Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngọa hổ tàng long 2 tiết lộ bí ẩn

21/09/2015

Theo Tôn Kiện Quân, chủ tịch Pegasus Media và là một trong những nhà sản xuất của phần 2, kịch bản cho Ngọa hổ tàng long 2 đã được viết lại và trau chuốt cả thảy mười lần trong vòng 6-7 năm qua.

CHÂU Á

Kim Hye Soo và Lee Sun Kyun tham gia Precious Woman

Đây là một khởi đầu thú vị cho một bộ phim điện ảnh. Nhân vật nữ chính trong Precious Woman là phó tướng của một tổ tức tội phạm phát triển thành một tập đoàn lớn. Người đàn ông yêu cô sẽ làm mọi chuyện để có được trái tim cô.

Nhưng đó không phải là một trái tim dễ chiếm, khi cô là người sai khiến cả đám xã hội đen? Để có được sự kính trọng của cô có nghĩa là anh phải phá luật?

Bộ phim 'noir' về tội phạm này có sự góp mặt của Kim Hye Soo, 45 tuổi và Lee Sun Kyun, 40 tuổi.

Kim Hye Soo sẽ vào vai Na Hyun Jung, người phụ nữ đã quen với việc chỉ huy. Lee Sun Kyun được chọn vào vai Sang Hoon, người đàn ông cố giành được cảm tình của cô.

Theo tin từ JoongAng Daily, Kim Hye Soo nhận vai vì cô thấy kịch bản rất hấp dẫn và nhìn chung là thích thể loại tội phạm đen tối.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất gần 30 năm, Kim Hye Soo đã xuất hiện trong hàng tá phim truyền hình, gần đây nhất là Queen of the Office và vai khách mời trong Flower Boy Ramen Shop. Nhưng cô bận rộn hơn với những bộ phim điện ảnh. Những phim thành công gần đây của cô bao gồm Coin Locker Girl (2015), Face Reade (2013)The Thieves (2012). Cô cũng vào vai trùm băng đảng trong Coin Locker Girl, một bộ phim 'noir' hiếm hoi do nhân vật nữ chính dẫn dắt. Vai diễn trùm băng đảng tội phạm tàn nhẫn đòi hỏi hóa trang khiến cô bớt hấp dẫn đi.

Nhận vai đó là một quyết định khó khăn, không phải vì việc hóa trang ngược đi mà là thách thức của việc làm cho nhân vật chân thực.

"Tôi đặc biệt bị hấp dẫn bởi việc phụ nữ không ở ngoài rìa quyền lực mà ở trọng tâm của nó. Tôi nghĩ diễn viên nữ nào cũng sẽ thích điều đó. Sự tự tin của tôi tăng lên khi tôi chuẩn bị cho vai diễn này."

Đó có lẽ là lý do tại sao cô sẵn sàng nhận một vai tương tự, tuy nhiên lần này nhân vật của cô trông long lanh không kém gì ngoài đời.

Lee Sun Kyun (ảnh trên) mới đây vào vai chính trong bộ phim truyền hình Miss Korea với Lee Yeon Hee. Những vai trên truyền hình trước trong quá khứ cho thấy anh có thể diễn cả những vai xấu tính lẫn dễ thương. Anh vào vai đầu bếp khó tính phải lòng Gong Hyo Jin trong Pasta hay anh họ nhạc sĩ ngọt ngào của Gong Yoo trong Coffee Prince.

Các vai diễn điện ảnh của anh tập trung chủ yếu vào lãng mạn và hành động, nhưng anh cũng từng vào vai anh chàng cảnh sát có một ngày vô cùng tồi tệ trong A Hard Day. Vai diễn trong bộ phim đó mang về cho anh nhiều lời khen ngợi.

Đây là lần đầu tiên hai diễn viên hợp tác cùng nhau. Ngày phát hành phim vẫn chưa được ấn định.

Lee Jin Woo báo thù trong Goodbye Mr. Black

Lee Jin Wook có vẻ như được chọn đóng khi có bất cứ bản chuyển thể phim Hàn nào từ tiểu thuyết của Alexandre Dumas. Năm ngoái anh vào vai một hoàng tử trong bản chuyển thể từ tiểu thuyết Ba người lính ngự lâm, được đặt bối cảnh triểu đại Joseon.

Và mới đây anh lại giành được vai trong bộ phim Goodbye Mr. Black, dựa trên một bộ truyện tranh những năm 1980. Bộ truyện được vẽ lấy cảm hứng từ tiểu thuyết năm 1844 của Dumas Bá tước Monte Cristo.

Chỉ là lần này bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Dumas sẽ được đặt bối cảnh Hàn Quốc hiện đại, với nhiều cảnh khả năng sẽ được quay ở Anh và Úc.

Đó là bởi vì truyện tranh của Hwang Mi Na diễn ra ở thời hiện đại. Nhân vật của Lee Jin Wook là Cha Ji Won, một lính thủy đánh bộ bị người bạn thân phản bội tàn nhẫn. Bị buộc tội phản quốc, Cha Ji Won bị đày tới Úc. Cuộc sống của anh bị hủy hoại và tất cả những gì anh có thể nghĩ tới là trả thù. Anh lấy danh tính mới và trở về Anh để trả thù và tìm lại tình yêu đã mất.

Trong tiểu thuyết gốc, câu chuyện đi trả thù gây tổn thương không chỉ những người có tội mà cả những người vô tội. Tìm kiếm công lý thường gây ra bất công cho những người vô tội. Và nhìn chung đó là thông điệp trong tất cả những phim báo thù. Liệu sự mãn nguyện của việc trả thù có đáng những đau khổ đem đến cho người khác? Cha Ji Won cũng sẽ phải quyết định anh muốn công lý mãnh liệt tới đâu?

Và anh không phải là người duy nhất liên quan trong câu chuyện. Anh trở về nhà với một người vợ giả, Swan, do Moon Chae Won thủ vai. Cả Cha Ji Won và cô gái cứng rắn Swan đều rất cay độc vì đời đã đối xử với họ rất tệ bạc. Mặc dù giả vờ cưới vì những lý do cay độc, sự tương tác này giúp họ có được một cái nhìn lạc quan về tình người.

Lee Jin Wook mới tham gia các phim truyền hình The Time I Loved You, 7,000 DaysNine: Nine Time Travels. Moon Chae Won mới nhất xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong The Good Doctor với Joo Won. Cô cũng tham gia bộ phim điện ảnh Love Forecast với Lee Seung Gi.

Lee Chang Min, đạo diễn MidasBirth of a Beauty sẽ chỉ đạo bộ phim. Moon Hee Jung, biên kịch của I Hear Your VoiceMissing You, viết kịch bản. Bộ phim chiếu vào khung giờ tối thứ 4-thứ 5 theo sau The Village - Achiaria với Moon Geun Young.

Hãng Universal đầu tư vào bản làm lại Bộ bộ kinh tâm của Hàn Quốc

Cảnh trong phim truyền hình Bộ bộ kinh tâm của Trung Quốc

Hãng Universal đã thông báo sẽ đầu tư 10 triệu USD vào bản làm lại bộ phim lãng mạn Trung Quốc Bộ bộ kinh tâm của Hàn Quốc.

Bản chuyển thể sẽ được gọi là The Lovers of the Moon và do đạo diễn Kim Kyu Tae chỉ đạo.

Đây là dự án phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên của Universal.

Phim gốc dựa trên tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm hay Startling at Every Step của tiểu thuyết gia Trung Quốc Đồng Hoa.

Truyện nói về một cô gái thời hiện đại xuyên thời gian về triều đại nhà Thanh của Trung Quốc. Cô gặp những người con trai của vua Khang Hy và vướng vào những tranh giành chính trị của họ.

Bộ truyện nhanh chóng được hâm mộ mạnh mẽ ở Trung Quốc Đại lục, và cũng thành công lớn toàn châu Á.

Bản chuyển thể của Hàn Quốc sẽ bắt đầu khởi quay cuối năm nay.

Ngọa hổ tàng long 2 tiết lộ bí ẩn

Chân Tử Đan

Phần tiếp theo rất được trông đợi của bộ phim Trung Quốc đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Ngọa hổ tàng long đã nhắm đến việc ra rạp mùa phim Tết 2016, hãng phim công bố.

Crouching Tiger, Hidden Dragon II: The Green Legend, do đạo diễn đồng thời là nhà chỉ đạo võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc Viên Hòa Bình làm đạo diễn, Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh đóng chính. Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc, Pegasus Media, Netflix và Weinstein Co. đồng sản xuất. Quay phim chính ở Trung Quốc và New Zealand.

Chuyện phim sẽ tiếp theo phần đầu và được chuyển thể từ quyển năm và cũng là quyển chót của bộ truyện Crane-Iron, Iron Knight, Silver Vase của Vương Đạc Lư.

Ngọa hổ tàng long của Lý An đã thiết lập chuẩn mực cao vào năm 2000, thu được 213,5 triệu đôla và thắng bốn giải Oscars, trong đó có Phim nước ngoài xuất sắc.

Khi phần 2 rục rịch chuẩn bị, các hãng phim đã mời chào Lý An, nhưng ông từ chối. Rồi họ mời Vu Nhân Thái (đạo diễn của Fearless, và Freddy vs. Jason) chỉ đạo dự án. Đạo diễn Vu cũng từ chối, sợ rằng ông không thể làm tốt hơn phần đầu của Lý An.

Không chỉ đạo diễn, các diễn viên cũng từ chối quay lại. Dàn diễn viên cũ gồm Châu Nhuận Phát, Chương Tử Di và Trương Chấn cũng không nhận lại vai diễn.

Dương Tử Quỳnh

Viên Hòa Bình, chỉ đạo võ thuật của Ngọa hổ tàng long, rốt cuộc nhận vai trò đạo diễn phần hai, nói rằng, "Tôi đối mặt với thách thức trong khi hiểu hết những khó khăn. Tuy tôi biết chúng tôi đã làm nên một phim kinh điển trước đó, tôi vẫn sẵn lòng thử sức. " Theo Tôn Kiện Quân, chủ tịch Pegasus Media và là một trong những nhà sản xuất của phần 2, kịch bản cho Ngọa hổ tàng long 2 đã được viết lại và trau chuốt cả thảy mười lần trong vòng 6-7 năm qua.

Viên Hòa Bình cũng nói thoạt tiên ông không hài lòng với kịch bản ban đầu của biên kịch người Mỹ John Fusco, dẫn đến việc hoãn quay, nói: "Người Mỹ không thực sự hiểu cảm xúc nội tâm của người Trung Quốc. Tôi biết ông ấy đã nghiên cứu rất nhiều, nhưng vậy vẫn chưa đủ, và câu chuyện tẻ nhạt. Tôi phải kiếm một biên kịch người Trung Quốc giúp đỡ, tăng thêm chiều sâu cho cảm xúc Trung Quốc tinh túy."

Phim cũng thuê hiệu ứng đặc biệt, hóa trang và chuyên gia phục trang từ loạt The Lord of the Rings làm việc cho dự án này. Tôn Kiện Quân hứa hẹn rằng bộ phim sẽ "giữ được hương vị phương Đông của phần đầu trong khi thêm vào hiệu ứng thị giác hoành tráng hơn với sự giúp đỡ của chuyên gia nước ngoài."

Ngọa hổ tàng long 2 sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 8/2/2016, trong dịp Tết cổ truyền. Sau đó phim sẽ công chiếu ở Mỹ cả định dạng IMAX lẫn trên Netflix cùng lúc. Sarah Bowen, đại diện Netflix cảm thấy bộ phim có tiềm năng làm một sự đột phá đối với truyền thống phát hành của Hollywood.

Bành Vu Yến thay thế Cổ Thiên Lạc trong Operation Mekong

Sau khi cùng làm việc trong Unbeatable / Kích chiếnTo the Fore / Xé gió, đạo diễn Hồng Kông Lâm Siêu Hiền và nam diễn viên Đài Loan Bành Vu Yến sẽ tái hợp trong phim hành động mới, Operation Mekong / Hành động Mekong.

Lấy bối cảnh Thái Lan, Operation Mekong kể câu chuyện về vụ thảm sát trên sông Mekong xảy ra vào ngày 5/10/2011, trong đó hai tàu hàng Trung Quốc bị bọn cướp có súng tấn công. Tất cả 13 thùy thủ đoàn bị giết, và xác của họ bị ném xuống sông.

Vì đề tài nhạy cảm của Operation Mekong, đạo diễn Lâm Siêu Hiền khẳng định ông và đoàn làm phim sẽ thận trọng và làm từng bước. Tuy nhiên, vấn đề đầu tiên của đạo diễn Lâm là tìm vai nam chính: lúc đầu ông định chọn Cổ Thiên Lạc, nhưng về sau do kẹt lịch làm việc nên Cổ Thiên Lạc phải từ chối vai diễn.

Khi nghe vấn đề của Lâm Siêu Hiền, Bành Vu Yến lập tức bay đến Bangkok thay thế Cổ Thiên Lạc. Để chuẩn bị cho vai diễn, Bành Vu Yến còn trải qua một loạt huấn luyện đặc biệt, trong đó có học tiếng Thái và tiếng Miến Điện (Myanmar) cơ bản, học sử dụng vũ khí theo phong cách vệ sĩ hoàng gia Thái Lan, và tương tác với chó nghiệp vụ phát hiện ma túy.

Operation Mekong còn có sự tham gia của nam diễn viên Trương Hàm Dư và nữ diễn viên Phùng Văn Quyên của Đại lục. Tuy có tin đồn Huỳnh Hiểu Minh liên quan với dự án này, công bố chính thức sau đó cho biết anh không thể tham gia do đám cưới với Angelababy.

Quay phim Operation Mekong ở Thái Lan đến giữa tháng 10. Phim cũng sẽ ghi hình ở Đông Nam Á, tỉnh Vân Nam, và Bắc Kinh.

The Last Women Standing của Thư Kỳ ra rạp tháng 11

Được chào hàng là một bộ phim lãng mạn phải xem của năm nay, The Last Women Standing / Thẳng giả vi vương do Thư Kỳ đóng chính sẽ bắt đầu ra rạp ở Trung Quốc tháng 11 tới. Bộ phim lãng mạn hài này còn có sự tham gia của Bành Vu Yến, Phan Hồng, Kim Sĩ Kiệt, và Hùng Đại Lâm, bộ phim xoay quanh Ruxi, một phụ nữ độc thân có sự nghiệp ở giữa độ tuổi ba mươi phải lòng một chàng trai trẻ hơn nhiều. Với sự hỗ trợ của dàn diễn viên phụ từng đoạt giải thưởng, The Last Women Standing được dự đoán sẽ là một thành công phòng vé ở Đại lục.

The Last Women Standing, Đằng Hoa Đào sản xuất, do tiểu thuyết gia Trung Quốc Lạc Lạc đạo diễn. Phim là chuyển thể cuốn tiểu thuyết bán chạy Queen Stain của Lạc Lạc, xuất bản tháng 1/2011. Bộ tiểu thuyết tiếp theo Queen Stain xuất bản hồi tháng 12/2014. Cũng như bộ phim, tiểu thuyết theo chân Ruxi, một phụ nữ giữa tuổi 30, chịu sự soi mói khi bắt đầu hẹn hò với cấp dưới trẻ hơn, Ma Sai.

Bộ tiểu thuyết được khen ngợi vì xây dựng các nhân vật rất chặt chẽ và phê bình xã hội hiện đại sâu sắc. Câu chuyện tập trung vào những khó nhọc của rất nhiều lao động nữ phải xử lý hằng ngày ở công sở, và thông điệp đầy hy vọng khơi dậy cảm hứng nơi người đọc.

QUỐC TẾ

Disney lên kế hoạch phim ca nhạc mới về Mary Poppins; Rob Marshall sẽ đạo diễn

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh sẽ sắp lại bay lên.

Disney hiện đang lên kế hoạch cho một bộ phim ca nhạc người thật đóng về cô bảo mẫu phù thủy Mary Poppins. Hãng này sẽ một lần nữa hợp tác với đạo diễn Rob Marshall và các nhà sản xuất John DeLuca và Marc Platt, đội ngũ đã đưa bộ phim Into the Woods ra rạp thành công vào năm ngoái.

Phim Poppins mới sẽ diễn ra trong thời kỳ Đại Khủng hoảng ở London, 20 năm sau bối cảnh gốc của bộ phim Mary Poppins kinh điển của Disney, dựa theo những câu chuyện dành cho trẻ em của tác giả P.L. Travers. Bộ phim gần như hoàn mỹ ra mắt năm 1964 với Julie Andrews trong vai chính chủ yếu dựa theo tập đầu trong loạt tiểu thuyết tám tập của Travers. Bộ phim mới này sẽ khám phá tiếp những cuộc phiêu lưu của Mary với nhà Banks và hơn thế nữa, dựa theo các tập khác trong loạt truyện.

Với Marshall đạo diễn, bộ đôi nhà soạn nhạc Marc Shaiman và Scott Wittman (Hairspray, Smash) sẽ viết nhạc và lời gốc cho bộ phim. David Magee (Finding Neverland, Life of Pi) sẽ viết kịch bản.

Thế giới Mary Poppins được khám phá trên màn ảnh rộng trong thời gian gần đây trong phim ra mắt năm 2013, Saving Mr. Banks, về những cuộc gặp mặt của tác giả Travers Walt Disney vào thập kỷ 60 và việc ông cố gắng thuyết phục bà cho ông đưa Poppins lên màn ảnh bạc.

Elizabeth Banks trong quá trình thương thảo để đạo diễn phim Charlie's Angels mới

Charlie’s Angels sẽ một lần nữa được đưa lên màn ảnh rộng, lần này với sự đóng góp tài năng của Elizabeth Banks.

Sony đang khởi động lại loạt phim về ba cô nàng thám tử tư xinh đẹp và đang trong quá trình thương thảo với Banks cho vai trò đạo diễn bộ phim.

Banks cũng sẽ sản xuất cùng chồng kiêm cộng sự sản xuất phim, Max Handelman. Cả hai sẽ hợp tác trong việc tìm biên kịch.

Angels vốn là một loạt phim truyền hình những năm 1970 về ba thám tử tư do Farrah Fawcett, Kate Jackson và Jaclyn Smith đóng. Họ phá án cho một người tài trợ bí hiểm mang tên Charlie.

Bộ phim nhanh chóng được khán giả yêu thích và cả ba diễn viên chính trở thành những tên tuổi nổi tiếng. Khi Fawcett rời bỏ bộ phim, vai của cô được trao cho Cheryl Ladd.

Bộ phim từng được chuyển thể thành phim điện ảnh vào năm 2000 với các diễn viên Drew Barrymore, Cameron Diaz và Lucy Liu trong một bộ phim hành động hài do McG đạo diễn. Phần hai Charlie’s Angles: Full Throttle không thành công bằng phần một và dường như đã giết chết cả loạt phim.

Banks, từng thể hiện bản thân là một diễn viên hài và chính kịch tài năng, gần đây gắn bó tên tuổi với những bộ phim về nữ quyền tương tự, và gần đây đạo diễn Pitch Perfect 2 về một nhóm ca hát toàn nữ tại một trường đại học đối đầu với các đội nam. Bộ phim có ngân sách 30 triệu USD và mở màn với doanh thu 70 triệu USD trong nước Mỹ trong dịp cuối tuần đầu, biến cô trở thành nữ đạo diễn có phim với doanh thu mở màn cao thứ hai. Tổng doanh thu trong nước Mỹ của bộ phim cuối cùng lên tới 184 triệu USD.

Bộ phim mở đường cho sự nghiệp đạo diễn của Banks. Cô giờ đây đã ký hợp đồng đạo diễn phim giả tưởng tuổi mới lớn Red Queen cho Universal.

Woody Harrelson đóng vai phản diện trong Planet of the Apes phần tiếp theo

Woody Harrelson sẽ vào vai một nhân vật loài người trong bộ phim mới nhất trong loạt phim Planet of the Apes của Fox.

Matt Reeves, đạo diễn Dawn of the Planet of the Apes (2014), đã trở lại trong vai trò cũ cho bộ phim mới này, hiện mang tên War for the Planet of the Apes. Mark Bomback cũng trở lại viết kịch bản với Chernin Entertainment sản xuất.

Hiện chưa rõ trong số diễn viên sẽ có ai trở lại. Bộ phim dự tính sẽ tiếp tục câu chuyện về Caesar, khỉ đột do Andy Serkis thể hiện qua kỹ thuật stop motion.

Các chi tiết về cốt truyện hiện đang được giữ bí mật, nhưng Harrelson sẽ vào vai một nhân vật là đại tá.

Harrelson hiện đang quay LBJ, đóng vai chính trong vai Tổng thống Lyndon B. Johnson, và sắp tới xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phần phim Hunger Games cuối, ra mắt 20/11.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, CriEnglish, Jayne Stars, China.org.cn,
Entertainment Weekly, The Hollywood Reporter