Tin tức

Park Seo Joon không thể nào tin Marvel muốn nói chuyện với anh

04/04/2022

Trong cảnh mở đầu Parasite của Bong Joon Ho, cuộc đối thoại giữa sinh viên nhà giàu Min Hyuk và người bạn Ki Woo chứng minh một khoảnh khắc quan trọng trong bộ phim thắng nhiều giải Oscar.

“Gia sư một đứa trẻ nhà giàu. Lương khá lắm,” Min Hyuk đi xe máy nói với Ki Woo nhà nghèo, sống trong căn nhà nửa nhà nửa hầm với gia đình. Và khi Min Hyuk giới thiệu cơ hội gia sư nhà họ Park giàu sang cho Ki Woo, anh đóng vai trò cầu nối giữa hai thế giới, và đưa câu chuyện vào hành động.

Min Hyuk của Park Seo Jun (trái) trong Parasite

Min Hyuk do Park Seo Joon thủ vai, và dù xuất hiện ngắn ngủi trong Parasite, đây vẫn là lần đầu công chúng quốc tế được nhìn anh tử tế. Park Seo Jun dù sao đã là một tên tuổi lớn ở Hàn Quốc, nhờ chuỗi thành công của phim truyền hình nội địa — chủ yếu là lãng mạn-hài như She Was PrettyFight for My Way — sau đó là ‘hit’ Netflix Itaewon Class. Giờ thì thông tin quốc tế của anh sắp sửa nâng tầm, sai khi xác nhận anh tham gia Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong Captain Marvel 2: The Marvels, xuất hiện cùng Brie Larson, Iman Vellani và Zawe Ashton, đưa anh trở thành diễn viên Hàn Quốc thứ ba tham gia MCU.

“Khi tôi mới nghe MCU muốn nói chuyện với mình, tôi không thể tin nổi. Tôi thực sự không thể tin nổi,” Park Seo Joon nói. Tuy nhiên anh giữ kín những chi tiết thực sự. “Tôi cố gắng cẩn trọng với những câu hỏi liên quan tới Marvel,” anh cười, trông có chút căng thẳng. Không phải là bất ngờ, các diễn viên MCU phải thề bí mật. “Tôi không phải người sợ thử thách, nhưng dù là quay phim ở Hàn Quốc hay nước ngoài, tất cả là một thử thách với tôi. Nên tôi thoạt đầu thấy hồi hộp. Nhưng mọi người rất giúp đỡ và chào đón nên tôi có thể nhanh chóng tìm được thăng bằng.”

Trong Itaewon Class, Park Seo Jun đóng vai một cựu phạm nhân

Vào ngày viết bài này, Park Seo Joon đang ở Seoul, vừa trở về sau khi ghi hình ở London. Trông anh đầy sức sống trong chiếc áo khoác bomber màu xanh và áo sơ-mi denim, vui vẻ trò chuyện trước khi quản lý ở Los Angeles cùng tham gia cuộc hội thoại để giám sát bất cứ thông tin nhạy cảm về Marvel. “Tôi không xuất thân từ gia đình giàu có và tôi phải chuyển chỗ sinh sống rất nhiều nơi, nhưng tôi đã gặp được rất nhiều người khác nhau ở trường và khiến tôi trưởng thành hơn.” Anh tạm dừng. “Trong những ký ức sớm nhất từ tuổi thơ của mình là chuyện tôi đi tìm đường, thay vì ký ức lúc nào cũng vui vẻ.”

Các chủ đề về bất bình đẳng xã hội Hàn Quốc và khó khăn tài chính mà Parasite thể hiện một cách xuất sắc cũng đã được đưa vào tác phẩm khác của Park Seo Joon. Trong phim bộ Fight for My Way năm 2017, Park Seo Joon vào vai vận động viên taekwondo Ko Dong Man, buộc phải từ bỏ ước mơ đến Thế vận hội sau khi gánh nợ gia đình và cuộc phẫu thuật thay đổi cuộc đời của chị gái. Dong Man từ bỏ ước mơ của mình và trở thành một người tiêu diệt sâu bọ.

Park Seo Joon vào vai vận động viên taekwondo Ko Dong Man, buộc phải từ bỏ ước mơ đến Thế vận hội sau khi gánh nợ gia đình trong Fight for My Way năm 2017

Park Seo Joon cho biết, “Những người ở độ tuổi 20 ở Hàn Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiếm sống nói chung. Những ngày đầu theo nghiệp diễn, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Ở tuổi 20, bạn phải làm việc thực sự chăm chỉ nhưng cũng phải cẩn thận với mọi thứ. Cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp, đam mê — mọi thứ. Fight for My Way là một trong những phim bộ truyền hình hay nhất có thể khắc họa những cảm xúc này. Tôi có thể kết nối với Dong Man. Đôi khi, anh ấy thất bại và nản lòng với bản thân nhưng anh đã chịu đựng và thể hiện vì bản thân. Trong số tất cả những người trẻ tuổi đang chật vật, tôi phải thể hiện những khó khăn của một người trẻ tuổi.”

Trong Itaewon Class, Park Seo Joon đóng vai một cựu phạm nhân. Bề ngoài, đó là câu chuyện về sự trả thù và quả báo nhưng nó còn có tính phê phán xã hội mạnh mẽ về cách người giàu lạm dụng quyền lực. Bộ phim đã thành công lập tức. “Itaewon Class xuất hiện giữa thời kỳ bùng nổ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, và tôi đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ quốc tế,” Park Seo Joon nói.

Itaewon Class xuất hiện giữa thời kỳ bùng nổ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, và tôi đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ quốc tế,” Park Seo Joon nói

Nam diễn viên tin rằng việc thế giới thức tỉnh trước thế giới điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc chỉ còn là vấn đề thời gian. Netflix và các nền tảng phát trực tuyến khác đã cho phép khán giả quốc tế tiếp cận với các sản phẩm này và anh nói ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã mang đến một điều gì đó mới mẻ. “Cá nhân tôi cảm thấy Hàn Quốc đã nỗ lực rất nhiều và dành nhiều thời gian để tạo ra những phim điện ảnh và phim truyền hình chất lượng tốt, nhưng đó luôn là viên ngọc quý tiềm ẩn. Có rất nhiều phim hay và tôi muốn chúng được công nhận. Tôi cảm thấy tự hào mình có thể đóng góp vào sự bùng nổ này của Hàn Quốc.”

Park Seo Joon còn là thành viên của Wooga Squad (“Tôi không biết tại sao chúng tôi đặt tên như vậy; tự dưng như vậy”), một nhóm bạn với nam diễn viên Choi Woo Shik (người đóng vai Ki Woo trong Parasite), thành viên V của BTS, nam diễn viên Park Hyung Sik và nghệ sĩ Peakboy. “Họ thực sự là những người bạn tốt của tôi và rất biết an ủi,” Park Seo Joon nói. Có vẻ như họ giúp anh đối phó áp lực căng thẳng của các diễn viên và “thần tượng” Hàn Quốc. “Chúng tôi không chỉ chia sẻ những giá trị, suy nghĩ và quan điểm giống nhau về mọi thứ mà chúng tôi còn làm trong những ngành tương tự, và vì vậy chúng tôi có thể chia sẻ lời khuyên. Chúng tôi cố gắng an ủi nhau như những con người, bởi vì những gì tôi đang trải qua có thể là điều mà những người khác có thể phải trải qua trong tương lai.”

Wooga Squad (từ trái qua): Choi Woo Shik, V, Park Seo Joon, Peakboy, Park Hyung Sik

Khi được hỏi anh làm gì để thư giãn, Park Seo Joon đáp, “Tôi vẫn chưa tìm ra giải pháp cho vấn đề đó nữa!” Người viết cho Park Seo Joon biết mình bắt đầu học đan móc để đối phó trong những ngày đầu của đại dịch. Hơi bối rối chuyện đó, Park Seo Joon quay sang người phiên dịch. “Đan móc?” Nhưng ngay khi hiểu ra, anh cười. “Được rồi, tôi sẽ thử!” 

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Guardian