Tin tức

Dư Văn Lạc: Ngôi sao đích thực

22/03/2011

Dù đã đóng nhiều vai diễn điện ảnh trầm tĩnh nhất, là một cảnh sát, sát thủ hay vệ sĩ, nam diễn viên 29 tuổi Dư Văn Lạc nói rằng anh tự tin nhất khi hát, niềm đam mê và nghề nghiệp mà anh đã bỏ quên hơn năm năm.

Nhưng tin mừng là Dư Văn Lạc đang dành nhiều thời gian hơn cho những kỹ năng cũ của mình với một album hoàn toàn mới dự định phát hành vào tháng tới. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Global Times, chàng trai trẻ đa tài giải thích vì sao anh chọn thiên về diễn xuất hơn là ca hát.

“Tôi ngừng ca hát vì tôi thấy mình không phải là một người đa năng giỏi giang,” anh nói. “Nếu tôi muốn giỏi về một lĩnh vực, thì tôi phải tập trung vào duy nhất lĩnh vực đó thôi.”

Chàng trai đa tài

Không được đào tạo bài bản về diễn xuất hay ca hát, cựu người mẫu chuyển sang làm ca sĩ này có vẻ có năng khiếu siêu phàm. Sau khi hướng tới ngành giải trí Hồng Kông vào năm 2001, anh đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim và đột ngột trở thành ngôi sao nổi tiếng sau khi tham gia bộ phim ăn khách Vô gian đạo II vào năm 2003. Anh cũng phát hành bốn album vào năm 2006.

Trong vài năm trở lại đây, Dư Văn Lạc tiếp tục là một trong những diễn viên thành công nhất ở Hồng Kông, thường xuyên hợp tác với các diễn viên hạng A. Bất chấp thành công về diễn xuất, ý định thực hiện một album khác luôn nằm trong thâm tâm anh suốt nhiều năm, dù anh nói rằng mình không có thời gian biến ý tưởng đó thành hành động.

“Tôi ngẫm nghĩ, sẽ ra sao nếu tôi thực hiện một album khác và album đó sẽ như thế nào,” anh nói. Tiêu đề album Not Being a Star (tạm dịch: Không phải là minh tinh) có ý muốn biểu lộ con người thật của anh, đối lập với điều mọi người thấy trong phim. “Trong các bộ phim, tôi luôn đóng vai người khác, nhưng trong âm nhạc, tôi gần như có thể là chính mình, và tôi muốn cho mọi người thấy mặt đó của tôi,” anh nói. “Đa số mọi người nhớ về tôi theo diễn xuất của tôi trên phim, thế nên có thể họ sẽ ngạc nhiên khi nghe nhạc của tôi và thắc mắc ‘làm sao Dư Văn Lạc cũng có thể vui tính?’ ”

Ca sĩ kiêm diễn viên Dư Văn Lạc

Ca khúc chính Not Being a Star bày tỏ thái độ của Dư Văn Lạc đối với cả hai công việc: làm vì đam mê chứ không phải vì danh tiếng.

Nếu album mới có vẻ khác so với album trước của anh, có thể là do Dư Văn Lạc đã giám sát quá trình sản xuất ngay từ đầu tới khi kết thúc.

“Trước đây, tôi sử dụng hầu hết các ca khúc mà nhà sản xuất chọn cho, nhưng lần này tôi tham gia soạn nhạc, viết lời và nhạc nền,” anh nói. “Tôi muốn truyền tải điều tôi yêu thích tới thính giả, nhưng quyết định thích hay không là tùy thuộc vào họ.”

Công việc khó khăn

Sau khi ngừng hát năm năm, ý định thực hiện album lý tưởng không dễ làm chút nào.

“Lần này tôi coi album như đứa trẻ, khóc và giận nếu tôi làm điều sai quấy, thế nên coi sóc đứa trẻ này vất vả hơn nhiều,” anh nói về dự án. “Đôi khi tôi kiệt sức. Nhưng tôi sẽ lại được dịp mệt lử như thế, nếu album được đón nhận nồng nhiệt.”

Anh đóng vai chính trong hầu như tất cả các băng ca nhạc trong album và đùa rằng như thế tiết kiệm được tiền; anh cũng quay ngoại cảnh ở Paris để có khung cảnh hoàn hảo, biết rằng đó là điều cần thiết.

Năm nay, Dư Văn Lạc sẽ thay đổi trọng tâm từ diễn xuất sang quảng bá sự nghiệp ca hát, vì anh tin rằng marketing tốt cũng quan trọng như bản thân sản phẩm.

“Thật vô nghĩa nếu bạn thực hiện một album mà không để mọi người biết về album đó.”

Bước sang tuổi 30, Dư Văn Lạc đang có kinh nghiệm và những tiến bộ mà anh đạt được trong cả diễn xuất lẫn ca hát.

“Tôi thường rất nóng vội, nhưng giờ đây tôi học được rằng có những điều cần phải chờ đợi,” anh nói. “Dù bạn có diện mạo đẹp và tài năng ra sao, thành công đòi hỏi thời gian và làm việc chăm chỉ.”


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times