittridge (Henry Cznery) và các tay sai của hắn ta là Jasper Briggs (Shea Whigham) và Degas (Greg Tarzan Davis).

Và rồi nhân vật mới đưa vào Dead Reckoning, Grace (Hayley Atwell). Phần một để ngỏ cho cô đưa ra quyết định quan trọng khi phải cân nhắc cam kết cuộc đời mình với IMF, từ một tên trộm bậc thầy trở thành một điệp viên bậc thầy.

Thế thì, tiếp theo sẽ thế nào? Phần hai vẫn đang trong quá trình sản xuất — gần đây biên kịch-đạo diễn Christopher McQuarrie tuyên bố phần lớn quá trình quay phim đã hoàn tất, hãy để dành cho “phần lớn nhất, trung tâm của bộ phim, đồ sộ và không giống bất cứ thứ gì chúng tôi đã làm, và, tôi nghĩ, không giống bất cứ thứ gì bạn đã thấy.”

Grace (Hayley Atwell) phải cân nhắc cam kết cuộc đời mình với IMF, từ một tên trộm bậc thầy trở thành một điệp viên bậc thầy

Tách rời bằng một phân cảnh trên không “kỳ quặc” lấy bối cảnh ở Nam Phi, mà Cruise đã hé lộ vào năm ngoái trong một loạt video, và một phân cảnh ở Bắc cực, nơi mà chúng ta biết là nơi mà cuối cùng Ethan sẽ khám phá ra chiếc tàu ngầm chứa Thực Thể mà cái kết phần một đã cho thấy. Việc quay phim đã dừng để êkíp đi quảng bá báo chí cho phần một và sẽ quay trở lại vào cuối mùa hè (giả sử không bị hoãn bởi cuộc đình công của các diễn viên hay biên kịch đang diễn ra).

Phần một dành nhiều ám chỉ đến bộ phim Mission đầu tiên mà De Palma đạo diễn vào năm 1996, chủ yếu trong số đó là đưa Kittridge trở lại. Có vẻ như McQuarrie sẽ nhân đôi nghiệp báo với Rolf Saxon sẽ trở lại trong phần hai. Saxon đóng vai nhà phân tích CIA William Donloe, dấu ấn trong vụ trộm trụ sở CIA của Ethan từ phim đầu tiên, vẫn được coi là khoảnh khắc định nghĩa chuỗi phim.

Cuối cùng Ethan sẽ khám phá ra chiếc tàu ngầm chứa Thực Thể mà cái kết phần một đã cho thấy

Bức ảnh mà McQuarrie đăng trên Instagram cho thấy Donloe bị bó chặt — những người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ nhớ Kittredge đã đày Donloe đến một tiền đồn ở Alaska vì để Ethan chơi trên cơ, và Ethan đang hướng đến Bắc cực nên có vẻ như một cuộc hội ngộ sắp xảy ra.

Cũng có một số diễn viên mới bổ sung thú vị không kém cho phần hai. Các diễn viên được yêu mến Holt McCallany (Mindhunter) và Nick Offerman sẽ đóng vai các thành viên của cộng đồng tình báo bên cạnh Czerny. Ngôi sao của Ted Lasso, Hannah Waddingham cũng có mặt, được thấy trên boong tàu sân bay USS George H.W. Bush, nơi diễn ra một số cảnh quay vào tháng 12 năm 2022.

Biên kịch-đạo diễn Christopher McQuarrie tuyên bố phần lớn quá trình quay phần hai đã hoàn tất, hãy để dành “phần lớn nhất, trung tâm của bộ phim, đồ sộ và không giống bất cứ thứ gì chúng tôi đã làm, và, tôi nghĩ, không giống bất cứ thứ gì bạn đã thấy”

Cho đến bây giờ, kế hoạch vẫn là dành nhiệm vụ cuối cùng của Ethan Hunt cho phần hai, phim thứ tám trong chuỗi. Vì vậy, hãy mong đợi McQuarrie và Cruise sẽ dành những tôn vinh khác cho lịch sử của chuỗi phim — có lẽ là một màn chào khán giả lần nữa cho vợ cũ của Ethan hoặc người kế nhiệm một lần là Jeremy Renner? — và quan trọng nhất là, để họ vượt lên chính mình trong bộ phận đóng thế, như thể cái màn nhảy ra khỏi vách đá là chưa đủ.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: GQ