Tin tức

Khâu Ý Nùng: Nàng thơ mới nhất của nhà làm phim Hồng Kông Vương Tinh

13/07/2021

Khi nhà làm phim kỳ cựu người Hồng Kông Vương Tinh đưa nữ diễn viên trẻ Khâu Ý Nùng lên chương trình đối thoại được yêu mến của Trung Quốc Roast năm 2018, nhiều khán giả tưởng cô là con gái của Khâu Thục Trinh, ngôi sao điện ảnh được Vương Tinh phát hiện và bồi dưỡng thành một biểu tượng gợi cảm thập niên 1990.

Nữ diễn viên Trung Quốc Khâu Ý Nùng là ngôi sao mới nhất của đạo diễn Vương Tinh và đã xuất hiện trong nhiều phim của ông

Dễ hiểu thôi – hai diễn viên có cùng họ Khâu theo tiếng Trung, và trên Roast Khâu Ý Nùng tái hiện một cảnh kinh điển từ bộ phim God of Gamblers’ Returns (1994) của Vương Tinh, trong đó Khâu Thục Trinh, mặc áo khoác màu đỏ và quần vớ nóng bỏng, phô diễn mánh khóe bài bạc.

Được gọi là “nàng thơ mới của Vương Tinh” (cô ký hợp đồng với hãng đại diện của Vương và đã xuất hiện trong nhiều phim của ông), Khâu Ý Nùng đã được so sánh với những ngôi sao Hồng Kông khác từng được Vương Tinh bồi đắp như Trương Mẫn, Thư Kỳ và Lý Lệ Trân.

Ngôi sao trẻ nói với South China Morning Post trong lần phỏng vấn ở Bắc Kinh rằng cô rất ái mộ những nữ diễn viên mà sau khi đóng phim của Vương Tinh, tiếp tục mở ra một sự nghiệp giải trí lừng lẫy. “Mỗi một người họ đều khác biệt: so sánh là vô nghĩa,” cô nói. “Phải qua thời gian và những vai diễn đáng nhớ trong những phim hay để khán giả nhận ra tôi. Tôi hy vọng trong tương lai khán giả sẽ nhận ra tôi vì bản thân tôi thay vì so sánh với những người khác.”

Lương Gia Huy và Khâu Ý Nùng trong một cảnh phim Chasing the Dragon II: Wild Wild Bunch (2019)

Như những nữ diễn viên khác Vương Tinh từng nâng đỡ, thường vào những vai nóng bỏng do chính Vương đo ni đóng giày, Khâu Ý Nùng cũng đã vào những vai ăn mặc gợi cảm. Nữ diễn viên cho biết khán giả thấy vai diễn của cô trong Chasing the Dragon II: Wild Wild Bunch (2019) là đáng nhớ nhất.

Bộ phim dựa trên câu chuyện về huyền thoại xã hội đen Hồng Kông Trương Tử Cường, còn có biệt danh Đại Phú Hào, khét tiếng vì bắt cóc tỉ phú Quách Bỉnh Tương và Lý Trạch Cự, con trai của tỉ phú Lý Gia Thành, đòi tiền chuộc. Khâu Ý Nùng vào vai Rabbit, bạn gái của tay trùm Trương Tử Cường (Lương Gia Huy thủ vai).

Trong những cảnh cô quyến rũ một ông trùm Ma Cao, mục tiêu bắt cóc của Trương Tử Cường, do Vương Mẫn Đức thủ vai, cô tắm và nằm nghiêng trên bàn, khoe cơ thể bán khỏa thân.

Khâu Ý Nùng cho biết thách thức đối với cô là thu hút sự chú ý của nam giới trong khi không xúc phạm phụ nữ. “Sự gợi cảm không thể quá lộ liễu và giả tạo,” cô nói. “Mặc dù các nữ diễn viên gợi cảm không thể tránh khỏi những màn phơi bày cơ thể, nhưng họ có thể làm phong phú thêm vai diễn của mình bằng phong cách riêng.

Ngũ Doãn Long, Trần Tiểu Xuân, Nhậm Đạt Hoa và Khâu Ý Nùng trong phim Colour of the Game (2017)

“Giống như cảnh đầu tiên của tôi trong Chasing the Dragon II, tôi đang lái xe, và tôi đã hỏi đạo diễn liệu tôi có thể ăn kẹo cao su khi đang lái xe không. Tôi áp dụng những động tác nữ tính khác, như ăn kẹo mút, trong phim. Đó là cách tôi làm cho vai diễn nữ tính và đáng yêu hơn, mang đến cho cô ấy nhiều tính cách hơn bên cạnh sự gợi cảm.”

Ngoài vai diễn, Vương Tinh còn tạo ra các kiểu nhân vật khác cho Khâu Ý Nùng để thể hiện khả năng diễn xuất của mình. Trong Colour of the Game (2017), do Vương Tinh viết kịch bản và sản xuất, cô đóng vai một tay súng cưỡi xe mô tô. Trong phim cổ trang Flirting Scholar from the Future (2019), cô đóng vai một bậc thầy võ thuật hài hước.

Và trong phim sắp tới Ỷ thiên Đồ long ký, bản chuyển thể mới từ tác phẩm võ hiệp kinh điển cùng tên của nhà văn Trung Quốc Kim Dung, Khâu Ý Nùng đóng vai Chu Chỉ Nhược, một trong hai nhân vật nữ chính của câu chuyện, người phải lòng Trương Vô Kỵ, do Lâm Phong thủ vai.

Từ trái sang: Cổ Thiên Lạc, Jason Kwan, Lương Gia Huy, Khâu Ý Nùng và đạo diễn Vương Tinh tại sự kiện quảng bá ở Bắc Kinh cho bộ phim Chasing the Dragon II: Wild Wild Bunch năm 2019

Khâu Ý Nùng nói cô đã không nghiên cứu vai diễn này do các nữ diễn viên khác thể hiện, để có thể tự mình đảm nhận nó. Cô giải thích: “Tôi yêu vai diễn này, vì Chu Chỉ Nhược là một cô gái táo bạo, trung thực trong tình yêu dành cho Trương Vô Kỵ.”

Sinh ra ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, Khâu Ý Nùng cho biết cô cảm thấy may mắn khi được chọn nhà làm phim tài năng chọn, người đã đạo diễn và sản xuất nhiều phim thành công phòng vé.

Cô nói Vương Tinh là người không hút thuốc và không uống rượu có kỷ luật, khác xa với hình ảnh đàn ông nghiện phụ nữ lăng nhăng hay đi hộp đêm mà một số phương tiện truyền thông miêu tả.

Tạo hình Chu Chỉ Nhược của Khâu Ý Nùng trong phim sắp tới Ỷ thiên Đồ long ký

“Ông ấy hoàn toàn khác với những gì tôi nghĩ về ông trước khi [gặp mặt],” Khâu Ý Nùng nói. “Ông viết kịch bản cho tất cả các phim của mình. Vì vậy, ông ấy ngủ sớm và dậy rất sớm để viết. Sau khi biết điều này, tôi càng tôn trọng ông hơn.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post