Tin tức

Ma cà rồng ám ảnh truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc

21/09/2015

Phim ảnh Hàn Quốc thường xuyên phản ánh ám ảnh xã hội đối với kiếp sau, nhất là liên quan đến thờ cúng tổ tiên ở Hàn Quốc.

2015 dày đặc phim bộ truyền hình ma cà rồng

Phim truyền hình Hàn về ma cà rồng có nội dung độc đáo và kết hợp để khám phá truyền thuyết ngàn đời này. Tuy nhiên, có khả năng khán giả sẽ bắt đầu không còn dành sự quan tâm cho các bộ phim mới, sau khi đã nếm trải một đợt tấn công dữ dội những phim ma cà rồng trên màn ảnh nhỏ.

Ahn Jae Hyun trong Blood

2015 đã bắt đầu với loạt phim ma cà rồng của SBS, Blood. Và sau đó Orange MarmaladeScholar Who Walks the Night lũ lượt lên sóng.

Trong Blood, Ahn Jae Hyun vào vai Park Ji Sang, một bác sĩ phẫu thuật ma cà rồng xuất sắc, được giao nhiệm vụ cứu nhân loại thoát khỏi loại virus hóa ma cà rồng thử nghiệm lâm sàng. Gu Hye Sun là bác sĩ người yêu ngây thơ của anh, Yoo Tae Ra.

Orange Marmalade của KBS2 kết hợp chuyện ma cà rồng hiện đại với các tập phim xảy ra trong thời Joseon. Dựa theo một truyện tranh trên mạng nổi tiếng, Orange Marmalade tiếp cận sự mê tín ma cà rồng từ một thế giới khác, trong đó người và ma cà rồng bất tử đã ký hiệp ước cùng tồn tại. Bộ phim có vẻ Twilight trong những tập đầu, nhưng bối cảnh cổ trang đem lại một góc độ độc đáo cho sự dịch chuyển này.

Yeo Jin Goo đảm nhận vai chính Jung Jae Min, một nho sinh cực kỳ ghét ma cà rồng. Anh phát triển mối quan hệ với Baek Ma Ri (Seol Hyun của nhóm AOA), một ma cà rồng nữ muốn nhập vào bạn học của mình. Lee Jong Hyun của nhóm CNBLUE trong vai Han Shi Hoo, một ma cà rồng hoang dại bị buộc phải tuân thủ những quy chuẩn xã hội.

Các cảnh trong phim Orange Marmalade

Scholar Who Walks the Night của đài MBC, theo chân một học giả thời Joseon nỗ lực chống lại ma cà rồng thống trị vương quốc.

Giờ đây CJ E&M đã công bố ca sĩ cựu thành viên nhóm MBLAQ chuyển sang làm diễn viên Lee Joon sẽ dẫn dắt dàn diễn viên trong Vampire Investigator, phim bộ truyền hình mới nhất về đề tài siêu nhiên của đài cáp OCN, có lịch phát sóng vào đầu năm 2016.

Theo kênh truyền thông MBN, Lee Joon sẽ thể hiện nhân vật thám tử tư biến thành ma cà rồng. Anh tận dụng sức mạnh siêu nhiên mới có vào việc chống tội phạm trong khi nỗ lực khám phá bí ẩn đã đưa anh tới lãnh địa của bất tử.

"Lee Joon hài lòng nhận vai này," một đại diện của nhóm làm phim nói, trong một thông báo do MBN đăng. Nhân vật của anh trong Vampire Investigator là đa chiều và anh thấy hấp dẫn bởi điều đó.

Trong Vampire Investigator, Lee Joon (ảnh trên) sẽ đóng cùng Oh Jung Se (Plus Nine Boys) và Lee Se Young (Trot Lovers). Oh Jung Se là một thám tử còn Lee Se Young là trợ lý quản lý.

Bộ phim hưởng lợi từ thế mạnh của biên kịch và êkíp sản xuất. Đội ngũ đứng sau bộ phim Vampire Prosecutor sẽ chịu trách nhiệm sản xuất loạt phim này còn kịch bản do Yoo Young Sun của Blood Rain danh tiếng viết.

Ma cà rồng Ji Sung đến Liên hoan phim quốc tế Busan

Ji Sung vừa kết thúc ghi hình cho bộ phim siêu nhiên The Vampire Lives Next Door. Nhân vật của anh trong phim này được Namoo Actors xác nhận.

Theo tin trên Korea Times, The Vampire Lives Next Door xoay quanh một cô gái bị chết đuối dưới hồ và sự tương tác của cô với một ma cà rồng sống trong nhà xác.

Đạo diễn Im Sang Soo, trái, và Ji Sung trên trường quay The Vampire Lives Next Door

Namoo Actors đã phát hành những bức ảnh cho thấy Ji Sung là một ma cà rồng kỳ quặc. Trong ảnh, anh bắt chước tạo hình ghê rợn của ngôi sao Hollywood Johnny Depp khi anh lẩn lút khắp các ngăn hộc chứa xác và tương tác với nhân viên điều tra những cái chết bất thường.

Vai diễn của anh trong bộ phim này tiếp theo sau bộ phim tâm lý rất thành công, Kill Me, Heal Me. Mặc dù Ji Sung đã xuất hiện trong rất nhiều chương trình truyền hình, kể cả Three Meals a Day, anh vẫn chưa quyết định dự án phim truyền hình kế tiếp.

Do Im Sang Soo đạo diễn, The Vampire Lives Next Door được lên lịch chiếu ra mắt tại Gala Presentation kỷ niệm sinh nhật thứ 20 Liên hoan phim quốc tế Busan (Busan International Film Festival - BIFF). Bộ phim này nằm trong một chương trình gọi là Color of Asia-Masters (tạm dịch: Sắc màu của các bậc thầy châu Á), nêu bật các đạo diễn danh tiếng của châu Á từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.

Cảnh trong phim The Vampire Lives Next Door

Im Sang Soo nổi tiếng với tác phẩm đạo diễn đầu tay năm 1998, Girls' Night Out. Ông là một nhà làm phim thể nghiệm, những tác phẩm của ông bao gồm The President's Last BangThe Housemaid.

BIFF là một trong những sự kiện điện ảnh hàng đầu của Hàn Quốc và châu Á. Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 10/10.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars